Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Quy Trình 4 Bước Phân Tích Khách Hàng Mục Tiêu Áp Dụng Hiệu Quả Cho Mọi Doanh Nghiệp

Content Writer Bởi Content Writer
11/03/2023
Trong Kiến thức Marketing
26
Chia Sẻ
1.3k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Phân tích khách hàng mục tiêu là khi mà doanh nghiệp, người bán phải hiểu rõ được những mong muốn, nhu cầu, insight thực sự và cả những khó khăn, trở ngại, nỗi đau, thậm chí còn phải hiểu được những nỗi sợ hãi khi khách hàng mua sản phẩm của mình. Hiểu được những vấn đề này, doanh nghiệp sẽ làm chủ được tệp khách hàng mục tiêu, từ đó tất nhiên sẽ làm gia tăng được doanh số đầu vào vì tệp khách này có thể xem là đối tượng chính mang lại lợi nhuận lớn nhất cho các doanh nghiệp.

Bài viết này hy vọng sẽ phân tích thêm một góc nhìn mới cho doanh nghiệp nhằm đưa ra thêm các chiến lược tiếp thị và kinh doanh hiệu quả hơn.

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Tại sao cần phải phân tích khách hàng mục tiêu?

Khách hàng mục tiêu chính là nhóm đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến, sẵn sàng tập trung nhân lực, tài lực và thời gian để phục vụ. Họ là những người có chung đặc điểm, sở thích, mong muốn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Phân tích khách hàng mục tiêu là quá trình xác định rõ ràng, chi tiết những yếu tố trên. Chẳng hạn như:

  • Độ tuổi của khách hàng, có gia đình hay chưa, sinh sống ở đâu?
  • Có mức thu nhập bao nhiêu?
  • Sở thích cá nhân? sở thích nào liên quan đến dịch vụ sản phẩm?
  • Phong cách sống như nào?
  • Quan điểm sống có gì khác biệt?
  • ….

Làm thế nào phân tích nhu cầu qua những Bình luận của khách hàng - BYTUONG

Phân tích khách hàng mục tiêu đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Tập trung đúng nhóm đối tượng, không đi lệch hướng sang các nhóm không mang lại hiệu quả doanh thu.
  • Hiểu rõ về tâm lý, khó khăn, mong muốn của họ trong quá trình tiếp cận.
  • Tối ưu mọi hoạt động cho marketing, gồm thời gian, ngân sách, công sức cho các nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Đưa ra nội dung marketing mang tính cá nhân hóa, đúng insight và dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.
  • Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và tối ưu lợi nhuận.

Quy trình phân tích khách hàng mục tiêu

Phân tích khách hàng cũng như các hoạt động khác trong marketing đều có quy trình thực hiện rõ ràng. Dưới đây là quy trình phân tích Target Audience với 4 bước cơ bản.

Vẽ chân dung khách hàng (Customer Persona)

Phân khúc khách hàng để Marketing hiệu quả

Phác họa chân dung khách hàng là điều đầu tiên cần làm để doanh nghiệp thực sự hiểu rõ nhóm đối tượng mà mình hướng đến. Chân dung khách hàng bao gồm các thông tin như: Giới tính, độ tuổi, học vấn, sở thích, thu nhập….

Các thông tin này càng chi tiết thì chân dung khách hàng càng rõ nét thì mục tiêu của doanh nghiệp càng dễ thực hiện.

Để có thể vẽ và phân tích khách hàng mục tiêu thì cần phải thu thập thông tin thông qua các kênh nội bộ của doanh nghiệp, là những người đã từng ít nhiều tiếp xúc với khách hàng. Phỏng vấn khách hàng trực tiếp là cách hữu ích nhất để có thể hiểu rõ về chân dung khách hàng. Ngoài ra, có thể sử dụng các công cụ phân tích khách hàng, kết quả trả về từ facebook, Google Analytics, báo cáo nghiên cứu thị trường event, khảo sát trên fanpage.

Vẽ hành trình trải nghiệm khách hàng

Tâm lí khách hàng: 3 chiến thuật tác động tâm lý hiệu quả - Levica

Hành trình trải nghiệm khách hàng chính là những trải nghiệm đối với sản phẩm, dịch vụ theo thời gian. Vẽ hành trình sẽ doanh nghiệp xây dựng được quá trình kể từ điểm chạm đầu tiên, tương tác, cho đến khi đã sử dụng xong sản phẩm.

Trong thời đại công nghệ 4.0, hành trình trải nghiệm khách hàng trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Bởi khách hàng có thể trải nghiệm mua hàng online và offline tùy nhu cầu.  Mỗi nền tảng sẽ đem đến những trải nghiệm khác nhau.

Chẳng hạn như mua hàng offline, khách hàng sẽ trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm tại showroom, cửa hàng với điểm chạm thương hiệu có thể từ cách trưng bày, biển hiệu, … Tuy nhiên, với nền tảng online, khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm, mạng  xã hội hoặc các kênh marketing khác với những gian hàng ảo, thậm chí là tư vấn online mà không có gian hàng nào.

Phân tích Customer Insight

Các lĩnh vực trong Marketing và kỹ năng cần có để phát triển trong nghề - Cao Đẳng FPT Polytechnic xét tuyển

Việc phân tích khách hàng mục tiêu thông qua Insight là điều vô cùng quan trọng để thực hiện chiến lược marketing. Insight được ví như “trái tim của chiến lược marketing”, là sự thật mà doanh nghiệp ngầm hiểu về khách hàng để tiếp cận với khách hàng theo định hướng đúng đắn và hiệu quả hơn.

Phân tích insight khách hàng là điều cần thiết với cả những marketer đã làm việc lâu năm và giàu kinh nghiệm. Và đương nhiên, công việc này cũng cần phải trải qua quy trình thực hiện rõ ràng đi liền với kế hoạch có mục tiêu cụ thể. Bao gồm:

  • Thu thập thông tin, data khách hàng.
  • Diễn giải những data đã có.
  • Dựa vào insight để đưa ra những hành động cụ thể.

Phân tích và xác định hành vi khách hàng mục tiêu

Tái tư duy về Marketing | VTC Academy

Phân tích và xác định hành vi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích đối tượng mục tiêu. Phân tích hành vi khách hàng bao gồm những gì diễn ra trên nền tảng số khi sử dụng mua hàng online cùng với những hành vi khi mua hàng trực tiếp. Hiện nay, có một số công cụ phục vụ cho việc này như: KissMetrics, AppSumo, Crazy Eggs, Hotjar phục vụ cho phân tích trên các nền tảng số, cụ thể là website.

Xác định và phân tích khách hàng mục tiêu là phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing nếu như bạn làm việc thực sự tâm huyết và mong muốn đạt được hiệu quả cao. Với quy trình làm việc rõ ràng cùng với kế hoạch cụ thể, phân tích khách hàng diễn ra không quá phức tạp như nhiều người vẫn thường nghĩ.

Nguyễn Đức Vũ – Simple Page

( Nguồn: Navee)

 

Nếu bạn còn thắc mắc gì, vui lòng liên hệ admin qua:

 ZALO

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet7
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.5k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.4k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

01/10/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Shopee Uni là gì? Thông tin các khóa học shopee uni

Shopee Uni là gì? Thông tin các khóa học shopee uni

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.1k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17