Cách quảng cáo sim số đẹp hiệu quả? Quảng cáo sim số đẹp trên Facebook có đơn giản không? Làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo nhưng vẫn đạt hiệu quả cao? Bài viết hôm nay, Simple Page sẽ giải đáp đến bạn. Cùng theo dõi nhé!!!
Các dạng quảng cáo Facebook
Định dạng cơ bản
Quảng cáo sẽ có cấu trúc cơ bản gồm tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả ngắn tối đa 90 ký tự và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Trang đích của quảng cáo này có thể là fanpage Sim Số Đẹp của bạn, trang web Sim Số Đẹp hoặc bất kỳ địa chỉ nào bạn muốn chuyển hướng người xem đến.
Khi tạo quảng cáo Sim Số Đẹp này, quan trọng là bạn phải mục tiêu vào việc thu hút khách hàng thông qua chỉ một hình ảnh nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn. Hãy thử nghiệm với các nội dung và hình ảnh khác nhau để đưa ra quyết định cuối cùng về cách quảng cáo sẽ thực sự ảnh hưởng đến sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.
Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ có thể hiển thị ở bên phải hoặc ngay News Feed trên Facebook. Gồm một hình ảnh và dòng mô tả có thể được tự động trích xuất từ fanpage hoặc một bài đăng trên fanpage của bạn.
Người dùng có thể thích fanpage, bình luận, hoặc chia sẻ trực tiếp từ mẫu quảng cáo Facebook Sim Số Đẹp này. Khi họ nhấp chuột vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage của bạn.
Quảng cáo bài đăng trên Fanpage
Hình thức quảng cáo bài đăng trên Page chỉ xuất hiện trên News Feed, gồm một hình ảnh và văn bản được tự động trích xuất từ một bài đăng trong fanpage.
Xem thêm: https://simplepage.vn/blog/top-5-mau-landing-page-sim-so-dep-chuyen-nghiep/
Hướng dẫn cách quảng cáo Sim Số Đẹp trên Facebook
Cách quảng cáo sim số đẹp gồm có 6 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Để chạy quảng cáo Sim Số Đẹp trên Facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
Trước hết, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.
Truy cập trang fanpage hoặc bài viết mà bạn muốn quảng cáo.
Dưới bài viết hoặc trên fanpage, bạn sẽ thấy một nút màu xanh có ghi “Quảng cáo” Bạn chỉ cần nhấp vào nút này.
Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, cho phép bạn tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo, đặt ngân sách, thời gian chạy quảng cáo, và đối tượng mục tiêu.
Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo trên Facebook, bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo của mình với các thông tin cơ bản như Quốc gia, Loại tiền, và Múi giờ. Điều này giúp Facebook hiểu và điều chỉnh quảng cáo của bạn dựa trên thị trường và khu vực bạn muốn tiếp cận.
Nhớ lưu ý rằng tên tài khoản quảng cáo phải tuân thủ các quy định và chính sách của Facebook. Sau khi hoàn thành việc đổi tên, bạn có thể tiếp tục tạo và quản lý quảng cáo của mình trên Facebook.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Khi bạn lập kế hoạch chạy quảng cáo, bạn cần tập trung vào việc nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, hành vi trực tuyến, … Điều này giúp bạn định rõ đối tượng mục tiêu của mình và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Facebook cung cấp các dự đoán về lượng khách hàng tiềm năng dự kiến dựa trên đối tượng bạn đã thiết lập, thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải của trang. Điều này giúp bạn ước tính được khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và kết quả dự kiến của chiến dịch quảng cáo.
Khi bạn đã thiết lập xong đối tượng quảng cáo Sim Số Đẹp mục tiêu, hãy nhấp vào nút “Lưu đối tượng này” để hoàn tất quá trình cài đặt đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn trên Facebook.
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn cần chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook. Có hai tùy chọn cho vị trí quảng cáo: tự động và tùy chỉnh.
- Vị trí tự động: Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn ở các vị trí được cho là phù hợp nhất, bao gồm cả Facebook, Instagram và Audience Network. Đây là cách dễ dàng để quảng cáo của bạn tiếp cận nhiều người dùng trên các nền tảng khác nhau.
- Tùy chỉnh vị trí: Nếu bạn muốn kiểm soát chính xác nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, bạn có thể chọn tùy chỉnh vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể chọn loại thiết bị (tất cả, chỉ di động, chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network, Messenger) và các tùy chọn khác.
Facebook cung cấp phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại quảng cáo để bạn có thể xem trước quảng cáo của mình sẽ được hiển thị như thế nào trên từng nền tảng.
Nhớ lựa chọn vị trí hiển thị một cách chi tiết và thận trọng để đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo Sim Số Đẹp của bạn đạt được đúng đối tượng mục tiêu.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Đối với phần Ngân sách quảng cáo: Bạn sẽ có hai tùy chọn
-
- Ngân sách ngày: Facebook sẽ phân phối ngân sách hàng ngày theo mức bạn đã đặt, nhưng không cố định cứ mỗi ngày sẽ tiêu hết toàn bộ ngân sách. Facebook sẽ điều chỉnh để đảm bảo ngân sách trung bình trong thời gian chạy chiến dịch là ngân sách bạn đã đặt.
- Ngân sách trọn đời: Bạn sẽ đặt một ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
Về Lịch trình thời gian chạy: Có hai tùy chọn:
-
- Chạy liên tục từ hôm nay: Quảng cáo sẽ chạy liên tục và không có ngày kết thúc cụ thể.
- Đặt ngày bắt đầu và kết thúc: Bạn có thể đặt ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch quảng cáo Sim Số Đẹp.
Khi bạn đã hoàn thành việc chọn vị trí quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách và lịch trình thời gian chạy, hãy nhấp vào nút “Tiếp tục” để tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Bước 6: Hiển thị quảng cáo bản xem trước
Trước khi chạy quảng cáo, bạn có thể xem trước bài quảng cáo sẽ hiển thị trên các thiết bị khác nhau như điện thoại di động và máy tính.
Sau khi hoàn tất tất cả các bước và bạn đã kiểm tra lại chiến dịch quảng cáo của mình hoặc chỉnh sửa nội dung nếu cần, bạn có thể bấm vào nút “Xét duyệt”. Sau đó, chỉ cần nhấp vào nút “Xác nhận” để hoàn thành quảng cáo của bạn.
Cách thanh toán chi phí quảng cáo
Để thanh toán chi phí quảng cáo cho Facebook, bạn cần thực hiện các bước sau đây:
Đầu tiên, nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo Facebook nào, hệ thống sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin để tạo một tài khoản quảng cáo mới. Hãy điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác vào các mục cần thiết trên mẫu thông tin tài khoản quảng cáo Facebook. Sau đó, nhấp vào nút “Tiếp tục” để hoàn tất quy trình này.
Sau khi bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin thanh toán, thì bạn chỉ cần chờ Facebook duyệt quảng cáo của bạn. Quá trình duyệt này thường diễn ra trong khoảng thời gian 24 giờ. Sau khi Facebook thông báo xác nhận thành công, quảng cáo của bạn sẽ tự động bắt đầu chạy.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo không đạt được hiệu suất mong muốn, bạn có thể lựa chọn tắt tạm thời quảng cáo hoặc xóa hoàn toàn quảng cáo đi để điều chỉnh và cải thiện chiến dịch của bạn.