Hình ảnh quảng cáo facebook là công cụ truyền tải nội dung cực tốt để gây ấn tượng cho khách hàng nhìn một lần là nhớ mãi mãi đến sản phẩm và thương hiệu của bạn. Tuy nhiên nhiều cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng hình ảnh quảng cáo facebook và liên tục gặp lỗi dẫn đến quảng cáo không chạy được, nếu chạy được thì cũng bị bóp lượt tương tác xuống rất nhiều lần. Điều này vô hình trung khiến chiến dịch quảng cáo của bạn bị ảnh hưởng, cùng đọc hết bài viết này Simple Page sẽ chỉ bạn cách sử dụng hình ảnh quảng cáo tăng sức mạnh chuyển đổi 2022 nhé !!!
Cách tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook
Hình ảnh là một trong những yếu tố thu hút khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của cá nhân hay doanh nghiệp. Tùy từng mục tiêu mà bạn sẽ có những yêu cầu khác nhau về hình ảnh. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả quảng cáo, bạn cần tuân thủ theo các quy định hình ảnh quảng cáo Facebook sau:
- Text không được chiếm quá 20% hình ảnh.
- Ảnh không được zoom cận cảnh da thịt hay hở hang.
- Hình ảnh không được gây hiểu lầm và minh họa những tính năng không tồn tại.
- Ảnh không được dính thương hiệu bản quyền của các nhãn hàng, không được sử dụng thương hiệu Facebook.
- Hình ảnh không đúng với đối tượng mục tiêu.
- Đảm bảo tối ưu hóa kích thước hình ảnh
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Khung quảng cáo dành cho Facebook Ads của mỗi người có kích cỡ giống nhau và bị hạn chế rất nhiều, bạn sẽ phải tính toán thật kỹ khi đưa các thông tin lên đó.
Kích thước 4 hình vuông
Nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo xuất hiện trong bài viết khi hiển thị đến khách hàng tiềm năng của bạn với bố cục 4 hình vuông. Các bạn chỉ cần lấy kích thước sử dụng 4 hình đầu tiên là 900*900 pixel (Bắt buộc). Các hình sau đó các bạn có thể lấy kích thước nào tùy các bạn nhé, miễn hình sản phẩm sinh động và thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang & 3 hình dưới
Nếu bạn muốn hiển thị 1 ảnh ngang nằm trên và 3 ảnh nhỏ nằm dưới, đây là kích thước ảnh Facebook Ads bạn sẽ cần thiết kế, có kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn:
- Hình đầu tiên (hình ngang trên cùng): 900 * 603 pixel
- 3 hình tiếp theo (là 3 nằm bên dưới): 900 * 900 pixel
- Các hình phía sau các bạn có thể lấy hình ảnh có kích thước như thế này tùy ý.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh
Đây cũng là một bố cục đẹp, hiệu quả bạn cần lựa chọn khi quảng cáo bài viết cùng các hình ảnh. Loại ảnh quảng cáo này khá phổ biến. Để quảng cáo Facebook hiển thị hình ảnh quảng cáo liên quan với bố cục như thế nào, các bạn cần lấy kích thước ảnh như sau nhé:
- Hình đứng (hình đầu tiên): 598 * 900 pixel
- 3 hình nhỏ bên cạnh (3 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel
- Các hình còn lại, kích thước tùy ý.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ
Với bố cục này thì các bạn chỉ có thể sử dụng 3 hình ảnh quảng cáo Facebook thôi nhé. Để hình ảnh quảng cáo Facebook hiển thị với bố cục như thế này, các bạn chỉnh kích thước các ảnh quảng cáo bài viết Facebook như sau:
- Hình đứng (Hình đầu tiên): 448 * 900 pixel
- 2 hình nhỏ bên phải (2 hình tiếp theo): 900 * 900 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới
Nếu bạn muốn hình ảnh quảng cáo trong bài viết hiển thị với bố cục như thế này, các bạn chỉ được quảng cáo Facebook cho 3 hình ảnh trong một bài viết. Và thông tin kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo Facebook cụ thể cho các hình như sau:
- Hình nằm ngang (đầu tiên): 900 * 452 pixel
- 2 hình bên dưới: 900 * 900 pixel
Ngoài ra còn có rất nhiều kiểu trình bày ảnh khác nhau. Tùy mục tiêu và sản phẩm, nên thay đổi kích thước ảnh quảng cáo Facebook lớn hơn, hoặc dùng phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng để tăng độ lớn của ảnh. Trong trường hợp không thể dùng ảnh khác hay ảnh bị vỡ khi phóng to bạn có thể sử dụng khung viền đậm bao quanh ảnh. Chú ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục chung của ảnh, màu sắc bắt mắt. Một vài gợi ý:
Sử dụng text trong hình ảnh quảng cáo Facebook
Một Facebook Ads chuẩn gồm 4 mục sau: Hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên website và dòng mô tả vắn tắt, trong đó hình ảnh là phần trọng tâm và cũng chiếm nhiều diện tích nhất. Sai lầm của nhiều người là sử dụng hình ảnh như một tờ rơi quảng cáo, cố gắng chèn càng nhiều thông tin càng tốt.
Text chiếm 20% bố cục hình ảnh. Các thông tin nổi bật nên trình bày là lời kêu gọi hành động, con số khuyến mại hay hotline. Hãy để hình ảnh quảng cáo Facebook của mình thật đơn giản, dễ nhìn.
Màu sắc trong thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook
Facebook sử dụng hai màu chủ đạo là xanh lam và trắng, nên cần tránh thiết kế ảnh ảnh quảng cáo màu này vì sẽ không gây được ấn tượng cho người xem.
Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia Facebook Ads thì nên chọn màu tươi sáng như cam, xanh lục hay đỏ cho hình ảnh quảng cáo Facebook của mình, như vậy sẽ bắt mắt hơn.
Bố cục trong kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook
Dựa vào mục đích chiến dịch quảng cáo của mình là gì, muốn hướng tới cái gì và vấn đề gì để gây ấn tượng cho người xem. Ví dụ bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới của mình, vậy thì hãy để hình ảnh quảng cáo Facebook của chỉ sản phẩm đó mà thôi, không cần “tranh thủ” quảng bá cả sản phẩm khác nữa. Bạn nên thể hiện rõ ý đồ của mình trong quảng cáo, hoặc là giới thiệu, hoặc là kêu gọi,…
Một số ý tưởng thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Sử dụng hình ảnh động khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Hình ảnh động về doanh nghiệp, cửa hàng hay sản phẩm của bạn sẽ là những hình ảnh tuyệt vời cho quảng cáo tin RSS. Cũng có thể, đó sẽ là khách hàng mục tiêu của bạn hay bất cứ những hành động nào mà bạn có thể nghĩ đến, phục vụ cho thương hiệu mang tính tò mò tới người dùng. Những hình ảnh động này thường sẽ mang tính xác thực và gần giống với trang đích mà bạn chỉ đến khi quảng cáo Facebook.
Hình ảnh về con người để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook
Trên Facebook là sự hiện diện của con người, vì vậy hình ảnh con người chính là xương sống của Facebook và nếu được dùng đúng cách, chúng sẽ làm cho hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn tuyệt vời, đánh trúng tâm lý của người dùng.
Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm mẹ và bé? Hình ảnh bạn có thể sử dụng là trẻ em: Trẻ em dễ thương, trẻ em hạnh phúc, trẻ em hoàn cảnh khó khăn… hoặc bức ảnh trẻ em đang khóc hay la hét kèm theo câu “Hãy giúp tôi để đứa trẻ này đừng khóc nữa” thường sẽ gợi lên cho các bà mẹ 1 phản ứng cảm xúc mạnh mẽ.
Sử dụng hình ảnh của sự vật
Nếu có khoảng 1 nửa hình ảnh con người trong số hình ảnh quảng cáo Facebook thì một nửa khác bao gồm hình ảnh của sự vật.
Bạn kinh doanh bất động sản? Hãy thử nghiệm hình ảnh của 1 ngôi nhà. Bán máy ảnh? Thử nghiệm 1 hình ảnh của máy ảnh đẹp, độc. Bán bảo hiểm xe hơi? Thử nghiệm 1 hình ảnh của 1 chiếc xe bị hư hại. Bán Pizza? Thử nghiệm hình ảnh 1 góc hấp dẫn của chiếc Pizza. Bán sản phẩm cho thú cưng? Thử nghiệm hình ảnh 1 con mèo hay con chó dễ thương…
Sử dụng hình ảnh sự vật cho ảnh quảng cáo Facebook
Bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến hàng triệu ý tưởng thú vị hơn về hình ảnh quảng cáo khi bán hàng trên Facebook. Điều này dường như khá dễ dàng, nguyên lý hoạt động cũng đơn giản. Ví dụ nếu bạn đang quảng cáo cho 1 cửa hàng lốp xe địa phương, gửi 1 hình ảnh của chiếc lốp xe và hỏi trong cộng đồng của mình ai cũng sẽ có nhu cầu thay lốp cho chiếc xe yêu quý của mình, phải không?
Khi người dùng thấy quảng cáo này, họ sẽ tự hỏi bản thân về việc sự cần thiết phải thay lốp xe ngay bây giờ, hay bao lâu rồi mình chưa thay lốp xe, lốp xe của mình có còn dùng tốt nữa hay không… từ đó, kích thích họ mua hàng của bạn.
Hình ảnh bao gồm chữ viết
Một kỹ thuật mạnh mẽ mà bạn nên thử nghiệp đó là làm chữ mục tiêu cho hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn. Ví dụ như một rạp chiếu phim thường sẽ có hình ảnh của 1 chữ “CINEMA”; Một cửa hàng bánh có hình ảnh của chữ “Hey Cupcake!”
Việc đưa ra quá nhiều chữ trong 1 biển quảng cáo này sẽ rất khó để người dùng đọc được, vì thế, thay vì nhồi nhét thông tin vào ảnh, bạn chỉ cần nhấn mạnh 1-2 từ mục tiêu, thu hút sự quan tâm và hiểu của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bức ảnh có hiệu quả, hãy liên tục thay đổi màu sắc tránh sự nhàm chán.
Hình ảnh lạ hay “ngớ ngẩn”
Mục tiêu là gây sự tò mò, chú ý nên đừng e ngại thử nghiệm những hình ảnh kỳ lạ hoặc ngớ ngẩn mang lại sự thú vị cho người dùng. Thay vì những bức hình nghiêm túc quá, bạn có thể chạy 1 quảng cáo với hình ảnh 1 chú heo con trong mưa hay những hình thù hài hước, hấp dẫn. Những quảng cáo trong trường hợp này sẽ khiến người đọc lâu bị nhàm chán hơn và hỗ trợ đắc lực cho công tác tăng like fanpage.
Kết luận
Bài viết này Simple Page đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng hình ảnh quảng cáo tăng lượng nhấp chuột 2022. Mong rằng các mẹo chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn.
Chúc bạn thành công. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nha!!!
Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, Simple page là đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Landing page, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế landing page cao cấp, vui lòng liên hệ với team Simple Page để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm: