Bài viết “Hướng dẫn Remarketing trên Facebook 2022” sẽ giải quyết cho bạn có vấn đề 98% khách hàng đã từng nhắn tin, truy cập vào trang web của bạn sẽ quay trở lại mua hàng. Simple page sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ở cuối bài viết nhé!
Mục lục bài viết
Remarketing trên Facebook là gì ?
Remarketing là một thuật ngữ trong Digital Marketing và là hình thức khá phổ biến hiện nay. Các nhà phân phối quảng cáo sẽ sử dụng Remarketing truyền tải thông tin đến người dùng và đưa họ ghé thăm trang web của doanh nghiệp. Nhưng không có một hành động hay công cụ mang tính chuyển đổi khi thực hiện Remarketing.
Remarketing trên Facebook chính là sửu dụng các công cụ để đeo bám khách hàng khi họ online. Hay nói một các khác là thực hiện các chiến dịch quảng cáo để có thể tiếp thị lại các đối tượng khách hàng đã từng ghé thăm website của bạn.
Remarketing trên Facebook được xem là quy trình chuyển đổi up-sell lần thứ 2 hoặc giữ chân khách hàng. Đối tượng cho chiến dịch này là những khách hàng đã từng mua, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bằng các quảng cáo lại sản phẩm/dịch vụ trực tuyến
Vì sao phải Remarketing trên Facebook ?
Theo một khảo sát người tiêu dùng cho thấy, chỉ khoảng 1% khách hàng sẽ mua hàng ở lần đâu tiên khi bắt gặp sản phẩm ( nguyên nhân đến từ bao bì sản phẩm đẹp, phát sinh nhu cầu do tư vấn, …). Phần lớn còn lại, họ sẽ tiến hàng mua khi gặp lại sản phẩm vào thứ 2, thứ 3, thậm chí là lần thứ 4.
Những nguyên nhân khiến khách hàng chậm chuyển đổi phổ biến: tham khảo thêm ý kiến từ người thân, bạn bè; Chưa thực sự cần,… Vì thế mà sản phẩm/dịch vụ cần phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng. Để thương hiệu và sản phẩm của bạn luôn hiện hữu trong tâm trí khách hàng.
Hãy thử nghĩ suy lại, bạn đã từng hoặc rất nhiều muốn mua sản phẩm A, nhưng vì “n lý do” mà bạn chưa đưa ra quyết định mua sản phẩm đó. Nhưng vì thấy chiến dịch remarketing trên Facebook của nhãn hàng bạn đã “chốt đơn” sau bao lần do dự.
Bản thân cá nhân chúng ta cũng là khách hàng. Vì thế hãy đứng dưới khía cạnh của khách hàng để cảm nhận tầm quan trọng của remarketing trên Facebook đối với một doanh nghiệp.
Khi nào nên sử dụng Remarketing?
Mật độ Remarketing trên Facebook cũng là điều đáng lưu tâm. Có nhiều Marketer thực hiện chạy chiến dịch Remarketing liên tục và không đạt hiệu quả. Điều này ngược lại còn làm cho những khách hàng cảm thấy phiền khi xuất hiện quảng nhiều quảng cáo.
Một số khác, chọn cách tiếp cận tiên tiến và mang tính cá nhân hóa hơn. Đầu tiên, xác định khách hàng mục tiêu cần Remarketing. Sau đó thay vì chạy remarketing một các đại trà thì sẽ lựa chọn đối tượng phù hợp, tiếp thị lại các sản phẩm nhất định mà khách hàng đã từng vào trang web của bạn tìm kiếm.
Các chiến dịch remarketing hiệu quả có thể được chạy vào các ngày nhất định trong năm, các dịp đặc biệt, ngày lễ hoặc sale lớn. Chẳng hạn Tết, ngày hội siêu sale Black Friday,… Nên đặt giới hạn số lượng quảng cáo xem trên mỗi người, tốt nhất là không quá 2 đến 3 lần/ngày.
Chi phí của Remarketing
Remarketing không đơn thuần là một phương pháp quảng cáo thông thường mà đây là quảng cáo tiếp thị có lựa chọn đối tượng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Chính vì là quảng cáo có lựa chọn đối tượng phù hợp vì thế mà doanh nghiệp có thể tiếp thị đúng tệp khách hàng tiềm năng, đem lại hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí thu hút khách hàng.
Để có thể đạt được mục tiêu kết quả KPI như mong đợi, Maketer cần phải target đúng mục tiêu tiếp thị, lên kết hoạch tiếp thị phụ hợp với nhóm đối tượng này và tính toán ngân sách phù hợp với chiến lược. Bạn có thể tham khảo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC), trả cho mỗi lượt hiển thị (CPM), trả tiền cho mỗi lần mua lại (CPA).
Với cách thức thực hiện này, bạn sẽ toàn quyền kiểm soát được dự án và quản lý chi tiêu hiệu quả. Điều chỉnh giá thầu sao cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo dự trên bảng ngân sách marketing cụ thể đã được hoạch định.
Các bước thực hiện Remarketing trên Facebook
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo
Bước 2: Click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và lựa chọn đối tượng quảng cáo
Bước 3: Chọn Tạo đối tượng sau đó chọn đối tượng tùy chỉnh
Bước 4: Chọn Video
Bước 5: Loại nội dung tương tác, lựa chọn thời lượng video phù hợp.
Ghi chú:
– Với những video dưới 10s, bạn có thể chọn “Những người đã xem video của bạn trong tối thiểu 3 giây”.
– Với video 30s, bạn có thể chọn “Những người đã xem 50% thời lượng video”.
– Với video có thời lượng trên 30s có thể lựa chọn những option còn lại tương ứng với thời gian phù hợp.
+ Bước 6: Chọn video
Bước 7: Chọn số ngày chạy remarketing trên Facebook
Lựa chọn số ngày đủ để tiếp cận các đối tượng Remarketing được lên trong chu kì dự án. Có thể là 7, 15 hay 30 ngày hoặc cũng có thể thời gian nhiều hơn dự kiến.
Bước 8: Đặt tên Tệp đối tượng
Không có quy tác dành cho đặt tên tệp đối tương, tuy nhân nên đặt bằng những tên dễ nhớ để tiện cho việc quản lý và tùy chỉnh về sau.
Bước 9: Chọn Tạo tệp đối tượng
Bước 10: Chọn Xong
– Tệp đang tạo sẽ hiển dòng thông báo là “Đang tải”
– Tệp tạo thành công nếu:
- Tệp dưới 1000 người, hiện là “Dưới 1000”
- Tệp trên 1000 người, hiện là “Con số cụ thể”
Vậy là xong 1 tệp đối tượng để chạy quảng cáo Facebook remarketing rồi nhé
Lưu ý: Nếu bạn muốn tạo tệp đối tượng những người đã vào website để remarketing trên Facebook thì hãy cài đoạn mã Facebook Pixel vào website để thu thập dữ liệu trước nhé.
Mỗi tệp khách hàng remarketing trên Facebook, họ sẽ có một mục đích và nhu cầu riêng. Vì thế, tùy vào đặc tính của từng tệp khách hàng khác nhau bạn nên soạn nội dung quảng cáo cho riêng từng đối tượng đến đánh trúng vào “nỗi đau” của khách hàng và từ đó tối ưu hóa lợi nhuận.
Cung Thỵ Lam – Simple Page
> Nhân tiện, nếu đang có nhu cầu thiết kế Landing Page để phục vụ cho việc bán hàng, tối ưu chi phí tạo dựng website và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, bạn có thể tham khảo bảng giá landing page cho thương hiệu tại nền tảng Simple Page bạn nhé!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Xem thêm
Có nên mua like Fanpage thay vì chạy quảng quảng cáo Facebook 2022 hay không?
Top 5 hình thức marketing online phổ biến nhất 2022