Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Báo giá quảng cáo trên Facebook – 8 cách tối ưu chi phí hiệu quả

Vân Anh Bởi Vân Anh
24/08/2023
Trong Quảng cáo facebook, Facebook, Kinh doanh online
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Quảng cáo ngày càng được ưu ái đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Facebook là một trong những nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Vậy chi phí như thế nào? Sau đây là báo giá quảng cáo trên Facebook và 8 cách tối ưu chi phí hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm!

Mục lục bài viết

  • Bảng báo giá quảng cáo trên Facebook
  • Các loại giá chạy quảng cáo Facebook
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook
  • 8 cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả
  • Lời kết

Bảng báo giá quảng cáo trên Facebook

Mặc dù chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) cao nhất trên Facebook là 3,77$, nhưng các nhà quảng cáo vẫn có thể cảm thấy khá hài lòng với mức giá này. Có ba từ khóa chủ đề “Bảo hiểm”, “Các khoản cho vay” và “Thế chấp” được xem là đắt nhất trên Google, giá cho mỗi lần nhấp chuột cho những từ khóa này khoảng 50$.

Thực tế cho thấy, CPC có sự biến đổi đáng kể, tuy nhiên, bạn nên tham khảo các tiêu chuẩn trong ngành để có cái nhìn về giá trị chi phí quảng cáo facebook của mình.

Bảng giá năm 2023 cho thấy rằng giá trung bình cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) trên tất cả các ngành là 1,72$. Chi tiết bảng giá quảng cáo facebook: Bảng báo giá quảng cáo trên Facebook

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay có 5 loại giá chạy ads Facebook:

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC)

CPC (cost-per-click) chỉ đòi hỏi chi phí khi người dùng trên Facebook thực hiện nhấp chuột vào và xem quảng cáo của bạn.

Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) trên quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành là 1.86 đô la (khoảng 43,099đ), với giá CPC theo từng ngành dao động từ 45 xu (khoảng 10,424đ) cho ngành thời trang đến 2.72 đô la (khoảng 63,027đ) cho lĩnh vực việc làm và đào tạo.

Chi phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM)

CPM tính phí dựa trên mỗi 1,000 lần hiển thị quảng cáo. CPM thường có giá thấp hơn và thay đổi xen kẽ với quảng cáo CPC. Tuy nhiên, do số lần hiển thị không luôn tương đương với tương tác của người dùng, CPM thường được sử dụng tốt cho các nhà quảng cáo muốn tăng nhận thức về thương hiệu thông qua Facebook Ads.

CPM trung bình trên quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành là 11.20 đô la (khoảng 259,524đ), tương đương với chỉ 1 xu (khoảng 231đ) cho mỗi lần hiển thị.Chi phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM)

Chi phí cho mỗi lần xem video (CPV)

CPV (cost-per-view) thiết kế cho quảng cáo video và tính phí khi người dùng trên Facebook xem video quảng cáo của bạn. Đây là lựa chọn tốt cho các nhà quảng cáo muốn truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất thông qua video. Lưu ý rằng một video chỉ chạy trong 3 giây sẽ được tính là một lượt xem; thời gian này có thể không đủ để truyền tải thông điệp của bạn. Nếu cần thời gian hơn, bạn nên xem xét lựa chọn khác để đảm bảo đạt được mục tiêu quảng cáo.

Chi phí trung bình cho mỗi lượt xem video (CPV) trên quảng cáo Facebook cho các ngành là từ 1 đến 15 xu (tương đương từ 231đ đến 3,465đ).

Chi phí cho mỗi hành động (CPA)

CPA (cost-per-action) tương tự như CPC, nhưng khác biệt ở chỗ bạn chỉ bị tính phí khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn thay vì chỉ click vào quảng cáo có CTA.

Chi phí trung bình cho mỗi hành động (CPA) trên quảng cáo Facebook là 18.68 đô la (khoảng 432,850đ). Tuy nhiên, cấu trúc giá CPA có phạm vi rộng từ 7.85 đô la (khoảng 181,899đ) cho lĩnh vực giáo dục đến 55.21 đô la (khoảng 127,931,839đ) cho lĩnh vực công nghệ mỗi hành động.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Đối tượng mục tiêu

Cách mà đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến việc chi phí quảng cáo trên Facebook được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau. Để đạt được hiệu suất tốt nhất, nhà tiếp thị thường xác định một đối tượng mục tiêu cụ thể. Thay vì nhằm vào một đám đông quá rộng và không có hình dung rõ ràng về khách hàng mục tiêu.Đối tượng mục tiêu

Ngân sách quảng cáo

Số tiền bạn dành cho quảng cáo hàng ngày, hàng tháng hoặc hàng năm cũng có ảnh hưởng đáng kể đến việc tính phí cho quảng cáo trên Facebook. Tất nhiên ngân sách lớn có thể mang lại sự linh hoạt trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể đạt được mục tiêu quảng cáo với ngân sách nhỏ hơn nếu biết cách tối ưu hóa.

Giá thầu quảng cáo

Facebook cung cấp hai tùy chọn cho việc đặt giá thầu quảng cáo:

  • Đặt giá thầu quảng cáo thủ công, bạn tự quyết định số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi kết quả.
  • Đặt giá thầu quảng cáo tự động, để Facebook tối ưu hóa việc phân phối.

Lựa chọn đặt giá thầu thủ công có thể dẫn đến việc chiến dịch không sử dụng hết ngân sách trong một ngày hoặc bị phân phối quá nhiều nếu mức giá thầu cao. Hiện nay, việc chọn lựa chiến lược đặt giá thầu tự động có thể giúp giảm chi phí giá thầu quảng cáo.

Mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp thường là tạo sự nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi. Điều này cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Các chiến dịch quảng cáo mục tiêu khác nhau có thể dẫn đến việc tăng chuyển đổi và thường yêu cầu ngân sách lớn hơn so với những chiến dịch tập trung vào việc tăng cường nhận thức thương hiệu (bình luận, thích, chia sẻ…).báo giá quảng cáo trên Facebook

Vị trí đặt quảng cáo

Trên Facebook, có nhiều vị trí mà quảng cáo có thể xuất hiện, bao gồm bảng tin, cột bên phải, stories và Instagram. Việc lựa chọn vị trí sẽ có tác động đến chi phí quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể tự động hóa việc đặt quảng cáo hoặc lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo theo mong muốn.

Chất lượng quảng cáo

Yếu tố liên quan đến chất lượng quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chi phí quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo cần có thiết kế hấp dẫn, nội dung hấp dẫn và phân phối đúng đối tượng, thời điểm mục tiêu của người dùng.

Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh

Lĩnh vực và ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến cách Facebook định giá quảng cáo. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay thường là tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực cạnh tranh cao như vậy, tập trung vào việc tạo quảng cáo chất lượng, dẫn đầu và đặt giá thầu cạnh tranh.Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh

Thời điểm trong năm

Vào những thời kỳ nhu cầu mua sắm tăng cao như gần Tết hay Black Friday, chi phí quảng cáo có thể tăng vì sự cạnh tranh gia tăng. Mặc dù không thể tránh khỏi việc tăng giá thầu, nhưng bạn có thể cải thiện chi phí quảng cáo trên Facebook bằng cách điều chỉnh ngân sách và giá thầu.

Cạnh tranh từ các đối thủ

Việc quảng cáo trên Facebook có thể được coi là một cuộc đấu giá, bởi vì có rất nhiều doanh nghiệp muốn tham gia vào cùng loại quảng cáo. Khi có nhiều đối thủ cạnh tranh cho cùng một đối tượng và vị trí quảng cáo, chi phí của nhà quảng cáo sẽ tự nhiên tăng lên.

=>>>Xem thêm: 11+ phần mềm auto comment trên Facebook miễn phi·

8 cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

Kiểm tra phân tách (Split testing)

Split testing giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả của quảng cáo bằng cách kiểm tra sự phản ứng đối với các hình ảnh hoặc nội dung khác nhau.

Đồng thời, giúp giảm chi phí quảng cáo trên Facebook bằng cách tối ưu hóa lợi nhuận từ đầu tư ban đầu.

Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm

Khi quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp nên chọn một mục tiêu cụ thể, mỗi mục tiêu mang một thông điệp và nội dung riêng để tương tác với từng nhóm đối tượng khách hàng. Từ đó giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo và tiết kiệm chi phí.

Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm

Duy trì Điểm chất lượng cao

Điểm chất lượng quảng cáo Facebook tích hợp nhiều yếu tố đánh giá chất lượng quảng cáo cũng như tương tác khác.

Điểm này phản ánh mức độ phù hợp và hiệu quả của mỗi quảng cáo khi hướng tới đối tượng mục tiêu. Nó bao gồm: lượt thích, lượt nhấp chuột, cài đặt ứng dụng và lượt xem video…

Theo dõi tần suất

Tần suất lặp lại quảng cáo là số lần trung bình một quảng cáo được hiển thị cho mỗi người dùng. Với khả năng kiểm soát tần suất, nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn tần suất trong một khoảng thời gian cụ thể để phù hợp với chiến dịch.

Giữ cho quảng cáo luôn mới

Liên tục cập nhật và tạo ra quảng cáo mới là cách tiếp cận hiệu quả nhất. Bạn có thể giữ nguyên đối tượng nhưng thay đổi hình thức quảng cáo bằng cách thay đổi hình ảnh, nội dung hoặc phương thức tiếp cận.

báo giá quảng cáo trên Facebook

Lựa chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể

Lựa chọn đúng đối tượng cho Lead Ads giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và đạt được chuyển đổi hiệu quả. Tránh chọn toàn bộ đối tượng mục tiêu vì sẽ dẫn đến tăng chi phí mà không đem lại kết quả tốt.

Sử dụng chiến dịch Retargeting và Remarketing

Chiến dịch Retargeting và Remarketing cho phép hiển thị quảng cáo đến những người đã tiếp xúc với doanh nghiệp qua trang web, trang Facebook hoặc tương tác với email.

Sử dụng chiến dịch Retargeting và Remarketing

Hạn chế giá thầu

Nếu muốn kiểm soát chi phí, doanh nghiệp có thể giới hạn giá thầu để tránh trả nhiều hơn mong muốn và đảm bảo không mất vị trí quảng cáo quan trọng.

=>>>Xem thêm: Cách đăng bài lên nhiều nhóm trên Facebook hàng loạt

Lời kết

Và đó là báo giá quảng cáo trên Facebook và 8 cách tối ưu chi phí hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích sau khi đọc bài viết này. Cảm ơn bạn đã đoc đến đây.
Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Vân Anh

Vân Anh

Xin chào!!! Mình là Vân Anh

Bài viết liên quan

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

11/06/2024
1.2k
Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

11/06/2024
1.3k
Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

20/05/2024
2.4k
TOP 3 công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ SEO bán hàng

Công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ bán hàng hiệu quả

25/04/2024
1.3k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Những hình thức và chi phí chạy quảng cáo Zalo

Những hình thức và chi phí chạy quảng cáo Zalo

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17