Phần 1: Bán hàng trên Fanpage Facebook được sử dụng rộng rãi trong việc kinh doanh online, nhưng làm sao để việc bán hàng đạt hiệu quả thì hãy cùng Simple Page tìm hiểu các vấn đề thường gặp khi kinh doanh đa kênh và cách giải quyết sau đây nhé:
Mục lục bài viết
1.LÀM SAO QUẢNG CÁO ĐÚNG KHÁCH HÀNG?
Câu này nếu đem search trên Google thì kết quả tìm kiếm đến cả triệu.
Chứng tỏ ai cũng mong muốn tìm ra target chuẩn để quảng cáo sản phẩm của mình.
MỌI NGƯỜI ĐÃ ĐI SAI HƯỚNG RỒI!
Sai lần lớn nhất mà Anh/chị đang mắc phải đó là chính là LÚN SÂU VÀO ĐI TÌM TARGET CHUẨN!
Anh/chị chắc đã từng nghe câu “Đỉnh cao của target là không target.”
Ý nghĩa của câu này theo quan điểm của mình đó là
“BẤT CỨ AI CŨNG LÀ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CỦA BẠN
BẤT CỨ AI CŨNG CÓ NHU CẦU TIỀM ẨN NÀO ĐÓ
TẬP TRUNG VÀO SẢN PHẨM
TẬP TRUNG TẠO RA GIÁ TRỊ ĐỂ BẤT CỨ AI CŨNG LÀ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH”
Các hãng lớn họ có tập trung cạnh tranh về target đâu? Họ cạnh tranh về sản phẩm và dịch vụ cơ mà?
Vậy nên đừng đi tìm target chuẩn nữa ( vì thật sự không có target nào là chuẩn cả) mà hãy:
- Tập trung tạo ra các giá trị xung quanh sản phẩm của mình
- Cho khách hàng lý do để mua sản phẩm của bạn
- Đừng mong họ sẽ mua ngay mà hãy chăm sóc họ thật tốt trước khi mua hàng
- Xây dựng nền tảng đa kênh bền vững.
- Tạo ra các thang giá trị, các sản phẩm mồi
- Sau khi tối ưu hết các hoạt động kia thì tự khắc AE sẽ không còn đau đầu làm sao để quảng cáo đúng khách hàng nữa!
- Gợi ý cho Anh/chị một cách quảng cáo Facebook rất đơn giản và hiệu quả đó là Simple Ads – QC bán hàng trên FB
2. LÀM GÌ ĐỂ GIA TĂNG TƯƠNG TÁC TRÊN PAGE?
Để trả lời câu hỏi trên Anh/chị chỉ cần trả lời các câu hỏi sau:
- Khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút từ những nội dung gì trên Page?
- Họ còn thích những gì ngoài sản phẩm của bạn?
- Lý do họ nhớ đến Page của bạn là gì?
- Điểm khác biệt giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh?
- Mồi nhử (các sản phẩm đầu phễu, thang giá trị ) của bạn có đủ sức thu hút khách hàng ?
- Một vài gợi ý để tăng tương tác Page
- Đi từ insight khách hàng để tìm ra các loại nội dung phù hợp cho Page ( phân loại theo chuyên mục, đặt các #hastag cho phù hợp)
- Thuần thục các kỹ thuật kêu gọi hành động, điều hướng khách hàng, chia sẻ trên những kênh khác
- Theo dõi, nắm bắt các trends mới, tin hot trong ngày để làm nội dung
- Chuẩn bị các tài liệu, các món quà miễn phí độc đáo để dành tặng Fan
- Thường xuyên tổ chức sự kiện, cuộc thi, minigame khuyến mãi,…
3.TƯ VẤN VÀ CSKH NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ MUA HÀNG?
Theo kinh nghiệm của mình thì khi mới bắt đầu tư vấn CSKH, Anh/chị sẽ thất bại nhiều và từ những lần fail đó, Anh/chị nên note lại lý do và tìm ra cách giải quyết cho lần sau.
KEYWORD mình muốn nêu ra đó là HIỂU NHU CẦU THỰC SỰ CỦA KHÁCH HÀNG.
Trong những lần tư vấn khách hàng, mình thường hỏi khách hàng 2-3 câu hỏi để tìm hiểu VẤN ĐỀ và MONG MUỐN của khách hàng hiện tại. Từ những thông tin của họ mình sẽ lần lượt giải quyết từng bước và dẫn dắt họ đến với sản phẩm của mình. (AE nên có 1 cuốn sổ để ghi chép nhanh các thông tin mà KH cung cấp để tỏ ra chuyên nghiệp hơn khi bán hàng đa kênh và không bị sót thông tin của khách)
Với một số khách hàng hỏi mà chưa reply lại hay tư vấn nhưng họ chưa chuyển đổi ngay, AE KHÔNG NÊN BỎ RƠI họ mà hãy lập kế hoạch CHĂM SÓC LÂU DÀI. Ngày 1 gửi cái này, ngày 2 gửi cái khác,…liên tục nhiều ngày như vậy chắc chắn họ sẽ CHUYỂN ĐỔI. Còn sau thời gian đó nữa mà họ không mua thì mới loại bỏ vì họ thật sự không có nhu cầu.
Anh/chị có thể áp dụng PHỄU CHATBOT (ATPcare Pro, Chatfuel, Harafunnel,..) để làm cái này, hoặc nhập vào các phần mềm CRM/ERP (như WinERP) ở trạng thái cần chăm sóc thêm. (không thì tạo file excel lưu thông tin KH cũng được)
4. CÓ NÊN SỬ DỤNG SEEDING TRÊN FANPAGE KHÔNG?
Giữa 1 bài viết bán hàng có 10 bình luận và bài viết có 100 bình luận, Anh/chị sẽ cmt ở post nào?
Tất nhiên là post có nhiều bình luận hơn vì khách hàng sẽ đi theo tâm lý số đông.
Đối với những thương hiệu, shop mới mở thì độ tin tưởng chưa cao, vì vậy để tạo được niềm tin chúng ta phải cần đến biện pháp seeding để làm mồi thử, tạo đà để bung reach nổ comment, viral thương hiệu.
Anh/chị có thể thuê dịch vụ để làm Seeding hoặc sử dụng tool seeding miễn phí như Simple Seeding của ATP Software để thực hiện.
Phía trên là các vấn đề thường gặp khi kinh doanh đa kênh mà anh/chị cần phải chú ý để việc kinh doanh tồn tại và phát triển lâu dài.
Phần 2: Bán hàng trên Facebook cá nhân
Phần 3: Xây dựng và phát triển Group Facebook
Phần 4: Phân tích kênh bán hàng Zalo
Phần 5: Phân tích kênh bán hàng Instagram
Bão sẽ tiếp tục sẽ mỗi ngày cho anh/chị
Tài liệu này có cả Ebook trọn 5 phần hãy để lại bình luận của anh/chị dưới đây nếu anh/chị và nhận nó ngay luôn nhé.
Nguyễn Hoài Bão (033 595 6041) – Digital Marketer Simplepage.vn