Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Chiến lược định giá thâm nhập thị trường liệu có hiệu quả

Vân Anh Bởi Vân Anh
14/12/2023
Trong Kiến thức Marketing, Kiến thức bán hàng
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Các doanh nghiệp mới thường tập trung vào những đặc điểm khác biệt và độc đáo để nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bằng cách thâm nhập thị trường với mức giá thấp, họ sẽ thu hút khách hàng nhanh chóng và sau đó từ từ tăng giá theo thời gian. Xem ngay bên dưới để hiểu rõ hơn về Chiến lược định giá thâm nhập thị trường nhé.

Mục lục bài viết

  • Định giá thâm nhập thị trường là gì?
  • Khi nào nên sử dụng chiến lược định giá thâm nhập thị trường
  • Ưu, nhược điểm của chiến lược giá thâm nhập thị trường
  • Tạm kết

Định giá thâm nhập thị trường là gì?

Định giá thâm nhập (Penetration Pricing) là một chiến lược định giá được sử dụng để nhanh chóng giành lấy thị phần bằng cách đặt một mức giá ban đầu ở mức thấp để thu hút khách hàng mua sắm. Mục tiêu của chiến lược định giá thâm nhập thị trường là kích thích khách hàng thử nghiệm sản phẩm mới và xây dựng thị phần, hy vọng giữ chân khách hàng mới khi giá tăng lên mức bình thường.

Một số ví dụ về giá thâm nhập bao gồm trang web tin tức trực tuyến cung cấp một tháng miễn phí cho dịch vụ dựa trên đăng ký hoặc một ngân hàng cung cấp tài khoản miễn phí trong sáu tháng.Định giá thâm nhập thị trường là gì?

Phân biệt giữa giá thâm nhập và giá hớt váng:

Định giá thâm nhập: Công ty thâm nhập thị trường với mức giá ban đầu thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh, sau đó tăng lên sau khi họ đã xây dựng cơ sở khách hàng.

Giá hớt váng: Công ty tham gia thị trường với mức giá ban đầu cao hơn so với đối thủ cạnh tranh, sau đó giảm giá khi nhu cầu giảm.

Chiến lược giá hớt váng thường chỉ đạt hiệu quả với những sản phẩm được coi là sáng tạo hoặc xa xỉ. Mô hình này dựa trên nguyên tắc “hớt váng” – thu hút tầng lớp khách hàng tiềm năng cao nhất với sự sẵn sàng chi trả cao nhất và sau đó mở rộng xuống thị trường.

Khi nào nên sử dụng chiến lược định giá thâm nhập thị trường

Chiến lược này thường được ứng dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, đặc biệt là những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm có tính chất co giãn theo giá – nghĩa là thói quen mua sắm của khách hàng biến đổi tùy thuộc vào giá cả.

Chiến lược thâm nhập trở thành một cách tiếp cận lý tưởng. Việc áp dụng giá cao có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và hạn chế sự tăng trưởng quan trọng trong giai đoạn đầu quan trọng. Mức giá thấp trở thành cơ hội bước vào thị trường đối với nhiều doanh nghiệp mới.

Định giá thâm nhập thường được áp dụng khi dự đoán có nhu cầu cao đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Với hi vọng là doanh số bán ra sẽ đủ để bù đắp chi phí dưới mức trung bình.

Chiến lược này hiệu quả đặc biệt với các sản phẩm có tính đàn hồi cao và trong các thị trường mà sự khác biệt giữa sản phẩm A và sản phẩm B là ít. Nếu người tiêu dùng đều nhạy cảm với thay đổi giá và nếu các sản phẩm tương tự đều tương đồng với sản phẩm của bạn, đây là nơi lý tưởng để biến giá thành yếu tố khác biệt độc đáo.Khi nào nên sử dụng chiến lược định giá thâm nhập thị trường

Doanh nghiệp nên triển khai chiến lược thâm nhập thị trường khi muốn:

  • Mở rộng Hoạt động Kinh doanh
  • Tiếp Cận Tệp Khách hàng Mới
  • Tăng Cường Lợi Thế Cạnh Tran trọng
  • Đáp ứng Nhu cầu Thị trường
  • Nguồn Lực Mới: Việc mở rộng vào môi trường mới mang lại nguồn nhân lực, nguyên liệu, vật tư và công nghệ mới, cung cấp nguồn lực mới cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem thêm: Tổng thể chiến lược giá hớt váng trong kinh doanh

Ưu, nhược điểm của chiến lược giá thâm nhập thị trường

Ưu điểm:

  • Khả năng Chấp nhận và Lan tỏa Cao: Định giá thâm nhập giúp công ty nhanh chóng chinh phục và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng, cũng như lan tỏa thông điệp tích cực đến người khác.
  • Thống Trị Thị Trường: Đối thủ cạnh tranh thường không kịp thời đối mặt với chiến lược định giá thâm nhập, tạo cơ hội cho công ty thống trị thị trường và chuyển đổi một lượng lớn khách hàng.
  • Tính Kinh tế theo Quy mô: Chiến lược giá thâm nhập tạo ra lượng bán hàng lớn, giúp công ty đạt được hiệu quả kinh tế theo quy mô và giảm chi phí cận biên.
  • Gia tăng Thiện Chí: Khách hàng có thể tìm thấy giá trị trong sản phẩm hoặc dịch vụ và có khả năng trở lại với công ty trong tương lai, đồng thời tạo ra tác động tích cực thông qua truyền miệng.
  • Vòng Quay Hàng Tồn Kho Cao: Định giá thâm nhập thường dẫn đến việc tăng tỷ lệ luân chuyển hàng tồn kho, tăng sự hài lòng từ các đối tác trong chuỗi cung ứng như nhà bán lẻ và nhà phân phối.

Ưu điểm:Nhược điểm:

  • Kỳ vọng về Giá: Khi sử dụng định giá thâm nhập, khách hàng thường kỳ vọng mức giá thấp sẽ được duy trì lâu dài. Nếu có sự tăng giá, có thể khiến khách hàng không hài lòng và có khả năng ngừng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Sự Trung Thành của Khách Hàng ít: Chiến lược mang theo rủi ro mất khách hàng thường xuyên và giảm sự trung thành của cơ sở khách hàng cốt lõi – những người chuyển đổi dễ dàng khi giá tăng. Các doanh nghiệp cần thông báo và thực hiện việc tăng giá một cách thận trọng để tránh kết quả này.
  • Ảnh Hưởng Đến Hình Ảnh Thương Hiệu: Giá thấp có thể tác động đến hình ảnh thương hiệu, làm cho khách hàng có cảm giác thương hiệu là rẻ hoặc có chất lượng kém.
  • Cạnh Tranh Gia Tăng: Mặc dù định giá thâm nhập có thể làm cho đối thủ khác phải thận trọng, nhưng đồng thời cũng có thể kích thích họ giảm giá. Đối mặt với sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường có thể là thách thức đối với dự án kinh doanh mới.
  • Chiến Lược Không Hiệu Quả Dài Hạn: Đây không phải là chiến lược giá dài hạn khả thi. Chiến lược dài hạn thường mang lại lợi ích tổng thể tốt hơn và giảm thiểu rủi ro tài chính nghiêm trọng.

Tạm kết

Trên đây, mình đã giới thiệu đến bạn chi tiết về Chiến lược định giá thâm nhập thị trường. Hy vọng bạn sẽ thích bài viết này, cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi. Chúc bạn thành công.

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Vân Anh

Vân Anh

Xin chào!!! Mình là Vân Anh

Bài viết liên quan

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

01/07/2024
1.1k
Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.4k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

TOP 7 các sản phẩm và dịch vụ của ATP Holdings hiện có [2024]

01/10/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Ưu, nhược điểm của chiến lược khác biệt hóa 

Tầm quan trọng của chiến lược khác biệt hóa

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.4k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.3k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.6k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17