Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Doanh Nghiệp Học Được Gì Từ Mô Hình Subcription của Netflix?

Content Writer Bởi Content Writer
17/03/2022
Trong Digital Marketing, Marketing online
23
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Netflix, Amazon Prime, Canva là 3 cái tên điển hình trong số những thương hiệu thành công trong năm qua. Các công ty này đều có những điểm chung: mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời, thương hiệu khác biệt và nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên, chính khả năng tạo ra doanh thu định kỳ (Subsciption Fee) mới là nguồn năng lượng mạnh mẽ cho sự thành công, giúp họ giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành của mình.

Bằng cách học hỏi chiến lược mà những doanh nghiệp này sử dụng và hiểu đặc điểm tâm lý được khai thác, các nhà tiếp thị và lãnh đạo công ty có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển thương hiệu của mình.

1. TẠI SAO CẦN CHUYỂN SANG CHIẾN LƯỢC DOANH THU ĐỊNH KỲ?

Thanh toán định kỳ (Subscription Fee) đã thay đổi cách chúng ta tiêu dùng sản phẩm trong suốt 5 năm qua. Phim, TV, âm nhạc, phần mềm, trò chơi hiện được thanh toán thường xuyên với số tiền định kỳ nhỏ hơn hàng tháng.

Theo quan điểm kinh doanh, việc chuyển sang doanh thu định kỳ mang lại 3 lợi ích chính:

  • Doanh thu định kỳ làm giảm sự phụ thuộc vào việc thúc đẩy mua hàng lặp lại. Có sự ổn định cao hơn trong dự báo doanh thu sẽ khiến công ty phát triển tốt hơn, doanh nghiệp có thể dự đoán doanh thu từ các tháng giảm và thực hiện ngay hành động để khắc phục bất kỳ sụt giảm nào.
  • Với số tiền phải trả nhỏ hơn hàng tháng, việc mua trở nên dễ và rẻ hơn. Một số ứng dụng như Strava sử dụng hiệu quả các chiến thuật như dùng thử miễn phí để dễ dàng tạo ra số lượng lớn khách hàng tiềm năng mà sau đó có thể chuyển đổi thành người dùng trả tiền.
  • Doanh thu định kỳ giúp tỷ lệ giữ khách hàng tăng cao và doanh thu tăng. Mặc dù giá hàng tháng thấp hơn, nhưng doanh nghiệp tạo ra giá trị trong dài hạn. 9,99 bảng một tháng dường như không là gì, nhưng lần lượt 9,99 bảng trong suốt 12 tháng và liên tục trong nhiều năm là một con số đáng kể.

 

Đăng ký

Nguồn: The Japan Times

Điều cần làm là nên xem xét tổng giá trị mà doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng và xác định xem có thể tạo thêm một luồng doanh thu định kỳ bằng cách kết hợp các sản phẩm và dịch vụ với nhau hay không.

Với một khoản phí định kỳ, doanh nghiệp nên xem xét có thể cung cấp cho khách hàng của mình giảm giá độc quyền, giao hàng miễn phí, quyền truy cập sớm vào các sản phẩm mới và hỗ trợ thêm không? Điều này không chỉ tạo ra một nguồn doanh thu định kỳ bổ sung mà còn giảm sự phụ thuộc vào việc giảm giá hàng loạt và gắn kết khách hàng với thương hiệu. Bằng cách tạo thêm sự gắn bó, doanh nghiệp sẽ tăng khả năng mua hàng lại trong tương lai.

2. TÂM LÝ ĐẰNG SAU THÀNH CÔNG CỦA DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ SUBSCRIPTION

Đa phần chúng ta không giỏi nắm bắt thời gian, hay cảm giác rằng làm việc gì đó (như đi đến phòng tập thể dục) thường xuyên hơn thực sự làm. Các sản phẩm, dịch vụ đăng ký subcription khai thác đúng điều này. Nói một cách đơn giản, chúng ta nghĩ đang nhận được nhiều giá trị hơn từ điều gì đó so với thực tế, dẫn đến việc đăng ký lâu hơn. Điều này giúp tăng tỷ lệ giữ chân người dùng tốt hơn và tăng doanh thu từ mỗi khách hàng theo thời gian.

 

Dưới đây là một số cách các doanh nghiệp có thể áp dụng tâm lý con người để tạo ra giá trị:

  • NỖI ĐAU PHẢI TRẢ

Mọi người coi việc thanh toán nhỏ khác với trả số tiền lớn. Bằng cách chia nhỏ chi phí, doanh nghiệp loại bỏ một rào cản được gọi là “nỗi đau phải trả”. Hiếm khi người tiêu dùng nghĩ về tổng tất cả các khoản thanh toán mà họ sẽ thực hiện trong suốt quá trình đăng ký. Thay vào đó, họ tập trung vào chi phí hàng tháng nhỏ dễ dàng chi trả, đặc biệt khi giá trị của dịch vụ nhận được đáng kể.

Doanh Nghiệp

Nguồn: Insidebe

  • SỰ KHÔNG CHẮC CHẮN VỀ TƯƠNG LAI

Quyền sở hữu ngày càng trở nên ít quan trọng hơn khi mà sự lựa chọn và tính linh hoạt ngày càng nhiều hơn. Các mô hình đăng ký subscription cung cấp chính xác điều này: một phương tiện dễ dàng huỷ bỏ khi không phù hợp với người dùng. Khi người tiêu dùng biết rằng có thể rời khỏi một điều gì đó bất cứ lúc nào sẽ mang lại cho họ quyền kiểm soát (nếu tôi không thích sản phẩm hoặc dịch vụ, không thể sử dụng hoặc không đủ tiền thanh toán, tôi có thể bỏ), chính những điều này đã nhân đôi giá trị cảm nhận về sản phẩm.

Đôi khi ít sự lựa chọn hơn là nhiều hơn

Người tiêu dùng không muốn có thêm sự lựa chọn. Trên thực tế, họ có thể bị tê liệt vì điều đó, sợ rằng với nhiều lựa chọn hơn, họ có nhiều khả năng đưa ra quyết định tồi. Các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đăng ký subscription thành công đều biết điều này, nên hiếm khi cung cấp nhiều hơn 3 hoặc 4 tuỳ chọn (như Netflix có 3 gói cơ bản, tiêu chuẩn, cao cấp). Điều này làm giảm các rào cản gia nhập bằng cách đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Netflitx

Nguồn: The Drum

3. ĐIỀU NÀY CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Thị trường đã ghi nhận những lợi ích này, các doanh nghiệp đăng ký subscription có giá cổ phiếu tăng cao, dễ dàng huy động vốn để tái đầu tư và tạo ra thêm giá trị cho các cổ đông.

Adobe đã thực hiện chuyển đổi các gói quảng cáo của mình sang đăng ký đám mây. Bất chấp những lời phàn nàn ban đầu từ những người dùng hiện tại, họ đã phát triển cơ sở người dùng của mình và tăng giá trị hơn 800%.

Lợi ích của doanh thu định kỳ không phải là lãnh thổ duy nhất của các doanh nghiệp sử dụng phần mềm hoặc kỹ thuật số, nhưng cũng không dành cho mọi doanh nghiệp. Hãy dành thời gian xem xét các sản phẩm, dịch vụ và suy nghĩ xem liệu có thể chọn 2, 3 sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp để tạo ra gói doanh thu định kỳ không. Nếu câu trả lời là có, với những giá trị trên, các doanh nghiệp rất nên bắt đầu phát triển chiến lược doanh thu định kỳ subscription của mình.

                                                                             Nguyễn Đức Vũ – Simple Page

                                                                                     Nguồn: The Drum

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Digital Marketing là gì?

Lợi ích của Digital Marketing trong doanh nghiệp

04/01/2024
1.1k
nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Brando Agency

Top 11 dịch vụ digital marketing TPHCM hàng đầu

30/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Marketing là gì? Tìm hiểu toàn cảnh về ngành Marketing

Marketing là gì? Tìm hiểu toàn cảnh về ngành Marketing

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.5k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
62.2k
Cách tạo website miễn phí

[ Mách bạn ] Cách tạo website miễn phí với 10 công cụ đơn giản

12/07/2023
1.4k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17