Logo là gì? Nó chính là biểu tượng của doanh nghiệp, là yếu tố giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Có lẽ trong chúng ra cũng đã thấy qua logo của các thương hiệu lớn trên thế lớn như Coca cola, Channel, Gucci…vv Vậy bí quyết gì giúp cho các thương hiệu tạo logo gây ấn tượng trong lòng khách hàng, cùng Simple Page tìm hiểu nhé!
Logo là gì?
Logo là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng (icon) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu. bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu. Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của công ty, doanh nghiệp, tổ chức mà nó còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi vậy, mỗi logo đều mang bản chất riêng riệng và tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng khi nhắc đên tên thương hiệu.
5 tips để logo tạo ấn tượng với khách hàng
Ý tưởng đầu tiên là điểm khởi đầu
Khi bắt đầu thiết kế thì mọi người yêu thích và bắt đầu với ý tưởng đầu tiên của họ và thường bị đánh giá là lặp lại chỉ một ý tưởng duy nhất. Những logo hoàn hảo thường sẽ không bắt đầu từ ý tưởng đầu tiên.
Sáng tạo và phát triển nhiều ý tưởng là bước quan trọng trong thiết kế logo. Cùng một ý tưởng mới hãy tự hỏi làm thế nào để có được một sự thay đổi, sáng tạo, mang đến một biểu tượng logo thể hiện được đúng ý tưởng của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp đang trải qua một biến cố lớn thì đây là thời điểm để thay đổi độ nhận diện – logo mới cho các doanh nghiệp trên thị trường. Đối với những doanh nghiệp chỉ muốn tái hiện lại logo thì việc thay đổi thời điểm này chưa cần thiết. Phải luôn luôn đảm bảo rằng các giải pháp thiết kế logo phải được đồng bộ với các chiến lược kinh doanh và tầm nhìn của doanh nghiệp.
Logo ưu tiên sự đơn giản
Như Coco Chanel đã từng nói, “sự đơn giản là chìa khóa của tất cả sự thanh lịch thực sự”. Một thiết kế logo đẹp không nên thể hiện với nhiều màu sắc và hình ảnh tươi sáng như vậy tất cả đều tranh giành sự chú ý. Vẻ đẹp của thiết kế nên đến từ hình thức đơn giản thanh lịch nên chỉ sử dụng một số màu phù hợp. Giữ mọi hình ảnh đơn giản. Thiết kế một tiêu điểm đơn giản, tránh để hình ảnh và văn bản tranh giành sự chú ý.
Sử dụng màu sắc để tượng trưng cho trải nghiệm của khách hàng
Màu sắc gợi lên cảm xúc, vì vậy hãy nghĩ xem bạn muốn khách hàng liên tưởng đến những cảm xúc nào với thương hiệu của bạn và thiết kế cho phù hợp. Ví dụ bạn làm spa muốn mang bầu không khí thư giãn tới cho khách hàng bạn chọn 1 màu sắc nhẹ nhàng như xanh nước biển, hoặc bạn muốn thương hiệu của mình mang tính hoàng gia thì sẽ chọn những màu sắc sang trọng và huyền bí như đỏ ruby. Hãy để khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn qua những điều đơn giản nhất.
Tạo sự nổi bật
Khách hàng truy cập vào hàng chục website khác nhau khi sử dụng internet mỗi ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi. Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong số các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Cầu nối với khách hàng
Trước khi đưa ra thị trường nên làm một cuộc khảo khát xem ý kiến khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của bạn và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn để lại sâu trong tâm trí khách hàng. Và khi đứng chung với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm của bạn khi có sự quen thuộc khi nhìn thấy logo.
Kết luận
Trong một thế giới mà hình ảnh là tất cả, thương hiệu có thể tạo nên hoặc phá vỡ một công ty làm đẹp. Để trở nên nổi bật với logo chứ không chỉ sản phẩm của bạn, mong rằng các mẹo chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn!
>> Nhân tiện nếu đang có nhu cầu tìm hiểu đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Landing page chuyên nghiệp, bạn vui lòng truy cập vào đây để tham khảo ngay bảng giá dịch vụ landing page giá rẻ tại nền tảng Simple Page.
Tham khảo thêm
20+ Phần mềm thiết kế Logo và bộ nhận diện thương hiệu Marketer không nên bỏ qua
12 nguyên tắc “bỏ túi” khi thiết kế Logo
Simple Tikdown – Tải video Tiktok không logo trong tích tắc
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !