Các loại hình khuyến mãi cơ bản trong kinh doanh là gì? Cùng Simple Page tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.
Hai loại hình khuyến mãi cơ bản trong kinh doanh
Một loại sẽ thúc đẩy mua hàng. Loại kia sẽ tạo tương tác – loại này sẽ yêu cầu người nhận thể hiện sự hứng thú, thể hiện danh tính của mình và sự quan tâm đối với một chủ đề, thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào đó. Thông qua đó, họ thể hiện rằng họ muốn nhận được nhiều thông tin hơn từ bạn. Thông thường thì loại đưa khách hàng đến sẽ là miễn phí, nhưng vẫn có những ngoại lệ. Mỗi loại sẽ hiệu quả trong những trường hợp khác nhau, nhưng bất cứ thông tin truyền thông nào cũng phải đi kèm với khuyến mãi.
Khuyến mãi thúc đẩy mua hàng
Một kênh truyền thông trực tuyến như Groupon hoặc loại kết hợp trực tuyến và thực tế như Valpak đưa ra những chương trình khuyến mãi cực kỳ đơn giản, dễ hiểu và trực tiếp – kiểu như “Mua 1 Tặng 1” – ứng dụng cho mọi trường hợp, từ nhà hàng pizza đến công ty sửa chữa cửa sổ. Bản thân tôi không hay dùng chiến lược khuyến mãi giảm giá, thực tế thì tôi và một người đồng tác giả – Jason Marrs – sẽ mang đến cho các bạn những chiến lược tinh tế hơn nhiều trong quyển sách No B.S. Price Strategy. Nhưng tôi vẫn đưa ra ví dụ này vì đây là một chiến lược mua hàng trực tiếp rất quen thuộc và có thể bạn cũng đang sử dụng.
Một khuyến mãi mua hàng trực tiếp phổ biến khác là tặng kèm, và khuyến mãi này có thể sử dụng thay thế hoặc kèm theo khuyến mãi giảm giá. Những chiến lược này được tạo ra bởi những nhà marketing trực tiếp làm việc trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ hoặc B2B, và chúng đã trở nên phổ biến. Khi dùng những loại này, bạn thường phải đặt ra những tiêu đề thu hút và ấn tượng. Với loại khuyến mãi này, tất nhiên bạn rất dễ theo dõi và đo lường kết quả, tuy nhiên, có thể do kém hiểu biết hoặc lười biếng, rất nhiều doanh nghiệp vẫn không thể nào đo lường được hiệu quả của chúng.
Khuyến mãi tạo tương tác
Đây là một loại hình khuyến mãi thú vị hơn, bởi vì nó có thể giảm thiểu đáng kể những nhân tố gây lãng phí trong marketing, chuyển đổi cơ chế bán hàng thành cơ chế marketing, và mang đến cho bạn cơ hội gây dựng lòng tin và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.
Khuyến mãi tạo tương tác được các doanh nghiệp marketing trực tiếp sử dụng rất thường xuyên. Lúc trước có thể bạn không để ý nhiều, nhưng bây giờ bạn sẽ nhận ra.
Nguồn: Tổng hợp
Có thể bạn quan tâm: