Kế hoạch marketing mẫu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với kinh doanh trong doanh nghiệp. Đây chính là tư liệu chiến lược để doanh nghiệp tham khảo và tìm ra cách tiếp cận với khách hàng mục tiêu, mở rộng thị trường cũng như tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng uy tín, sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng tìm hiểu kế hoạch marketing mẫu chi thiết và hiểu quả nhất 2022 được nhiều doanh nghiệp sử dụng tại bài viết nhé!
Kế hoạch marketing mẫu là gì?
Kế hoạch marketing được hiểu là chiến lược bài bản cho những cho chiến dịch Marketing dài hạn được các doanh nghiệp xây dựng nhằm theo dõi việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu theo lộ trình nhất định. Kế hoạch marketing có thể sử dụng đến các giải pháp tiếp thị như chiến lược tiếp thị riêng biệt cho các nhóm tiếp thị khác nhau. Tùy theo sản phẩm, lĩnh vực và cách thức hoạt động mà doanh nghiệp nên áp dụng các kế hoạch Marketing khác nhau để tối đa hóa doanh thu hiệu quả.
Các bước xây dựng kế hoạch marketing mẫu
Bước1: Phân tích thị trường Marketing
Đây là bước đầu tiên và quan trọng khi xây dựng kế hoạch Marketing mẫu. Sản phẩm bạn bán đang nhắm đến thị trường nào? Tiến hành phân tích mọi thứ liên quan đến thị trường mục tiêu.
Ma trận SWOT sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn phân tích kỹ càng hơn các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức của thị trường mà bạn và doanh nghiệp đang phải đối mặt.
Bước 2: Tiến hành xác định và lập mục tiêu kinh doanh
Một trong những bước không thể thiếu khi lập kế hoạch Marketing mẫu chính là xác định và tiến hành lập mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp bạn muốn đạt được. Việc xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp chiến dịch Marketing luôn đi đúng lộ trình, Marketing đúng hướng sẽ giúp tối ưu hiệu quả doanh thu.
Để xác định mục tiêu cụ thể với các chiến dịch marketing, bạn nên sử dụng phương pháp SMART goal. SMART goal là phương pháp giúp người dùng có thể đặt ra mục tiêu thật hiệu quả dựa trên 5 yếu tố:
- Specific (chi tiết)
- Measurable (đo lường được)
- Attainable (có thể đạt được)
- Relevant (thiết thực, có liên quan đến mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp)
- Time-bound (có khung thời gian để hoàn thành).
Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Thông qua việc xác định đúng đối tượng khách hàng, doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích và tìm hiểu rõ xu hướng & sở thích của người tiêu dùng, đó chính là nền tảng để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới sau này.
Chân dung khách hàng mục tiêu bao gồm các thông tin nhân khẩu học cần thiết như tuổi, giới tính, thu nhập,… Bên cạnh đó là thông tin tâm lý học như tính cách, hành vi mua hàng, mục tiêu và vấn đề khách hàng thường xuyên gặp phải, v.v. Cần nắm rõ lý thuyết tháp nhu cầu Maslow trong tính ứng dụng marketing hiện nay.
Bước 4. Lựa chọn chiến thuật phù hợp
Một trong những phần quan trọng khi lập kế hoạch Marketing mẫu chính là: lựa chọn kênh truyền thông tiếp thị phù hợp. Tương ứng với mỗi mục tiêu đặt ra là một chiến thuật
Các kênh truyền thông Marketing phổ biến là:
– Các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter,…
– Các kênh Marketing truyền thống như tạp chí, báo chí, sách,… các trang truyền thông online như website bán hàng, blog, trang thương mại điện tử,…
– Các công cụ Marketing như sale Marketing, quảng cáo trên Facebook, quảng cáo YouTube, quảng cáo Google, email Marketing,…
Mỗi kênh Marketing đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng,hãy cân nhắc về sản phẩm và lĩnh vực của mình, từ đó lựa chọn trang Marketing phù hợp.
Bước 5: Cân nhắc ngân sách marketing hợp lý
Thực chất, việc cân nhắc về ngân sách đầu tư cho các dịch vụ Marketing nên được suy nghĩ đến trong từng bước kể trên, cụ thể là trong bước chọn chiến thuật phù hợp. Phân bổ ngân sách khi xây dựng kế hoạch Marketing mẫu cụ thể ( Ngân sách cụ thể và khoản dự trù)
Bước 6: Đo lường chiến lược Marketing
Tối ưu và đo lường hiệu quả chiến dịch cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong kế hoạch Marketing mẫu. Thông qua số liệu kết quả của các chiến dịch Marketing trước đó, doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích những điểm mạnh cũng như điểm yếu của các chiến dịch Marketing đã thực hiện.
Kết luận:
Bài viết chia sẻ về các kế hoạch Marketing mẫu & đồng thời gợi ý bạn 6 bước để tự lập mẫu kế hoạch Marketing mẫu cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thực hiện được những chiến dịch Marketing thành công nhé!
Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, Simple page là đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Landing page, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế landing page cao cấp, vui lòng liên hệ với team Simple Page để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm: