Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Chiến Lược Mở Rộng Thương Hiệu (Brand Extension) Là Gì? Ví dụ cụ thể.

ATP Bởi ATP
04/12/2023
Trong Kiến thức Marketing, Kiến thức bán hàng
31
Chia Sẻ
1.5k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Brand Extension (Mở rộng thương hiệu) là gì? Bạn đã từng nghe qua thuật ngữ này chưa? Trong bài viết này, mình sẽ giải thích cho bạn tất tần tật về mở rộng thương hiệu trong kinh doanh. Cùng theo dõi nhé.

Mục lục bài viết

  • Brand Extension là gì?
  • Phân loại Brand Extension
  • Ưu nhược điểm của chiến lược Brand Extension
  • Ví dụ về Brand Extension trong thực tế

Brand Extension là gì?

Brand Extension (hoặc còn được gọi là Brand Stretching) là một kế hoạch mà các công ty sử dụng thương hiệu hiện tại của họ để giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới. Sản phẩm mới có thể có liên quan hoặc không liên quan trực tiếp đến các sản phẩm đã tồn tại của thương hiệu.

brand-extension la gi

Ví dụ: Nike, công ty nổi tiếng với giày dép, hiện đang áp dụng thương hiệu của mình để quảng cáo và bán nhiều sản phẩm thể thao khác nhau, từ bóng đá, bóng rổ đến quần áo thể thao, và dụng cụ golf.

Các sản phẩm mới áp dụng thương hiệu đã tồn tại được gọi là “thương hiệu mẹ.” Chiến lược này thường được triển khai với các sản phẩm mới, đối tượng khách hàng mục tiêu có đặc điểm tương đồng với thương hiệu mẹ.

Một khi khách hàng đã chấp nhận và quen thuộc với thương hiệu mẹ, khả năng họ sẽ chấp nhận và làm quen với sản phẩm mới (có liên quan đến thương hiệu mẹ) sẽ tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả doanh nghiệp cần nên biết

Phân loại Brand Extension

Để hiểu rõ hơn về Brand Extension, chúng ta cùng tìm hiểu một số chiến lược mở rộng thương hiệu cơ bản:

Mở Rộng Thương Hiệu Cho Dòng Sản Phẩm Có Liên Quan

Doanh nghiệp có thể sử dụng thương hiệu mẹ cho các sản phẩm có liên quan đến nhau, được gọi là “mở rộng dòng sản phẩm có liên quan” trong lĩnh vực Marketing.

Ví dụ, Vinamilk sử dụng thương hiệu mẹ cho các sản phẩm sữa của mình, bao gồm sữa không đường, sữa tiệt trùng, sữa vị óc chó…

Mở Rộng Thương Hiệu Cho Dòng Sản Phẩm Có Liên Quan

Unilever cũng áp dụng thương hiệu Lipton cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau như trà chanh, trà xanh, trà sữa…

Mở Rộng Thương Hiệu Cho Dòng Sản Phẩm Mới

Khi doanh nghiệp giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới, họ có thể sử dụng thương hiệu hiện tại cho sản phẩm này.

Ví dụ: Khi Colgate tung ra sản phẩm nước súc miệng, họ sử dụng thương hiệu chủ lực (đã quen thuộc với kem đánh răng, bàn chải…) cho dòng sản phẩm mới: Nước súc miệng Colgate Plax.

Dựa Trên Nhóm Khách Hàng Có Sẵn, Mở Rộng Sản Phẩm Mới

Dựa trên nhóm khách hàng hiện có, doanh nghiệp mở rộng dòng sản phẩm mới dựa trên một thương hiệu chung.

Ví dụ: Johnson and Johnson’s sử dụng thương hiệu Johnson’s cho toàn bộ các sản phẩm nhắm đến đối tượng khách hàng là trẻ sơ sinh, như sữa tắm, phấn rôm, xà phòng…

Dựa Trên Lĩnh Vực Kinh Doanh

Doanh nghiệp có thể sử dụng một thương hiệu chung cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh mà họ đang hoạt động.

Ví dụ: Samsung sử dụng thương hiệu mẹ cho mọi lĩnh vực kinh doanh của họ, từ điện thoại, đồ gia dụng (TV, máy giặt,…) đến bất động sản, hóa chất…

Xu Hướng Mới: House of Brands

Trước đây, các doanh nghiệp đa quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực FMCG, thường sử dụng nhiều thương hiệu để chuyên sâu cho từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, ngày nay, có xu hướng để các dòng sản phẩm có sự tự do phát triển hơn.

Ví dụ, Unilever cho phép thương hiệu Dove mở rộng từ sữa tắm sang dầu gội, kem xả, sữa rửa mặt, miễn là chúng đều hướng đến một nhóm khách hàng mục tiêu chung. Điều này giúp việc sử dụng thương hiệu mẹ một cách linh hoạt mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Ưu nhược điểm của chiến lược Brand Extension

Ưu Điểm

Brand Extension giúp thương hiệu dễ dàng được sự chấp nhận từ phía khách hàng, giảm rủi ro thiếu công nhận từ công chúng. Chiến lược này hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng Brand Awareness, nâng cao sự hiện diện của thương hiệu mẹ trên thị trường.

Với thương hiệu có giá trị, việc sử dụng Brand Extension giúp sản phẩm mới có doanh số bán hàng lớn ngay từ giai đoạn đầu. Chi phí quảng cáo, bán hàng và Marketing giảm đi nếu sản phẩm mới sử dụng thương hiệu nổi tiếng. Thị phần của thương hiệu được mở rộng, khiến khách hàng mới có thể tiếp cận và tiêu thụ các dòng sản phẩm mới.

Chiến lược này là cách thương hiệu cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường.

Mở Rộng Thương Hiệu là gì

Nhược Điểm

Sử dụng thương hiệu chung cho quá nhiều sản phẩm không liên quan có thể làm cho khách hàng khó nhận biết chiều sâu của thương hiệu.

Ví dụ, khi nói đến La Vie, người ta nghĩ ngay đến nước tinh khiết; nhưng khi nói về Samsung, họ có thể liên tưởng đến nhiều loại sản phẩm như TV, điện thoại, máy giặt,…

Nếu sản phẩm con gặp vấn đề, rủi ro hình ảnh thương hiệu mẹ bị tổn thương là rất cao. Điều này khó xảy ra nếu có sự tách biệt giữa thương hiệu mẹ và các thương hiệu con theo mô hình House of Brands. Thương hiệu lớn khó đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách hàng. Nếu không được quản lý một cách khéo léo, tỷ lệ sản phẩm mới thất bại trên thị trường là rất cao.

Xem thêm: Top 6 chiến lược Marketing nổi tiếng nhất thế giới

Ví dụ về Brand Extension trong thực tế

1. Case study Thành Công

Bàn Chải Đánh Răng Colgate

Colgate là một minh chứng cho sự thành công của chiến lược mở rộng thương hiệu. Họ đã hiểu đúng nhu cầu của đối tượng khách hàng: có kem đánh răng thì cần bàn chải. Với uy tín đã có, khách hàng dễ dàng lựa chọn bàn chải Colgate để bảo vệ răng miệng.

ví dụ mở rộng thương hiệu colgate

Ngoài ra, sự thành công của Colgate còn đến từ việc thông minh tặng kèm bàn chải với sản phẩm kem đánh răng. Điều này giúp người tiêu dùng biết đến sản phẩm mới và dần chuyển sang sử dụng thương hiệu Colgate thay vì các sản phẩm khác.

Clear Men

Clear, dù không rõ ràng về đối tượng khách hàng, thường được coi là dành cho phái nữ. Tuy nhiên, việc mở rộng sang sản phẩm dành cho nam giới (Clear Men) đã thay đổi quan điểm này. Unilever hiểu rõ nhu cầu chăm sóc cá nhân của nam giới và điền đầy khoảng trống trên thị trường.

ví dụ mở rộng thương hiệu clear

2. Case study Thất Bại

Nước Hoa Adidas

Khi nhắc đến Adidas, người ta nghĩ đến giày và thời trang thể thao. Nước hoa Adidas? Khó có thể tưởng tượng được mùi hương của sản phẩm này.

Adidas brand extension

Nước Tăng Lực Starbucks

Sự thành công của Starbucks chủ yếu đến từ hương vị cà phê và không gian độc đáo. Starbucks và nước tăng lực vốn không liên quan gì tới nhau. Việc phân phối nước tăng lực dưới dạng lon là một bước đi đầy thách thức, khiến Starbucks mất đi lợi thế đã xây dựng nhiều năm trên thị trường.

Starbucks brand extensin

Vừa rồi là những thông tin về chiến lược mở rộng thương hiêu (brand extension) cũng như những ví dụ cụ thể trong thực tế. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được Brand extension là gì. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này.

Nội dung được biên soạn bởi Lê Thừa Phú

Chỉa Sẻ12Chỉa Sẻ2Tweet8
ATP

ATP

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

01/07/2024
1.1k
Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.5k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.4k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

01/10/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Sự khác nhau giữa dòng tiền và lợi nhuận?

Cách quản lý dòng tiền trong doanh nghiệp

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17