Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Channel Thumbprint – Thấu hiểu phẩm chất cốt lõi của kênh bán lẻ

Content Writer Bởi Content Writer
30/03/2022
Trong Digital Marketing
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Channel Thumbprint giúp thương hiệu hiểu rõ về các đặc tính quan trọng của kênh bán lẻ cần được ưu tiên tập trung. Từ đó tối ưu việc phân bổ nguồn lực và gia tăng hiệu quả hoạt động cho kênh.

Chia sẻ bởi anh Nguyễn Quang Hiệp, Brand Trainer & Consultant. Anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Marketing cấp quản lý ở các tập đoàn Unilever, Masan Consumer, Wilmar, CJ Hàn Quốc.

Vai trò của Channel Thumbprint

Trên thực tế, một doanh nghiệp thường sản xuất hay nhập khẩu một lượng lớn hàng hoá để có ưu thế về chi phí. Sau đó, họ tìm cách triển khai bán hàng trên nhiều kênh bán lẻ nhằm giải phóng lượng hàng tồn để xoay nhanh vòng vốn. Thế nhưng, với nguồn lực có hạn, đặc biệt liên quan đến việc vận hành, doanh nghiệp cần chọn ra kênh ưu tiên để tập trung đầu tư hiệu quả hơn. Sau khi xác định và đánh giá các kênh ưu tiên, bạn cần làm rõ nét các đặc tính quan trọng của những kênh mà thương hiệu cần tập trung đó.

Channel Thumbprint – bản mô tả các phẩm chất quan trọng của kênh bán lẻ ưu tiên.

Nếu Brand Marketing có Brand DNA – thể hiện các phẩm chất quan trọng của một thương hiệu thì Trade Marketing & Sales có Channel Thumbprint – bản mô tả các phẩm chất quan trọng của kênh bán lẻ ưu tiên. Bản mô tả này là cơ sở để hiểu rõ hơn về kênh phân phối ưu tiên và nhu cầu, tâm lý của Shopper tại kênh. Mọi hoạch định, hoạt động triển khai của các team đều dựa vào sự thấu hiểu này.

8 yếu tố của một bản Channel Thumbprint

Market Dynamics: Mô tả ngắn gọn bối cảnh cạnh tranh, xu hướng thị trường liên quan đến kênh bán lẻ. Ví dụ, kênh mới nổi, thu hút đông đảo tập Shopper trẻ; kênh cạnh tranh mạnh mẽ với các cửa hàng ở chợ truyền thống; kênh đang thu hẹp ở thành thị và duy trì chủ yếu ở tỉnh lẻ…

Target Shopper: Mô tả chân dung của tập Shopper chủ đạo và nhu cầu mua sắm ở kênh.

Key Understanding: Mô tả hành vi mua sắm và 1 vài insight quan trọng trong quá trình trải nghiệm tại kênh. Họ ưa thích điều gì và đang gặp vấn đề gì khi mua sắm tại kênh?

Solutions: Làm rõ nét những giải pháp liên quan đến trải nghiệm quan trọng về mặt lí tính, cảm xúc cá nhân, cảm xúc xã hội, mà kênh mang lại cho Shopper. Ví dụ, kênh mang lại trải nghiệm mới lạ về mỹ phẩm, hay kênh cung cấp đầy đủ giải pháp từ thực phẩm đến thuốc men cho thú cưng…

Channel Thumbprint

Nguồn: Pexels

Evidence: Các yếu tố quan trọng tạo nên trải nghiệm đặc trưng mà loại hình kênh bán lẻ này mang lại cho Shopper. Ví dụ, kênh sắp xếp bàn ghế để Shopper nghỉ chân khi mua sắm, kênh phục vụ lẩu 1 người…

Value & Personalities: Một vài tính từ mô tả tính chất, hình ảnh của loại hình kênh theo cảm nhận của Shopper. Ví dụ, kênh lỗi thời, trẻ trung, chuyên nghiệp…

Differentiator: Đây là điểm khác biệt độc nhất của loại hình kênh này. Bạn hãy cố gắng lựa chọn yếu tố nào vừa khác biệt vừa đem lại giá trị, lợi ích cao cho Shopper.

Store in a Phrase: Tóm lại bằng 1 câu đúc kết quan trọng nhất mô tả điểm khác biệt độc nhất của kênh.

Ví dụ Channel Thumbprint của MEDiCARE

Giả sử MEDiCARE là một kênh bán lẻ chiến lược mà doanh nghiệp của bạn chọn để tập trung đầu tư nguồn lực trong năm nay. Vậy, bản mô tả Channel Thumbprint của MEDiCARE sẽ được thể hiện như sau:

Market Dynamics: Đây là kênh MT dạng chuỗi chuyên về chăm sóc sắc đẹp, đang ngày một lớn mạnh, thu hút đông đảo Shopper ở phân khúc này.

Số lượng chuỗi bán lẻ gia nhập thị trường ngày càng tăng, điển hình là các thương hiệu lớn có số lượng cửa hàng đông đảo, phủ khắp như Watsons, Guardian, Hasaki… Trải nghiệm mua sắm trong cửa hàng và khuyến mại là 2 yếu tố tạo ra giá trị lớn mà các hãng đang cạnh tranh với nhau.

Channel Thumbprint,kênh bán lẻ

Nguồn: MEDiCARE

Target Shopper: Tập Shopper mà thương hiệu mỹ phẩm tầm trung của doanh nghiệp nhắm vào là phụ nữ bình dân như sinh viên, nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh tiểu thương… Những nhóm này thường không kiểu cách, ăn mặc đơn giản, ít quan tâm đến phối đồ, chuộng lối trang điểm nhẹ… Tuy họ có nhu cầu làm đẹp nhưng hiếm khi chi mạnh tay cho các sản phẩm cao cấp . Thế nên tầm chi trả cao nhất cho sản phẩm dưỡng da là cao trung. Các dòng sản phẩm được mua là những bước căn bản trong chăm sóc da hàng ngày gồm nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ban đêm, kem chống nắng.

Key Understanding: Tập Shopper cảm thấy không gian trải nghiệm mua sắm tại MEDiCARE tạo cho họ cảm giác thoải mái, bình dân nhưng không xuề xoà, phù hợp với lối sống yêu chuộng sự đơn giản của họ. Còn những cửa hàng sang trọng, hào nhoáng như Watsons, hay trẻ trung như Hasaki có thể khiến tập Shopper e ngại khi mua sắm.

Solutions: MEDiCARE có không gian trải nghiệm mang lại sự thoải mái, gần gũi mà vẫn đa dạng chủng loại sản phẩm với mức giá cao trung. Kênh cũng thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mại.

Channel Thumbprint,kênh bán lẻ

Nguồn: MEDiCARE

Evidence: Không gian rộng rãi, cách đánh đèn, trưng bày hàng hoá của MEDiCARE không quá cầu kỳ, thân thiện. Chưa kể, đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện.

Value & Personalities: Đây là chuỗi MT bình dân và bán mỹ phẩm nhập khẩu với giá tầm trung, phù hợp với đối tượng Shopper đại trà, giản dị.

Differentiator: Kênh mang lại trải nghiệm bình dân, thoải mái, và bán mỹ phẩm ngoại với giá rẻ.

Store in a Phrase: Cửa hàng có thiết kế trải nghiệm bình dân tạo cảm giác thoải mái khi mua sắm cho tập khách hàng đại trà; cung cấp sản phẩm nội địa và nhập khẩu với giá rẻ.

Có thể nói, Channel Thumbprint là cuốn bí kíp tập hợp những phẩm chất quan trọng của kênh ưu tiên để các bộ phận dựa vào mà có kế hoạch triển khai nguồn lực phù hợp.

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn : brandcamp.asia

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Digital Marketing là gì?

Lợi ích của Digital Marketing trong doanh nghiệp

04/01/2024
1.1k
Brando Agency

Top 11 dịch vụ digital marketing TPHCM hàng đầu

30/10/2023
1.1k
Marketing

Các vị trí trong ngành marketing hot nhất hiện nay

18/07/2023
1.3k
TOP 7 CONTENT QUẢNG CÁO KEM CHỐNG NẮNG.

TOP 7 CONTENT QUẢNG CÁO KEM CHỐNG NẮNG.

08/07/2023
1.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Tiktok Shop là gì? So sánh Tiktok Shop với các sàn TMDT

Tiktok Shop là gì? So sánh Tiktok Shop với các sàn TMDT

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.9k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17