Tạo group Facebook thế nào? Cách tăng thành viên group facebook như thế nào mới hiệu quả nhất? Xây nhóm bây giờ đang là một trend của thị trường và chính nó là cái nôi để những nhà kinh doanh có thể tận dụng được cái gọi là “FREE TRAFFIC“, tăng độ nhận diện cá nhân và giảm chi phí quảng cáo đến đáng kể.
Vậy ATP Holdings đã làm như thế nào để xây dựng gần hàng chục nhóm Facebook với lượng mem cực khủng. Hãy cùng đọc bài viết sau để biết cách tăng thành viên group facebook nhiều thành viên & phát triển mạnh nhé.
Mục lục
- Lợi ích khi tạo group trên facebook
- Tăng thành viên group facebook cần chuẩn bị gì?
- Cách tạo group trên facebook đơn giản, nhanh chóng
- Xây dựng concept cho group Facebook
- Cách tăng thành viên group Facebook đơn giản
- Kế hoạch phát triển group Facebook
- Hướng dẫn bán hàng trong nhóm Facebook hiệu quả
- Tổng kết
Lợi ích khi tạo group trên facebook
- Đăng bài cá nhân với cương vị “Quản trị viên” —> tăng brand cá nhân
- Đăng bài giới thiệu thương hiệu —-> tăng branding
- Đăng bài bán hàng (khéo léo) —-> tăng doanh số
- Đăng bài chia sẻ kiến thức —–> kéo traffic về website
- Đăng bài tặng tài liệu, minigame —-> kéo phễu
- ….

Tăng thành viên group facebook cần chuẩn bị gì?
- Có đội ngũ nhân lực: đợt vừa rồi build group thì Minh may mắn có sự góp sức của 10 bạn thực tập sinh và 5 người team Minh nữa tổng cộng là 15 người
- Có lượng nick Facebook lớn: riêng team Minh 5 người thì đã có hơn 40 nick Facebook (người 3-4 nick, người 10 nick), các bạn thực tập sinh cũng nắm 1 người 1-2 nick và có lượng bạn bè khá ổn (2000-3000)
- Có công cụ để xây group: này là của nhà trồng, Minh dùng Simple FB Pro để chạy cùng lúc 10 nick mời member vào nhóm, Team Minh thì dùng tay hay tool tùy (đa phần tts thì dùng tay)
Tải Ebook “Cẩm nang xây dựng group Facebook phát triển thần tốc” này nhé!
Cách tạo group trên facebook đơn giản, nhanh chóng
- Logo
- Cover
- Slogan
- Biểu tượng đặc trung của group là hình người kiểu isometric —-> rất phù hợp với Gen Z
- Màu sắc của group là màu cam, phù hợp với nhóm ngành content
- Các nét chữ trong cover và group đều dùng nét cong, font chữ cũng kiểu viết tay, phù hợp với dân content
- Tên “Gen Z tập viết content” rất phù hợp với Gen Z và nghề content vì đa phần gen z đều là các bạn mới vào nghề, cần học hỏi, cần tập viết

—–> Nên chú tâm vào setup bộ nhận diện cho group bao gồm: logo, banner, linh vật, font chữ, màu sắc, tên group, hình bài đăng, phong cách đăng v.v… —–> dễ nhận diện group.

Xây dựng concept cho group Facebook
- Quá tập trung vào bán hàng, không tao ra content có giá trị
- Quá tập trung vào 1 loại content nhất định, gây sự nhàm chán
- Quá tập trung vào admin, không cho người dùng được đăng
- Không có concept content nhất định cho group, tự do thoải mái đăng
- …..
- Nội dung chia sẻ kiến thức
- Nội dung chia sẻ case study
- Nội dung dạng “tâm sự” – Conffesion
- Nội dung dạng câu hỏi
- Nội dung dạng Trending
Cách tăng thành viên group Facebook đơn giản
Mời bạn bè vào group
- Sáng 9h: mời mem group mấy đứa ôi @all
- Trưa 2h: sắp được 500 mem hôm nay rồi mấy đứa @all
- Tối 8h: mời mem đêm nào mấy đứa ôi @all

- 1 nick chỉ nên mời 30 người 1 lần
- 1 máy chỉ nên dùng 3-5 nick (nhiều nick thì phải đổi ip)
- Nên khuyến khích nhân viên dùng nick chính, dùng nick thật của mình để mời vì đó là bạn bè, người thân, người biết mình (tuyển tts may mắn sao đúng các bạn gen z thích content và có tệp bạn bè content vì đó giờ Brand của Minh sharing trong các group content không mà) —-> mời đúng tệp, còn không thì phải nuôi nịck kết bạn đúng tệp hơi mệt.
—-> Hãy cố tận dụng dàn nick của chúng ta để mời liên tục, 20 nick, ngày 60 ng/nicK —> 1 ngày mời được 1200 người, 15 ngày là mời được 17000 người rồi. Và quan trọng, chúng ta cần tận dụng hết khoảng trống của Profile bằng cách
- Đăng story các cột mốc member thường xuyên, nhiều khi mỗi ngày mỗi đăng càng tốt
- Đăng bài viết giới thiệu về group và mời mọi người tham gia
- Viết các bài viết sharing kiến thức trên nick… và sau đó mời gọi họ vào nhóm
- Có rất nhiều người dùng cách thức là dùng nick Profile đi comment dạo vào các bài post của group, của page khác với số lượng cực lớn… mình thì thấy cách đó rất phản cảm nên mình bỏ qua, ai muốn làm thì làm thử, ăn chửi thì thôi bỏ đừng làm nữa nha
Kêu gọi thành viên nhóm tạo nội dung mới
- Có sự xuất hiện của bài viết liên tục mới tạo ra hiệu ứng đám đông, các member mới thấy có người mới đăng bài liên tục (nhắc lại, NGƯỜI MỚI, không phải ADMIN đăng bài liên tục, đa dạng người đăng) thì khi đó họ mới đăng theo.
- SỰ XUẤT HIỆN CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ TÊN TUỔI…. là bước tạo ra giá trị cho group.

Duy trì sự kết nối giữa thành viên và group

- Xây dựng những Content “tương tác”, dạng tranh luận, khiến cho member COMMENT THẬT NHIỀU
- Luôn chia sẻ những loai nội dung chất lượng đến từ dàn admin để định hướng nội dung Group
- Xây dựng hình tượng của Admin – KOLs của group để ngoài việc kết nối với group thì họ còn kết nối vì admin (điển hình là Mr Tủ Lạnh, anh Phùng Thái Học…)
- Luôn định hướng group theo một PHONG CÁCH nhất định, ví dụ như group mình là một group chia sẻ miễn phí, bạn viết gì tôi cũng duyệt, miễn đừng drama, luôn dĩ hòa vi quý v.v….
- QUAN TRỌNG NHẤT: duy trì những điều trên, kèm theo đó là tích cực khuyến khích họ viết, chắt lọc content nhất định, nên có những content dạng tâm sự, thảo luận để những ai không thể viết bài thì có thể comment
Duy trì sự kết nối giữa admin và thành viên
- Tầm ảnh hưởng của admin sẽ càng lúc càng giảm, đăng bài không ai thấy, điều hướng không ai nghe
- Group sẽ dần bị lảng quên và như 1 cái group clone ai đăng thì đăng
- Không thấy sự xuất hiện của admin là 1 nổi thất vọng của member
- Không thúc đẩy động lực cho member được (nhiều khi chỉ cần admin comment bài của mình là mình đã vui quá trời vui rồi)
- Các chuyên gia khác trong nhóm sẽ dần dần rời nhóm… vì họ vào nhóm là tin tưởng vào admin, giờ admin chẳng thấy xuất hiện đâu nữa
- Luôn là người hoạt động sôi nổi nhất trong nhóm, đăng bài, comment dạo liên tục
- Luôn là người giải đáp các thắc mắc trong nhóm, trả lời những câu hỏi của member
- Tạo ra các hoạt động, minigame, thử thách, cột mốc thường xuyên cho nhóm
- Đăng các bài “thể hiện admin” như bài xử lý vi phạm, bài khảo sát member, bài điều hướng group
- Tâm sự mỏng qua các bài viết
- ….
Xử lý vi phạm gây ảnh hưởng group facebook
- Group công khai
- Group bí mật (nó xóa cái group kín rồi)
- Khi group đã ổn định, hãy có câu hỏi join nhóm (lúc mới tao thì không cần)
- Luôn có các rào cản đăng bài như nick mới tạo 1 tháng, nick không có avatar là ban
- Luôn cài đặt “link”, bài viết nào mà có link dạng…. là block liền
- Luôn cài đặt các từ khóa cấm
- Và quan trọng nhất, khi giao việc cho nhân viên thì mỗi người sẽ đảm nhận một khung giờ nhất định và trong khung giờ đó phải có nhiệm vụ vào và xóa các nội dung spam liên tục.
Kế hoạch phát triển group Facebook


- 1. Group cũng có group this group that. Các group nổi nổi 500k – 1tr mem đều là những group “không kén tệp”, có thể đón nhận bất cứ ai vào group mình và có thể phát triển… nhưng có những ngành nghề như bán rèm cửa thì lấy gì mà build 1 cái group viral đây
—–> nên hiểu không phải sản phẩm nào cũng có thể tạo 1 group vài trăm ka mem.
- 2. Content is king, nhưng group nổi lên là nhờ hiệu ứng đám đông. Content hay là một chuyện nhưng phải là nhiều người đăng, người giỏi có, người dở có, một group thì phải có đủ nhiều nhóm thành viên khác nhau
- 3. Group tăng trưởng là do “có bài viết được share nhiều” —-> hãy cố gắng tạo các bài viết được nhiều share, dạng các bài viết chia sẻ kiến thức, tâm sự, trải lòng, tổng hợp 1 cái gì đó….
- 4. Group luôn cần những “chuyên gia”, sự xuất hiện của càng nhiều chuyên gia thì lượng fan của họ cũng kéo theo vào group —> cộng hưởng lại sức mạnh, brand của group kết hợp cùng brand của mọi người và group phát triển.
- 5. Group luôn phải giữ vững giá trị, và luôn luôn có giá trị mới, giá trị thực sự. Nhiều khi sau này phát triển xong có rất nhiều bài đăng nhưng lười rồi không chịu sàng lọc, không chịu tạo thêm các bài viết giá trị —–> càng ngày càng mất chất
- 6. Thành viên chính là những người giúp group phát triển, phải luôn duy trì sự kết nối với thành viên, tạo ra các buổi offline, buổi zoom webinar v.v… và phải là một sân chơi thực thụ, nơi họ có thể trải lòng, tâm sự, đăng bài một cách thoải mái.
- 7. Làm group là một công việc rất khó, thực sự cần cái tâm, dàn admin phải rất nhiệt huyết và có sự hoạt động thường xuyên, liên tục.
- 8. Luôn phải tận dụng nguồn tệp khách hàng là bạn bè trong list friend của mình (KHÔNG NÊN TẠO NICK MỚI, NẾU CÓ CHỈ LÀ TẠO THÊM), và quan trọng nữa là nên đúng tệp… nếu bạn làm về đồ ăn hay chó mèo thì ai cũng là tệp.
- 9. Nên tìm hiểu công nghệ, công cụ để có thể sử dụng nhiều nick hơn, tăng giá trị lao động của 1 người thành 3 4 lần.
- 10. Làm group là không được nản, phải hoạt động liên tục, theo sát liên tục mỗi ngày, 5-10k mem ban đầu chỉ là bước khởi đầu, câu chuyện đằng sau chúng ta phải đạt được 50-70k mem trở lên thì group mới có giá trị.
Hướng dẫn bán hàng trong nhóm Facebook hiệu quả




CHỐT: hãy tận dụng group trong khả năng cho phép nhé.
Tải Ebook “Cẩm nang xây dựng group Facebook phát triển thần tốc”
Tổng kết
Có thể bạn quan tâm: