Bạn đau đầu vì tỷ lệ bỏ giỏ hàng trên Website đang ngày một cao? Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để cải thiện tình hình? Sử dụng thông báo đẩy chính là sự lựa chọn khôn ngoan trong tình huống này.
Vậy thông báo đẩy là gì? Làm thế nào để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng với thông báo đẩy? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.
Mục lục bài viết
- Thông báo đẩy là gì?
- Lợi ích của thông báo đẩy khi sử dụng
- Làm thế nào để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng với thông báo đẩy
- Hướng dẫn sử dụng Push Notification
- Phần 1. Cài đặt Push Notification lên Landing Page bất kỳ
- Phần 2. Gửi Thông báo cho những người đã nhấn “Cho Phép” trên Landing Page của bạn.
- Phần 3. Những phần khác
- Phần 4. Tư duy khai thác
Thông báo đẩy là gì?
Hãy tưởng tượng khi khách hàng của bạn vừa truy cập vào trang landing page hoặc trang blog thì đột nhiên có một khung thông báo xuất hiện. Đó là Thông báo đẩy (Push Notification). Nó sẽ được bật lên khi người dùng đang truy cập trên trình duyệt di động hoặc máy tính của họ. Bằng cách gửi thông báo đẩy bởi các trình duyệt, ứng dụng,… phổ biến, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng tốt hơn. Đồng thời cho phép ứng dụng tiếp cận với khách hàng có tin nhắn ngắn mà họ có thể phản hồi. Kể cả khi khách hàng không trên Website, thông báo đẩy vẫn cho phép thương hiệu tương tác với khách hàng.
Không chỉ vậy, thông báo đẩy còn mang lại nhiều lợi ích như:
- Gửi lời nhắc cá nhân về giỏ hàng bị bỏ rơi
- Gửi các chương trình ưu đãi, xác nhận giao hàng, mua hàng.
Từ đó, thông báo đẩy có thể thúc đẩy khách hàng quay lại giỏ hàng, hoàn thành giao dịch. Nếu bạn kết hợp được giữa thông báo giỏ hàng bỏ lỡ cùng các ưu đãi phù hợp. Sau đó gửi thông báo vào thời điểm người dùng hoạt động mạnh, kết quả khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi sẽ rất khả quan.
Lợi ích của thông báo đẩy khi sử dụng
Lợi ích của thông báo đẩy là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng để doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Đồng thời nó là phương pháp giúp doanh nghiệp nhắc nhở, thúc đẩy khách hàng hoàn thành giao dịch mua hàng. Cùng SimplePage xem qua lợi ích của thông báo đầy nhé:
Nhắm đúng người dùng mục tiêu
Đối với các ứng dụng di động, người dùng có thể cho phép truy cập vị trí của họ. Đây là cơ hội tuyệt vời để thông báo đẩy cụ thể theo địa điểm, giúp tăng trải nghiệm của khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể gửi ưu đãi, quà tặng đặc biệt cho người dùng ở khu vực cụ thể, sử dụng múi giờ của khách hàng.
Thông báo đẩy dựa trên vị trí người dùng có thể giúp thu hút khách hàng tốt hơn, đúng khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp cũng có thể gửi thông báo đẩy dựa trên sở thích của người dùng.
Ví dụ khách hàng chọn thỏi son bỏ vào giỏ hàng và rời đi. Bạn có thể gửi thông báo đẩy về cách thoa son đẹp, ưu đãi đặc biệt cho đồ trang điểm,…
Giữ chân người dùng & kích thích sự tham gia
Thông báo đẩy tạo thêm điểm chạm (Touchpoint) trên hành trình khách hàng. Nhờ đó giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Thông báo đẩy giúp gửi các lời nhắc, bản cập nhật để khách hàng thường xuyên tham gia với thương hiệu. Nhờ đó, doanh nghiệp có cơ hội giao tiếp với khách hàng tốt hơn.
Theo dõi số liệu trực quan
Push Notification giúp bạn theo dõi hành vi của người dùng, cung cấp các phân tích với dữ liệu về thời gian, tỷ lệ mở, mức độ tương tác,… Qua đó bạn có thể nhận thông tin chi tiết về hành vi người dùng để xem thông báo nào có khả năng được mở nhiều hơn. Từ đó để đánh giá và khởi chạy các chiến dịch kết nối với người dùng hiệu quả hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Các tăng tỷ lệ tiếp thị tốt là gửi thông điệp tiếp thị kịp thời đến khách hàng, tạo cảm giác cấp bách. Mỗi khi khách hàng muốn rời Web, hãy hiển thị thông báo nhắc họ còn giao dịch chưa thực hiện. Họ có ưu đãi trong hôm nay nếu thực hiện mua hàng ngay,…
Nâng cao nhận diện thương hiệu
Các thông báo đẩy về các ưu đãi, giao dịch, khuyến mãi đặc biệt,… vào phút cuối có thể tạo điểm chạm hiệu quả trong kênh tiếp thị. Thông báo đẩy giúp doanh nghiệp cung cấp thêm thông tin giá trị cho khách hàng, từ đó tăng nhận diện thương hiệu. Các thông báo đẩy ứng dụng di động cho phép bạn sử dụng logo trong tin nhắn. Qua đó tăng nhận diện cho thương hiệu.
Tìm hiểu thêm: Làm Landing Page miễn phí hỗ trợ tính năng thông báo đẩy.
Làm thế nào để giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng với thông báo đẩy
Hãy gửi thông báo đẩy đúng lúc
Hãy chú ý rằng thời gian khách hàng của bạn nhận thông báo đẩy sẽ quyết định thành công của chiến dịch. Thông báo đẩy đúng lúc sẽ làm tăng trải nghiệm người dùng, thúc đẩy họ hành động. Thông báo đẩy sẽ xuất hiện trực tiếp trên thanh thông báo của trang web theo thời gian thực. Nếu khách hàng ở các múi giờ khác nhau, bạn cần lên lịch thông báo theo vị trí của họ.
Tạo cảm giác cấp bách, thúc đẩy hành động
Đôi khi bạn vào một trang web hay landing nào đó thường thấy thông báo đẩy về một khách hàng nào đó đã đặt hàng hay về chương trình khuyến mãi chỉ còn trong 24h nữa. Những ý tưởng về sự cấp bách, mất mát tiềm năng sẽ thúc đẩy con người hơn lợi ích tiềm năng. Bạn nên tạo các thông báo mang cảm giác cấp bách, chạm vào nỗi sợ của việc bỏ lỡ việc mua hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng suy nghĩ kỹ hơn nếu muốn thoát khỏi giao dịch.
Bạn có thể hiển thị các giao dịch gần đây của khách hàng khác để tạo sự khẩn cấp. Để khách hàng thấy sản phẩm được ưa chuộng và đang hết dần. Người dùng sẽ dễ quyết định mua hàng hơn.
Ngoài ra bạn có thể theo dõi cách mà các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lzada,… dùng thông báo đẩy vào các dịp khuyến mãi như thế nào và áp dụng cách phù hợp cho sản phẩm của mình.
Đừng bỏ quên phân khúc khách hàng
Lý do để khách hàng của bạn đăng ký thông báo đẩy rất đa dạng, có thể vì muốn cập nhật sản phẩm, nhận tài liệu miễn phí, nhận mã giảm giá,… Vì vậy, bạn nên tạo phân khúc người dùng rõ ràng. Đừng gửi tất cả người dùng cùng một thông báo đẩy. Điều này thể dẫn đến tỷ lệ hủy đăng ký rất cao.
Nếu gửi thông báo đẩy phù hợp người nhận, tỷ lệ nhấp sẽ tăng gấp 2 lần. Đặt các phân khúc người dùng vào chiến dịch phù hợp sẽ bạn tăng tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, kích thích hoàn thành đơn hàng đang dang dở.
Bạn có thể phân khúc người dùng bằng các tiêu chí như địa lý, múi giờ, ngôn ngữ trình duyệt, loại trình duyệt, khách truy cập mới so với khách cũ,… Bên cạnh đó có thể phân khúc người dùng thông qua tần suất mua hàng, các hành động được thực hiện như các sản phẩm được mua, tìm kiếm trước đó,…
Chú ý đến sự tác động của hình ảnh trong thông báo đẩy
Hình ảnh ảnh ấn tượng luôn dễ thu hút khách hàng hơn. Bạn có giới hạn 40 – 120 ký tự tạo tiêu đề và mô tả cho thông báo đẩy. Bên cạnh đó có thể thêm hình ảnh để tạo điểm nhấn và hấp dẫn người dùng. Làm tăng sự tham gia của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy nhớ thêm CTA để hướng dẫn khách hàng đến bước tiếp theo trong hành trình mua hàng.
Gửi hàng loạt thông báo đẩy
Gửi hàng loạt các thông báo đẩy có thể tăng hiệu quả giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng.
Cách mình hay làm là nhắc nhở đơn giản về sản phẩm bị bỏ rơi ở thông báo đầu tiên. Tiếp theo là thông báo về ưu đãi giảm giá trong thời gian giới hạn, tạo sự khẩn cấp. Và cuối cùng là thông báo về việc ưu đãi sắp hết hạn, nhanh tay mua hàng kẻo lỡ. Nếu khách hàng đã mua sản phẩm, nên đóng chiến dịch thông báo đẩy cho khách hàng đó.
Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trung bình là 69% – 81%. Một món hàng khách hàng đã chọn và không giao dịch luôn là nỗi đau đối với các nhà tiếp thị online. Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục các sự cố, vấn đề này bằng các thủ thuật giúp giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên. Thông báo đẩy sẽ là chiến lược quan trọng và hiệu quả để khôi phục và kéo khách hàng tham gia giao dịch trở lại. Hãy áp dụng ngay và cảm nhận hiệu quả nhé!
⇒ Tạo Bio Link siêu đẹp miễn phí.
Hướng dẫn sử dụng Push Notification
Phần 1. Cài đặt Push Notification lên Landing Page bất kỳ
Bước 1. Tại Menu Push Notification, Chọn Thêm Chiến Dịch Mới
Bước 2. Chọn dự án mà bạn muốn gắn Push Notification và nhấn Tạo Chiến Dịch
Bước 3. Nhấn OK khi đã thêm chiến dịch mới thành công
Bước 4. Quan lại Menu Dự Án, click vào xem trước dự án đã chọn để kiểm tra Dự Án đó đã gắn chiến dịch Push Notification chưa.
Bước 5. Nếu Xem trước dự án đó mà có hiện liên thông báo Cho phép hoặc Chặn như hình này là thành công.
Phần 2. Gửi Thông báo cho những người đã nhấn “Cho Phép” trên Landing Page của bạn.
Bước 1. Tại menu Push Notification, nhấn nút Chọn tại dự án bạn muốn gửi thông báo và chọn Gửi Notification.
Bước 2. Bạn điền nội dung muốn gửi Thông báo cho Khách hàng của bạn trong ô Nội Dung Push Notification. Bạn có thể xem trước nội dung bằng khung bên phải như hình bên dưới.
Bước 3. Sau khi nhấn nút Push Notification như hình trên, bạn sẽ nhận được thông báo sau khi hệ thống đã gửi hoàn tất cho tất cả khách hàng của bạn trong danh sách đã nhấn cho phép nhận thông báo.
Bước 4. Xem thông kê những người chiến dịch bạn vừa gửi. Ở đây bao gồm:
– Số lượng những người dùng đã đăng ký nhận thông báo trên Landing Page của bạn
– Chiến dịch đã gửi đi cho bao nhiêu người dùng
– Bao nhiêu người được gửi thành công
– Bao nhiêu người đã click vào thông báo của bạn
– Bao nhiêu người được gửi bị lỗi
Phần 3. Những phần khác
– Quản lý và gửi thông báo theo thẻ Tag: Bạn còn có thể quản lý dự án theo thẻ Tag nếu muốn gửi thông báo cho cả người dùng cho cả 3 Landing Page cùng một lần. (tính năng sắp ra mắt)
– Ngoài ra, bạn còn có thể gửi thông báo cho toàn bộ KH đã nhấn nhận thông báo của bạn trên toàn bộ Landing Page bằng tính năng GỬI NOTIFICATION TOÀN BỘ CHIẾN DỊCH
Phần 4. Tư duy khai thác
Tại Landing Page, bạn tạo nội dung kích thích, kêu gọi Khách hàng hãy nhấn Cho Phép Thông Báo để nhận các khuyến mãi hoặc sản phẩm mới nhất từ hệ thống của bạn nhanh nhất có thể hoặc tặng cho KH một mã giảm giá 10% 20% khi KH nhấn cho phép Thông báo. Mục đích để thu hút thêm nhiều người vào phễu Push Notify của bạn.
Khi đã có một lượng người dùng nhất định vào phễu Push Notify của bạn thì bạn chỉ việc tạo các chương trình khuyến mãi mới, tặng mã giảm giá hay thông báo có sản phẩm mới cho những người dùng này để họ vào lại Landing Page (lưu ý: link khi click vào thông báo mình được quyền tùy chỉnh thoải mái).
Kết luận: Ở trên mình vừa hướng dẫn các bạn sử dụng Push Notification. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và sử dụng Landing Page của Simple Page. Chúc các bạn Thành công!