Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

BỘ GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ & ĐỊNH HƯỚNG MÙA COVID-19

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
10/08/2020
Trong Marketing online
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post
Nếu như bạn vẫn còn đang loay hoay tìm cho mình giải pháp làm Digital Marketing hiệu quả và giúp doanh nghiệp đứng vững trong tình trạng dịch bệnh kéo dài, thì hãy điểm qua 5 kế sách mà mình tóm tắt dưới đây nhé! Đây là những giải pháp rút ra từ bộ tài liệu bên mình với 14 năm kinh nghiệm, được lắng nghe những câu chuyện từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.
 

Mục lục bài viết

  • 1. CTA
  • 2. LANDING PAGE
  • 3. WEBSITE
  • 4. CHẠY QUẢNG CÁO
  • 5. KẾ HOẠCH TỔNG THỂ CHO DOANH NGHIỆP MÙA DỊCH

1. CTA

CTA (nút kêu gọi hành động) được xem là chìa khóa của mỗi website. Một nghiên cứu chỉ ra rằng 90% những người vào website sẽ chú ý đến CTA, có thể giúp tăng hơn 120% tỷ lệ chuyển đổi. 5 lưu ý để tạo CTA hiệu quả và phù hợp từng doanh nghiệp là:
  • Tránh các từ ngữ nhàm chán: hạn chế các câu từ như “Click ở đây”, “Đăng ký”. Hãy liên tục đặt câu hỏi để tìm ra CTA thích hợp với chiến dịch và doanh nghiệp của mình.
  • Chọn màu sắc tương phản.
  • Thêm khung thời gian khẩn cấp: đếm ngược thời gian, đưa ra đề nghị hấp dẫn, thể hiện sự giới hạn của thời gian và số lượng, sử dụng các từ ngữ khẩn cấp.
  • Tạo thử nghiệm A/B: HubSpot chỉ ra rằng thử nghiệm A/B có thể nâng cao hiệu quả của nút CTA lên đến 221%. Thử nghiệm A/B là cách so sánh dữ liệu từ 2 phiên bản của nút CTA để tìm ra nút nào hiệu quả hơn. Với các thông số có thể thử nghiệm: nội dung nút, màu sắc, kích thước, vị trí, hiệu ứng…
  • Sử dụng hình ảnh, banner CTA.

2. LANDING PAGE

Landing page là chìa khóa thành công của các chiến dịch marketing, với mục đích tăng cơ hội bán hàng và tăng số lượng khách hàng tiềm năng. 4 giải pháp để Landing Page hiệu quả là:
  • Đơn giản hóa Landing Page.
  • Đưa các thông tin quan trọng lên đầu.
  • Sử dụng pop-up thoát trang. Khi người dùng có ý định rời khỏi trang của bạn, một hộp thoại sẽ hiện ra với mục đích giữ chân họ ở lại. Theo OptinMonster, bạn có thể phục hồi 53% số người truy cập Landing Page khi sử dụng pop-up thoát trang.
  • Xây dựng niềm tin. Thêm thông tin liên hệ. Thêm các bài báo và mạng xã hội về sản phẩm. Đưa số liệu về sản phẩm, người dùng, giải thưởng, giấy chứng nhận.

3. WEBSITE

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi tại sao website của mình không thể giữ chân được người xem? Có 4 nguyên nhân chính:
  • Do người dùng có nền tảng kiến thức và yêu cầu khác nhau.
  • Thiếu CTA (như mình đã nói ở trên về tầm quan trọng của nó).
  • Tốc độ load trang chậm.
  • Người dùng không có được câu trả lời cần tìm khi vào website.
Từ đó, bên mình chỉ ra 8 giải pháp:
  • Phân loại các nhóm đối tượng theo Nhân khẩu học để tạo content và tiếp cận đúng.
  • Sử dụng CTA thu hút.
  • Tối ưu Landing Page.
  • Bổ sung Testimonial (nhận xét của khách hàng sau trải nghiệm) giúp ảnh hưởng tới quyết định mua hàng và mức độ tin tưởng của khách hàng.
  • Đa dạng phương thức thanh toán. Có hơn 200 phương thức thanh toán: chuyển khoản, trả góp, ví điện tử,… Mỗi khách hàng sẽ có khoảng 2 cách thanh toán thường dùng. Hãy đảm bảo website của bạn hỗ trợ phương thức thanh toán mà khách hàng dùng nếu không muốn họ hủy đơn hàng.
  • Cập nhật chương trình hấp dẫn: giảm giá, miễn phí vận chuyển, tặng kèm quà, dùng thử miễn phí, tặng mã khuyến mại.
  • Gửi Email Marketing cho khách hàng chưa chuyển đổi: nhắc nhở về sản phẩm họ đã xem trước đó, thuyết phục khách hàng cân nhắc lại về sản phẩm họ đã bỏ qua, đưa ra các ưu đãi có nội dung chỉ dành riêng cho họ.
  • Đa dạng hình thức liên hệ: livechat, facebook, email, gọi điện, vị trí.

4. CHẠY QUẢNG CÁO

Có một vấn đề lớn khi các doanh nghiệp chạy quảng cáo Google cần lưu tâm khi không thấy hiệu quả: CLICK ẢO. Click ảo là click do bên thứ 3 cố tình nhấp liên tục vào link quảng cáo của bạn. Nó có thể đến từ đối thủ cạnh tranh, Fraud Rings (tội phạm, hacker), bot tự động. Từ đó gây nên sự sai lệch dữ liệu và lãng phí ngân sách. Bên mình có 7 giải pháp như sau:
  • Chia nhỏ ngân sách các chiến dịch: để tránh trường hợp ngân sách bị hết sạch trong 1 khoảng thời gian ngắn. Với cách này, ngân sách của bạn sẽ không bị bốc hơi trong chốc lát do click ảo mà vẫn có cơ hội tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Sau đó, theo dõi khung giờ nào bị click tặc nhiều thì giảm giá hoặc loại bỏ.
  • Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị. Dựa vào các báo cáo của Google, bạn có thể theo dõi lượng truy cập và xác định nguồn click ảo từ các thiết bị. Hãy giảm giá thầu ở các thiết bị đó xuống để hạn chế các click không tiềm năng đốt hết tiền ngân sách.
  • Chạy từ khóa dài và tránh dùng nhiều từ khóa đối sánh rộng.
  • Loại trừ các địa chỉ IP không mong muốn. Click ảo thường đến từ các địa chỉ IP đơn lẻ, và bạn có thể dễ dàng loại trừ chúng trong tài khoản Google. Để làm được điều này, bạn phải thay đổi trên server của mình. Sau đó xuất dữ liệu ra file excel và nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Điều chỉnh/ loại trừ các vùng địa lý.
  • Chặn người dùng có thời gian trên một phiên bản nhỏ hơn 3s.
  • Sử dụng phần mềm chặn click ảo.

5. KẾ HOẠCH TỔNG THỂ CHO DOANH NGHIỆP MÙA DỊCH

Tài chính
  • Rà soát toàn bộ các dự án (dự án không đem về doanh thu, dự án đang ổn định, dự án không có khả năng phát triển).
  • Ổn định tiền mặt (dự toán nguồn tiền hiện có, cắt giảm chi phí).
  • Tìm kiếm nguồn vốn giá rẻ (các gói hỗ trợ từ ngân hàng).
Quản trị nhân sự
  • Có các chính sách làm việc online tại nhà.
  • Ổn định tâm lý & Đảm bảo nhân viên nắm được định hướng của công ty.
  • Điều chỉnh nhân sự (cắt giảm, điều chuyển sang bộ phận khác).
Marketing & Sales
  • Chuyển từ offline sang online: chạy quảng cáo, xây dựng cửa hàng online, tối ưu Website & Landing Page, cập nhật content bắt trend mùa dịch, đẩy mạnh khuyến mãi.
  • Tìm kiếm nguồn khách hàng mới & Quan tâm đến khách hàng cũ.
Sản phẩm
  • Sản phẩm hiện tại: tập trung cải thiện sản phẩm “key”, cập nhật những điểm mới đáp ứng nhu cầu mùa dịch.
  • Sản phẩm mới: tạm dừng nếu chưa cần thiết, nghiên cứu thêm để đáp ứng nhu cầu mùa dịch.
Quy định an toàn
  • Kiểm tra thân nhiệt.
  • Đeo khẩu trang.
  • Bổ sung dụng cụ khử trùng.

Theo FB Ánh Licht

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu

7 cách quảng cáo nhà hàng ấn tượng nhất bạn nên biết!

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo qua Google ADS, Google Shopping

Cách quảng cáo đồng hồ kiếm triệu đơn

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo Facebook

8 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên

28/09/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Tổng hợp 13 tuyệt chiêu bán hàng online hiệu quả 2020

Tổng hợp 13 tuyệt chiêu bán hàng online hiệu quả 2020

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.6k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17