Nếu đang kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hoặc biết đến việc bạn bè và đối thủ sử dụng Landing Page để chạy quảng cáo Facebook và Google Ads để mang lại doanh thu tối đa. Vậy làm thế nào để có một Landing Page đẹp mắt giúp tăng doanh số bán hàng?
Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người về landing page mỹ phẩm và cách tạo landing page mỹ phẩm và chuyên nghiệp.
Mục lục bài viết
Landing Page mỹ phẩm là gì?
Landing Page mỹ phẩm là một trang được thiết kế nhằm tạo sự lôi cuốn và dẫn dắt khách hàng đặt mua một sản phẩm mỹ phẩm nhất định.
Thông thường, Landing Page mỹ phẩm thường được sử dụng cho việc chạy quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads. Ngoài ra thì hiện nay còn có thêm quảng cáo Tikok Ads, Zalo Ads,… Khách hàng nhìn thấy quảng cáo và click vào quảng cáo của bạn sẽ được dẫn đến trang Landing Page. Landing Page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng đặt mua sản phẩm.
Xem thêm:
Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook giúp tăng traffic vào website
Hướng dẫn xây dựng kênh TikTok từ A-Z mới nhất
Landing Page giúp gia tăng tỷ lệ chốt đơn và bán được nhiều hàng hơn. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên sử dụng Landing Page để gia tăng hiệu quả kinh doanh cho mình.
Lợi ích của Landing Page mỹ phẩm
- Doanh số bán hàng tăng gấp nhiều lần, hiệu quả hơn bán hàng thông thường gấp nhiều lần.
- Tập trung quảng bá sản phẩm – dịch vụ – thương hiệu tới nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu hóa các chi phí tiếp thị truyền thống, quảng cáo.
- Góp phần xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.
- Đây là hình thức bán hàng kiểu mới mang lại hiệu quả cao.
Bạn cần chuẩn bị những gì ?
Trước khi thiết kế Landing Page, doanh nghiệp phải nắm được những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của mình đang gặp phải và tìm ra hướng giải quyết cho họ. Những đặc điểm nổi bật nào của sản phẩm bạn cung cấp giải quyết được vấn đề của khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị một số thông tin sau đây:
- Các thông tin liên quan đến doanh nghiệp của bạn như tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, các trang mạng xã hội (Fanpage, Zalo, Youtube,…).
- Thông tin về mỹ phẩm như hình ảnh, tên sản phẩm, thành phần dưỡng chất giá bán, mô tả sản phẩm, ưu điểm vượt trội.
- Video giới thiệu về mỹ phẩm của doanh nghiệp nếu có.
- Hướng dẫn sử dụng dưới dạng hình ảnh và video.
- Thông tin về chương trình khuyến mãi áp dụng, điều kiện và thời gian áp dụng.
- Feedback của khách hàng đã sử dụng (tốt nhất là nên dùng ảnh chụp comment, chat của khách hàng hoặc video của khách quay lại).
- Cam kết về sản phẩm, giấy phép và các chứng nhận khác.
Cách tạo Landing Page mỹ phẩm thu hút, đẹp mắt
Landing Page được thiết kế đẹp mắt sẽ thu hút và tạo được ấn tượng với khách hàng, khiến họ nhấp vào để tìm hiểu thêm về sản phẩm của doanh nghiệp. Thêm vào đó thì mỹ phẩm là ngành kinh doanh với yêu cầu đặc thù là tính thẩm mỹ, vì vậy, thiết kế Landing Page mỹ phẩm đẹp mắt, thu hút người dùng là vô cùng cần thiết.
Áp dụng nguyên tắc AIDA
AIDA là một từ viết tắt của chú ý (Attention hay Awareness), quan tâm (Interest), mong muốn (Desire) và hành động (Action). Mô hình AIDA được sử dụng rộng rãi trong tiếp thị và quảng cáo để mô tả các bước hoặc giai đoạn xảy ra từ thời điểm người tiêu dùng nhận thức được sản phẩm hoặc thương hiệu trước khi người tiêu dùng dùng thử sản phẩm hoặc đưa ra quyết định mua hàng.
Về bản chất, mô hình AIDA đề xuất rằng thông điệp quảng cáo cần phải hoàn thành một số nhiệm vụ để di chuyển người tiêu dùng thông qua một loạt các bước liên tục từ nhận thức về thương hiệu đến hành động (mua và tiêu thụ).
- Chú ý – Khách hàng biết được danh mục, sản phẩm hoặc thương hiệu (thường thông qua quảng cáo).
- Thích – Khách hàng trở nên quan tâm bằng cách tìm hiểu về lợi ích thương hiệu và cách thương hiệu phù hợp với lối sống.
- Mong muốn – Khách hàng phát triển một định hướng thuận lợi đối với thương hiệu.
- Hành động – Khách hàng hình thành ý định mua hàng, cửa hàng xung quanh, tham gia thử nghiệm hoặc mua hàng.
Do đó, giao diện thiết kế cũng như nội dung và hình ảnh của Landing Page cần được sắp xếp phù hợp để có thể dẫn dắt và thuyết phục khách hàng mợt cách hiệu quả nhất.
Cách tạo Landing Page mỹ phẩm đơn giản & tinh tế
Làm đẹp luôn là nhu cầu chính đáng của mỗi người từ xưa đến nay. Xu hướng thẩm mỹ liên tục thay đổi và doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần cập nhật nhanh chóng. Các loại mỹ phẩm này rất đa dạng từ mẫu mã đến thành phần với nhiều loại khác nhau, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chúng ta.
Tuy nhiên, một trong những phong cách được xem là vẫn được ưa chuộng theo thời gian đó là phong cách thiết kế đơn giản – tinh tế nhưng không kém phần đẹp mắt và chuyên nghiệp. Sử dụng phong cách chủ đạo này để thiết kế Landing Page sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và dễ dàng thuyết phục khách hàng.
Ngoài ra, một điểm nữa mà doanh nghiệp cần lưu ý là thiết kế Landing Page mỹ phẩm đơn giản – tinh tế sẽ giúp khách hàng không cảm thấy có quá nhiều thông tin và rối. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng mà có thể khiến khách hàng rời khỏi trang landing page của bạn.
Chú ý tiêu đề và phần mở đầu
Khi khách hàng click vào trang Landing Page trong 5 giây đầu tiên, nếu họ không thể nhìn thấy những gì mình đang tìm thì rất có khả năng họ sẽ thoát khỏi trang ngay lập tức. Vì vậy, tiêu đề cũng như phần mở đầu của Landing Page vô cùng quan trọng và doanh nghiệp cần lưu ý đưa ra những thông tin sát với khách hàng tiềm năng của mình.
Dòng tiêu đề của bạn là thứ đầu tiên khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập vào trang. Tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời với dòng tiêu đề của bạn. Nếu ấn tượng tốt khách truy cập ở lại, ngược lại tạo ấn tượng xấu và họ thoát ra. Nó đơn giản như vậy. Số người đọc tiêu đề thường cao gấp 5 lần so với nội dung.
Xem thêm: Cách đặt tiêu đề trang đích hiệu quả
Câu kêu gọi hành động chính xác
Câu kêu gọi hành động hay còn được biết đến là Call to Action (CTA) giúp thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi ở bước cuối cùng. CTA là một nút ấn dưới dạng hình ảnh hoặc văn bản ngắn để kêu gọi người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Cụ thể ở đây là mua mỹ phẩm của bạn. Cần đặt vị trí của CTA ở vị trí thích hợp để thu hút và thuyết phục khách hàng thành công.
Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết cách tạo landing page hoàn thiện và đầy đủ nhất tại bài viết https://simplepage.vn/blog/cach-tao-landing-page-dep-mien-phi/
Các mẫu Landing Page mỹ phẩm đẹp tại Simple Page
Landing Page mỹ phẩm đẹp và hiệu quả sẽ giúp gia tăng doanh thu tối đa và tối ưu chi phí quảng cáo, tiếp thị cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn chạy quảng cáo chuyển đổi bạn sẽ cần có website hoặc Landing Page bán hàng. Tại kho giao diện của Simplepage đang có hơn 500 mẫu landing page đẹp tối ưu chạy quảng cáo đa kênh. Ngoài ra, nếu bạn đang cần tham khảo giá thiết kế landing page, hãy tham khảo qua Bảng giá thiết kế landing page mỹ phẩm của bên mình nhé
Xem thêm:
Hướng dẫn chi tiết cách tạo landing page đẹp miễn phí 2021
Tổng hợp 10+ mẫu landing page bán hàng dịp Tết 2021 đẹp nhất
Tổng hợp bộ 20+ video hướng dẫn cực chi tiết thiết kế Landing Page
Tổng hợp mẫu Landing Page đẹp tháng 11 tại Simple Page
Thoại Nghiêm – Digital Maketer Simple Page