Thuật toán triệu view TikTok là khái niệm mô tả cách TikTok phân phối, đề xuất và tối ưu nội dung trên nền tảng Tiktok. Bất chấp những lo ngại xoay quanh việc kiểm duyệt nội dung hay tính an toàn trên nền tảng, TikTok đang cố gắng chứng minh rằng họ không có gì phải che giấu, thuật toán của TikTok là minh bạch và người dùng có thể tin tưởng.
Tuy nhiên, sẽ có nhiều thuật toán khác nhau được sử dụng đồng thời tại cùng một thời điểm. Đặc biệt, bài viết này Simple Page sẽ chia sẻ cho bạn những thuật toán triệu view Tiktok mà bạn cần lưu ý nhé!!!
Tại sao cần tìm hiểu thuật toán triệu view tiktok?
Làm trên nền tảng nào cũng vậy. Việc đầu tiên bạn cần làm là hãy dành thời gian ra nghiên cứu chính sách, điều khoản…của nền tảng và rồi hãy bắt tay trước khi nào làm nhé!!! Và Tiktok cũng không không ngoại lệ.
Bạn nên hiểu rằng, Tiktok là nền tảng Video, nó rất quan tâm tới trải nghiệm người dùng. Vì thế hãy đầu tư vào tìm hiểu và nghiên cứu thuật toán triệu view Tiktok:
Thứ nhất: Khi Video của bạn được đăng lên nó sẽ ramdom phân phối tới 100-500 người dùng. Để đánh giá rằng xem liệu rằng Video của bạn có mang lại sự THÍCH THÚ cho họ hay không.
Thứ 2: Sau khi TRẢI NGHIỆM người dùng được tiến hành, Tiktok sẽ sử dụng “ TIÊU CHÍ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM” để đánh giá lần lượt theo các cấp độ. Cũng giống như Facebook sẽ dự vào lượt tương tác, Like/Share/Comment thì Tiktok sẽ đánh giá lần lượt mức trải nghiệm theo:
+ Tỷ lệ hoàn thành – Xem lại Video của bạn như thế nào? + Tym mà người dùng tương tác ra sao? + Lượt bình luận dành cho Video của bạn? + Chia sẻ Video, có sử dụng âm thanh của Video của bạn cho Video của họ hoặc đại loại là giới thiệu nó? + Follow nick của bạn.
Thứ 3: Sau bước 2, Tiktok sẽ tiến hành CHẤM ĐIỂM để đánh giá NỘI DUNG kênh của bạn/Video của bạn và xếp hạng xem nó thuộc loại nào, để sử dụng và phân phối khi người dùng “THAO TÁC ĐĂNG KÝ” trên TK của họ. (Ở bài sau có time sẽ nói rõ hơn vấn đề này).
Thứ 4: Nếu tài khoản của bạn đánh giá KHÔNG TỐT khi ấy VIDEO của bạn sẽ dừng lại việc phân phối, và cũng đương nhiên việc View hay Follow của bạn sẽ bị kém đi, thậm chí là 0 (Đó là lý do vì sao nhiều bạn hay hỏi rằng sao e đăng lên chả có ai View/Follow…).
Thứ 5: Còn nếu Tài khoản của bạn được đánh giá TỐT/GOOD ( Với tỉ lệ xem hoàn thành trên 60% thời lượng Video/Xem lại OK – Số Tym chiếm 8-10%) – Khi ấy XIN CHÚC MỪNG bạn đã được Tiktok “CHÚ Ý” và XẾP HÀNG vào lượt phân phối ĐỀ XUẤT TIẾP THEO để có được 1K – nM View…
Bật mí thuật toán triệu view tiktok- Đọc ngay nếu muốn video của bạn trở nên viral!
1. Thuật toán phân phối ngẫu nhiên
Thuật toán triệu view Tiktok đầu tiên mà mình muốn phân tích là phân phối ngẫu nhiên. Khi video được đăng lên, cho dù là nội dung gì, Tiktok cũng sẽ phân phối ngẫu nhiên cho nó một lượng khán giả từ 0~200 người để đánh giá xem video có được yêu thích hay không. Dù quy mô tài khoản lớn hay nhỏ, 0 follower hay 1 triệu follower, nội dung xuất sắc hay dở tệ, nó cũng sẽ gửi đến số lượng người xem như nhau ban đầu.
Tiktok thường đánh giá video dựa trên 4 tiêu chí: Lượt thích, lượt bình luận, lượt xem hết video và lượt chia sẻ video, từ đó quyết định có nên xếp video vào mục Đề xuất tiếp theo hay không. Vì thế, video được tải lên ở giai đoạn vài giây đầu có vai trò vô cùng quan trọng. Một số người nhanh chóng đạt được hàng nghìn lượt xem, trong khi số khác đăng hàng trăm video nhưng không có ai theo dõi cả. Do đó bạn phải đặc biệt chú ý đến nhóm người xem đầu tiên. Hãy xây dựng video đặc sắc để thu hút họ.
2. Thuật toán phân phối theo Big Data
Khi bạn qua được thuật toán phân phối ngẫu nhiên, lúc video đạt được một vài chỉ số nhất định, Tiktok sẽ phân phối thêm lượt xem mới theo nguyên tắc Big Data.
Ví dụ: Nếu lượt chia sẻ tăng lên 10 lần, video sẽ được đánh giá là “Nội dung phổ biến”, sau đó được phân phối thêm lượt xem mới. Hãy hình dung: Cấp 1 100 views => Cấp 2 1.000 view => Cấp 3 10.000 view => Cấp 4 100.000 view =>….. 1 triệu, 10 triệu views…
Cứ mỗi lần vượt qua một vòng “đề xuất”, rất nhiều video dễ dàng lên hàng triệu view chỉ sau một vài giờ đồng hồ ngắn ngủi. Nhiều người dù chỉ đăng một video nhưng ngay lập tức đạt được hàng triệu lượt xem, chính họ cũng không rõ lí do vì sao, chỉ cho rằng mình đã gặp may. Thực chất đây là tác động của thuật toán Big data, chính bản thân mình cũng được thuật toán này “cho lên” nhiều lần, chỉ sau 5 giây thôi cũng lên chục nghìn view.
Đây là điểm khác biệt lớn của Tiktok so với những mạng xã hội khác, thông thường các mạng xã hội sử dụng thuật toán phân phối lưu lượng tập trung để thu thập dữ liệu thống kê, nghĩa là họ thường ưu tiên cho tài khoản của những người nổi tiếng có nhiều lượng truy cập hơn, trong khi những tài khoản mới thường không được quan tâm. Ngược lại, Tiktok khá là công bằng, ngay cả khi tài khoản của bạn vừa tạo, không có ai theo dõi hoặc chưa từng đăng video nào thì vẫn được cấp lưu lượng.
Nếu người dùng gắn thêm hashtag, video sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn dựa trên nội dung của hashtag đó. Tất nhiên không có gì là đơn giản, bạn phải nỗ lực để sản xuất video chất lượng. Quan trọng nhất là làm thật tốt những giây đầu tiên để thu hút tương tác của người xem.
3. Sức mạnh của trọng số khiến video được lan truyền
Đoạn video “gây bão” chỉ sau một đêm đã chạm đến nơi nào trong khối óc và trái tim người xem? Người ta thường nói rằng nội dung chất lượng cao sẽ đem lại lượng truy cập lớn, đoạn video ngắn 15 giây khéo léo kết hợp nhiều yếu tố có thể tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng.
Không khó để nhận thấy thuật toán triệu view Tiktok ở đây là sức mạnh của trọng số video được lan truyền. Nếu muốn liên tục tạo ra những video có nội dung chạm đến trái tim người xem, bạn phải có hiểu biết sâu sắc về bản chất con người. Dưới góc độ tâm lý học, hành vi con người được thúc đẩy bởi 3 động cơ.
- Thứ nhất: Theo đuổi hạnh phúc, tránh xa sự đau khổ
- Thứ hai: Theo đuổi hi vọng, tránh xa sự sợ hãi
- Thứ ba: Theo đuổi sự công nhận, tránh xa sự phủ định Ngoài yếu tố tâm lý, Tiktok còn ẩn chứa một yếu tố bùng nổ đơn giản, đó là trọng số nhân.
Những video hàng triệu lượt xem và tương tác đã trải qua một vòng “thẩm định chất lượng” từ người xem để lọt vào danh sách. Video phổ biến của Tiktok sau đó được phân phối nhiều lưu lượng hơn, kết quả này rõ ràng phụ thuộc vào trọng số nhân. Theo thời gian, các video mới sẽ thay thế video cũ, nếu có một lượng lớn người dùng bắt chước nội dung của video, sức sống của nó sẽ lâu bền hơn.
Kết luận:
Bài viết này Simple Page đã tổng hợp các bước cơ bản khi bạn bắt đầu tìm hiểu về thuật toán triệu view tiktok với mong muốn càng hiểu rõ về nền tảng, video của bạn càng dễ lên xu hướng. Đối với các bạn nào đã làm lâu năm hoặc quen rồi thì có gì góp thêm để bài viết thêm kiến thức chia sẻ với mọi người nhé.
Hy vọng những điều mà đội ngũ Simple Page tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp cho nhiều người bắt đầu tìm hiểu và xây dựng kênh tiktok của mình sẽ có cái nhìn tổng quan nhất, đặt những viên gạch đầu tiên cho công việc này. Chúc bạn có nhiều video lên xu hướng tiktok và xây cho mình kênh tiktok triệu view. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nha!!!
Nguồn: Tổng hợp và Edit
Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, Simple page là đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Landing page, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế landing page cao cấp, vui lòng liên hệ với team Simple Page để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm: