Chạy quảng cáo Google Ads là một giải pháp cho chiến lược đa kênh hiệu quả. Cũng vì vậy mà chi phí quảng cáo cũng là vấn đề nhiều doanh nghiệp e ngại, muốn đạt hiệu quả thì cần bỏ ra chi phí bao nhiêu cho việc chạy quảng cáo Google? Bài viết dưới đây SimplePage sẽ đưa ra bảng báo giá quảng cáo Google Ads chi tiết nhất 2023 mà bạn có thể tham khảo.
Mục lục bài viết
Cách tính chi phí chạy quảng cáo Google Adwords
1. Hình thức tính phí CPC
Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads dựa theo số lượng click chuột của khách hàng.
Chi phí cho việc sử dụng Google Adwords là dựa trên số lần khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể tự chọn những từ khóa mà bạn muốn hiển thị trong quảng cáo, và khi khách hàng nhấp vào quảng cáo đó, Google sẽ tính phí cho lượt nhấp đó.
Nếu khách hàng không nhấp vào quảng cáo, thì bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Hình thức này hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến.
2. Hình thức tính phí CPM
Hình thức trả tiền theo số lượt hiển thị là khi bạn trả phí dựa trên số lượt quảng cáo của bạn được hiển thị trên mạng quảng cáo của Google, mà không xuất hiện trên Google. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải thanh toán một khoản tiền cố định cho mỗi 1000 lượt hiển thị, với mức thấp nhất là 4000 vnđ.
Hình thức này thường được áp dụng khi bạn muốn quảng bá thương hiệu hoặc giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ mới.
Báo giá quảng cáo Google theo lượt hiển thị
3. Hình thức tính phí CPA
Loại hình trả tiền khi có chuyển đổi là khi bạn trả phí dựa trên từng hành động chuyển đổi cụ thể trên trang web của bạn sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. Chi phí trong trường hợp này được thỏa thuận trước với Google.
Ví dụ: khi khách hàng nhấp vào quảng cáo và sau đó thực hiện mua hàng, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho Google tương ứng với giao dịch đó.
5 yếu tố ảnh hưởng đến báo giá quảng cáo Google
Ngành hàng
Một điểm quan trọng trong bảng báo giá quảng cáo Google Ads chính là ngành hàng mà bạn hoạt động. Ví dụ, các lĩnh vực như Thời trang, xây dựng, và thiết kế nội thất, những ngành có nhiều đơn vị tham gia quảng cáo, thường sẽ có chi phí trả cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) cao hơn so với những ngành có sự cạnh tranh thấp hơn.
Yếu tố ảnh hưởng đến báo giá quảng cáo Google
Trong các giai đoạn cạnh tranh cao, một nhà quảng cáo có thể phải trả từ 100.000đ đến 200.000đ cho mỗi lượt nhấp. Điều này có nghĩa là, để thu hút 100 khách hàng truy cập vào trang web của bạn hàng ngày, bạn có thể cần phải đầu tư từ 10 triệu đến 20 triệu đồng mỗi ngày cho việc quảng cáo trên Google.
Để xác định liệu ngành của bạn có thuộc loại cạnh tranh hay không, bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm các từ khóa liên quan đến ngành hàng của bạn. Nếu bạn thấy rất nhiều đơn vị đang chạy quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, đó có thể là dấu hiệu của một ngành cạnh tranh và CPC có thể sẽ cao hơn.
Vị trí quảng cáo
Yếu tố ảnh hưởng đến báo giá quảng cáo Google
Vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn. Ví dụ, ở Việt Nam, giá trung bình cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo tìm kiếm thường thấp, khoảng 3.000đ. Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ, mức giá trung bình thấp nhất đã là 15.000 – 25.000đ. Đối với quảng cáo trên mạng hiển thị, ở Việt Nam, giá trung bình thường dưới 1.500đ, nhưng tại Mỹ, con số này tăng lên nhiều lần.
Nếu nhìn chung tại Việt Nam, nếu bạn chạy quảng cáo ở các tỉnh thành khác nhau, giá cho mỗi lượt nhấp cũng sẽ khác nhau và có thể biến đổi.
Độ lớn của tệp khách hàng
Danh sách khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn sẽ có tác động đến bảng giá chạy quảng cáo Google Ads. Nếu bạn hướng đến một tp khách hàng hẹp, thì chi phí quảng cáo của bạn có thể sẽ tăng lên.
Điều này sẽ rõ ràng nhất khi áp dụng trong các hình thức quảng cáo hiển thị và quảng cáo trên YouTube. Ví dụ, nếu bạn định hướng đến những người đã có tương tác trước đó (remarketing), thì chi phí chạy quảng cáo trên Google có thể sẽ cao hơn so với việc hướng đến một đối tượng rộng hơn như “những người yêu thích xem phim” hoặc là một tập những người tương tự với những người đã truy cập vào trang web của bạn.
Xu hướng mua hàng
Yếu tố này sẽ có tác động rõ rệt đối với các ngành kinh doanh bán hàng theo mùa hoặc theo các đợt cụ thể. Ví dụ, trong các thời kỳ mở bán dự án Bất Động Sản, dịp Tết, kỳ nghỉ Giáng Sinh, hoặc các đợt tuyển sinh… Ngoài các mùa bán hàng thường niên, điều này cũng đúng với các sản phẩm đột ngột trở nên “hot” hoặc liên quan đến các “trend“.
Kỹ thuật của nhà quảng cáo
Bỏ qua các yếu tố ngoại cảnh, khả năng kỹ thuật của người quảng cáo chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể tiết kiệm hơn so với đối thủ.
Nếu bạn muốn giảm chi phí báo giá quảng cáo Google Ads, bạn cần phải chăm sóc tài khoản của mình một cách tỷ mỷ. Tất nhiên, chúng ta không thể nghĩ rằng chỉ cần bật quảng cáo lên và để nó tự chạy là có thể tiết kiệm được. Thực tế là điều đó chỉ làm cho chi phí quảng cáo càng ngày càng tăng thôi.
Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn tối ưu hóa tài khoản và làm cho quảng cáo trở nên hiệu quả và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo trên Google.
- Luôn đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có sức mạnh và điểm chất lượng của từ khóa là tốt.
- Theo dõi hiệu suất của tài khoản hàng tuần để xác định những vùng đang tốn kém và những vùng đang tiết kiệm.
- Theo dõi các chỉ số liên quan đến cạnh tranh để hiểu rõ vị trí của bạn so với các đối thủ và cách cạnh tranh một cách hiệu quả hơn.
Chi bao nhiêu tiền cho Google Ads?
Dựa vào CPC trung bình và lượng tìm kiếm
Nguyên tắc này đặc biệt chính xác khi áp dụng vào quảng cáo tìm kiếm. Trong quảng cáo tìm kiếm, Google cho phép chúng ta biết giá thầu trung bình và số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng của từng từ khóa thông qua công cụ Google Keyword Planner.
Các chỉ số quan trọng này giúp chúng ta dự đoán được chi phí ước tính bằng cách sử dụng công thức đơn giản: Chi phí = CPC x Lượt nhấp chuột.
Công cụ này cũng cho phép Google dự đoán số tiền bạn có thể cần phải chi trả, cùng với giá trị CPC và số lượt nhấp chuột. Chỉ cần nhập từ khóa của bạn, Google sẽ cung cấp cho bạn những ước tính cơ bản nhất.Sau khi bạn có các chỉ số ước tính từ Google, bạn cũng có thể tùy chỉnh các thông số đầu vào theo kế hoạch của bạn.
Dựa vào lượt chuyển đổi mong muốn
Dựa trên nguyên tắc này, chúng ta sẽ bắt đầu từ các chỉ số liên quan đến doanh nghiệp như:
- AOV: Giá trị trung bình của mỗi đơn hàng
- Số lượng đơn hàng mục tiêu
- ROAS mong muốn: Tỷ lệ giữa doanh thu và chi phí mong muốn
Chắc chắn mỗi doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo đều có kế hoạch cụ thể về việc thúc đẩy số lượng đơn hàng và tạo ra doanh thu từ chiến dịch quảng cáo
Vậy thì với nguyên tắc này, chúng ta sẽ áp dụng một công thức đơn giản như sau:
Doanh thu = AOV x Số lượng đơn hàng mục tiêu
Chi phí = Doanh thu / ROAS mong muốn
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng trong giai đoạn đầu triển khai Google Ads, bạn có thể cần phải chấp nhận mức ROAS thấp hơn so với mục tiêu dự định.
Cách kiểm tra việc chạy Google Ads có hiệu quả so với chi phí
Tập trung vào số lượt chuyển đổi
Số lượt chuyển đổi đề cập đến các hành động cụ thể như số giao dịch mua hàng, số lần đăng ký, và những hành động tương tự.
Để đạt được mục tiêu này, bạn nên sử dụng chiến dịch Tối ưu hóa lượt chuyển đổi hoặc chiến dịch Giá mỗi hành động mục tiêu. Các chiến lược này sẽ tập trung vào việc tăng số lượt chuyển đổi với giá cho mỗi hành động mục tiêu mà bạn đã thiết lập.
Chi phí mỗi nhấp chuột
Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads được tính dựa trên mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Bạn nên chú ý đến mức chi phí này để ước tính tổng chi phí cho toàn bộ chiến dịch. Dựa vào thông tin này, bạn có thể thực hiện tối ưu hóa để đảm bảo chi phí thấp nhất có thể, mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn.
Tần suất hiển thị quảng cáo
Trong Google Ads, chỉ số đặc biệt quan trọng cần quan tâm là tỷ lệ nhấp chuột – CTR (Click-Through Rate).
CTR được tính bằng cách chia số lượt nhấp chuột cho số lượt hiển thị quảng cáo.
Việc theo dõi chỉ số CTR là một việc rất quan trọng, giúp bạn thực hiện những điều chỉnh cần thiết cho chiến dịch quảng cáo, để đảm bảo đạt được hiệu quả và cùng lúc tiết kiệm chi phí. Mức CTR càng cao, càng tạo cơ hội cho nhiều lượt truy cập vào trang web và từ đó tăng khả năng mua hàng.
Thêm vào đó, CTR cũng giúp cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo. Khi CTR tăng, khả năng hiển thị ở vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm cũng tăng lên mà không cần phải trả nhiều chi phí.
Bạn nên liên tục theo dõi chi phí báo giá quảng cáo Google Adwords để phát hiện các điểm yếu và kế hoạch điều chỉnh kịp thời. Điều này sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa chi phí và tăng doanh thu.
Tạm kết
Như vậy, Googe Adwords sẽ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng với mức chi phí chạy quảng cáo Google Adwords hợp lý. Hy vọng với những thông tin về bảng giá chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ áp dụng được cho bản thân để tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả cao
Bài viết liên quan
Top 6 công ty chạy quảng cáo Google Ads uy tín nhất hiện nay