Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

4 “bí kíp” tư duy khi lập kế hoạch Brand Marketing

Admin Bởi Admin
04/08/2020
Trong Marketing online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Thông thường Brand Marketing Plan sẽ xoay quanh 4 loại chiến dịch: khuyến mại (Consumer Promotion), phát triển sản phẩm mới (New Product Launch), tái tung thương hiệu với diện mạo mới (Brand Relaunch) và truyền thông tích hợp (Integrated Brand Communication). Mỗi loại chiến dịch sẽ gắn với một quy trình làm việc và triển khai riêng.

Tuy nhiên, dù áp dụng quy trình gì, mỗi loại chiến dịch sẽ có những lưu ý chung người làm Brand Marketing lần lưu ý:

1. Consumer Promotion

Trước khi thực hiện chiến dịch promotion, cần dự đoán được doanh số cơ sở (Baseline Volume), doanh số tăng thêm (Incremental Volume) cũng như dự trù được tỷ suất hoàn vốn (ROI). Những thông số này sẽ giúp bạn biết quyết định có nên triển khai promotion hay không, nếu có thì hiệu quả như thế nào? Có chênh lệch nhiều so với dự báo không?

Chiến dịch Promotion

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm soát rất chặt chẽ rủi ro về mặt thực thi. Ví dụ: nếu chương trình khuyến mại của bạn có sử dụng thẻ cào trúng thưởng, bạn cần suy nghĩ: nên in tem phiếu như thế nào để tính bảo mật cao nhất, cơ chế giải thưởng ra sao, làm thế nào để không thất thoát tem phiếu trúng thưởng trong quá trình đóng gói….

2. New Product Launch

Dù dùng process nào để brainstorm ra sản phẩm mới, bạn cần đảm bảo sản phẩm giải quyết được Pain & Gain (nỗi đau & thành quả) của khách hàng. Pain có thể dễ dàng khai thác thông qua phỏng vấn, đặt câu hỏi, khảo sát,… Nhưng Gain yêu cầu bạn và team cần tìm hiểu đào sâu trải nghiệm sản phẩm vì phần lớn khách hàng không rõ chuẩn mực kỳ vọng của họ cho đến khi thấy sản phẩm mới. 

Đồng hồ Apple Watch Series 5

Sau khi xác định được Pain & Gain, bạn cần đặt sản phẩm vào một platform mới. Khi đó, bạn và team cần đặt ra một số câu hỏi với platform mới này: platform này có đủ lớn không? hiện tại platform có đối thủ không? Nếu có, platform của chúng ta có đủ tốt không? Doanh nghiệp có đủ sức tạo nên platform đó không? Nếu có, platform này có đủ hấp dẫn khách hàng? Có dễ bắt chước không?

3. Brand Relaunch

Khi cần “làm mới định vị”, thương hiệu của bạn có thể cân nhắc 3 loại hoạt động lớn giúp cải thiện hoặc phát triển phần lõi của Brand DNA, cụ thể:

(1) Tái tung thương hiệu bằng truyền thông: loại chiến dịch này chủ yếu tác động đến nhận thức của người dùng. Việc tái tung thương hiệu này giúp tận dụng sản phẩm hiện tại.

(2) Tung ra sản phẩm mới: việc tung sản phẩm này tạo ra nhận thức mới cho khách hàng dù bạn có kết hợp với truyền thông hoặc không. Việc tung ra sản phẩm mới giúp gia tăng tính cạnh tranh trên tập khách hàng hiện tại hoặc tập khách hàng mới.

Cấu Trúc Thương Hiệu – Branded House Apple

 (3) Tung ra 1 thương hiệu con sub-brand, thương hiệu con này sẽ tạo ra hiệu ứng hào quang (halo effect) tác động ngược lại “thương hiệu mẹ”, giúp bổ sung hoặc cải thiện thuộc tính cho master brand. 

4. Integrated Brand Communication (IBC)

Bên cạnh brainstorm về các công cụ, các phương thức, các kênh truyền thông,… mà thương hiệu có thể sử dụng để tác động đến hành vi của khách hàng, bạn và team có thể tiếp cận IBC theo hành trình khách hàng từ lúc nhận thức đến khi thực sự mua hàng. Quy trình này có thể diễn đạt đơn giản qua “phễu hành trình AIDA”:

  • A- Awareness: khách hàng có nhận thức về nhu cầu và thương hiệu có thể giúp thỏa mãn nhu cầu đó. 
  • I – Interest – họ có sự quan tâm đến thương hiệu vì họ nghĩ là thương hiệu này có khả năng cao giúp thỏa mãn nhu cầu.
  • D – Desire – họ chính thức muốn lựa chọn thương hiệu, muốn mua để thỏa mãn nhu cầu.
  • A – Action – họ trả tiền để mua, hành vi mua diễn ra tại bước này.
Mô hình AIDA 

Vậy với 4 bước như thế, bạn chỉ cần đặt ra những “điểm chạm” tương ứng. Từ đó bạn sẽ biết mình cần sử dụng công cụ truyền thông gì, kết hợp với các công cụ khác ra sao để tác động đến khách hàng để cuối cùng có hành vi mua thực sự.

Trên đây là 4 loại chiến dịch chính khi lập kế hoạch Brand Marketing. Bạn và team cần kết hợp và sắp xếp chúng vào kế hoạch năm, phân công cho từng phòng ban và theo dõi chặt chẽ.

Nguồn: Anh Nguyễn Quang Hiệp, Brand Coach & Trainer

Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu

7 cách quảng cáo nhà hàng ấn tượng nhất bạn nên biết!

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo qua Google ADS, Google Shopping

Cách quảng cáo đồng hồ kiếm triệu đơn

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo Facebook

8 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên

28/09/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Storytelling – Bí kíp của marketing nội dung số

Storytelling - Bí kíp của marketing nội dung số

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.8k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.8k
Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

16/02/2023
56.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17