Có lẽ dùng facebook cũng đã lâu và bạn cũng đã nghe qua từ pr sản phẩm, pr dịch vụ nào đó. Nhưng chúng ta chưa thực sự hiểu pr trên facebook là gì? Điều này gây ra cho chúng ta không ít sự tò mò đúng không nào. Hôm nay cùng Simplepage tìm hiểu cụm từ này nhé!
Khái quát về pr trên facebook
1. Pr là gì?
Pr chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Publics Relations. Cụm từ này được dịch ra tiếng việt có nghĩa là quan hệ công chúng. Đó là lý thuyết bên nước ngoài, nhưng khi được sử dụng tại Việt Nam thì từ Pr được hiểu đó là quảng cáo và bán hàng. Chính vì thế, nếu các bạn hiểu pr chỉ đơn giản chỉ các hoạt động quảng cáo thì không đúng.
Khi đi tìm hiểu sâu hơn về bản chất pr thì chúng ta mới có thể thấy đó đó là việc cải thiện cái nhìn của ai đó, của số đông trong một xã hội nhằm phát thông tin trong giới truyền thông và gây sự chú ý của họ về một vấn đề nào đó. Pr cũng là một việc làm được khá nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay bởi ngành nghề này đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại và tương lai.
2. Pr trên facebook là gì?
Khi đã hiểu pr là gì thì chắc chắn ta sẽ không gặp khó khăn trong việc hiểu pr trên facebook. Pr trên facebook sẽ có nhiều ý nghĩa khác nhau nên bạn cần nắm rõ bản chất của nó. Nhiều người sẽ nhầm lẫn pr trên facebook là bán hàng trực tiếp nhưng thực chất nó đóng góp cho việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn.
Còn đối với việc pr người với người thì nó được hiểu là đưa hình ảnh của ai đó hoặc hình ảnh của chính mình tới mọi người để tạo thiện cảm với mọi người về hình ảnh mà mình đưa ra.
Việc đưa ra những cách hiểu khác nhau như này để bạn có cái nhìn khác về pr facebook, không đơn thuần là hiểu như thế nào cũng được, cũng đúng mà bạn cần biết chọn lọc thông tin để áp dụng khi sử dụng facebook bởi facebook là mạng xã hội lớn và được ưa chuộng hiện nay.
Thực tế thì việc pr bài bản và đúng cách chưa nói đến sự hoàn hảo thì đã tốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp. Và thực tế thì pr cũng là bước đệm trong bán hàng để thành công và dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
Bên cạnh những doanh nghiệp hiểu sai về pr thì cũng có những doanh nghiệp đã thành công trong việc sử dụng chiến dịch này. Việc hiểu được pr trên facebook sẽ giúp bạn chọn đúng hướng đi và hoạch định kế hoạch trong tương lai.
Tham khảo thêm: https://atpweb.vn/blog/simple-facebook-pro-phan-mem-ho-tro-kinh-doanh/
Bí quyết pr trên facebook thành công
Trước khi bạn bắt đầu chiến dịch pr sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên facebook thì bạn phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên việc xác định khách hàng mục tiêu không phải đơn giản, bạn cần phải chia nhỏ đối tượng và nhận định đâu là khách hàng mục tiêu và đâu là khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới.
Sau đây mình sẽ chia sẻ cho bạn các bước tạo nên một kế hoạch pr facebook:
Xác định mục tiêu pr trên facebook và đúng đối tượng
Mục tiêu luôn là vấn đề cần xác định đầu tiên không chỉ đối với pr trên facebook mà đối với bất kỳ kế hoạch nào cũng phải có mục tiêu. Khi đặt ra được mục tiêu thì bạn sẽ có định hướng cụ thể để đạt được mục tiêu này. Đối với pr bạn cũng sẽ đặt mục tiêu phù hợp với chiến lược tổng thể của doanh nghiệp và chắc chắn mục tiêu này phải hướng đến việc kết nối giữa doanh nghiệp với cộng đồng xung quanh. (Ví dụ: bạn chọn mục tiêu tăng số người theo dõi thông qua pr trên facebook).
Bên cạnh mục tiêu thì việc xác định đúng đối tượng cũng quan trọng không kém, nội dung được truyền tải phải cần đúng đối tượng phù hợp và đó cũng chính là đối tượng khách hàng của bạn. Hãy ghi nhớ rằng, dù Pr là hoạt động để kết nối doanh nghiệp với một cộng đồng rộng lớn nhưng bạn cần chọn lọc cộng đồng có đặc điểm phù hợp với doanh nghiệp. Tiếp cận sai đối tượng khiến bạn tốn kém thời gian và chi phí.
Sử dụng các chiến thuật hỗ trợ cho chiến lược
Bên cạnh các chiến lược để có hướng đi đúng cho hoạt động pr trên facebook thì bạn cũng nên đưa ra các chiến thuật để đẩy nhanh tiến độ hoạt động này. Chiến thuật này có thể được áp dụng trong cách sử dụng nguồn nhân lực, thông điệp được truyền tải đến khách hàng hoặc thậm chí là sự kết hợp thêm một số kênh khác để hỗ trợ cho Facebook. Việc sử dụng chiến thuật linh hoạt giúp bạn nhanh chóng đến đích hơn.
Xác định được mức ngân sách dành cho Pr trên Facebook
Các hoạt động marketing nào cũng phải có ngân sách và hoạt động pr trên facebook cũng không ngoại lệ. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra bạn cần biết phân bổ ngân sách hợp lý cho các giai đoạn. Vì vậy, bạn cần xác định đúng ngân sách mình đang có và phân chia cho các hạng mục như thế nào.
Có kế hoạch hành động cụ thể và cách đo lường
Hành động cụ thể là yếu tố trực tiếp quyết định sự thành công của hoạt động pr. Khi bạn đã đặt ra mục tiêu nhưng bạn không có một kế hoạch hành động thì mọi thứ cũng trở nên vô nghĩa. Vậy bạn cần xác định những việc cần làm và sẽ làm như thế nào để tiến đến mục tiêu đó.
Sau bước hành động thì bạn sẽ đánh giá và đo lường xem mức độ hiệu quả đến đâu. Những đánh giá này là cơ sở tốt nhất cho các kế hoạch Pr tiếp theo. Riêng đối với Pr, đo lường hiệu quả thông qua những phản hồi từ cộng đồng là hình thức phổ biến nhất. Thu thập những ý kiến này và tổng hợp bạn sẽ có những kinh nghiệm quý giá của riêng mình.
Kết luận
Việc pr trên facebook thành công không khó, chỉ cần bạn có kế hoạch bài bản và mục tiêu rõ hàn thì bạn sẽ xác định được hướng đi đúng. Hãy sẵn sàng để khai thác những tiềm năng lớn từ một mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Đầu tư thông minh với Pr bạn sẽ nhận được những hiệu quả vượt ngoài sức tưởng tượng và doanh nghiệp bạn được vũng mạnh hơn trên thị trường.
>> Nhân tiện nếu đang có nhu cầu tìm hiểu đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Landing page chuyên nghiệp, bạn vui lòng truy cập vào đây để tham khảo ngay bảng giá landing page giá rẻ tại nền tảng Simple Page.
Tham khảo thêm:
- Cách xác minh doanh nghiệp Facebook BM chuẩn 2022
- Có nên mua like Fanpage thay vì chạy quảng quảng cáo Facebook 2022 hay không?
- 15 lỗi phổ biến trong Content Facebook mà bạn không nhận ra
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !