Quảng cáo Zalo đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi ít tính cạnh tranh hơn các trang mạng xã hội khác. Nhiều người thắc mắc chi phí quảng cáo chiếm bao nhiêu doanh thu, và liệu quảng cáo Zalo có ổn không? Bài viết hôm nay Simple Page sẽ giới thiệu đến bạn những hình thức và chi phí chạy quảng cáo Zalo cũng như những lưu ý cần thiết.
Mục lục bài viết
Các hình thức quảng cáo trên Zalo
Hiện nay có những hình thức quảng cáo trên Zalo như:
- Quảng cáo Form
- Quảng cáo Website
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo Bài viết
- Quảng cáo Album – Bài hát – Video
- Tối ưu hóa hiển thị bài PR
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
- Quảng cáo Video
Mỗi loại hình quảng cáo có những đặc điểm riêng về vị trí hiển thị, nội dung, và mục đích phù hợp với nhà quảng cáo để bạn lựa chọn.
Các hình thức tính phí trên Zalo
Mỗi hình thức sẽ có chi phí chạy quảng cáo Zalo khác nhau.
Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click): Trong hình thức này, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt click mà người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn. Đây là cách tính phí phổ biến cho nhiều loại quảng cáo trên Zalo Ads như:
- Quảng cáo website
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo bài viết
- Quảng cáo sản phẩm
- Quảng cáo tin đăng
- Quảng cáo tin nhắn
- Quảng cáo Form
Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille): Zalo Ads tính phí dựa trên mỗi nghìn lượt hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị) cho quảng cáo video của bạn. Hình thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo video trên Zalo Ads.
Lượt xem (CPV – Cost Per View): Trong hình thức này, bạn sẽ trả phí mỗi khi người dùng trên Zalo xem hoàn tất video của bạn. Hình thức này chỉ áp dụng cho quảng cáo video trên Zalo Ads.
Lưu ý: Nếu video có thời lượng trên 30 giây, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem đến giây thứ 30. Còn nếu video có thời lượng dưới 30 giây, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem hoàn tất video.
Chi phí chạy quảng cáo Zalo
Hiện tại, chi phí chạy quảng cáo Zalo không có số liệu cụ thể. Số tiền bạn phải trả cho mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ được xác định thông qua hình thức đấu thầu. Tương tự như một phiên đấu giá sản phẩm, bạn sẽ tự đặt ngân sách – tức là số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi trả cho quảng cáo. Zalo sẽ chỉ hiển thị giá tối thiểu cho một lượt nhấp chuột. Và bạn cần đặt giá cao hơn con số này.
Ngoài ra, bạn cũng tự quyết định KPI cho từng loại quảng cáo dựa trên nhu cầu. Điều này có thể là số lượt nhấp chuột, lượt hiển thị, lượt xem hoàn tất, hay lượt liên hệ. Zalo sẽ dựa vào các yêu cầu này và ngân sách của bạn để tính toán tổng chi phí dự kiến.
Một vài lưu ý khi đấu thầu Zalo Ads
– Khi thiết lập giá tiền quảng cáo trên Zalo, bạn có thể chạy chiến dịch với mọi ngân sách, miễn là nó không thấp hơn mức giá sàn mà Zalo đề xuất. Tuy nhiên, hãy đặt giá cho mỗi lượt nhấp cao hơn. Nếu giá quá thấp, bạn có thể bị cạnh tranh bởi các đối thủ với giá cao hơn.
– Mức giá sàn mà Zalo đề xuất sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu bạn đã chọn. Nếu bạn chọn nhóm đối tượng rộng hơn, mức giá thầu tối thiểu sẽ giảm. Ngược lại, khi bạn chọn nhóm đối tượng hẹp hơn, mức giá thầu tối thiểu sẽ tăng.
– Zalo sẽ không bao giờ thu nhiều hơn số tiền tối đa mà bạn đã đặt. Chi phí để hiển thị quảng cáo tới khách hàng luôn được xác định trước khi bạn thiết lập chiến dịch. Vì vậy, hãy xem xét kỹ về tài chính để đảm bảo bạn có mức giá phù hợp.
– Thanh toán chi phí quảng cáo trên Zalo sẽ được khấu trừ từ tài khoản của bạn. Nếu tiền trong tài khoản hết, quảng cáo sẽ tạm dừng. Sau khi bạn nạp tiền thành công, quảng cáo sẽ tiếp tục. Để tránh gián đoạn chiến dịch, hãy nạp đủ tiền trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.
– Nên chọn hình thức click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và thống kê. Nếu bạn đã thiết lập KPI cho toàn bộ chiến dịch, bạn không thể chỉnh sửa theo ngày sau khi quảng cáo đã được duyệt.
Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên Zalo
– Để tối ưu quảng cáo trên Zalo, bạn cần đảm bảo nội dung rõ ràng và tuân thủ chính sách của Zalo Ads. Hình ảnh cần hấp dẫn để tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Bằng cách sử dụng nội dung và hình ảnh gợi sự tò mò, bạn có thể kích thích người xem click vào quảng cáo của bạn.
– Tận dụng hình thức quảng cáo trên Nhật ký người dùng Zalo, vì hình thức này tính theo số lượt nhấp chuột. Nếu quảng cáo hiển thị trên Nhật ký mà không có lượt nhấp, bạn sẽ không phải trả phí. Nhật ký là nơi mà mọi người dùng Zalo đều lướt xem, vì vậy đây là cơ hội để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn và có thể giảm chi phí.
=>>>Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả Chốt Trăm Đơn Mỗi Ngày!! Ai cũng làm được
Trên đây là chi phí chạy quảng cáo Zalo cũng như những lưu ý cần thiết. Mong rằng bài viết sẽ mang những thông tin hữu ích đến bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Simple Page.