Chạy quảng cáo trên Shopee giúp các gian hàng nhanh chóng kết nối với khách hàng. Vậy sử dụng quảng cáo Shopee như thế nào và làm sao để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả? Hãy cùng Simple Page khám phá bài viết này để tìm hiểu cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất nhé.
Mục lục bài viết
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?
Quảng cáo trên Shopee ngoài giúp tăng hiệu suất bán hàng còn mang lại những lợi ích đáng kể:
- Gian hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị đầu tiên trên cùng một trang tìm kiếm, điều này giúp nổi bật và khuyến khích người mua ghé thăm gian hàng của bạn. Khi lượng truy cập tăng, khả năng chuyển đổi cũng tăng lên. Và đương nhiên khi khách hàng mua sắm và hài lòng, bạn sẽ nhận được đánh giá tích cực, làm tăng uy tín cho gian hàng.
- Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, cơ hội chốt đơn tăng cao, giúp tăng doanh thu nhanh chóng.
Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất
Hiện có 3 cách chạy quảng cáo Shopee mà bạn có thể tham khảo:
Thiết lập đấu thầu từ khóa
Trước khi tiến hành các bước để chạy quảng cáo, bạn cần:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng trên Shopee của bạn tại địa chỉ banhang.shopee.vn.
Bước 2: Tiếp theo, chọn phần “Quảng cáo Shopee.”
Bước 3: Chọn “Thêm mới sản phẩm.”
Bước 4: Chọn sản phẩm muốn quảng cáo và nhấn Xác nhận.
Đối với các sản phẩm được gợi ý, hệ thống sẽ tối ưu quảng cáo dựa trên doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt.
Bước 5: Thiết lập ngân sách. Bạn có thể chọn Không giới hạn ngân sách, Ngân sách hàng ngày, hoặc Tổng ngân sách.
Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng cho quảng cáo của bạn.
Bước 7: Sử dụng chức năng “Quảng cáo tự động”, Shopee quản lý từ khóa đấu thầu cho bạn và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Bước 8: Thêm từ khóa theo gợi ý hoặc tùy chọn tự thêm từ khóa để đạt được hiệu suất tốt nhất.
Bước 9: Điều chỉnh giá thầu, quyết định mức giá tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
Bước 10: Đăng ký đấu thầu từ khóa và hoàn tất quá trình thiết lập quảng cáo của bạn.
Thiết lập quảng cáo khám phá
Để chạy quảng cáo Shopee khám phá, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán tại banhang.shopee.vn.
Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee.
Bước 3: Chọn + Tạo chiến dịch mới.
Bước 4: Chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo.
Bước 5: Bấm Xác nhận.
Bước 6: Thiết lập Giá thầu.
Giá thầu là mức giá tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Bạn có thể điều chỉnh giá thầu để phản ánh chiến lược quảng cáo của bạn. Chi phí cho mỗi click vào quảng cáo sẽ bắt đầu từ 200đ và tăng dần theo nhu cầu thị trường.
Bước 7: Thiết lập Ngân sách.
Ngân sách là mức chi phí quảng cáo tối đa bạn sẵn sàng chi trả. Bạn có thể chọn Không giới hạn ngân sách, hoặc thiết lập Ngân sách hàng ngày hoặc Tổng ngân sách.
Bước 8: Thiết lập Thời gian áp dụng.
Bước 9: Chọn Xác nhận.
Bước 10: Đặt Mức Premium.
Bước 11: Bật Trạng thái.
Bước 12: Chọn Thiết lập Quảng cáo.
Mức giá thầu cuối cùng sẽ là chi phí tối đa mà bạn trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo.
Thiết lập quảng cáo Shop Ads
Để thiết lập quảng cáo Shop Ads trên Shopee, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào Kênh Người Bán.
Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee => Chọn Quảng Cáo Shop Ads ở thanh bên trái.
Bước 3: Bấm vào nút “Tạo ngay Quảng Cáo Shop Ads” để bắt đầu.
Bước 4: Đặt Tên quảng cáo để dễ quản lý nhiều chiến dịch cùng một lúc.
Bước 5: Thiết lập Ngân sách
Bước 6: Thiết lập Thời gian áp dụng.
Bước 7 Chọn Trang liên kết – đây là trang mà người mua sẽ được chuyển đến khi nhấp vào quảng cáo Shop Ads của bạn.
Bước 8: Chọn Hình ảnh quảng cáo – hình ảnh này sẽ đại diện cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bước 9: Chọn Khẩu hiệu quảng cáo.
Bước 10: Cách Xem trước quảng cáo.
Bước 11: Chọn + Thêm từ khóa gợi ý.
Bước 12: Xem danh sách từ khóa gợi ý dựa trên shop của bạn.
Bước 13: Xóa một từ khóa khỏi danh sách đấu thầu bằng cách bấm vào biểu tượng Thùng rác.
Bước 14: Thêm từ khóa mới bằng cách bấm + Thêm từ khóa.
Bước 15: Gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm và ấn Enter.
Bước 16: Bấm Thêm > để thêm từ khóa vào danh sách đấu thầu.
Bước 17: Bấm Xác nhận và thêm từ khóa.
Bước 18: Chọn Loại từ khóa.
Bước 19: Điều chỉnh Giá thầu.
Bước 20: Nếu muốn điều chỉnh nhiều từ khóa cùng lúc, chọn ô trống và chọn Chỉnh sửa hàng loạt.
Bước 21: Bấm Đăng ký quảng cáo.
Xem thêm: Top 7 chiến thuật bán hàng trên Shopee tăng doanh thu đỉnh cao
Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Tại sao chiến dịch quảng cáo Shopee bị ngưng?
Chiến dịch quảng cáo Shopee của bạn có thể bị tạm ngưng trong các trường hợp sau:
- Sản phẩm hết số lượng trong kho Shopee
- Hết ngân sách
- Hết thời gian đã cài đặt
- Đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần
Việc click liên tục có ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo không?
Shopee đã thực hiện các biện pháp bảo vệ bằng cách tính toán như sau: chỉ tính tiền cho một lượt click từ một người trong khoảng 30 phút. Trong khoảng thời gian này, cho dù người đó click bao nhiêu lần vào quảng cáo, hệ thống chỉ trừ tiền một lần.
Ngoài ra, hệ thống chỉ ghi nhận tối đa 5 lượt click quảng cáo từ cùng một người trong một ngày. Những biện pháp này giúp đảm bảo rằng chi phí quảng cáo được tính đúng mức và không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động click không chất lượng.
Lưu ý khi chọn từ khóa
Dựa vào sản phẩm bạn bán trên Shopee và hành vi tìm kiếm của khách hàng, hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn Từ khóa mở rộng và Từ khóa chính xác cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Không phải tất cả các từ khóa đều có chất lượng cao và mang lại tỷ lệ tìm kiếm lớn đồng thời hiệu quả. Hãy chọn những từ khóa phù hợp và gần gũi nhất với sự quan tâm của khách hàng.
Nếu bạn có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến với lượng tìm kiếm cao và giá thầu cao để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Ngược lại, đối với các gian hàng có ngân sách quảng cáo nhỏ, hãy chọn các từ khóa ngách và từ khóa dài có lượng tìm kiếm thấp và giá thầu thấp để tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng.
Tạm kết
Vậy là qua bài viết trên, các bạn đã cùng Simple Page tìm hiểu cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công cho chiến dịch quảng cáo Shopee của mình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi.