• Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Đăng nhập
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
lead-trong-marketing-va-sales-la-gi

Lead trong Marketing và Sales là gì ?

Thoại Nghiêm Bởi Thoại Nghiêm
26/07/2021
Trong Digital Marketing, Kiến thức Marketing online, Tin tức chung
0
5/5 - (1 vote)
Bạn đã thực sự hiểu về khái niệm lead trong marketing và sales là gì chưa? Bạn đã tìm được sự hiệu quả trong Marketing? Lead đã chất lượng? Cùng Simple Page xem bài viết dưới đây để có cái nhìn cụ thể hơn nhé.

Mục lục

  • I. Lead là gì?
    • 1. Marketing Qualified Lead
    • 2. Sale Qualified Lead
  • II. Làm thế nào để tạo lead chất lượng?

I. Lead là gì?

lead-trong-marketing-va-sale-la-gi-01

Lead là một thuật ngữ marketing, được dùng để nói đến một cá nhân hoặc một tổ chức thể hiện sự quan tâm đến việc mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Lead chính là khách hàng tiềm năng có nhu cầu (hoặc quan tâm) đến những gì bạn đang bán.

Ví dụ cụ thể như sau:
Người tiêu dùng > Marketing qualied lead > Sale qualified lead > Tìm hiểu nhu cầu, khả năng mua hàng > Khách hàng

Chúng ta sẽ quan tâm tới 2 loại Lead ở đây là: Marketing Qualified lead và Sale Qualified lead.

1. Marketing Qualified Lead

Là đối tượng khách hàng có khả năng mua hàng (lead) có được trong quá trình thực hiện chiến dịch marketing.
Công việc cần làm là khiến người mua tiềm năng trở thành lead. Như đã nói ở trên, để một khách hàng trở thành lead, họ cần phải thể hiện sự quan tâm mua hàng đối với sản phẩm.
Có rất nhiều cách để marketing thu lead về, gồm:
  • Quảng cáo google, facebook, zalo…
  • Quảng cáo qua tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname)
  • Quảng cáo qua tin nhắn thoại (Autocall) – 1 hình thức mới và hiệu quả của telesale.
Một hình thức khá mới hiện nay nhiều bạn chưa biết tới là: thu lead qua hành vi tìm kiếm google keyword của khách hàng. Mục tiêu của Marketing là thu thập được thông tin người dùng quan tâm sản phẩm (có thể là: Like, Share, Inbox, comment, để lại số điện thoại hoặc trực tiếp gọi tới hotline doanh nghiệp).

2. Sale Qualified Lead

Là những đối tượng tiềm năng đã được nghiên cứu thông qua bộ phận tiếp thị (MQL) hoặc bán hàng, có khả năng và sẵn sàng cho việc mua hàng.
Ở giai đoạn này, các bộ phận có trách nhiệm như sale hoặc bộ phận phát triển kinh doanh sẽ theo dõi để đảm bảo rằng những lead này đủ điều kiện để tiến tới quy trình mua hàng.
Nhiều số liệu cho thấy, các marketing lead hầu hết đều không thể sử dụng để sale được:
  • Chỉ có 25% lead đủ điều kiện để trở thành SQL
Vì thế, việc tạo đội ngũ marketing và sale làm việc đồng bộ sẽ rất quan trọng trong việc tìm ra lead chất lượng.
  • Các công ty có sale và marketing làm việc hiệu quả đem lại độ tăng trưởng 20% hằng năm. Tạo thêm doanh thu từ tiếp thị (MarketingProfs) là 208%
  • Ngược lại, doanh thu bị sụt giảm 4%
Đối với nhân viên marketing, bạn cần tạo ra danh sách lead – lead generation chất lượng. Đối với nhân viên sale, bạn cần chia sẻ và phản hồi liên tục đến nhóm tiếp thị về chất lượng của lead. Nhờ vào đó, cả hai phòng ban mới kết hợp được hiệu quả mang doanh thu về cho doanh nghiệp.

II. Làm thế nào để tạo lead chất lượng?

Không phải tất cả lead sẽ có khả năng mua sản phẩm của bạn. Để xác định xem đối tượng nào có xác suất trở thành khách hàng cao nhất. Bạn phải đưa ra một danh sách những tiêu chí nhất định để đánh giá lead.
Các tiêu chí sẽ thay đổi tùy theo đối tượng mục tiêu cũng như sản phẩm mà bạn đang bán. Chúng sẽ bào gồm các chi tiết như:
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Vị trí địa chỉ
  • Lịch sử hành vi của người tiêu dùng …

lead-trong-marketing-va-sale-la-gi-02

Một framework thường được sử dụng để xác định những lead đủ điều kiện là BANT (Budget- Authority- Needs – Timing tức là Ngân sách – Thẩm quyền – Nhu cầu – Thời gian). Bốn thành phần này có thể xem như đã bao gồm hết các tiêu chí cần thiết để đánh giá. Bạn có thể tùy chỉnh BANT để phù hợp với đội ngũ sale của mình.

Cách tốt nhất để xác định Qualifying leads là thông qua việc gọi điện thoại. Tuy nhiên nếu với số lượng nhân viên sale giới hạn chúng ta không thể gọi xuống hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày chỉ để xem khách hàng có thực sự quan tâm tới sản phẩm của mình không được. Các bạn có thể sử dụng tới hệ thống AutoCall, thực hiện các cuộc gọi tự động ngắn để xác định xem họ quan tâm thực sự tới sản phẩm của bạn hay không.

Chia sẻ Trần Long Hải – UAN Marketing
Có thể bạn quan tâm:
Google Ads: Nhà quảng cáo hiện có thể thu hút ‘Leads’ từ YouTube
Mẹo tăng khả năng chốt sale leads từ ads Facebook
Bài Viết Trước

User Agent là gì? Khái niệm về user agent trong Facebook

Bài Viết Tiếp Theo

Quy trình 7 bước chốt sales qua chat

Thoại Nghiêm

Thoại Nghiêm

Xin chào, mình là Thoại Nghiêm. Cần kết nối hỗ trợ liên hệ mình qua Zalo/SĐT này nhé: 0336988676

Bài viết liên quan

Top 8 cách kiếm tiền ONLINE không cần vốn cho học sinh – sinh viên 2022
Kiếm tiền online

Top 8 cách kiếm tiền ONLINE không cần vốn cho học sinh – sinh viên 2022

10/05/2022
3 cách kiểm tra tốc độ tải trang thực tế của website và landing page
Thiết kế landing page

3 cách kiểm tra tốc độ tải trang thực tế của website và landing page

07/04/2022
Marketing là gì? Tìm hiểu toàn cảnh về ngành Marketing
Tin tức chung

Digital Marketing và câu chuyện 10 năm

06/04/2022
Bài Viết Tiếp Theo
Quy trình 7 bước chốt sales qua chat

Quy trình 7 bước chốt sales qua chat

Phần mềm đăng bài hàng loạt trên Facebook – Simple Facebook Pro

Phần mềm đăng bài hàng loạt trên Facebook – Simple Facebook Pro

Target Audience là gì? Các cách xác định Target Audience mới nhất 2021

Target Audience là gì? Các cách xác định Target Audience mới nhất 2021

15 bảng màu sắc theo ngành nghề bạn cần lưu ý để thiết kế Landing Page hiệu quả

15 bảng màu sắc theo ngành nghề bạn cần lưu ý để thiết kế Landing Page hiệu quả

Dành cho bạn

Khóa học thiết kế Landing Page
Khóa học quảng cáo đa kênh
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

07/01/2022
Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2021 (1)

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2022

17/02/2022
nhung-cau-tuong-tac-hay-ban-hang-online

Tổng hợp những câu tương tác hay bán hàng Online hiệu quả 2021

07/01/2022
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0767.5555.98 (Hỗ trợ tư vấn sử dụng)
  • 0348.21.21.21 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • simplepagevn@gmail.com

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC - TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu - Ebook kinh doanh

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.