Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Bộ kỹ năng mới Marketer cần upgrade

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
22/09/2020
Trong Marketing online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post
Với bối cảnh kinh doanh ngày càng phức tạp, sẽ tạo ra nhiều vị trí có chuyên môn tương ứng mà 1 doanh nghiệp cần để phát triển, điều này khiến cho chi phí tuyển dụng thêm nhân sự sẽ là 1 gánh nặng ngày 1 lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là SME, chưa kể tuyển dụng nhiều sẽ làm cồng kềnh bộ máy, thứ bậc trở nên nhiêu khê & ra quyết định chậm chạp hơn
Vì thế, nhu cầu lớn của các chủ doanh nghiệp SME thường cần 1 marketer “văn võ song toàn”, full stack, đa năng với các kỹ năng thực dụng ngày càng cao
Trước đây, bộ kỹ năng căn bản mà 1 marketer cần phải có, bao gồm các kỹ năng:
– Thiết kế định vị thương hiệu & sản phẩm phù hợp với phân khúc nhu cầu mà doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh
– Thiết kế danh mục đa sản phẩm Product Portfolio để phù hợp với nhu cầu đa dạng của các tập khách hàng
– Thiết kế Product Concept cho sản phẩm mới
– Thiết kế Concept của bao bì, xuất phát từ Product Concept (trong lĩnh vực hàng tiêu dùng)
– Thiết kế câu chuyện truyền thông Communication Concept (câu chữ & hình ảnh)
– Lập kế hoạch Brand Plan, các loại Planning khác & thực thi chuẩn xác ra ngoài thị trường
– Đánh giá kế hoạch media & đề xuất sáng tạo từ agency quảng cáo
Các kỹ năng mới cần thiết, cần dc marketer upgrade để trở nên đa năng hơn, phù hợp với bối cảnh kinh doanh ngày nay với tư duy của 1 người khởi nghiệp entrepreneurship. Bộ kỹ năng mới này bao gồm:
– Thiết kế phương pháp nghiên cứu thị trường, guideline phỏng vấn, bảng câu hỏi để trả lời các câu hỏi lớn của doanh nghiệp, tư duy về các loại data cần thiết & phương pháp tìm. Năng lực phân tích & tổng hợp dữ kiện để thiết kế ra các loại phân khúc thị trường (Segmentation) để đưa ra quyết định chiến lược lớn như tung ra sản phẩm mới, 1 brand mới để nắm bắt tập khách hàng tiềm năng. Kỹ năng này dc yêu cầu dựa trên bối cảnh, chủ dn ko muốn chi tiền tốn kém cho nghiên cứu thị trường nhưng vẫn đòi hỏi có dữ liệu để ra quyết định chiến lược
– Am hiểu tài chính (Finance): trang bị thêm góc nhìn tài chính quản trị – hiểu chi phí & lợi nhuận trong toàn bộ process vận hành tạo ra giá trị của sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng. Tư duy về tài chính giúp tương tác hiệu quả hơn với bộ phận tài chính về việc định giá, cải thiện Gross Profit, lập ngân sách marketing hàng năm, tính toán Return on Investment cho các chiến dịch & mô phỏng business case hòa vốn cho 1 sản phẩm mới với mức định giá chiến lược cùng với 1 ngân sách quảng bá nhất định. Kỹ năng này dc yêu cầu dựa trên bối cảnh marketer ngày càng bị áp lực bởi KPI commercial: các khoản tiền doanh nghiệp thu vào so với các khoản tiền marketing chi; và sử dụng các công cụ của marketing để cải thiện các chỉ số lợi nhuận
– Thiết kế chuỗi giá trị mới cho doanh nghiệp: tư duy cải thiện năng lực cạnh tranh của thương hiệu bằng cách phá vỡ quy chuẩn hiện tại của thị trường, tái định nghĩa chuỗi giá trị thị trường để giúp doanh nghiệp trở nên unique. Kết quả là sự sáng tạo về những giá trị mới mà tiền lệ trong quá khứ chưa bao h có, hay cả 1 mô hình kinh doanh rất mới, hay đơn thuần là ở cấp độ 1 sản phẩm mới rất đột phá, hoặc tạo ra trải nghiệm dịch vụ xuất sắc. Kỹ năng này dc yêu cầu dựa trên bối cảnh kinh doanh trở nên chững lại, và bắt đầu đi vào lối mòn, cạnh tranh trên những giá trị cũ của thị trường hiện tại, cần phải có sự đột phá về giá trị mới thì mới giải quyết dc bài toán tăng trưởng
– Am hiểu sâu hơn về Digital Marketing: kỹ năng này dc đòi hỏi ngày càng cao, trong bối cảnh kênh digital bị phân mảnh rất khủng khiếp, việc chi ngân sách cho tất cả mọi digital platform sẽ trở nên thiếu khôn ngoan, vì mỗi thứ 1 chút thì giống muối bỏ bể. Hoặc cũng tệ ko kém, là xu hướng rập khuôn máy móc cách làm digital marketing từ 1 thị trường khác mà marketer đó có trải nghiệm quá khứ mà ko hiểu về bản chất
Ví dụ, áp dụng máy móc cách làm digital marketing từ hàng tiêu dùng nhanh sang lĩnh vực bất động sản, thị trường giáo dục tiếng Anh, hay là thời trang. Vì thế, marketer ngày càng dc chủ doanh nghiệp kỳ vọng là phải am hiểu về đa dạng các loại hình digital marketing để đảm bảo hiệu quả performance chạy ra dc số. Ngoài ra, phải am hiểu các công cụ tech hỗ trợ trong thị trường đó như là app, website chính, website vệ tinh, các landing page, các thủ thuật SEO để tập trung nguồn lực & ngân sách 1 cách hiệu quả, tránh rớt vào bẫy cái j cũng muốn làm, vừa lãng phí vừa kém hiệu quả
– Thiết kế trải nghiệm thương hiệu: tạo ra những trải nghiệm thương hiệu xuất sắc, kích hoạt cảm xúc của shopper & cuối cùng là để chiêu dụ hành vi mua tại các show room, cửa hàng dạng chuỗi như thị trường thời trang, giày dép, cafe quán, showroom xe hơi, phòng tập gym, spa, mỹ phẩm, v.v…ngoài ra còn có tên gọi khác là Visual Merchandizing VM
Kỹ năng này dc đòi hỏi trong bối cảnh chủ doanh nghiệp ý thức rõ là hành vi mua hàng dc quyết định phần lớn tại điểm bán, nên marketer dc kỳ vọng phải có năng lực thiết kế những trải nghiệm đặc biệt tại các cửa hàng với các điểm chạm hợp lý, kết nối nhau dưới cùng 1 concept decor trong cửa hàng
– Am hiểu cả Sales & Trade Marketing: tức là có tư duy rất mạnh về kênh phân phối, các loại hình kênh phân phối, điểm bán & hành vi của shopper ở từng loại kênh khác nhau. Hiểu tính chất, đặc thù & mức cạnh tranh khi thâm nhập hàng hóa ở từng loại kênh, cũng như hiểu các loại tâm lý & hành vi mua của các tập shopper tương ứng.
Doanh nghiệp ngày càng đòi hỏi bắt buộc Marketer hiểu dc cả kỹ năng sales & trade marketing để có góc nhìn toàn diện khi xây dựng 1 bản kế hoạch Brand Plan dẫn dắt để kết nối cả 3 bộ phận chiến lược để giúp doanh nghiệp đạt doanh số.
Ngoài ra, hiểu cả Brand Trade & Sales còn giúp đánh giá mức độ hiệu quả 1 hoạt động lớn, hay 1 chiến dịch, hay khám nghiệm thương hiệu Brand Audit 1 cách toàn diện hơn, vì lúc đó bạn đã hiểu dc, để có dc hành vi mua thực sự từ shopper, thì truyền thông, bao bì sản phẩm của marketing ko phải là công cụ duy nhất, mà còn nhiều công cụ khác của phòng sales, trade marketing, customer service như các chủng loại SKU hiện diện tại điểm bán, cách phục vụ của nhân viên tại show room, chương trình khuyến mại tại cửa hàng, v.v…

Theo FB Nguyễn Quang Hiệp

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu

7 cách quảng cáo nhà hàng ấn tượng nhất bạn nên biết!

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo qua Google ADS, Google Shopping

Cách quảng cáo đồng hồ kiếm triệu đơn

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo Facebook

8 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên

28/09/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Giải quyết mọi vấn đề thắc mắc Landing Page như thế nào?

Giải quyết mọi vấn đề thắc mắc Landing Page như thế nào?

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17