Bạn đang thực hiện chiến lược marketing Online?
Bạn đang tìm cho mình các ứng dụng Marketing online hỗ trợ đắc lực, kiểm tra và đánh giá chính xác hiệu quả bạn đang làm?
Top 14 công cụ Marketing Online tiếp sau đây sẽ cung cấp cho bạn nền tảng vững chắc. Từ đó giúp bạn tự tin, thoả sức thực hiện các giải pháp marketing Online của chính bản thân mình.
Mở đầu quan tâm nào!
Mục lục bài viết
Công cụ hỗ trợ phân tích website
1. Screaming Frog
Chi phí sử dụng: không lấy phí hoặc tính phí theo gói tận dụng.
Bạn rất có thể cài đặt Screaming Frog trên máy tính PC (Window, MAC, Linux). Nó cho bạn quét các mối liên quan, hình ảnh, CSS. Của một trang web. cơ bản phần mềm sẽ cho bạn biết các máy tìm kiếm sẽ nạp thông tin có trên website của bạn như thế nào.
Với các thông tin thu thập từ Screaming Frog bạn có thể phân tích và đánh giá một website từ khía cạnh SEO onsite. Chính vì vậy, Screaming Frog giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bởi lẽ việc phân tích từng trang của một website lớn sẽ là thử thách với bạn.
Tính năng cơ bản của công cụ Marketing Online Screaming Frog:
- Tìm liên kết bị hỏng
- Phân tích tiêu đề trang & dữ liệu thẻ meta
- Trích xuất dữ liệu với XPath
- Tạo sơ đồ trang web XML
- Thu thập dữ liệu trang web JavaScript
- Chuyển hướng Audit
- Kiểm tra nội dung trùng lặp
- Robots & Directives
- Tích hợp với Google Analytics
- Xây dựng kiến trúc trang web trực quan
- Link download Screaming Frog SEO Spider
- Full Crack
2. Google Analytics
Chi phí sử dụng: Miễn phí.
Google Analytics là công cụ Marketing Online “vàng” trong “làng” phân tích trang web. Ngày nay, thật khó để hoạt động như một Digital Marketer nếu bạn không có trình độ chuyên môn về Google Analytics.
Ở cấp độ cơ bản nhất, Google Analytics có thể cho bạn biết ai sẽ đến trang web của bạn, từ đâu và trên trang nào họ dành phần lớn thời gian của họ. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập mục tiêu để theo dõi chuyển đổi; xây dựng thiết lập thương mại điện tử nâng cao; và theo dõi các sự kiện để tìm hiểu thêm về sự tham gia của người dùng.
Thực sự, gần một ngày trôi qua mà tôi không sử dụng công cụ Marketing Online Google Analytics. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Hướng dẫn cơ bản về Google Analytics vào năm 2019.
Công cụ hỗ trợ Email Marketing
3. Hubspot
Chi phí sử dụng: Miễn phí hoặc trả phí từ 3,200 $ / tháng (tùy thuộc vào gói của bạn)
HubSpot có một số công cụ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình, bất kể bạn đang ở giai đoạn nào.
Trong quá trình ban đầu bạn có thể làm quen HubSpot với một số công cụ có sẵn miễn phí. Bạn có thể thiết lập biểu mẫu web, biểu mẫu bật lên và phần mềm trò chuyện trực tiếp để thu thập khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn có thể gửi các chiến dịch tiếp thị qua email; chuyển tất cả dữ liệu của bạn vào CRM miễn phí; và phân tích hành vi của khách truy cập trang web.
Khi bạn mở rộng sang các gói trả phí, mọi thứ trở nên thực sự tinh vi với marketing tự động.
Từ việc quản lý nội dung và phương tiện truyền thông xã hội của bạn đến theo dõi email và kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn, HubSpot là một giải pháp tất cả trong một. Mặc dù nó hoạt động tốt với các giải pháp điểm khác mà bạn có thể sử dụng (typeform, HotJar, v.v.).
