Bạn đang muốn đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng? Có rất nhiều cách để quảng bá các phần mềm, ứng dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nào hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn 16+ cách quảng cáo phần mềm hiệu quả nhất.
Mục lục bài viết
- Xây dựng blog
- Xây dựng ứng dụng trên social
- Tạo Website hoặc Landing page cho ứng dụng
- Hiện diện trên các trang đánh giá ứng dụng
- Tạo video quảng cáo
- Tối ưu SEO cho Web và tối ưu ASO
- Nhờ bạn bè giới thiệu
- Thu hút các KOL nói về ứng dụng
- Luôn phản hồi với các đánh giá hoặc nhận xét tiêu cực
- Ứng dụng miễn phí khi mới ra mắt
- Gửi thông cáo báo chí
- Yêu cầu người dùng đánh giá
- Tham gia các cuộc thi ứng dụng
- Thiết kế biểu tượng bắt mắt
- Sáng tạo Video demo cho ứng dụng
- Đặt tên cho ứng dụng của bạn ở bất cứ đâu có thể
- Lời kết
Xây dựng blog
Cách quảng cáo phần mềm đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến bạn là xây dựng blog. Việc sử dụng blog để cung cấp thông tin và thúc đẩy ứng dụng của bạn là một chiến lược tốt.
Blog cần được liên kết hoặc tích hợp trực tiếp vào trang web của bạn. Điều này giúp dễ dàng cho người dùng di chuyển giữa hai trang và tìm hiểu thêm về ứng dụng của bạn.
Viết các bài viết blog chất lượng và hấp dẫn liên quan đến ứng dụng của bạn. Cung cấp thông tin hữu ích, hướng dẫn sử dụng, tin tức cập nhật, và chia sẻ các trường hợp sử dụng thành công của người dùng. Từ đó sẽ tạo sự quan tâm và tin tưởng từ phía người đọc.
Sau khi đăng bài trên blog, chia sẻ nó trên các mạng xã hội để thúc đẩy ứng dụng của bạn và thu hút mọi người đến trang web của bạn.
Việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội lớn để quảng bá ứng dụng của bạn là một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ. Quảng bá ứng dụng trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Linkedin và Instagram có thể đem lại nhiều cơ hội quan trọng cho doanh nghiệp.
Trong mỗi nền tảng này, doanh nghiệp nên xem xét một chiến lược nội dung riêng để tạo ra cơ hội tiếp thị rộng rãi hơn cho ứng dụng của họ.
Một số chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể áp dụng như: việc cập nhật thông tin về ứng dụng, chia sẻ thông tin mới nhất, và giới thiệu URL của trang web và blog của họ.
Tạo Website hoặc Landing page cho ứng dụng
Website và Landing page là những công cụ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để chia sẻ thông tin về ứng dụng của họ trên nền tảng Google tìm kiếm mà hoàn toàn miễn phí.
Khi xây dựng trang web hoặc trang landing page, doanh nghiệp có tự do tùy chỉnh mà không cần lo lắng về các hạn chế của thuật toán như trên cửa hàng ứng dụng. Điều này cho phép họ tạo ra một thương hiệu riêng biệt cho ứng dụng của mình trên website, giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu mọi lúc và mọi nơi.
Xem thêm: Hướng Dẫn Thiết Kế Landing Page trong 30p tại Simple Page
Hiện diện trên các trang đánh giá ứng dụng
Việc có các đánh giá tích cực trên các trang xếp hạng ứng dụng là một bằng chứng vững chắc giúp người dùng cải thiện sự hiểu biết và tin tưởng vào ứng dụng. Do đó, doanh nghiệp nên bắt đầu thu thập đánh giá cho ứng dụng của họ trên các trang web đánh giá để tăng cường sự uy tín cho ứng dụng.
Tạo video quảng cáo
Nhà phát triển ứng dụng có thể hoàn toàn tự thiết kế và tạo video quảng cáo cho ứng dụng của họ để tiếp thị trên YouTube, mạng xã hội hoặc sử dụng video xem trước trên trang sản phẩm để tiết kiệm chi phí.
Hiện nay, có rất nhiều nền tảng hỗ trợ tạo video miễn phí như Powtoon, Capcut,… Do đó doanh nghiệp có thể thoải mái tự do sáng tạo, chia sẻ và tiếp thị đến với người dùng.
Tối ưu SEO cho Web và tối ưu ASO
Tối ưu hóa ASO cho ứng dụng và SEO cho trang web là cách quảng cáo phần mềm giúp cải thiện vị trí của ứng dụng trên cả hai nền tảng là cửa hàng ứng dụng và công cụ tìm kiếm. Điều này là cơ hội để ứng dụng xuất hiện trước mắt khách hàng nhiều hơn và tiếp cận đối tượng người dùng mới.
Quá trình tối ưu hóa chỉ yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật mà không đòi hỏi phải chi trả bất kỳ khoản phí nào, cho nên doanh nghiệp có thể đầu tư lâu dài vào việc này.
Nhờ bạn bè giới thiệu
Truyền miệng là một phương pháp quảng bá ứng dụng vừa nhanh chóng, an toàn, và hiệu quả, đồng thời hoàn toàn miễn phí. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp chỉ cần tận dụng mối quan hệ thân thiết, chẳng hạn như bạn bè, đồng nghiệp, và người thân, để nhờ họ giới thiệu ứng dụng cho những người xung quanh.
Đây là một giải pháp vô cùng hiệu quả và tiết kiệm để tăng số lượt cài đặt, đặc biệt là đối với các ứng dụng mới.
Thu hút các KOL nói về ứng dụng
Thuê KOL (Key Opinion Leaders) là các blogger nổi tiếng để họ giới thiệu ứng dụng miễn phí là một phương pháp tiếp thị tiết kiệm mà doanh nghiệp cần chú ý đến. Bởi vì các blogger thường có nhu cầu chia sẻ nội dung mới, họ sẵn sàng viết bài miễn phí về các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực sáng tạo của họ để thu hút người đọc.
Vì vậy, doanh nghiệp chỉ cần tìm các blogger phù hợp và liên hệ với họ để yêu cầu họ viết bài là đã có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.
Luôn phản hồi với các đánh giá hoặc nhận xét tiêu cực
Phản hồi đúng cách đối với các đánh giá tiêu cực là cách để thể hiện rằng doanh nghiệp luôn quan tâm đến ý kiến và trải nghiệm của khách hàng. Đội ngũ phát triển luôn nỗ lực để cải thiện những sai sót.
Thông qua cách tiếp cận đơn giản nhưng tinh tế này, khách hàng sẽ có cảm giác tích cực hơn về nhà phát triển và sẵn sàng ủng hộ hoặc chia sẻ ứng dụng với người thân và bạn bè của họ.
Ứng dụng miễn phí khi mới ra mắt
Người dùng thường ưa chuộng việc sử dụng các ứng dụng miễn phí và không mấy quan tâm đến những ứng dụng đòi hỏi phải trả phí ngay từ đầu. Vì vậy, nếu sản phẩm mà bạn đang tiếp thị đòi hỏi trả phí để sử dụng, thì tốt nhất là bạn nên cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí từ đầu để thu hút sự quan tâm và tải xuống từ phía người dùng.
Sau khi đã tạo được sự tò mò và đáp ứng được nhu cầu của họ, bạn có thể xem xét áp dụng các quy tắc về thu phí mà không cần vội vàng.
Gửi thông cáo báo chí
Thông cáo báo chí là một phương pháp phủ sóng thương hiệu và nâng cao nhận thức về ứng dụng hiệu quả, đặc biệt là đối với các ứng dụng mới. Thông qua các bài báo, ứng dụng của bạn sẽ trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn.
Đặc biệt, khi các bài viết chứa liên kết đến trang web hoặc liên kết tải ứng dụng, doanh nghiệp còn có cơ hội tạo ra mức chuyển đổi vượt trội và tăng cường sự thành công.
Yêu cầu người dùng đánh giá
Việc đánh giá và xếp hạng của người dùng đóng một vai trò quan trọng đối với thuật toán xếp hạng trên cửa hàng App Store. Do đó, doanh nghiệp cần tìm cách cải thiện số lượng đánh giá và khuyến khích người dùng đánh giá ứng dụng của họ để xây dựng danh tiếng và uy tín cho sản phẩm của mình.
Giải pháp tốt nhất có thể là gửi yêu cầu đánh giá thông qua các phương tiện như email, mạng xã hội hoặc gửi trực tiếp từ ứng dụng để khuyến khích người dùng tham gia.
Tham gia các cuộc thi ứng dụng
Hiện nay, các cuộc thi ứng dụng đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng và cả báo chí. Doanh nghiệp có thể tham gia vào những cuộc thi này để nâng cao nhận thức và tạo sự tin tưởng đối với ứng dụng của họ.
Nếu bạn có cơ hội giành chiến thắng, ứng dụng của bạn có thể thu hút sự chú ý từ phía báo chí và truyền thông. Điều này tạo ra cơ hội để thương hiệu của bạn được phủ sóng trên nhiều mặt trận khác nhau.
Thiết kế biểu tượng bắt mắt
Trong hàng trăm ứng dụng trên điện thoại di động, để tạo ấn tượng với khách hàng, không gì quan trọng hơn việc thiết kế biểu tượng của ứng dụng. Đây chính là cách quảng cáo phần mềm có hiệu quả cao nhất, vì nó tác động trực tiếp vào tâm lý và kích thích khách hàng tải ứng dụng mà không cần chi phí quảng cáo thêm.
Một số lưu ý để biểu tượng ứng dụng trở nên bắt mắt hơn bao gồm: thiết kế độc đáo, sử dụng màu sắc tạo sự tương phản, tránh chèn quá nhiều văn bản và ký tự, kết hợp với biểu tượng độc đáo,…
Sáng tạo Video demo cho ứng dụng
Video demo là một công cụ quảng bá mạnh mẽ, giúp giới thiệu ứng dụng một cách tổng quan và thu hút sự chia sẻ trên các nền tảng xã hội. Ngoài ra, nó cũng cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo để tạo sự nhận diện cho ứng dụng.
Hãy đầu tư thời gian, tư duy, và sự đóng góp ý tưởng từ toàn bộ nhân viên để tạo ra một video demo hoàn hảo. Đừng quên đặt mình vào vị trí của người xem để đánh giá xem video có thu hút và cung cấp thông tin cần thiết hay không.
Đặt tên cho ứng dụng của bạn ở bất cứ đâu có thể
Đặt tên và thường xuyên đề cập đến tên ứng dụng là một cách giúp doanh nghiệp tạo thương hiệu mạnh mẽ trên mọi nền tảng. Việc đặt tên cũng giúp khách hàng nhớ về ứng dụng của bạn trong thời gian dài hơn.
Có một số phương tiện đặt tên hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng bao gồm: chữ ký email, trang web, trang tải xuống ứng dụng, hộp thoại,…
Lời kết
Bài viết trên, Simple Page đã hướng dẫn bạn 16+ cách quảng cáo phần mềm hiệu quả nhất. Hy bọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi.