Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng khó khăn. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải mỗi ngày dày đặc. Vậy cách tăng tương tác Facebook là gì? Liệu chúng ta có đang làm đúng không?
Bài viết sau Simple Page sẽ chia sẻ cho bạn cách tăng tương tác facebook miễn phí và hiệu quả 2022 đơn nhé!!!
Tầm quan trọng của tăng tương tác facebook
Tương tác trên Facebook rất quan trọng. Có thể thấy rằng không chỉ những người kinh doanh trên Facebook mà hầu hết mọi người khi sử dụng Facebook đều muốn tìm cách tăng tương tác Facebook của mình. Việc có nhiều tương tác mang lại cho bạn những lợi ích không hề nhỏ có thể kể đến như:
- Đối với những người bán hàng, việc tăng tương tác facebook bán hàng giúp họ tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng của họ nhờ thuật toán facebook. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng lớn. Và sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn.
- Đối với người dùng Facebook, khi bạn chia sẻ một bài viết trên Facebook và bài viết nhận được tương tác lớn sẽ giúp bạn nổi tiếng và được nhiều người biết đến, xây dựng được thương hiệu cá nhân. Bạn có thể tận dụng điều đó để kiếm tiền bằng cách nhận quảng cáo, quảng bá sản phẩm cho một thương hiệu nào đó hoặc tự kinh doanh.
Cách tăng tương tác facebook 20222.
Đăng bài vào khung giờ vàng:
Đăng bài vào giờ vàng cũng là một cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
Nếu muốn đảm bảo rằng bài viết của mình đến với nhiều khán giả đang trực tuyến nhất, mọi người có thể tận dụng thuật toán của nền tảng này.
Thời gian đăng bài Facebook dựa trên nhiều yếu tố để xác định. Nếu bạn là một người mới sử dụng mạng xã hội hoặc không hiểu nguyên lý hoạt động của Facebook về thời gian đăng bài thì cũng xem gợi ý dưới đây nhé!!
1. Giờ vàng đăng bài Facebook đối với tài khoản cá nhân
Facebook cá nhân được xem như “ngôi nhà” của người dùng trên mạng xã hội này. Thực tế, nhiều bạn rất quan tâm đến khung giờ đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả.
- Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ tương ứng một khung giờ nhất định. Bởi hành vi của người dùng ở độ tuổi khác nhau là không giống nhau.
Ví dụ các bạn ở độ tuổi 20 tuổi sẽ thích online vào buổi tối đặc biệt là từ 10h đến 12h tối.
Người dùng trên 30 tuổi thường sẽ online vào giờ trưa, lúc nghỉ ngơi như 11h30. - Dựa theo thói quen sinh hoạt của người dùng tại Việt Nam, ta có thể xác định được khung giờ vàng đăng bài Facebook tổng quát cho các lĩnh vực.
– 7h – 8h: Thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng, họ sẽ tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem những tin tức nóng đầu ngày.
– 11h30-13h30: Đây là thời điểm nghỉ trưa, người dùng online khá nhiều.
– 19h30-21h: Sau một thời gian làm việc 8 tiếng ở văn phòng và ăn tối, lúc này là khoảng thời gian thư giãn. Người dùng sẽ hay xem các chủ đề giải trí, tin tức thời sự, trò chuyện với bạn bè. Thời gian chạm đỉnh là 19h45.
– 22h-0h: Thời điểm các “cú đêm” hoạt động mạnh mẽ. Đối tượng lúc này thường là người trẻ hoặc người làm muộn, chạy deadline.
2. Giờ vàng đăng bài hiệu quả trên Fanpage
Mặc dù trang Fanpage và trang Facebook cá nhân là 2 trang khác nhau nhưng thời gian vàng để đăng bài được áp dụng như nhau. Bởi là trên cùng một kênh mạng xã hội nên bạn có thể sử dụng các khung giờ vàng đăng bài như trên. Một bài viết đăng lên Fanpage có nhiều lượt tiếp cận, lượt tương tác hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Điều này phụ thuộc một phần do hành vi tương tác trước đó của người dùng.
Theo như phân tích, trong đó có 2 khung giờ nhiều người online nhất đó là 11h30-13h và 19h45-21h. Như vậy dựa vào khung thời gian đăng bài Facebook hiệu quả mà bạn lên lịch để đăng tải các nội dung phù hợp cho Fanpage.
3. Giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả theo từng ngành, nghề
Sau đây là một số khung giờ đăng bài Facebook theo từng ngành nghề:
Giờ vàng đăng bài Facebook ngành hàng tiêu dùng nhanh
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 lúc 13 giờ chiều. Thứ 6 lúc 11h30 giờ trưa.
- Ngày tốt trong tuần: Thứ 4, thứ 6.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực Media
- Thời gian tốt nhất: Thứ 3, thứ 4, thứ 5 lúc 17 giờ chiều. Thứ 6 từ 8 – 9 giờ sáng.
- Ngày tốt trong tuần: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
Giờ vàng đăng bài lĩnh vực Giáo dục
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 lúc 9 giờ sáng. Chủ nhật lúc 5 giờ sáng.
- Ngày tốt nhất trong tuần Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
Giờ vàng đăng bài cho lĩnh vực phi lợi nhuận
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 và thứ 6 từ 8 – 9 giờ sáng.
- Ngày tốt trong tuần: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
Giờ vàng đăng bài về lĩnh vực công nghệ
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 từ 9 giờ đến 11 giờ.
- Ngày tốt trong tuần: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
Giờ vàng đăng bài về lĩnh vực Healthcare Engagement
- Thời gian tốt nhất: Thứ 4 lúc 11 giờ – 1 giờ trưa.
- Ngày tốt trong tuần: Thứ 4.
- Ngày ít tương tác: Thứ 7.
Ngoài các khung giờ đã được nghiên cứu cho từng ngành nghề trên đây bạn có thể tự mình quan sát, trải nghiệm và đánh giá để đưa ra lựa chọn đúng đắn. Lưu ý rằng hành vi khách hàng sẽ thay đổi theo thời gian. Do đó, bạn cần phải liên tục cập nhật, đánh giá và áp dụng phù hợp theo từng thời điểm nhé
Sử dụng hình đẹp và chuyên nghiệp
Việc sử dụng bài post 100% là chữ sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngán” và không muốn xem các bài viết khác của doanh nghiệp. Việc đính kèm hình ảnh hấp dẫn sẽ giúp nội dung bài viết thêm sinh động và thu hút sự tương tác của người dùng nhiều hơn.
Đôi khi, mỗi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ có hình ảnh đi kèm phù hợp.
Khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng ngành
Mỗi đối tượng khách hàng ở độ tuổi khác nhau sẽ có hành vi khác nhau. Tương tự như thế mỗi ngành hàng/lĩnh vực khác nhau cũng sẽ có các tệp khách hàng tương ứng. Điều chúng ta cần làm đó là khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng ngành để xác định khung giờ đăng bài bán hàng trên Facebook.
Nội dung luôn cập nhật mới nhất, sáng tạo
Facebook rất đề cao việc bạn sử dụng hình ảnh, chữ dễ nhìn. Việc đăng bài đúng khung giờ vàng trên Facebook nhưng bài viết quá “chán” thì cũng không thực sự hiệu quả. Do đó, bạn cần đổi mới sáng tạo nội dung phù hợp với thị hiếu người xem. Hãy chia sẻ những dạng content có hướng gợi mở, kích thích người khác tương tác.
Xem thêm: Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2022
Đo lường hiệu quả, tối ưu thường xuyên
Việc đo lường hiệu quả, tối ưu thường xuyên nội dung đăng bài cũng là cách giúp bài viết đạt được tương tác cao. Bởi khi chúng ta đo lường các chỉ số ta sẽ biết được mức độ hiệu quả của chiến dịch cũng như việc bài viết đăng vào khung giờ đó đã ổn hay chưa?
Chính vì vậy, để tối ưu từng bài đăng vào các khung giờ vàng đăng bài trên Facebook, bạn cần biết cách đánh giá, đo lường hiệu quả. Điều này giúp kênh của bạn phát triển bền vững, đem lại nhiều lợi nhuận.
Tạo hiệu ứng seeding bằng phần mềm
Phần mềm sử dụng hàng trăm tài khoản ảo để like và cmt bài viết. Việc bạn cần làm là thêm nội dung cmt và cài đặt cho phần mềm chạy theo ý mình. Phần còn lại sẽ là loạt tương tác ảo do phần mềm tạo ra theo ý bạn. Bạn tự hỏi cách này có hiệu quả không?
Để trả lời thì cần phải hiểu một chút về tâm lý khách hàng. Khi chúng ta thấy 1 bài viết có sản phẩm phù hợp nhưng không thấy ai cmt hay like cả? Chắc chắn chúng ta sẽ lướt qua, nhưng đổi lại bài viết có nhiều cmt thì sao? Đầu tiên khách hàng sẽ lướt qua xem cmt trước, nếu thấy nhiều cmt hỏi về sản phẩm thì họ cũng sẽ sinh ra tâm lý hỏi. Từ đó sẽ biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng công cụ này để tạo group riêng cho mình. Đăng bài viết với các content hút và dùng phần mềm để tạo hiệu ứng seeding. Để khi mọi người nhìn thấy sẽ hiểu rằng group của bạn có tương tác cao, nhiều người dùng tiềm năng. Từ đó, việc sở hữu 1 group của riêng minh với vài chục hay vài nghìn thành viên là điều không khó.
Kết luận
Bài viết này, mình đã giới thiệu cho bạn cách tăng tương tác facbook miễn phí và hiệu quả 2022! Bạn hãy thử sử dụng 1 trong những cách rút gọn này nhé! Chúc các bạn thành công ! ! !
Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, Simple page là đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Landing page, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế landing page cao cấp, vui lòng liên hệ với team Simple Page để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm: