Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Tổng thể chiến lược giá hớt váng trong kinh doanh

Vân Anh Bởi Vân Anh
14/12/2023
Trong Kiến thức bán hàng, Kiến thức Marketing
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Xây dựng chiến lược giá là việc cần thiết trong chiến lược kinh doanh. Chiến lược giá hớt váng là chiến lược giá được các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên nhằm nâng cao lợi nhuận. Vậy chiến lược này là gì? Hãy tìm hiểu ngay tại bài viết bên dưới nhé!!!

Mục lục bài viết

  • Chiến lược giá hớt váng là gì?
  • Khi nào nên sử dụng chiến lược hớt váng
  • Ưu, nhược điểm của chiến lược giá hớt váng
  • Tạm kết

Chiến lược giá hớt váng là gì?

Chiến lược giá hớt váng là một chiến lược định giá, bắt đầu với việc đặt mức giá cao nhất mà khách hàng sẵn lòng trả cho sản phẩm, sau đó giảm giá theo thời gian. Khi nhu cầu của khách hàng đầu tiên được đáp ứng và sự cạnh tranh gia tăng, công ty giảm giá để thu hút một phần khác của thị trường, đặc biệt là nhóm khách hàng nhạy cảm với giá. Chiến lược giá hớt váng là gì?

Cách tiếp cận này ngược lại hoàn toàn với mô hình định giá thâm nhập – mô hình tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm với giá thấp để chiếm lĩnh nhiều thị phần nhất có thể.

Khi nào nên sử dụng chiến lược hớt váng

Công ty thường lựa chọn Chiến lược giá hớt váng khi họ tung ra thị trường một sản phẩm mới, đặc biệt là khi đó là một sản phẩm đột phá và công ty là người đầu tiên tham gia thị trường. Trong kịch bản như vậy, mục tiêu chính là đạt được lợi nhuận tối đa trong thời gian ngắn nhất, chứ không phải tăng doanh số bán hàng lớn nhất có thể.

Khi mục tiêu đó được đạt được, nhà sản xuất có thể giảm giá để thu hút nhiều người mua hơn, đặc biệt là những người quan tâm đến giá cả, trong khi vẫn cạnh tranh với các sản phẩm giả mạo có chi phí thấp hơn khi tham gia thị trường. Giai đoạn này thường xảy ra khi doanh số bán hàng giảm và giá ở mức cao nhất mà họ có thể tính được, buộc họ phải giảm giá để đáp ứng nhu cầu thị trường.Khi nào nên sử dụng chiến lược hớt váng

Giá hớt váng trở thành một chiến lược hữu ích trong những tình huống sau đây:

  • Doanh nghiệp có thương hiệu và lượng người dùng ổn định lâu dài.
  • Có đủ khách hàng tiềm năng, sẵn lòng chi trả giá cao để sở hữu sản phẩm.
  • Giá cao không thu hút được sự cạnh tranh từ đối thủ.
  • Việc giảm giá chỉ có ảnh hưởng nhỏ đối với việc tăng doanh số bán hàng và giảm chi phí đơn vị.
  • Giá cao được hiểu là một biểu tượng của chất lượng cao.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

Ưu, nhược điểm của chiến lược giá hớt váng

Ưu điểm

  • Lợi tức đầu tư cao hơn: Thiết lập giá ban đầu cao nhất, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, giúp thu hồi chi phí nghiên cứu, phát triển và chi phí quảng bá một cách hiệu quả, mang lại lợi nhuận đầu tư cao hơn.
  • Tạo và duy trì hình ảnh thương hiệu: Đặt giá cao cũng tạo ra ấn tượng rằng sản phẩm là chất lượng cao và không thể thiếu đối với những người đầu tiên sáng tạo. Việc giữ giá cao ở giai đoạn đầu giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, thu hút người tiêu dùng có ý thức về địa vị, và cung cấp cơ hội để giảm giá khi cạnh tranh gia tăng.
  • Phân đoạn thị trường: Chiến lược giá hớt váng là cách hiệu quả để chia nhỏ thị trường theo đối tượng khách hàng, giúp tối ưu hóa lợi nhuận từ mọi loại người tiêu dùng khi giảm giá.
  • Người sử dụng sớm giúp thử nghiệm sản phẩm mới: Những khách hàng sử dụng sớm không chỉ là những người thử nghiệm quan trọng cho sản phẩm mới, mà còn có thể cung cấp phản hồi quan trọng giúp khắc phục vấn đề trước khi tung ra cập nhật tiếp theo. Sự hài lòng từ những người tiêu dùng đầu tiên có thể tạo ra hiệu ứng truyền miệng, giúp tăng cường nhận thức về chất lượng và thu hút khách hàng mới khi giá giảm.

Ưu điểm Nhược điểm

  • Chỉ hoạt động nếu đường cầu của bạn không co giãn: Giá hớt váng có thể là một chiến thuật khả thi nếu lượng cầu không tăng và giảm đột ngột khi giá thay đổi. Nếu sự thay đổi giá có ảnh hưởng lớn hơn đến nhu cầu sản phẩm, thì giá cao ban đầu thực sự có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.
  • Không phải là một chiến lược tuyệt vời trong một thị trường đông đúc: Nếu có nhiều đối thủ cạnh tranh thì rất có thể đường cầu của bạn khá co giãn và giá cao trong thời gian ra mắt sản phẩm sẽ khiến khách hàng chạy theo hướng khác.
  • Thu hút các đối thủ cạnh tranh: Sự thành công của giá cao khi bắt đầu chu kỳ sống của sản phẩm mới sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh thâm nhập thị trường, độ không co giãn của đường cầu hầu như luôn giảm theo thời gian do sự ra đời của các sản phẩm thay thế khả thi. Việc định giá hớt váng cũng có thể làm chậm tốc độ chấp nhận của khách hàng tiềm năng, giúp đối thủ có thêm thời gian để bắt chước và cải tiến sản phẩm của bạn trước khi bạn tận dụng nhu cầu đổi mới.
  • Chiến lược dài hạn không hiệu quả: Mô hình này được sử dụng tốt nhất trong một khoảng thời gian ngắn, cho phép thị trường chấp nhận đầu tiên trở nên bão hòa. Người mua có thể chuyển sang các đối thủ cạnh tranh rẻ hơn nếu việc giảm giá đến quá muộn, dẫn đến doanh số bán hàng bị giảm và rất có thể bị mất doanh thu.
  • Sự trung thành của người tiêu dùng: Nếu một sản phẩm có giá 1.000 đô la khi ra mắt có giá tiếp theo là 200 đô la trong một vài tháng, những người mua hàng sớm có thể cảm thấy bị lừa. Do đó, nếu công ty có lịch sử định giá hớt váng, người tiêu dùng có thể đợi vài tháng trước khi mua sản phẩm.
  • Có thể không hiệu quả đối với bất kỳ sản phẩm tiếp theo: Vì thị trường ban đầu của những người chấp nhận sớm đã được khai thác, những người mua khác có thể không mua một sản phẩm cạnh tranh với giá cao hơn nếu không có những cải tiến đáng kể so với sản phẩm ban đầu.

nhược điểmTạm kết

Vậy là bài viết trên mình đã giới thiệu đến bạn Tổng thể chiến lược giá hớt váng trong kinh doanh. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích và giúp bạn định hình được chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi.

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Vân Anh

Vân Anh

Xin chào!!! Mình là Vân Anh

Bài viết liên quan

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

01/07/2024
1.1k
Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.4k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

01/10/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
ROI cao hơn từ các chiến dịch

Chiến lược định giá thâm nhập thị trường liệu có hiệu quả

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.4k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.3k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.6k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17