Simple Page
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
cach-xay-dung-chien-luoc-noi-dung

cach-xay-dung-chien-luoc-noi-dung

Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả

Kiến Thức Blog Bởi Kiến Thức Blog
07/02/2023
Trong Content Marketing
0
0
Chia Sẻ
805
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Mục lục

  • Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả
  • Content Direction là gì
  • Tại sao cần phải xây dựng Content Direction
  • Các bước xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả
    • Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn
    • Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu
    • Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh
    • Bước 4: Tìm kiếm USP
    • Bước 5: Ước tính khoản đầu tư của bạn
    • Bước 6: Lập kế hoạch dự trù Đo lường Kết quả như thế nào

Content Direction là gì & Cách xây dựng Chiến lược nội dung hiệu quả

Bài viết này Simple Page sẽ chia sẻ content direction cũng như cách xây dựng content direction hiệu quả.

Content Direction là gì

cach-xay-dung-chien-luoc-noi-dung (1)

Content Direction là một một chiến lược nội dung tổng quát của chiến dịch truyền thông trong từng giai đoạn. Content direction gồm nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là:

  • TA viết tắt của từ Target Audiencer là khách hàng mục tiêu.
  • Mục tiêu truyền thông.
  • Định dạng bài viết.
  • Ý tưởng nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu.
  • …

Tại sao cần phải xây dựng Content Direction

Vậy tại sao chúng ta cần phải xây dựng chiến lược content direction!

Content Direction là một trong những yếu tố giúp bạn xây dựng, định hướng nội dung của bạn đi đúng hướng. Tất cả để đảm bảo tính chuyên nghiệp. Bởi content direction là điều cần thiết cần xây dựng sau khi team marketing nhận brief khách hàng. Tất cả nội dung được xây dựng trên Content Direction đều được khách hàng duyệt qua thì team creative mới có thể bắt đầu quá trình triển khai chiến dịch truyền thông cùng các team khác.

Các bước xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả

cach-xay-dung-chien-luoc-noi-dung

Chiến lược nội dung đưa ra các mục tiêu bạn muốn nội dung của mình đạt được, loại nội dung nào phù hợp nhất để đạt được các mục tiêu đó và cách bạn sẽ tạo, phân phối và đo lường hiệu suất của nó. Dưới đây là các bước xây dựng chiến lược content direction hiệu quả.

>> Bạn có thể liên hệ ATPWEB để được hỗ trợ thiết kế website chuẩn SEO cho nội dung của mình.

Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Chiến lược nội dung bắt đầu với việc xác định những gì bạn muốn đạt được. Xem xét thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, mục tiêu truyền thông và nhu cầu của doanh nghiệp.

Một số mục tiêu mà chiến lược nội dung có thể giải quyết bao gồm:

  • Nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Thay đổi cách mọi người nghĩ về điều gì đó
  • Khuyến khích đăng ký dùng thử miễn phí
  • Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thành chuyển đổi
  • Xây dựng khách hàng và lòng trung thành

Điều tự nhiên là các mục tiêu sẽ thay đổi khi tổ chức của bạn phát triển. Ví dụ: khi bạn mới bắt đầu, bạn sẽ muốn tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu . Khi bạn trở nên vững chắc hơn, sự chú ý của bạn có thể chuyển sang việc nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng. Lập kế hoạch xem lại các mục tiêu chiến lược nội dung của bạn theo định kỳ để giữ cho chúng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn hoặc của khách hàng của bạn.

Tùy vào giai đoạn, bạn sẽ có những chiến lược nội dung khác nhau.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Biết về khách hàng mục tiêu của bạn là yếu tố quan trọng đối với một chiến lược nội dung thành công. Bạn có tham khảo ý kiến từ Account- Người làm việc trực tiếp với khách hàng của bạn. Mẹo nhỏ: ” Hãy thử đóng vai làm khách hàng của nhãn hiệu, và xin tư vấn. Mình tin chắc bạn sẽ được đội ngũ Sales cung cấp một lượng thông tin, đủ để bạn sử dụng ^^

  • Bạn muốn tiếp cận ai? Đối với các marketer B2B , điều này thường sẽ bao gồm nhiều người: người mua, người dùng cuối, các chuyên gia tư vấn về quyết định, chủ sở hữu doanh nghiệp, v.v. Đối với các sản phẩm B2C có chu kỳ mua ít phức tạp hơn, bạn sẽ muốn biết 1) ai thực hiện mua và 2) ai có thể giúp bạn quảng bá nội dung của mình.
  • Họ quan tâm đến điều gì? Hãy nghĩ về vấn đề mà doanh nghiệp của bạn giải quyết, những điểm khó khăn của khách hàng tiềm năng hoặc những điều liên quan đến một trong hai điều này mà đối tượng dự định của bạn sẽ dành thời gian tìm hiểu.
  • Qúa trình tiếp nhận thông tin của khách hàng như thế nào và ở đâu? Độc giả của bạn có xu hướng dành thời gian trên một số phương tiện truyền thông xã hội nhất định, như Reddit hoặc Instagram hoặc Facebook? Khi nào họ chuyển sang Google để tìm kiếm thông tin? Họ có khả năng đăng ký nhận bản tin không?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ chỉ ra loại phương tiện nào cần sử dụng (video, âm thanh, hình ảnh, bài đăng blog dài, xác nhận của người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng, v.v.), chủ đề cần giải quyết và giai đoạn nào của quá trình bán hàng (trên cùng, giữa hoặc cuối kênh) khán giả dự định ở và các kênh phân phối phù hợp với chiến lược nội dung của bạn ( SEO , mạng xã hội , email, diễn đàn, PR , v.v.).

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

cach-xay-dung-chien-luoc-noi-dung

Nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Hãy phân tích và học hỏi những điều tốt từ họ.

Một số công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh:

  • SimilarWeb – Công cụ phân tích website của đối thủ
  • SimplyMeasured – Công cụ phân tích mạng xã hội
  • SpyFu – Công cụ kiểm tra từ khoá và các bài quảng cáo
  • SocialMention – Công cụ cung cấp cho người dùng phép phân tích mạng xã hội
  • …

>> Sử dụng nền tảng Simple Page để tạo landing page bán hàng miễn phí.

Bước 4: Tìm kiếm USP

Bạn hoặc khách hàng của bạn làm gì tốt hơn bất kỳ ai khác trong ngành? Bạn có một quan điểm độc đáo?  Ở đây, bạn đang tìm kiếm “chiếc móc” sẽ cho phép bạn vượt qua sự lộn xộn. 

Ngược lại, có những chiến thuật và góc độ nào mà bạn biết rằng mình không thể sở hữu vì nguồn lực hoặc một hạn chế khác không? Thật tốt khi cân nhắc điều này trước vì nó giúp bạn thu hẹp lựa chọn của mình.

Bước 5: Ước tính khoản đầu tư của bạn

Nhà tiếp thị B2B trung bình đã chi 26% ngân sách tiếp thị của mình cho content marketing vào năm ngoái và 84% có kế hoạch duy trì hoặc tăng mức đó. Bắt đầu bằng cách ước tính chi phí cho chiến lược của bạn. Bạn cần phát triển nội bộ ở đâu? Những phần nào bạn có thể cần thuê ngoài?

Hãy chắc chắn xem xét thời gian hữu ích của nội dung của bạn, vì bạn cũng phải trả một khoản chi phí để duy trì và gỡ bỏ nội dung đó. Hãy cân nhắc xem bạn sẽ có những nguồn lực nào trước khi hoàn thiện chiến lược của mình, để đảm bảo rằng bạn sẽ có đủ ngân sách.

Bước 6: Lập kế hoạch dự trù Đo lường Kết quả như thế nào

Quyết định các chỉ số KPIs quảng cáo có ý nghĩa để đánh giá chiến lược nội dung của bạn, dựa trên mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến.

Hãy coi rằng chiến lược nội dung là một cuộc chơi lâu dài. Sẽ mất thời gian để hiển thị lợi nhuận từ doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu SEO là một phần trong chiến lược của bạn, có thể mất sáu tháng đến một năm trước khi bạn bắt đầu thấy hiệu quả trong ngân hàng. Nhưng bạn có thể đo lường sự tiến bộ bằng cách xem thứ hạng từ khóa, liên kết ngược, lượt xem trang và khách hàng tiềm năng.

Xem thêm

Hướng dẫn tạo Bio Link TikTok miễn phí

Tạo landing page miễn phí tại Simple Page

Bài Viết Trước

Hướng dẫn xây dựng chiến dịch Email Marketing Automation hiệu quả

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất 2022

Kiến Thức Blog

Kiến Thức Blog

Digital Marketing Expert - Co-Founder tại Simple Page - Nền tảng thiết kế website landing page miễn phí!

Bài viết liên quan

Content Marketing

TOP 9 công cụ phát hiện nội dung do AI viết chuẩn nhất

23/05/2023
viet-review-kiem-tien-online
Kiếm tiền online

Hướng dẫn viết review kiếm tiền online siêu dễ cập nhật 2023

10/03/2023
y-tuong-xay-dung-content-tiktok-moi-nhat-2023
Content Marketing

Gợi ý 30+ ý tưởng xây dựng Content Tiktok mới nhất 2023

10/03/2023
Bài Viết Tiếp Theo
cach-tim-khach-hang-tiem-nang-facebook

Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất 2022

phan-loai-kenh-truyen-thong-social-media

Phân loại kênh truyền thông social media phổ biến

Top 6 đơn vị vận chuyển uy tín, giá rẻ nhất để kinh doanh online

Top 6 đơn vị vận chuyển uy tín, giá rẻ nhất để kinh doanh online

Cách lấy token Facebook mới nhất 2021 (1)

Cách lấy token Facebook mới nhất 2021

Dành cho bạn

Thiết Kế Landing Page A-Z miễn phí
Cách Tạo Bio Link Tiktok Miễn Phí
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

web-xem-phim-mien-phi

Tổng hợp 13 web xem phim miễn phí FULL HD tốt nhất 2023

27/04/2023
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

07/03/2023
Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2021 (1)

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2023

20/02/2023

Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể

Điền thông tin hoặc livechat góc phải, tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi có thông tin!

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu Landing Page Việt hóa được tối ưu đẹp mắt. Hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing online giúp tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC – TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu – Ebook kinh doanh

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Số 160 Đường số 2, KP 5, P. Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 – 22:00 (Thứ 2 – Thứ 7 )

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.