Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Ưu, nhược điểm của chiến lược dẫn đầu về chi phí

Vân Anh Bởi Vân Anh
12/12/2023
Trong Kiến thức Marketing
25
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Chiến lược dẫn đầu về chi phí là một trong ba chiến lược cạnh tranh cơ bản của Michael Porter. Đây là lợi thế cạnh tranh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện trong quá trình kinh doanh. Bài viết hôm nay, mình sẽ tổng hợp đến bạn ưu, nhược điểm của chiến lược dẫn đầu về chi phí.

Mục lục bài viết

  • Chiến lược dẫn đầu về chi phí là gì?
  • Đặc điểm của chiến lược dẫn đầu về chi phí
  • Ưu và nhược điểm của chiến lược dẫn đầu về chi phí
  • Các chiến lược dẫn đầu về chi phí
  • Tạm kết

Chiến lược dẫn đầu về chi phí là gì?

Chiến lược dẫn đầu về chi phí là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc mở rộng quy mô sản xuất và cung cấp sản phẩm/dịch vụ ở mức giá thấp, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để chiếm lĩnh thị phần tại thị trường mục tiêu. Thực tế, mục đích chính của việc doanh nghiệp cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh hơn so với đối thủ là để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời cạnh tranh khách hàng với đối thủ.Chiến lược dẫn đầu về chi phí là gì?

Đặc điểm của chiến lược dẫn đầu về chi phí

Sự khác biệt hóa sản phẩm

Một chiến lược quan trọng mà doanh nghiệp thường sử dụng để làm nổi bật sản phẩm và dịch vụ của mình. Chiến lược thường được thực hiện bằng cách giảm giá sản phẩm dưới mức của đối thủ, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng. Mặc dù sự khác biệt hoá có thể thể hiện ở nhiều khía cạnh của sản phẩm nhưng mục tiêu cuối cùng là đạt được giá bán thấp để thu hút khách hàng.

Phân khúc thị trường

Khi thực hiện chiến lược dẫn đầu về chi phí, doanh nghiệp thường có xu hướng tập trung vào một số thị trường lớn hơn, bỏ qua các phân khúc thị trường khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Khả năng riêng biệt của sản phẩm thường được tối ưu hóa thông qua các công đoạn sản xuất và hoạt động liên quan để giảm giá sản phẩm và tạo ra lợi thế cạnh tranh.Phân khúc thị trường

Khả năng riêng biệt

Doanh nghiệp cũng có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách sở hữu độc quyền công nghệ và nguyên liệu, mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng quy trình kỹ thuật tiên tiến và cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Tuy nhiên chiến lược dẫn đầu về chi phí thường chỉ phù hợp với doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn, chính sách giá linh hoạt và năng lực quản lý cao, những doanh nghiệp nhỏ áp dụng chiến lược này có thể phải đối mặt với những rào cản liên quan đến hợp đồng cung cấp sản phẩm với giá thấp.

Ưu và nhược điểm của chiến lược dẫn đầu về chi phí

Ưu điểm:

Đối Với Các Đối Thủ Cạnh Tranh: Chiến lược dẫn đầu về chi phí mang lại một vị thế quan trọng để tự vệ trước các đối thủ cạnh tranh, vì họ thường e ngại phải cạnh tranh với chiến lược này do ưu thế về chi phí. Thay vì cạnh tranh với giá, các đối thủ thường lựa chọn sử dụng các phương tiện để tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, doanh nghiệp triển khai vẫn đạt được lợi nhuận tối thiểu.

Với Năng Lực Thương Lượng của Nhà Cung Cấp: Với chi phí thấp, chiến lược dẫn đầu về chi phí ít bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá của các nguồn cung. Thậm chí, chiến lược này có thể hấp thụ sự tăng giá từ nhà cung cấp để duy trì lợi nhuận trung bình.

Với Năng Lực Thương Lượng với Khách Hàng: Các khách hàng có quyền lực có thể áp đặt áp lực giảm giá, nhưng chiến lược dẫn đầu về chi phí giúp tránh khỏi tình trạng bị ép giá và duy trì lợi nhuận ổn định.

Với Sự Thay Thế Sản Phẩm: So với các đối thủ, doanh nghiệp sử dụng chiến lược dẫn đầu về chi phí thường linh hoạt hơn khi đối mặt với khả năng thay thế sản phẩm. Khi sản phẩm thay thế xuất hiện, có thể giảm giá để cạnh tranh và giữ vững thị phần.Ưu và nhược điểm của chiến lược dẫn đầu về chi phí 

Nhược điểm:

Đối Thủ Cạnh Tranh Có Thể Bắt Chước: Chiến lược dẫn đầu về chi phí của doanh nghiệp có thể dễ dàng bị đối thủ sao chép, đặc biệt là khi họ kết hợp với những thế mạnh sẵn có để xâm nhập thị trường và tấn công.

Chú Trọng Quá Mức Vào Giảm Giá: Doanh nghiệp đôi khi chỉ tập trung vào việc giảm giá sản phẩm mà quên mất theo dõi xu hướng mới trong thị trường và sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này có thể làm cho sản phẩm trở nên lạc hậu và không được đón nhận rộng rãi.

Xem thêm: Vai trò của chiến lược cạnh tranh

Các chiến lược dẫn đầu về chi phí

Chiến lược Chi Phí Thấp:

Chiến lược chi phí thấp là cách doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách sản xuất và cung cấp các sản phẩm/dịch vụ với giá thành thấp hơn so với các đối thủ trong ngành. Việc này giúp thu hút một cách hiệu quả khách hàng mục tiêu nhạy cảm với giá. Từ đó, doanh nghiệp có thể chiếm lĩnh thị phần lớn trên thị trường.

Chiến lược Khác Biệt Hoá Sản Phẩm:

Chiến lược này đưa ra những sản phẩm/dịch vụ với những đặc điểm nổi bật và khác biệt so với đối thủ. Mục tiêu của chiến lược khác biệt hóa là đáp ứng những nhu cầu đặc thù hoặc độc đáo của một nhóm khách hàng cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến.Các chiến lược dẫn đầu về chi phí 

Chiến lược Tập Trung Trọng Điểm:

Chiến lược tập trung chủ yếu vào thị trường nơi doanh nghiệp có những ưu thế vượt trội so với đối thủ. Dựa trên vị trí địa lý, hạng khách hàng hoặc một đoạn nhỏ trên một dòng sản phẩm cụ thể, chiến lược này phục vụ một phần nhỏ của thị trường. Mục tiêu của chiến lược là đáp ứng nhu cầu cho một đoạn thị trường hoặc một nhóm người tiêu dùng.

Tạm kết

Vậy là bài viết trên mình đã giới thiệu đến bạn chi tiết về Chiến lược dẫn đầu về chi phí. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi.

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Vân Anh

Vân Anh

Xin chào!!! Mình là Vân Anh

Bài viết liên quan

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.4k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

01/10/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Các chiến lược dẫn đầu về chi phí 

Tổng thể chiến lược giá hớt váng trong kinh doanh

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.6k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15.3k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.8k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17