Email giới thiệu sản phẩm là thông điệp, lời nhắn mà bạn muốn gửi đến khách hàng mới hoặc tiềm năng, để thông báo và gợi ý các hành động cụ thể. Tuy nhiên, hàng ngày, khách hàng có thể nhận rất nhiều email giới thiệu tương tự từ nhiều nguồn. Vì vậy, việc viết email giới thiệu sản phẩm ấn tượng, thu hút khách hàng để họ bấm vào đọc và thực hiện các hành động mà bạn đề xuất là một thách thức quan trọng. Bài viết này Simple Page sẽ giúp bạn viết email giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết, chuẩn chỉnh nhất.
Mục lục bài viết
Email giới thiệu sản phẩm là gì?
Email là một công cụ quan trọng giúp bạn truyền tải thông tin của công ty tới nhân viên, khách hàng, hoặc đối tác. Trong hoạt động bán hàng, email đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm, làm việc về tiếp thị, bán hàng, và tạo lòng biết ơn đối với khách hàng của doanh nghiệp.
Email giới thiệu sản phẩm chứa thông điệp và lời nhắn mà bạn muốn gửi tới khách hàng mới hoặc những khách hàng tiềm năng, nhằm thông báo và gợi ý những hành động cụ thể. Thường thường, email giới thiệu sản phẩm cần được thực hiện theo một chiến lược mục tiêu cụ thể và được cái thảo để gửi đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Email giới thiệu sản phẩm bao gồm những gì?
1. Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm
Tiêu đề của email giới thiệu sản phẩm là điểm khởi đầu quan trọng mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi mở email của bạn. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn cần cân nhắc và tạo ra một tiêu đề phù hợp, truyền đạt rõ ràng lý do vì sao email của bạn liên quan đến họ. Hãy lưu ý rằng tiêu đề email, cho dù là trên Gmail, Yahoo, hay các dịch vụ khác, thường chỉ chứa từ 33 đến 43 ký tự. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung quan trọng của tiêu đề email nằm trong khoảng 30 đến 40 ký tự đầu tiên để đảm bảo tính hiệu quả và hấp dẫn.
2. Lời chào, lời mở đầu email
Lời chào trong email, sử dụng tên riêng của khách hàng và tên của bạn, không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với khách hàng mà còn giúp tránh bị các công cụ lọc thư rác xem email của bạn là spam.
Xem thêm: Bật bí cách làm video giới thiệu sản phẩm ấn tượng
3. Cung cấp lời giải thích cho email của bạn
Để thuyết phục người đọc tiếp tục đọc email của bạn, bạn cần tiếp tục giải thích và truyền đạt rõ ràng lý do tại sao bạn đang liên hệ với họ, ngay từ phần giới thiệu ban đầu.
4. Cung cấp các thông tin về dịch vụ bạn cung cấp và ưu đãi nếu có
Bên cạnh việc giới thiệu thông tin chính về sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh, bạn cũng có thể tạo một sợi dây kết nối với khách hàng thông qua việc cung cấp các ưu đãi đặc biệt liên quan đến sản phẩm.
5. Lời kêu gọi hành động
Phần cuối của email giới thiệu sản phẩm, bạn cần phải rõ ràng chỉ dẫn khách hàng đến hành động cụ thể mà bạn muốn họ thực hiện sau khi đọc email.
6. Kết thúc email bằng lời chào tạm biệt
Sau khi bạn đã đưa đủ thông tin theo hướng dẫn ở trên, hãy kết thúc email bằng một lời chào thân mật để thể hiện sự tôn trọng với khách hàng. Để email giới thiệu sản phẩm trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn nên sử dụng một địa chỉ email chứa tên thương hiệu hoặc dịch vụ bạn cung cấp, đồng thời hãy tạo chữ ký trong email và cung cấp các cách để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn.
Cách viết email giới thiệu sản phẩm
Trước hết, để có một email giới thiệu sản phẩm thành công, bạn cần phân loại đối tượng khách hàng của mình và thiết lập mục tiêu phù hợp cho từng nhóm khách hàng. Sau đó, bạn cần tạo email giới thiệu sản phẩm cho từng nhóm này và chuẩn bị kịch bản tiếp cận thích hợp.
Ngoài ra, có một số bí quyết quan trọng khi viết email giới thiệu sản phẩm:
- Lên kế hoạch xây dựng kịch bản tiếp cận khách hàng bằng cách xác định vai trò, vị trí và tên của họ trong các tình huống khác nhau.
- Chú ý đến ngữ pháp và chính tả khi biên tập nội dung email giới thiệu sản phẩm.
- Bạn có thể thêm các thông tin về đánh giá sản phẩm từ các khách hàng trước, giải thưởng và chứng nhận để tạo thêm niềm tin và ấn tượng về sản phẩm.
- Không gửi email marketing giới thiệu sản phẩm mà không có tiêu đề. Những email này thường bị đánh dấu là spam hoặc thư rác.
- Hãy giữ email ngắn gọn. Đảm bảo rằng nó truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và súc tích.
- Không nên sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tiêu đề hoặc nội dung email, ngay cả khi gửi đến khách hàng quen thuộc. Điều này có thể làm cho email trông không chuyên nghiệp.
Mẫu viết email giới thiệu sản phẩm chuẩn
Để thuận tiện cho việc nghiên cứu và tải về các mẫu email giới thiệu sản phẩm, JOBOKO đã tổng hợp các mẫu email marketing phổ biến, phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Các lĩnh vực này bao gồm thực phẩm, thiết bị điện tử, máy lạnh, dịch vụ vận tải, thiết kế web, và marketing. Dưới đây là ví dụ cụ thể và liên kết để tải về các mẫu email giới thiệu sản phẩm phổ biến.
TẢI FREE MẪU EMAIL GIỚI THIỆU SẢN PHẨM NGAY
Trên đây, Simple Page đã cung cấp cho bạn cách viết email giới thiệu sản phẩm ấn tượng. Bạn có thể sử dụng chúng để hỗ trợ trong việc bán hàng, từ đó tăng doanh số và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đối tác. Chúc bạn thành công!