Chạy FB ads không hiệu quả? Đây là một vấn đề mà nhiều người kinh doanh trong lĩnh vực MMO thường hay gặp phải. Thì qua bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể và toàn bộ những nguyên nhân khiến khiến việc chạy FB ads của anh chị không thể ra đơn và đề xuất những giải pháp giúp anh chị có thể khắc phục và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể.
Mục lục bài viết
- Target sai đối tượng Khách hàng:
- Content dài dòng, hình ảnh không nổi bật:
- Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu:
- Tập trung ngân sách chỉ cho một quảng cáo:
- Không chạy thử A/B Testing:
- Yếu bóng vía, tắt quảng cáo quá sớm:
- Không biết cách Re-marketing trên Facebook:
- Thiếu nút kêu gọi hành động:
- Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ad:
Target sai đối tượng Khách hàng:
Cái này là lỗi cơ bản nhất nhưng hầu như bất cứ ai cũng gặp khi chạy Ads. Nó không đơn giản là nhắm vào giới tính, độ tuổi, nơi ở mà còn phải hiểu thêm về Nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Ví dụ bạn chạy FB Ads cho gói nâng mũi ở thẩm mỹ viện, chỉ nhắm đối tượng là nữ. Nhưng nữ có người muốn hút mỡ, có người muốn nâng mũi, có người muốn cắt mí…thì phải tiếp cận đúng đối tượng muốn nâng mũi mới hiệu quả chứ đúng không?
Thay vì làm những cách thủ công như trên bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:
- Tự suy nghĩ, đoán xem là khách hàng của mình có hành vi sở thích như thế nào. Tự đặt mình vào tâm thế của khách hàng xem họ cần gì.
- Dùng Audience Insights tìm sở thích hành vi của khách hàng.
Hiện nay trên thị trường có một số phần mềm hỗ trợ target tệp khách hàng khá hiệu quả và Simple ADs là một trong những sự lựa chọn sáng giá. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại đây
Content dài dòng, hình ảnh không nổi bật:
Thời đại sống vội, không ai bỏ thời gian ra đọc một content dài dòng. Hãy giật câu tiêu đề nổi bật và dẩy mạnh nội dung muốn nói trong 3 dòng đầu tiên, đừng để nó tràn xuống chữ “See More”.
Hãy hứa hẹn những lợi ích cho khách hàng ngay trong tiêu đề bài viết.
Làm sao cho khách hàng bị thu hút bằng cách đặt tiêu đề và hãy khai thác tối đa sự tò mò của họ.
Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu:
Không thể phủ nhận rằng việc chạy quảng cáo là bắt buộc phải đầu tư. Nhưng nhiều người cho rằng quảng cáo đang tốt thì nên tận dụng, bồi thêm ngân sách cho nó. Nhưng tăng ngân sách đồng nghĩa phải cạnh tranh giá thầu cao hơn, và nếu Content và hình ảnh tuềnh toàng thì toang chắc nhé.
Thay vì làm vậy, hãy chia nhỏ số tiền quảng cáo cho nhiều chiến dịch, chiến dịch tốt vẫn có những chiến dịch tốt hơn cơ mà.
Tập trung ngân sách chỉ cho một quảng cáo:
Giống như được ăn cả – ngã về 0 vậy, chạy tốt thì không nói, chạy kém một phát là đi tong ngân sách. Người ta thường hay nói: “trong cái rủi, có cái xui” nên đừng bao giờ làm như vậy nhé.
Không chạy thử A/B Testing:
Dù có chuẩn bị kĩ trong việc Target khách hàng, chuẩn bị content, hình ảnh,… cho thật hay mà không làm A/B Testing thì cũng giống như mò mẫm trong bóng đêm, thiếu hoàn toàn cơ sở để bảo đảm cho chiến dịch.
Thẻ hết tiền, FB không thanh toán được nợ -> ngưng toàn bộ Ads. Dù có mở lại cũng là đấu thầu lại từ đầu, chưa chắc hiệu quả như ban đầu.
Ngoài ra: sản phẩm dịch vụ của bạn có hợp để triển khai quảng cáo Facebook này hay không? Điều này sẽ cần một quá trình thử nghiệm để tìm ra chứ không đơn thuần là Facebook quảng cáo mặt hàng,ngành hàng gì cũng hiệu quả.
Tips: Nên dành 10 – 15% ngân sách chiến dịch để test. Để ngân sách tầm 50k cho một quảng cáo. Ngân sách này phụ thuộc vào tổng ngân sách của chiến dịch.
Với mỗi yếu tố khi test khi reach trên 3000 hoặc quảng cáo chạy được 24h thì có thể dừng lại để đo lường.
Đo lường dựa trên mức độ tương tác như like, comment, chi phí/tương tác …
Khi test phải có sự đồng nhất với nhau. VD khi test yếu tố sở thích thì các yếu tố còn lại giữ nguyên chỉ thay đổi sở thích.
Lên kế hoạch test những gì tránh bị rối mà không đạt hiệu quả cao.
Yếu bóng vía, tắt quảng cáo quá sớm:
Nhiều nhà quảng cáo tiếc tiền, vừa set ad vài tiếng thấy không hiệu quả nên tắt ngay quảng cáo. Thực tế là quảng cáo cần khoảng 24h mới đạt độ ổn định.
Tắt mở quảng cáo liên tục, mỗi lần tắt mở lại đồng nghĩa sẽ phải đấu thầu lại từ đầu.
Chọn sai múi giờ cho tài khoản quảng cáo.
Không biết cách Re-marketing trên Facebook:
Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rằng tại sao phải Re-marketing:
Theo khảo sát, chỉ 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm.
Phần lớn, khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4 bắt gặp sản phẩm.
Có rất nhiều lý do khách không mua hàng ngay lần đầu tiên:
- Chưa có sẵn tiền ở đó.
- Hỏi lại ý kiến bạn bè người thân.
- Chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ.
Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được.
Xuất phát từ bản thân mình. Mình cũng là người thường mua hàng vào những lần bị người khác remarketing trên Facebook.
Hôm vừa rồi, mình nảy sinh ý định mua một chiếc áo thun trơn, mình có ghé vào một website để lựa áo, website này do bạn mình giới thiệu thôi vì mình cũng chưa bao giờ mua quần áo online cả. Đang ngồi lựa lựa rồi tính mua một cái khá ưng ý thì mẹ mình hối mình đi xuống ăn cơm với gia đình. Thế là mình bỏ ngang việc đặt hàng trên website đó.
Hiển nhiên, mình cũng quên luôn việc đặt mua cái áo đó vì mình cũng khá bận rộn. Khúc này mới hay !
Shop đó chạy remarketing lại đúng ngay sản phẩm mình tính mua, nó nhắc ràng mình đã xem cái áo này nhưng vẫn chưa thanh toán. Và hiển nhiên mình đã thanh toán ngay khi thấy quảng cáo trên News Feed Facebook. Rõ ràng lúc này, chiến dịch Remarketing phát huy tác dụng mạnh mẽ đấy bạn.
Câu chuyện của mình chỉ là một trong số rất ít trường hợp mua hàng qua chiến dịch remarketing trên Facebook. Bạn đã từng rơi vào trường hợp này chưa ?
Đa số khách hàng không mua sản phẩm ngay lần đầu họ thấymà cần cân nhắc thêm 2, 3 lần nữa. Nên chạy Ads Re-marketing mới là mấu chốt ra đơn cho bạn.
Thiếu nút kêu gọi hành động:
Facebook là nơi có quá nhiều thứ làm phân tâm. Làm quảng cáo thì phải có tâm. Hãy có điểm nhấn nhắc khách hàng thực hiện hành động sau khi đọc quảng cáo của bạn.
Vì vậy cần làm gì để tăng tỉ lệ người dùng nhấp vào nút CTA:
Áp lực thời gian sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp vào nút CTA.
Nếu bạn có một lời đề nghị hạn chế về số lượng hay một vấn đề giới hạn về thời gian, hãy sử dụng nó làm lợi thế cho CTA của bạn. Mọi người ghét sự bỏ lỡ, do vậy sẽ hành động ngay để tận hưởng lợi ích.
Sử dụng từ ngữ khẩn cấp như “hãy làm ngay bây giờ”, “giảm 50% duy nhất hôm nay”, “20 chỗ cuối cùng cho 20 bạn nhanh nhất đăng kí qua email”… để tăng cường cảm giác cấp bách.
Lưu ý khi sử dụng nút CTA: Các nút CTA nên đảm bảo sự ngắn gọn, chỉ nên chứa 2-4 từ để giữ cho lời kêu gọi hành động của bạn có hiệu quả và cô đọng. Các website hay trang đích cũng nên trực quan và đơn giản để người dùng dễ xem xét, mua bán hay điền form. Đừng bắt khách hàng của bạn phải trải qua quá nhiều lần nhấp chuột để có được thông tin mong muốn.
Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ad:
Không nhà quảng cáo nào dám chắc chắn mình luôn Target đúng hết đối tượng. Bên cạnh đó, hành vi người dùng luôn thay đổi theo xu hướng và thời gian, đây là những thứ sẽ thể hiện trong chỉ số báo cáo, phải đọc để kịp thời thay đổi, tối ưu hơn cho lần sau.
Nói chung, những sai lầm nêu trên thì chắc chắn những chuyên gia chạy Ads sẽ không mắc phải. Nhưng những ai mới làm quen hoặc vẫn còn “Amateur” trong chạy quảng cáo thì có lẽ đã mắc hoặc rất dễ gặp phải trong tương lai. Vậy nên những lỗi nêu trên sẽ giúp nhà quảng cáo có thể đề phòng và sửa những lỗi sai mình đã mắc phải. Ngoài ra thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về khái niệm Nhân nhóm quảng cáo trên Facebook là một phương án an toàn hơn khi muốn mở rộng hiệu quả quảng cáo. Ngoài ra, hãy sử dụng kèm Bigbom – giải pháp tự động hỗ trợ tối ưu quảng cáo với những tính năng rất hữu ích sau:
- Theo dõi và bật/tắt ads tự động dựa theo hiệu quả.
- Gợi ý đối tượng khách hàng.
- Nhân nhóm quảng cáo tự động.
- Thử nghiệm A/B tự động và tối ưu hóa quảng cáo,…
Với ưu điểm tiết kiệm ngân sách lên đến 50%, tiết kiệm thời gian đến 80% cùng giao diện trực quan, dễ sử dụng, Simple Ads đang được nhiều nhà quảng cáo sử dụng mỗi ngày để tối ưu hóa quảng cáo so với việc tự chạy thủ công trên Facebook.
Tổng hợp và sưu tầm
Nguyễn Hoài Bão – Digital Marketer SimplePage
Sử dụng Landing Page để việc chạy quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Đăng kí ngay hôm nay để nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 8 này.