Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một trong những việc quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Bởi vì thương hiệu cá nhân không chỉ làm cho mọi người tin tưởng vào những gì bạn viết trên Facebook. Nó cũng hỗ trợ người dùng làm quen với các sản phẩm và thương hiệu của công ty. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân hàng đầu.
Mục lục bài viết
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân là hình ảnh bản thân và lý tưởng của một cá nhân giúp người khác phân biệt cá nhân đó với những người khác. Nhưng những biến số nào đóng góp vào giá trị thương hiệu cá nhân đó? Mặc dù thực tế là mỗi mục tiêu, mỗi cá nhân thành công đều đạt được điều gì đó khác biệt. Tuy nhiên, một số tiêu chí phải được đáp ứng để bất kỳ cá nhân nào đạt được thành công.
Thương hiệu cá nhân là hình ảnh công khai và chung của một người. Nó được đánh giá theo các tiêu chí sau:
- Mức độ nổi tiếng.
- Giá trị, thành tích hoặc chất lượng
- Mức độ ảnh hưởng với công chúng
- Những giá trị mà cá nhân đó mang lại cho cộng đồng
Ý nghĩa của thương hiệu cá nhân là gì?
Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh sẽ vượt trội hơn doanh nghiệp không có thương hiệu về doanh số, giá cả, giá trị thương mại và hình ảnh. Khi hai người hoàn toàn có thể so sánh được về trình độ học vấn và nhận thức, thì người có sự khác biệt sẽ có giá trị hơn người kia.
Khi bạn có một thương hiệu cá nhân, bạn thiết lập một thương hiệu kinh doanh cụ thể, nó mở rộng nhanh chóng, và bạn muốn bán công ty đó hoặc công ty phá sản, điều đó không sao cả. Sau đó, thương hiệu độc đáo của bạn sẽ là tất cả những gì còn lại. Nó không chỉ khả thi mà còn có một số lợi thế khi phát triển thương hiệu cá nhân, như sau:
- Khi người xem tin vào những gì bạn đăng, tiếng nói của bạn có trọng lượng.
- Tăng số lượng người biết về sản phẩm của bạn và giới thiệu sản phẩm đó cho bạn.
- Bạn có rất nhiều mối quan hệ tốt.
- Khi mọi người muốn học hỏi từ bạn, bạn sẽ có nhiều cuộc hẹn hơn.
- Nhiều người sẵn sàng hỗ trợ bạn và mong muốn được gặp và trò chuyện với bạn.
- Bạn có thể chỉ cần thuyết phục hoặc lôi kéo mọi người làm những gì bạn muốn.
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook một cách hiệu quả
Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo thương hiệu cá nhân hiệu quả trên Facebook. Bạn có thể sử dụng các chiến lược sau để duy trì thương hiệu của mình mạnh mẽ:
Đảm bảo rằng hình đại diện Avatar là cận cảnh và có thể nhìn thấy được.
Ảnh đại diện nên được chụp từ vai trở lên, với khuôn mặt rõ ràng và nụ cười dễ chịu để truyền tải sự thân thiện. Bạn thấy rằng bức ảnh cần có đủ ánh sáng và không được có các chi tiết gây rối mắt khác. Điều này sẽ giúp điện thoại của bạn nhận ra hình ảnh hồ sơ của bạn.
Trên PC, ảnh phải có kích thước 170×170 pixel, 128×128 pixel trên điện thoại thông minh và 36×36 pixel trên hầu hết các điện thoại phổ thông.
Cập nhật ảnh bìa
Ảnh bìa phải có các ảnh nhóm hoặc ảnh đoạt giải thu hút được phản hồi tốt từ người dùng. Đồng thời, ảnh bìa phải chứa đựng thông điệp bắt mắt làm nổi bật chuyên môn của bạn càng nhiều càng tốt.
Trên máy tính để bàn, ảnh bìa phải có kích thước 820×312 pixel. Ảnh bìa cho điện thoại thông minh phải có kích thước 640×360 pixel. Cần lưu ý rằng bức ảnh phải có chiều rộng ít nhất là 400 pixel và chiều cao là 150 pixel.
Tạo một cái tên độc đáo và dễ nhớ
Tên Facebook cá nhân của bạn nên là tên thật của bạn để mọi người có thể dễ dàng xác định vị trí và nhận dạng bạn. Bạn nên tránh sử dụng biệt hiệu ở nhà vì chúng tạo ấn tượng không chuyên nghiệp.
Bao gồm chú thích cho chính bạn
Bạn nên làm cho người đọc cảm thấy tốt về bản thân bạn bằng cách mô tả về bản thân bạn.
Những thay đổi đối với phần giới thiệu
Bạn nên đưa các công ty quan trọng có liên quan đến các kỹ năng mà bạn đã và đang làm việc. Cập nhật thông tin về các trường đại học và bằng cấp của bạn giúp thiết lập thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn cũng nên liệt kê các mạng xã hội và trang web của mình trong phần này.
Chọn hình ảnh Xem trước với tùy chọn khoảnh khắc thành công
Bạn nên chọn những bức ảnh đẹp và thiện cảm nhất cho mình. Ưu tiên hình ảnh của những người được khen ngợi, ký hợp đồng lớn hoặc chụp ảnh với người nổi tiếng.
Kích hoạt vừa phải trên dòng thời gian của tôi
Nếu bạn tin rằng bạn đang bị gắn thẻ quá thường xuyên với nội dung không phù hợp và tường Facebook của bạn chứa đầy các bài đăng bất thường, bạn nên kích hoạt tính năng xem xét của Facebook đối với các bài đăng được gắn thẻ để giành quyền kiểm soát hồ sơ của bạn. bản thân tốt hơn Khi bạn đặt hàng đánh giá, một thông báo sẽ hiển thị mỗi khi tài khoản Facebook của bạn được xác định, cho phép bạn kiểm soát xem nó có xuất hiện trên dòng thời gian của bạn hay không.
Kiểm duyệt lại các bức ảnh trước đó
Kiểm tra xem một loạt hình ảnh trên Facebook có quá nhạy cảm, mang tính chất tán tỉnh hay được nhóm lại hay không. Nếu vậy, bạn nên xóa những hình ảnh gây bất lợi cho hình ảnh cá nhân của mình.
Luôn bình luận và tiêm nhiễm cảm xúc vào các mối quan hệ
Việc duyệt Facebook của bạn phải có tác động thuận lợi đến khách hàng và bạn bè của bạn. Bạn thậm chí phải trả lời, hỗ trợ người tiêu dùng và những người quan trọng bằng những lời động viên và giải tỏa cảm xúc.
Loại bỏ những bài viết ít like và không chuyên nghiệp
Xóa các trạng thái ít tương tác, không gọn gàng hoặc tỏ ra không chuyên nghiệp.
Tạo cập nhật trạng thái Facebook chất lượng cao một cách thường xuyên
Bạn nên sử dụng Facebook để chia sẻ thông tin quan trọng về công việc của bạn hoặc các lĩnh vực khác. Đồng thời, những khoảnh khắc thành công hay niềm vui trong công việc và cuộc sống đòi hỏi hình ảnh cá nhân của bạn phải nổi bật và giúp bạn xây dựng một thương hiệu lớn.
Cần kết bạn với những người nổi tiếng trực tuyến hoặc ngoại tuyến
Con người có xu hướng suy nghĩ theo hướng bắc cầu. Khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi và đáng tin cậy hơn nếu bạn có nhiều người bạn nổi tiếng và uy tín cũng là bạn của khách hàng.
Bạn nên mở rộng mạng lưới Facebook của mình bằng cách like và kết nối với các trang Facebook của các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành / lĩnh vực. Chụp ảnh với những người nổi tiếng trong ngành, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng, những người có thể ảnh hưởng đến bài đăng của bạn để tiếp thị và quảng cáo chéo.
Làm quen với khách hàng tiềm năng
Sử dụng Facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là một công việc Bán hàng rất hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho quảng cáo, nhưng sẽ mất một khoảng thời gian.
Để chuyển tình bạn “mới nở, tàn phai” thành mối quan hệ “thân thiết, nồng ấm” thì phải sử dụng đến tính năng friend list:
- Lập danh sách 100 – 500 URL hồ sơ trên Facebook của khách VIP và nhập chúng vào Google Trang tính. (Tốt hơn là chọn bạn bè của khách hàng cũ, những người thuộc cùng nhóm cộng đồng với khách hàng cũ hoặc những người thường xuyên bình luận về bài viết của khách hàng cũ).
- Tính đến sáng nay, trên danh sách bài viết của mọi người. Chọn một giai điệu nhẹ nhàng để nghe vào buổi chiều.
- Bình luận và khen ngợi nhiệt tình một bài đăng “tự sướng” từ mỗi tài khoản trong danh sách.
- Gửi cho họ một yêu cầu kết bạn vào ngày hôm sau sau khi bạn nhận xét.
- Bắt đầu thêm những người bạn mới vào danh sách bạn bè cùng sở thích ngay khi họ chấp nhận làm bạn bè.
- Ngày hôm sau, hãy bắt đầu các bài báo về kích cầu có liên quan về nhóm người tiêu dùng mới được tạo.
Lập danh sách VIP
Bạn có thể chia bạn bè của mình thành các nhóm dựa trên mức độ ảnh hưởng của họ đến cuộc sống của bạn hoặc mức độ gần gũi hoặc gắn bó tình cảm của bạn với họ. Sau đó, bạn sẽ có sự chăm sóc thích hợp cho từng nhóm danh sách. Điều quan trọng cần lưu ý là khi bạn thêm bạn bè vào danh sách hoặc xuất bản trên danh sách, họ không hề hay biết.
Bảo mật tài khoản cá nhân
Điều này giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình một cách đầy đủ trước khả năng bị tấn công, báo cáo hoặc thao túng. Đặc biệt:
- Để ngăn chặn việc sử dụng trái phép Hình đại diện, hãy sử dụng cơ chế khóa Hình đại diện của Nhiều người.
- Giữ danh sách bạn bè của bạn ẩn khỏi người lạ.
- Thiết lập xác thực 2 yếu tố và nhập số điện thoại của bạn vào cài đặt tài khoản.
- Bao gồm ba người bạn thân.
- Bao gồm một địa chỉ email hợp lệ.
- Xóa bất kỳ ứng dụng trò chơi nào có khả năng tấn công hoặc lây nhiễm tài khoản của bạn.
Tạo video hoặc blog giới thiệu bản thân
Bạn có thể nắm bắt các sự kiện thành công trong cuộc sống của mình bằng cách làm phim về bản thân hoặc viết blog về chúng.
Lợi ích của việc sử dụng thương hiệu Facebook là gì?
Bạn cũng có thể biết rằng hình thức xây dựng thương hiệu trên Facebook mang lại lợi ích đáng kể cho người dùng. Đặc biệt, cách tiếp cận này cung cấp cho khách hàng năm lợi ích đặc biệt được liệt kê dưới đây:
Hỗ trợ nâng cao nhận thức về bản thân
Bạn sẽ phải sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận, kỹ thuật, công cụ, v.v. khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, và kết quả của những nỗ lực của bạn, bạn sẽ cải thiện thẩm quyền cá nhân của mình. một cấp độ mới.
Hỗ trợ bạn trong việc làm rõ và đạt được các mục tiêu của mình
Để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, trước tiên bạn phải thiết lập các mục tiêu rất rõ ràng và hợp lý. Mục tiêu rõ ràng của bạn sẽ cung cấp cho bạn tầm nhìn xa và sự hiện diện.
Sự khác biệt là xây dựng thương hiệu cá nhân
Khi bạn có một thương hiệu cá nhân mạnh, bạn sẽ nổi bật giữa đám đông những người có cùng nghề nghiệp hoặc chức danh với bạn. Vì sự khác biệt này, bạn sẽ dễ dàng vượt trội hơn đối thủ trong việc theo đuổi danh hiệu cao hơn và thu nhập lớn hơn.
Hỗ trợ bạn trở nên mạnh mẽ hơn nhiều
Thương hiệu cá nhân cho phép bạn kiểm soát doanh nghiệp, khách hàng, sáng kiến và các khía cạnh khác của mình.
Hỗ trợ bạn kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền
Những người có thương hiệu cá nhân mạnh có thể dễ dàng bán tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ,… và nếu được thuê, họ có quyền yêu cầu mức thù lao cao hơn.
Chúng ta đã thảo luận sâu về cách phát triển thương hiệu cá nhân trên Facebook. Chắc chắn, việc có được những kiến thức bổ ích này đã giúp bạn có thêm những kiến thức mới mẻ cho mình. Bây giờ bạn có thể thiết lập thương hiệu của mình một cách dễ dàng.
Tham khảo thêm:
Lợi ích của việc xây dựng ” THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN “
7 cách tiếp thị giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !