Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Chiến lược tối ưu chuyển đổi Digital Marketing dựa trên 4 mô hình tiếp xúc mua hàng

Content Writer Bởi Content Writer
26/03/2022
Trong Digital Marketing, Marketing online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Trong suốt nhiều năm qua, chúng tôi đã tư vấn, triển khai hơn hàng nghìn dự án Digital Marketing. Trong đó, có nhiều mô hình kinh doanh ở mọi lĩnh vực khác nhau. Tôi đúc kết được rằng để tối ưu chuyển đổi tốt nhất trên Digital Marketing, ngoài các yếu tố thuận lợi như: data, kinh nghiệm, nền tảng, hệ thống, nhân sự thì một điểm quan trọng khác là Mô hình tiếp xúc mua hàng.

Mô hình tiếp xúc mua hàng là gì?

Mô hình tiếp xúc mua hàng là nơi hay giai đoạn, điều kiện cần và đủ để khách hàng ra quyết định mua hàng.

Ví dụ, bạn muốn mua sạc Dự Phòng, bạn có thể lên online và đặt hàng ngay trong vòng 1 phút. Hành vi này là mô hình tiếp xúc hoàn toàn 100% trên online từ lúc tìm cho đến khi tiến hành đặt hàng.

Một ví dụ khác là khi bạn muốn mua một căn nhà, bạn vẫn có thể lên online tra cứu và để lại thông tin nhằm nhận sự tư vấn. Sau đó, bạn cần thực hiện nhiều việc như xem nhà mẫu, tìm hiểu chủ đầu tư, cân đối tài chính, lắng nghe sự tư vấn. Quá trình từ lúc tiến hành để lại thông tin cho đến khi đặt cọc có thể mất nhiều tháng.

Và chắc chắn rằng bạn không thể đặt cọc một khoản tiền lớn online mà sẽ gặp trực tiếp môi giới hay chủ đầu tư. Có thể thấy mô hình này khác xa và mất nhiều thời gian hơn so với ví dụ 1, và mô hình tiếp xúc mua hàng diễn ra ở cả 2 kênh online và offline.

Để giúp bạn hiểu hơn, tôi sẽ làm rõ các mô hình tiếp xúc mua hàng kèm theo chiến lược triển khai marketing tương ứng.

4 mô hình tiếp xúc mua hàng

Tôi tổng hợp đánh giá và nhìn thấy trên thị trường Online Marketing, hầu hết các chiến dịch truyền thông sẽ rơi vào 1 hoặc 2 trong 4 mô hình tiếp xúc mua hàng sau:

digital marketing

1. Mua hàng offline

Đây là mô hình mà người dùng hầu như chưa có hành vi mua hàng online, hoặc hành vi mua hàng online thấp, và có thể rơi vào các ngành hàng như: Sản phẩm cao cấp (thời trang, đồng hồ, trang sức, đá quý, nước hoa…), Sản phẩm nội thất (giường, tủ, nệm..), xe máy, xe hơi, bất động sản và những mặt hàng khác có đặc điểm tương đồng.

Tại mô hình này, phần lớn khách hàng cần đến hệ thống cửa hàng để tham khảo, dùng thử, trải nghiệm rồi mới ra quyết định mua hàng. Vì vậy, điểm tiếp xúc mua hàng chính là offline. Cho nên, việc chủ cửa hàng đầu tư vào hệ thống phòng trưng bày thật đẹp để gia tăng trải nghiệm là vô cùng quan trọng.

Riêng về chiến lược Digital Marketing triển khai theo mô hình Online to Offline là phù hợp nhất. Nghĩa là tiếp cận nội dung quảng cáo trên Online, hướng mục tiêu đến khách hàng tiềm năng trong phạm vi bán kính địa lý phù hợp; dùng Voucher, quà tặng dành cho khách hàng từ kênh Online nhằm thúc đẩy họ xuống Offline để trải nghiệm và mua hàng.

digital marketing

Nguồn: Vinculum

2. Mua hàng qua tư vấn

Đặc điểm của mô hình mua hàng qua tư vấn là khách hàng có thể chỉ cần nhận được tư vấn tốt để ra quyết định mua hàng mà không phải đến tận nơi để trải nghiệm. Cho nên, việc đầu tư vào hạ tầng online có thể không nhất thiết. Thay vào đó, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư cho đội ngũ tư vấn online chuyên nghiệp để chốt đơn qua điện thoại hay tin nhắn, và hệ thống đo lường để cải thiện tỷ lệ chốt đơn. Một số lĩnh vực bảo hiểm, cho vay, sản phẩm sức khỏe… thường áp dụng mô hình thứ hai này.

Với chiến lược Digital Marketing, theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể xây dựng nhiều Landing Page, Fanpage phục vụ nhiều nhóm đối tượng, sản phẩm khác nhau; từ đó thu lead và inbox nhiều nhất có thể để cung cấp cho bộ phận Telesale.

Mấu chốt ở mô hình này về mặt chiến lược là cần tối ưu hiệu suất ở hai đầu gồm chất lượng Lead/Mess thu vào từ Digital Marketing và chất lượng tư vấn cũng như thời gian đáp ứng của bộ phận Telesale.

digital marketing

Nguồn: Unbounce

Ban có thể tham khảo dịch vụ landing page chất lượng và chuyên nghiệp tại Simple Page Việt Nam!

3. Đặt hàng online

Mô hình đặt hành online có thể không còn xa lạ với nhiều người. Người mua không cần quan tâm đến hệ thống cửa hàng của họ ở đâu, nhân viên tư vấn tốt hay không nhưng vẫn ra quyết định mua hàng vì sàn thương mại điện tử, website bán hàng đáp ứng thỏa đáng một số nhu cầu của họ.

Mấu chốt thành công của mô hình này là tính “tự động”. Người dùng tự động mua hàng bất kể thời gian hay vị trí địa lý, và nhà bán hàng “tự động” xác nhận đơn hàng và giao hàng theo thông tin đã xác nhận. Cho nên, đây là đòn bẩy để các nhà bán hàng e-Commerce có thể thúc đẩy khối lượng đơn hàng này lên rất lớn so với mô hình 1 và 2.

Về mặt chiến lược ở mô hình này, doanh nghiệp nên đầu tư nhiều vào công nghệ và thương mại tương ứng với bản chất e-Commerce của nó để làm nền tảng phát triển. Các hoạt động Marketing sẽ không hướng đến lợi nhuận tức thời mà hướng đến khối lượng người mua hàng mới, và làm thế nào đó để họ quay trở lại mua hàng nhiều lần hơn trong tương lai một cách tự động. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể Marketing 0 đồng cho những khách hàng chịu quay trở lại mua hàng lần thứ 2 trở đi.

digital marketing

Nguồn: Trans.info

4. Đăng ký dài hạn (Subscription)

Đặc điểm mô hình này bạn có thể nhìn thấy ở các loại dịch vụ như Domain, Hosting, Web Builder, ứng dụng, phần mềm CRM trả phí theo thời gian…. Đây là mô hình mà khách hàng chỉ đăng ký mua gói 1 lần và họ sẽ quay lại lần thứ 2, 3 một cách tự động vì xuất phát bởi chính nhu cầu của họ. Dĩ nhiên, sản phẩm phải đáp ứng được những nhu cầu cơ bản vì nếu dịch vụ cung ứng kém chất lượng thì khách hàng cũng có thể thay đổi.

Riêng về chiến lược Marketing của mô hình thứ 4, tôi nhận thấy doanh nghiệp có xu hướng đầu tư chi phí lớn – có thể gấp 2, 3 lần chi phí Marketing trên doanh thu của khách hàng đầu tiên; và doanh nghiệp sẽ thu hồi vốn cũng như tạo ra giá trị lợi nhuận ở những lần thanh toán tiếp theo.

Ngoài ra, đối với một số sản phẩm khó có thể khiến khách hàng ra quyết định mua vì yếu tố giá cao, công năng không dùng hết, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra những chương trình dùng thử trong thời gian nhất định hay tạo ra sản phẩm phễu để thu hút khách hàng.

digital marketing

Nguồn: Dribble

Nhìn chung, việc phân biệt quá rạch ròi các mô hình không quan trọng bằng việc hệ thống bán hàng đang có điều kiện nào để áp dụng. Theo kinh nghiệm của tôi, đôi khi doanh nghiệp cũng có thể “mix” các mô hình lại với nhau cho phù hợp. Và bạn biết đấy, khách hàng ở đâu thì chúng ta phải ở đó, riêng tôi thì khách hàng ra quyết định “mua” ở nơi nào thì doanh nghiệp cần tập trung tại nơi đó.

Tôi mong những chia sẻ trên sẽ có ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

 

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: brandsvietnam

 

 

 

 

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Digital Marketing là gì?

Lợi ích của Digital Marketing trong doanh nghiệp

04/01/2024
1.1k
nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Brando Agency

Top 11 dịch vụ digital marketing TPHCM hàng đầu

30/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Kinh Doanh Online – Xu hướng 2021 từ Micro đến Macro

Kinh Doanh Online – Xu hướng 2021 từ Micro đến Macro

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.4k
15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

08/01/2025
30.6k
cách chuyển uid sang số điện thoại

TOP các tools chuyển UID sang số điện thoại miễn phí

17/08/2023
11.5k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17