Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn? Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số bí quyết để bạn cs thể tư duy chạy quảng cáo hiệu quả.
Một tình huống phổ biến mình thấy ở các khách hàng là chủ doanh nghiệp. Bạn xem thử có thấy mình trong đó không nhé!
Mỗi lần cảm thấy việc quảng cáo Facebook không hiệu quả thì họ bắt đầu thúc giục những người chạy quảng cáo.
Những lúc đó họ không biết làm gì hơn ngoài việc nói rằng
“Quảng cáo chưa hiệu quả em ơi”
“Sao chưa có chuyển đổi vậy em?”
“Bài này không hiệu quả rồi em tối ưu lại đi”
“Em giảm chi phí quảng cáo lại nhé, camp này chưa hiệu quả rồi”
…
Nhưng vấn đề là bạn lại không đưa cho họ ý tưởng.
Nếu như mình là chủ doanh nghiệp, là người manager thì thật sự đôi khi bạn không cần phải biết cách bấm nút quảng cáo Facebook, không cần phải biết nhắm đối tượng quảng cáo Facebook, không cần phải biết target trên Facebook như thế nào.
Nhưng bạn cần phải biết cách thức nói chuyện với đội nhóm quảng cáo Facebook, đưa cho họ những ý tưởng và nói với họ rằng làm thế nào để quảng cáo Facebook hiệu quả.
Bí quyết để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn
Và sau đây là những cách thức để giúp bạn giải quyết tình huống trên và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn:
1. Tối ưu lời chào hàng
Điều đầu tiên đó là bạn cần phải xác định rõ ràng lời chào hàng của bạn, để từ đó khiến cho khách hàng dễ mua hàng của bạn hơn.
Landing page thiết kế đẹp rất quan trọng nhưng nội dung lời chào hàng trên đó phải thật sự hiệu quả mới tạo ra tính chuyển đổi cao.
Khi bạn có một lời chào hàng cuốn hút và thuyết phục thì việc mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn đưa người ta vào trong lời chào hàng đó.
Tại SimplePage chúng tôi luôn ưu tiên việc này trong mỗi landing page thiết kế để tạo ra một landing page bân hàng chất lượng. Mỗi trang giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đều sửa đi sửa lại và chỉnh rất nhiều lần để cho ra bản final cuối cùng.
2. Thông điệp quảng cáo thu hút
Sau khi bạn có một lời chào hàng hấp dẫn, tiếp theo banh cần phải tạo ra một thứ gì đó khiến khách hàng chú ý vào thông điệp quảng cáo đó.
– Sự chú ý là tiêu đề, yếu tố đầu tiên bạn cần phải nhớ đến đó là tiêu đề quảng cáo phải thật sự thu hút và đánh vào tâm lý khách hàng.
– Bạn cũng cần phải rèn luyện nhiều hơn về những nội dung quảng cáo. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn có thể thuê người khác viết hoặc cho nhân viên của mình viết, còn nếu tự viết được thì càng tốt thôi vì không ai hiểu rõ sản phẩm của bạn hơn bạn cả.
– Bạn cần phải có những video, hình ảnh cuốn hút, gây sự chú ý.
3. Cung cấp những bằng chứng xã hội
Bạn sẽ cung cấp thêm vào nội dung quảng cáo của mình những bằng chứng xã hội để quảng cáo đáng tin cậy hơn.
Ví dụ như ở landing page quảng cáo của bạn, bạn có thể cung cấp thêm đó là bao nhiêu người đã dùng sản phẩm của bạn, bao nhiêu người đã review sản phẩm của bạn, có bao nhiêu khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, họ có cảm nhận gì,… đó là những bằng chứng xã hội.
4. Sử dụng câu chuyện
Bạn nên sử dụng những câu chuyện khoét sâu vào nỗi đau trong phần nội dung, sau đó bạn sẽ đưa ra giải pháp. Đó là thứ rất quan trọng. (Công thức PAS)
5. Sử dụng emoji
Trong bài quảng cáo Facebook, bạn nên sử dụng những nhưng icon emoji.
Ví dụ icon mặt khóc, mặt cười, icon tức giận hoặc gì đó, có rất nhiều icon khác nhau, bạn cần chèn icon vào những nội dung bài viết đó để làm cho bài viết trở nên sinh động hơn.
Trên landing page bạn nên chọn cách trình bày dạng checklist từng ý với các gạch đầu dòng hoặc danh sách icon để miêu tả rõ nét và khách hàng se tập trung vào nội dung của bạn hơn.
Chú ý đừng làm dụng quá nhiều sẽ tạo hiệu ứng khó chịu và thiếu chuyên nghiệp.
6. Có lời kêu gọi hành động
Yêu tố không thể thiếu trong quảng cáo. Bạn cần phải có CTA: Call to Action – kêu gọi hành động rõ ràng. Ví dụ như comment ở bên dưới, gọi điện thoại số này, inbox trực tiếp cho chúng tôi, bấm vào đường link để tìm hiểu thêm,…
Lời kết
Trong bài quảng cáo Facebook của bạn, bạn cần phải có đầy đủ những yếu tố như vậy để quyết định rằng quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không.
Còn rất nhiều yếu tố khác bạn có thể góp ý thêm để nội dung này hoàn thiện thêm.
Mong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Đanh cho những ai đang cần nó!
Tư vấn content , marketing, phần mềm kinh doanh:
Hotline: 0767 5555 98 (Ms. Tâm)
Trần Hoàng Ngọc Tâm – Cofounder SimplePage Việt Nam