Cuối cùng, công cụ Marketing Online HubSpot cho phép bạn:
- Tăng lưu lượng truy cập của bạn; chuyển đổi khách hàng tiềm năng; và chứng minh ROI cho các chiến dịch tiếp thị trong nước của bạn.
- Rút ngắn chu kỳ giao dịch và tăng tỷ lệ đóng với các công cụ bán hàng được cung cấp.
4. Mailchimp
Chi phí sử dụng: Giá theo từng cấp, gói bắt đầu miễn phí và dao động đến 199$
MailChimp là một công cụ Email Marketing và quảng cáo xã hội được thiết kế để tự động hóa và phối hợp các chiến dịch.
Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập thu được từ các chiến dịch của mình. Ngoài ra, MailChimp cung cấp nhiều tích hợp với các công ty SaaS khác. Công cụ Marketing Online này đặc biệt mạnh mẽ cho các chiến dịch nhỏ giọt email. Cuối cùng, đó là một lựa chọn tốt để thu hút khán giả của bạn.
Công cụ phân tích từ khóa
5. Ahrefs
Ahrefs’ Backlink Checker là một công cụ Marketing Online giúp phân tích trực tiếp các thông số của website online lớn nhất hiện nay. Công cụ này là một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất thế giới, với khả năng phân tích ngày càng được mở rộng về loại các chỉ số và chất lượng số liệu.
Các tính năng thú vị và hữu ích về link building mà Ahrefs’ Backlink Checker đem đến cho bạn:
- Thuật toán nghiên cứu keyword tuyệt đỉnh.
- Khám phá các content hot nhất hiện nay.
- Theo dõi rank content.
- Phân tích và xử lý các vấn đề chuyên môn liên quan tới SEO (các khía cạnh kỹ thuật).
6. Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một trong các công cụ Marketing Online giúp bạn nắm rõ những từ khóa mọi người thường tìm kiếm. Nhập một từ khóa hoặc một nhóm các từ khóa vào ứng dụng, và Google sẽ gửi cho bạn một loại số liệu thống kê hữu ích để hướng dẫn cho chiến lược từ khóa của bạn: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức cạnh tranh,…
Công cụ cải thiện Content Marketing
7. Yoast SEO
Chi phí sử dụng: Plugin Yoast cho WordPress là miễn phí. Nhưng các gói trả phí trả phí dựa trên số lượng trang web bạn theo dõi.
Yoast là một plugin rất phổ biến hoạt động với cả Gutenberg và trình chỉnh sửa Classic trong WordPress. Công cụ Yoast là một trong các công cụ Marketing Online tuyệt vời để giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm.
Yoast giúp bạn chọn nội dung nền tảng, từ khóa tập trung để giúp bạn xếp hạng, các URL nội dung riêng lẻ và các liên kết nội bộ để tăng thêm. Plugin cũng đánh giá khả năng đọc trang của bạn và cho điểm Flesch Reading Dễ.
Công cụ Yoast được cập nhật để phản ánh thuật toán của Google mỗi hai tuần. Do đó bạn luôn có thể cập nhật thông tin về SEO của mình.
8. Surfer SEO
Surfer SEO làm công cụ Marketing Online hỗ trợ cho các công việc tối ưu nội dung SEO.
Về cơ bản, công cụ Surfer SEO cũng sử dụng TF*IDF để tính toán trọng số cũng như tần suất của các (cụm) từ. Tuy nhiên, Surfer SEO không cố tìm ra cách Google sử dụng TF*IDF để phân tích mà phân tích dựa vào chính kết quả được hiển thị.
Công cụ quản lý quảng cáo trả phí
9. Wordstream
Các tính năng chính:
- Tích hợp với Quảng cáo AdWords, Bing và Facebook
- Tập trung vào tuần làm việc 20 phút
- Tích hợp mạnh mẽ giữa nhiều công cụ
- Công cụ chấm điểm hiệu suất
- Theo dõi chuyển đổi bằng thẻ theo dõi Workstreams
- Công cụ tối ưu hóa chiến dịch mua sắm
- Phần mềm trang đích được lưu trữ
- Phần mềm báo cáo sẵn có
- Bắt đầu với $ 299 / tháng
Họ đã tạo ra một công cụ quản lý PPC được đánh bóng cao. Công cụ Marketing Online này tập trung mạnh vào việc giúp bạn nhận được các chiến thắng nhanh chóng và cắt giảm thời gian quản lý trong tài khoản.
So với các công cụ khác trên thị trường, Wordstream đã làm rất tốt khi cung cấp giao diện dễ sử dụng, giúp tối ưu hóa rất nhanh và rất đơn giản.
Wordstream hướng đến cung cấp cho marketer sự tiện lợi khi có một bộ công cụ đầy đủ. Giao diện tuyệt vời và tiết kiệm thời gian vô giá. Nếu bạn muốn mọi thứ dưới một mái nhà, có tiền và muốn tiết kiệm thời gian thì đây là dành cho bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm phân tích chi tiết và tối ưu hóa hơn thì có nhiều lựa chọn mạnh mẽ hơn ngoài kia.
10. SEMRush
Các tính năng chính của công cụ SEMRush:
- Nghiên cứu đối thủ
- Xu hướng từ khóa & lưu lượng truy cập
- Nghiên cứu Sao chép & SERP Ad Copy
- Nghiên cứu chiến dịch mua sắm & hiển thị
- Giá khởi điểm: 79$/tháng
SEMrush không phải là một công cụ quản lý PPC theo cách tương tự như Optmyzr hoặc Wordstream. Bạn sẽ sử dụng nó để quản lý giá thầu hoặc loại trừ các từ khóa chiến dịch như bạn làm với các công cụ quản lý khác. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết định đưa nó vào đánh giá này. Vì đây là công cụ nghiên cứu vô giá cho PPC có thể được sử dụng để giúp xây dựng và tối ưu hóa các chiến dịch AdWords chất lượng cao.
SEMrush là một trong các công cụ Marketing Online hàng đầu về nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
Hai phần chính của công cụ xoay quanh nghiên cứu tên miền và research nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu tên miền cung cấp thông tin chi tiết về các lĩnh vực của đối thủ cạnh tranh. Nó cho phép bạn cắm đối thủ cạnh tranh và xem thông tin như số liệu thống kê lưu lượng truy cập không phải trả phí, trả phí, từ khóa hàng đầu mà họ đặt giá thầu, bản sao quảng cáo trong một vòng quay, đối thủ chính, v.v.
Nói chung, công cụ SEMrush không cung cấp các công cụ tối ưu hóa trực tiếp như Optmyzr và Wordstream. Và điều này làm cho nó trở thành một công cụ dễ phân phối hơn cho người quản lý PPC đang tìm kiếm một công cụ tối ưu hóa hàng tuần. Tuy nhiên chúng tôi vẫn thấy nó là một công cụ vô giá trong bộ công cụ PPC Manager. Người quản lý PPC dày dạn sẽ dựa vào một công cụ như thế này bất cứ khi nào họ đang xem xét các loại từ khóa mới, xem xét xu hướng trên thị trường hoặc đánh giá bản sao quảng cáo.
11. Google Adwords
Chi phí sử dụng: AdWords chạy trên mô hình trả cho mỗi lần nhấp.
Google AdWords là một trong những tùy chọn phổ biến nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Thanh toán dựa trên cấu trúc trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc trả cho mỗi cuộc gọi.
Google AdWords lưu trữ Google Keyword Planner, nơi bạn có thể nghiên cứu những từ khóa bạn muốn đưa vào quảng cáo và nội dung khác của bạn. Bạn có thể đặt giới hạn ngân sách cho số tiền bạn muốn chi tiêu. Cuối cùng, công cụ giúp bạn đưa ra nhiều triển vọng hơn cho trang web của mình.
AdWords là một cách tuyệt vời để hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các trang kết quả của Google cho các truy vấn rất cụ thể. Chẳng hạn, giả sử ai đó tìm kiếm “phòng tập CrossFit tốt nhất ở Austin”. Chắc chắn, bạn có thể làm việc trên SEO của mình và hy vọng sẽ xuất hiện một cách hữu cơ. Nhưng bạn cũng có thể đặt giá thầu cho từ khóa và xuất hiện ở đầu trang, cho phép bạn thu hút hàng tấn khách truy cập có ý định cao.
12. Facebook Audience Insight
Là một công cụ Marketing Online giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được sở thích của khách hàng tiềm năng, về giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập,…
Từ đó, bạn sẽ có được chân dung của khách hàng. Bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đến họ dựa trên những sở thích mà Audience Insights đã cung cấp cho bạn.
Nói thì đơn giản vậy, nhưng bạn sẽ không biết cách làm nếu không có hướng dẫn. Yên tâm, mình sẽ chỉ cho bạn trong video demo luôn.
Công cụ Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn danh sách sở thích liên quan tới từ khóa bạn cần target. Bạn sẽ dựa vào những sở thích đó để chạy quảng cáo tới khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, có rất nhiều phương pháp để nghiên cứu sở thích khách hàng. Mình sẽ chọn cách dễ hiểu và cơ bản nhất để hướng dẫn demo cho bạn.
Nói sơ qua về phương pháp nghiên cứu khách hàng Audience Insights cho người mới:
- Bước 1: Tìm sở thích, thói quen của khách hàng tiềm năng trên AI.
- Bước 2: Kiểm tra mức độ liên quan giữa các sở thích.
Đơn giản chỉ có thế, bạn cứ lặp đi lặp lại 2 bước này để tìm ra tệp khách hàng chuẩn xác. Nói thì đơn giản, nhưng bắt tay vào làm không hề dễ đâu. Không những vậy, bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp
13. Facebook Creator Studio
Facebook Creator Studio là một ứng dụng gồm các công cụ giúp stream video, cập nhật Stories cũng như nhắn tin qua nền tảng Facebook.
Tính năng Facebook Creator Studio:
- Đơn giản hóa quy trình đăng trên các Trang
- Theo dõi hiệu quả của video và hiệu quả kiếm tiền
- Đơn giản hóa quá trình tương tác
- Khám phá các công cụ sáng tạo
Nhờ thông tin chi tiết tổng hợp của Studio sáng tạo mà bạn có thể tối ưu hóa nội dung và quản lý sự hiện diện của mình hiệu quả hơn.
14. Buffer
Chi phí sử dụng: Bắt đầu miễn phí và lên tới 199$ /tháng
Quản lý tất cả tiếp thị truyền thông xã hội của bạn ở một nơi có thể là một trình tiết kiệm thời gian rất lớn. Bộ đệm chắc chắn phù hợp với giao diện đơn giản và sạch sẽ và dòng thiết lập trực quan. Thêm vào đó, có rất nhiều tính năng nâng cao cho nhiều công việc truyền thông xã hội bạn cần làm.
Với công cụ Marketing Online Buffer, bạn có được một giải pháp quản lý phương tiện xã hội đầy đủ:
- Lập kế hoạch, tạo và lên lịch cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn
- Theo dõi hiệu suất bài với phân tích thông minh
- Thu hút người theo dõi của bạn từ hộp thư đến phương tiện truyền thông xã hội.
Ngoài ra, bạn có thể làm việc cùng với nhóm của mình để điều hành tất cả chiến lược xã hội hữu cơ của mình thông qua Bộ đệm.
Kết luận
Top 14 công cụ Marketing Online được tôi tổng hợp và phân bố theo từng nhu cầu sử dụng để bạn có thể dễ dàng cập nhật cũng như ứng dụng các công cụ vào chiến lược Marketing Online của mình.
Ngoài ra còn rất nhiều công cụ bổ ích khác, bạn có biết công cụ nào không? Hãy chia sẻ với tôi và mọi người nhá!
Chúc bạn thành công!