Trước xu hướng kinh doanh online và đặc biệt nhu cầu mua sắm, giao dịch trực tuyến của người dân tăng cao, các doanh nghiệp dần chuyển hướng xây dựng cho mình một kênh bán hàng trực tuyến để thích nghi với thị trường và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Vậy thì bán hàng trên Landing page hay website hiệu quả hơn. Hãy cùng Simple Page tìm hiểu nhé:
Mục lục bài viết
Vai trò của Landing Page & Website trong kinh doanh
Website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu. Từ những thông tin này, mục tiêu lớn hơn mà không ít các doanh nghiệp muốn hướng đến là bán hàng.
Landing page là một trang web đơn được thiết kế với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo bán hàng trên các trang mạng xã hội. Do đó, landing page được xây dựng với nội dung thu hút, nhấn vào những điểm “chốt sales”, (như việc ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kêu gọi khách hàng hành động (Call To Action – CTA) đi đến quyết định mua hàng sau khi đã tìm hiểu về sản phẩm.
Với vai trò, mục đích sử dụng khác biệt nêu trên, nên website thường được sử dụng để cung cấp thông tin về doanh nghiệp, công ty, sản phẩm và thường là chủ yếu, không thể tập trung khách hàng thực hiện một hành động nhất định nào đó vì vậy khó có thể tạo ra chuyển đổi, còn landing page thường hướng đối tượng thực hiện một hành động nhất định nào đó nên có tỷ lệ chuyển đổi cao, dễ chốt sale phù hợp với việc chạy quảng cáo.
Landing page phù hợp với quảng cáo trả phí
Landing page cho phép bạn thu hẹp tiêu điểm, tập trung sự chú ý của khách truy cập vào một hành động cụ thể nào đó. Đồng thời, khách hàng có thể truy cập ngay lập tức vào những thứ họ thực sự quan tâm.
Với landing page, khách hàng chỉ 2 sự lựa chọn hành động chuyển đổi (tải tài liệu, điền thông tin tư vấn, mua hàng,…) hoặc rời đi.
Nội dung các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng sales page thường được tối ưu rất tốt: nội dung đầy đủ, không rườm rà, dài dòng, không dư thừa và đó là một trong những điểm khiến landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao như vậy.
Còn đối với website, khách hàng tiếp nhận rất nhiều thông tin dẫn đến tình trạng cân nhắc, suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa, đối với khách hàng khó tính, họ không tìm thấy những nội dung đáp ứng được nhu cầu họ sẽ rời đi ngay lập tức.
Do đó, khi thực hiện các chiến dịch marketing hay chiến dịch quảng cáo trả tiền, landing page là sự lựa chọn hoàn hảo để tối đa hóa ROI cho doanh nghiệp.
Thời gian tạo Landing Page nhanh hơn website
Để tạo 01 trang landing Page bán hàng hiệu quả chỉ mất thời gian 1-2 ngày. Trong khi đó thời gian để xây dựng 01 trang website mất từ 10-20 ngày tùy theo quy mô, số lượng ngôn ngữ, hiệu năng,tính phức tạp của sản phẩm.
Dù bạn đầu tư xây dựng website là kênh phát triển chính của doanh nghiệp nhưng cũng không thể bỏ lỡ công việc kinh doanh trong thời gian này, đó là lý do bạn nên cần nhắc triển khai bán hàng trên landing page
Chi phí đầu tư cho Landing Page và Website
Thông thường để xây một website kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử thường có giá thành cao hơn một website cung cấp thông tin. Giá thành của website bán hàng dao động từ 15 đến 25 triệu.
Nếu bạn chỉ đơn thuần cần một trang để thu thập thông tin khách hàng tư vấn & chốt đơn hàng, bạn không cần đến một website tốn kém chi phí, thì landing page chính là giải pháp cho bạn. Chỉ cần từ 3.000.000đ – 5.000.000đ bạn đã có ngay 01 trang landing page với đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể bán hàng ngay lập tức.
Nên bán hàng trên Landing page hay website?
Bán hàng trên Landing page
- Ưu điểm:
- Tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Thiết kế đơn giản, dễ điều hướng, giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy thông tin họ cần.
- Tốc độ tải trang nhanh, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.
- Chi phí thấp hơn so với website.
- Nhược điểm:
- Không phù hợp để bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Khó tùy chỉnh và mở rộng.
- Không có nhiều tính năng như website.
Xem ngay: Cách tạo Landing Page
Bán hàng trên website
- Ưu điểm:
- Có thể bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Dễ dàng tùy chỉnh và mở rộng.
- Có nhiều tính năng hơn Landing page, chẳng hạn như giỏ hàng, thanh toán trực tuyến, quản lý khách hàng, v.v.
- Tăng độ uy tín và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
- Nhược điểm:
- Chi phí cao hơn so với Landing page.
- Thiết kế và phát triển phức tạp hơn.
- Tốc độ tải trang chậm hơn nếu không được tối ưu tốt.
Tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn mà bạn nên lựa chọn bán hàng trên Landing page hay website.
- Nếu bạn chỉ muốn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất, thì Landing page là lựa chọn tốt hơn.
- Nếu bạn muốn bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ, thì website là lựa chọn tốt hơn.
- Nếu bạn có ngân sách hạn chế, thì Landing page là lựa chọn tốt hơn.
- Nếu bạn muốn có một trang web chuyên nghiệp và tùy chỉnh cao, thì website là lựa chọn tốt hơn.
Đọc đến đây có lẽ các bạn cũng đã hiểu được landing page hay website hiệu quả hơn trong thời điểm này rồi. Nếu bạn cảm thấy việc chạy quảng cáo không thực sự hiệu quả, thì hãy thử ngay với 1 landing page, bạn sẽ bất ngờ với những kết quả đạt được đấy.
Còn nếu bạn đang chạy quảng cáo với landing page mà chưa hiệu quả hãy tìm cách tối ưu hoá landing page về phần nội dung và thiết kế để phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.
Một số mẹo để bán hàng hiệu quả trên Landing page hoặc website
- Sử dụng tiêu đề hấp dẫn và mô tả ngắn gọn để thu hút sự chú ý của người dùng.
- Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Làm nổi bật các lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Sử dụng lời kêu gọi hành động rõ ràng để khuyến khích người dùng mua hàng hoặc liên hệ với bạn.
- Tối ưu hóa Landing page hoặc website của bạn để tăng tốc độ tải trang.
- Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi hiệu suất của Landing page hoặc website của bạn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Tóm lại
Muốn chạy quảng cáo bán hàng tốt nhất và muốn có được nhiều khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian ngắn, landing page là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Muốn thiết lập nền tảng kinh doanh trực tuyến và nhận diện thương hiệu lâu dài thì website là lựa chọn phù hợp.
Để hỗ trợ doanh nghiệp, Simple Page cung cấp giải pháp bán hàng nhanh chóng, giúp một xây dựng và thiết kế một landing page nhanh nhất bằng vài cú click chuột mà không cần biết lập trình. Với những mẫu thiết kế sáng tạo, đa dạng và hỗ trợ xây dựng nội dung thuyết phục thì không thể nào có thể ngừng chốt đơn mỗi ngày.
Truy cập ngay: simplepage.vn để đăng kí tài khoản ngay trong hôm nay!