Trên Facebook bạn sẽ thường xuyên thấy xuất hiện những bài quảng cáo thời trang, quần áo. Nếu bạn đang kinh doanh, chắc hẳn sẽ thắc mức làm sao để chạy được quảng cáo trên Facebook đúng không nào? Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn Cách chạy quảng cáo quần áo trên Facebook “nổ đơn”.
Mục lục bài viết
Cấu trúc của một bài quảng cáo Facebook chuẩn
Tiêu đề của bài quảng cáo
Tiêu đề của bài quảng cáo phải đủ ấn tượng để khách hàng dừng lại và bấm vào xem quảng cáo của bạn trên Facebook. Tiêu đề chiếm tới 80% sự thành công của bài quảng cáo.
Để có được tiêu đề quảng cáo thu hút, bạn có thể thử viết bằng chữ in hoa hoặc kèm các biểu tượng hấp dẫn để làm cho quảng cáo nổi bật hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Dưới đây là một số mẫu tiêu đề bạn có thể sử dụng:
- “GHÉ NGANG BỘ SƯU TẬP GIÁNG SINH #HOT NHẤT 2023”
- “Giáng Sinh linh đình – Rinh đồ cực xinh”
- “SALE SẬP SÀN những mẫu đồ HOT nhất”
- “Chỉ #99K – Sở hữu ngay thời trang thời thượng nhất!!!”
Mô tả sản phẩm
Phần mô tả sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng cáo sản phẩm của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng mô tả này giúp khách hàng hiểu rõ cả về các đặc tính lý tính và cảm tính của sản phẩm, đồng thời phải thể hiện được sự khác biệt của sản phẩm của bạn so với đối thủ.
Mô tả sản phẩm:
Lý tính: Mô tả lý tính nên bao gồm những thông tin cụ thể, có thể đo lường như màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, và nhiều yếu tố khác. Ví dụ, để quảng cáo sản phẩm áo thun nam, bạn có thể nêu rõ các đặc điểm lý tính như sau:
-
- Có sẵn các size S/M/L, phù hợp với trọng lượng từ 55 – 90kg.
- Chất vải thoáng mát và không nhăn.
- Cam kết về chất vải xuất sắc, khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
Cảm tính: Mô tả cảm tính là những gì khách hàng có thể tưởng tượng và cảm nhận khi sử dụng sản phẩm. Ví dụ, với sản phẩm áo thun nam trong ví dụ trên, bạn có thể viết về các đặc điểm cảm tính như sau:
-
- Được thiết kế ôm vừa, cực kỳ thoải mái và dễ chịu, nhưng vẫn mang đến sự sang trọng, thể hiện nét nam tính.
- Không cần phải quá cầu kỳ, đơn giản nhưng vẫn tạo nên sự quyến rũ và hấp dẫn.
Những mô tả chi tiết này giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn và cảm thấy tự tin hơn khi quyết định mua hàng.
Nêu ra những cam kết hoặc điểm khác biệt cho sản phẩm của bạn
Phần cam kết này giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và quyết định mua sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Bạn nên thể hiện những cam kết và điểm đặc biệt mà không có cửa hàng nào khác có được.
Ví dụ: Cam kết cho sản phẩm áo nam trong ví dụ trước:
CAM KẾT sản phẩm giống ảnh 100%
Đảm bảo hàng VNXK chuẩn, đường chỉ chuẩn từng milimet
Những điểm đặc biệt khi mua sản phẩm của chúng tôi:
- Thoải mái kiểm tra khi nhận hàng
- Chính sách đổi trả trong vòng 1 tuần nếu không vừa ý
- Giảm giá 5% cho khách hàng có thẻ thành viên
- FREESHIP toàn quốc
Những cam kết và ưu đãi này giúp sản phẩm của bạn nổi bật và tạo niềm tin trong lòng khách hàng.
Kêu gọi hành động và để lại thông tin liên hệ
Cách quảng cáo quần áo hiệu quả chính là lời kêu gọi phải mạnh mẽ và dứt khoát để khích thích khách hàng thực hiện các hành động như like, share, comment, inbox hoặc mua sản phẩm từ bạn.
Bạn có thể sử dụng các câu kêu gọi như sau:
- Hãy LIKE nếu bạn thích sản phẩm này!
- Hãy SHARE để chia sẻ với bạn bè của bạn!
- Để lại COMMENT nếu bạn có câu hỏi hoặc ý kiến!
- Inbox ngay để đặt hàng hoặc biết thêm chi tiết!
- MUA NGAY để sở hữu sản phẩm này ngay hôm nay!
Nhớ rằng, lời kêu gọi phải thể hiện sự quyết tâm và giá trị của sản phẩm để thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động và chuyển đổi thành đơn hàng.
Thêm hashtag
Hashtag thêm vào cuối bài viết giúp bạn tạo sự nổi bật và tìm kiếm được dễ dàng hơn trên các mạng xã hội. Bạn nên thêm hashtag liên quan đến sản phẩm, tên cửa hàng hoặc sự kiện đang nổi tiếng. Lưu ý viết liền không dấu và kèm dấu “#” trước mỗi hashtag.
Ví dụ: Nếu sản phẩm của cửa hàng X là áo thun nam và quần jean, và có sự kiện nổi tiếng đang diễn ra với Đen Vâu và Justatee ra bài hát mới “Đi về nhà”, bạn có thể thêm hashtag như sau:
#Xshop #aothunnam #aothun #aothundep #aothungiare #quanjean #jean #quandep #quangiare #denvau #justatee #divenha
Thêm hashtag này sẽ giúp bài viết của bạn dễ dàng được tìm thấy và thu hút sự chú ý từ những người quan tâm đến các từ khóa tương tự trên các mạng xã hội.
Cách target khách hàng mục tiêu cho quần áo online
Để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho quần áo online, bạn cần chú ý đến cách target đối tượng mục tiêu. Đây là một yếu tố quang trọng cho cách chạy quảng cáo quần áo được đến với đúng khách hàng:
Target theo ngành hàng: Bạn có thể bắt đầu bằng việc target theo mục tiêu lớn và dần tiến sâu vào mục tiêu nhỏ hơn. Ví dụ, từ “Thời trang phụ kiện” ⇒ “Thời trang nam” ⇒ “Áo thun nam.” Điều này giúp tập trung vào nhóm đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm cụ thể của bạn.
Target theo đối thủ: Nghiên cứu các đối thủ lớn trong ngành thời trang và xem xét những trang có lượng like đáng kể (ví dụ: hơn 100.000 người). Bạn có thể target trực tiếp vào những người like trang của đối thủ. Điều này có thể thu hút sự quan tâm của những khách hàng đã quen thuộc với sản phẩm tương tự.
Target theo chân dung khách hàng: Hãy tạo một hình ảnh rõ ràng về khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm sở thích, hành vi, và sở hữu. Ví dụ, nếu bạn bán quần áo cao cấp, bạn có thể target những người thường xuyên sử dụng sản phẩm cao cấp hoặc có thu nhập cao. Điều này giúp đảm bảo bạn đến gần với những khách hàng tiềm năng.
Tạo các nhóm quảng cáo khác nhau: Thực hiện A/B testing bằng cách tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để đánh giá hiệu suất của từng nhóm. Điều này giúp bạn xác định nhóm quảng cáo nào hiệu quả hơn và tối ưu chiến dịch của mình.
Bằng cách chú ý đến cách target đối tượng mục tiêu, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình và thu hút khách hàng.
Thường xuyên theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Mọi chiến dịch quảng cáo cần được theo dõi thường xuyên vì chúng có thể đạt hiệu suất tốt trong khoảng thời gian nhất định, nhưng sau 24 giờ, chúng thường không còn hiệu quả nữa. Trong thời gian này, chúng phân phối ít hơn và tốn nhiều tiền hơn, nhưng lại không tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
Vì vậy, việc thường xuyên theo dõi các chỉ số là quan trọng để đánh giá sự thành công của chiến dịch. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa chiến dịch, thay đổi hình ảnh hoặc nội dung để đảm bảo quảng cáo đạt được kết quả tốt nhất và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của bạn.
Một số lưu ý
Trong lĩnh vực thời trang, việc tiên phong theo xu hướng là vô cùng quan trọng. Chỉ cần bạn chậm một bước nhỏ là bài quảng cáo của bạn có thể trở nên lỗi thời ngay lập tức!
Việc cập nhật quần áo của bạn luôn phải đúng thời điểm. Hãy tránh quảng cáo những bộ trang phục ấm vào mùa hè, và ngược lại. Điều này vì khi mùa hè đến, chúng sẽ không còn phù hợp và hiệu quả nữa.
Nội dung cho quảng cáo quần áo cần luôn nhắm vào xu hướng, phải thay đổi và sáng tạo liên tục, bao gồm cả hình ảnh. Tránh sử dụng những cách quảng cáo cũ rích có thể khiến bài viết trở nên tẻ nhạt. Hãy nhớ luôn đưa các chương trình khuyến mãi lên đầu để hấp dẫn người tiêu dùng.
Trên đây là Cách chạy quảng cáo quần áo trên Facebook “nổ đơn”. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công vào việc kinh doanh của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.