Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Content Topic Clusters – Chiến Lược Content Mạnh Mẽ Nhất

Admin Bởi Admin
07/08/2020
Trong Content Marketing, Marketing online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Content Topic Clusters (hay cụm chủ đề nội dung) nhanh chóng trở thành một sáng kiến tuyệt vời để thiết lập trang web cho doanh nghiệp. Bởi nó được xem như một cơ quan quyền năng về hàng loạt chủ đề khác nhau trên trang web. Là giải pháp thông minh cho chiến lược Content Digital Marketing của mọi doanh nghiệp

Nef Digital

Khi tạo các content topic clusters, chính là việc tạo ra các cụm nội dung theo ngữ cảnh cụ thể nào đó. Mỗi ý tưởng là đề tài mô hình hóa toàn bộ thành một content topic clusters. Từ đó để tạo ra sự liên quan cao nhất giữa các nội dung tiếp thị. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về content topic clusters và cách thức vận dụng nhé!

Danh mục bài viết

Mục lục bài viết

  • Content Topic Clusters là gì?
  • Thiết lập chủ đề trong Content topic Cluster
  • Từ khóa & Content Clusters
  • Lời kết

Content Topic Clusters là gì?

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng thực chất content topic clusters được hiểu khá đơn giản. Đó là một cụm nội dung với trụ cột là bài viết với nội dung có ý nghĩa bao phủ và quan trọng nhất (pillar content). Xoay quanh đó là các bài viết với nội dung bổ sung (cluster contents), được phát triển và mô tả rõ hơn cho nội dung trụ cột.

Đối với người làm SEO, nếu trước đây cách thức để kéo traffic về với website. Cách thức là nghiên cứu từ khóa ngnahf có lượng tìm kiếm cao. Kế tiếp là đáp ứng những nội dung độc lập và hướng với từ khóa mục tiêu của họ.

Khi mà trải nghiệm người dùng (user experience) đòi hỏi thông tin đến từ nhiều cách tiếp cận khác nhau. Với nhiều định dạng từ khóa và cũng là những câu hỏi khác nhau. Khi đó việc phát triển thông tin đầy đủ và cấu theo một chủ đề cụ thể quan trọng hơn. Và từ đó các khái niệm như topic cluster hay silo ra đời.

Thiết lập chủ đề trong Content topic Cluster

Mô hình cụm chủ đề, về bản chất là một cách để tổ chức các trang nội dung của trang web bằng cách sử dụng một kiến ​​trúc trang web rõ ràng và có chủ ý hơn.

Chọn chủ đề

Chọn đúng chủ đề là một trong những phần quan trọng nhất của chiến lược cụm nội dung. Qua đó để giúp xây dựng content topic clusters xung quanh chủ đề muốn hướng tới.

Quá trình làm marketing, bạn nên bắt đầu từ các trang sản phẩm, dịch vụ của mình trước tiên. Đây là những trang đem lại lợi ích vô cùng lớn cho trang web của bạn. Vì lý do đó, hãy khiến chúng trở thành ưu tiên số một cho các content clusters.

Có hai lý do cho việc làm này:

  • Xây dựng nội dung mang tính thông tin liên kết trực tiếp với sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Xây dựng uy tín website chuẩn seo xung quanh các sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp.

Có một điều đáng chú ý là bạn không cần phải viết quá nhiều bài trong cùng một chủ đề đó. Bạn có thể tiếp tục xây dựng dựa trên các bài viết hiện có của mình bằng cách quay lại và liên kết với nội dung mới. Chỉ cần ý thức phân cụm tất cả nội dung của bạn xung quanh chủ đề với nhau thông qua chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ.

Số lượng bài viết trong chủ đề

Bên cạnh content stratery, nhiều marketer gặp bối rối về việc sản xuất lượng content bao nhiêu cho mỗi content clusters? Câu trả lời thực ra không hề khó. Bởi vì số lượng bài viết trong mỗi chủ đề đều tùy thuộc vào khả năng và mục đích viết của bạn. Trang web càng có nhiều nội dung về một chủ đề thì khả năng tiếp cận người tìm kiếm liên quan càng cao.

Và lời khuyên tốt nhất là nên tạo càng nhiều nội dung xung quanh các chủ đề mục tiêu càng tốt

Nef Digital

Tuy có khó khăn nhưng điều quan trọng trong chiến lược nội dung là phải quay lại các mục tiêu chính của cụm. Khi bạn nhìn vào nó theo cách này, thật dễ dàng để làm cho lập luận rằng bạn sẽ không bao giờ có nội dung ‘đủ’.

Luôn có các chủ đề mới và mạng lưới rộng hơn để truyền về lưu lượng truy cập kênh hàng đầu. Khi bạn xây dựng nội dung mới để thêm vào mỗi cụm chỉ liên kết nội bộ trong đó và bạn tốt để đi.

Content topic Clusters hoạt động như thế nào?

Tại sao content clusters lại quan trọng như vậy? Các content clusters quan trọng một phần là do sự phát triển của thuật toán của Google. Và chính là cách để chúng ta tiếp cận chiến lược SEO hiện nay. Content Topic Clusters ngày càng trở nên cần thiết khi các thuật toán google ngày một nâng cao.

Vậy tối ưu độ dài nội dung mỗi bài viết như thế nào cho hiệu quả? Làm sao để tạo nội dung có liên quan trở nên phong phú hơn?

Độ dài nội dung mỗi bài viết

Có 2 dạng bài viết bạn có thể chọn là dạng bài dài (khoảng 2000 từ) hoặc dạng bài ngắn (khoảng 700-800 từ). Tùy thuộc vào mỗi chủ đề để phân chia bài viết dài, ngắn khác nhau.

Độ dài ngắn dựa vào khối lượng tìm kiếm và liên kết cạnh tranh với chủ đề. Và điều quan trọng là cần thiết phải tối ưu bài viết chuẩn SEO theo những tiêu chí checklist chuẩn mực.

Thông thường, đối với những chủ đề ít có tiềm năng hay ảnh hưởng gì tới doanh nghiệp, chúng ta có thể đi theo dạng bài viết ngắn. Đối với chủ đề có lượng người tìm kiếm hàng tháng cao và cạnh tranh, ta nên viết bài dài.

Trên thực tế Google hiện đang ưu tiên các bài viết dài hơn do tính tổng thể của nội dung. Ngoài ra nên cố gắng phát triển bài viết có nội dung liên quan sao cho phong phú, hữu ích.

Từ khóa & Content Clusters

Khi xây dựng một content topic clusters, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định các từ khóa. Các từ khóa thông tin này phải được liên kết với các trang nội dung liên quan. Những kiến thức về các loại từ khóa và cách chọn từ khóa bạn phải nằm lòng.

Hiểu về các loại từ khóa

Bạn cần hiểu mục đích tìm kiếm đằng sau các loại từ khóa khác nhau trước khi thiết lập chủ đề. Thông thường từ khóa có thể được chia thành ba loại chính: giao dịch, điều hướng và thông tin.

Từ khóa ở đây là có giá trị. Có nghĩa là những gì thay đổi định nghĩa này từ một từ có thể mô tả hầu hết mọi hình thức quảng cáo hoặc tiếp thị. Bạn có thể biết liệu một phần nội dung có phải là một phần của chiến dịch tiếp thị nội dung hay không, nếu mọi người tìm kiếm nó, nếu mọi người muốn tiêu thụ nó, thay vì tránh nó.

Nguồn: forbes.com

Một số loại từ khóa

  • Từ khóa giao dịch là các loại từ khóa mà bạn muốn xếp hạng theo ý tưởng của mình. Từ khóa này dành cho trên các trang sản phẩm hoặc dịch vụ chính của trang web của doanh nghiệp. Đây thường là các giao dịch tập trung nhiều hơn. Khi mà người dùng biết những gì họ muốn. Và bạn cho họ thấy rằng mình đang tìm kiếm đúng sản phẩm hoặc giải pháp. Bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu đến loại từ khóa này trong nội dung trên các loại trang như vậy.
  • Từ khóa điều hướng là các loại từ khóa bạn có thể xếp hạng một cách tự nhiên vì chúng thường là các cụm từ được gắn thương hiệu. Đây là khi mọi người đang tìm kiếm chỉ đường hoặc chỉ đơn giản là tìm kiếm thứ gì đó.
  • Từ khóa thông tin là các loại từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu với cụm của bạn. Vì chúng là những giai đoạn đầu phễu chuyển đổi và hỗ trợ chiến lược tạo mô hình chủ đề mạnh mẽ. Khi người dùng tìm kiếm thông tin về một chủ đề, họ thường tìm kiếm các kiến thức có thể giúp họ tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau mà bạn cung cấp. Mỗi ngành khác nhau thì những từ khóa này sẽ thay đổi khác nhau.

Chọn từ khóa

Nếu bạn còn phải loay hoay xây dựng cụm chủ đề, bạn cần xác định trước được những chủ đề nào đang có lượng người tìm kiếm cao. Đáng ngạc nhiên là đôi lúc những yêu cầu tìm kiếm phổ biến nhất lại liên quan rất lớn đến những gì mà bạn đang cung cấp. Giả sử bạn chưa biết phải viết gì, hãy để những con số làm điều đó giúp bạn.

Bạn có thể thực hiện phân tích về những từ khóa có thể xếp hạng. Thậm chí là những từ khóa bạn muốn theo đuổi. Sau khi đã xác định được chủ đề, bạn có thể đi sâu vào các từ khóa thay thế. Điều này giúp tối ưu hóa để sử dụng các công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa AdWords và Keywordtool.io

Lời kết

Khi đi sâu vào một chủ đề, bạn sẽ thấy có gần như vô tận các chủ đề liên quan. Đó là những chủ đề mà bạn có thể nhóm lại với nhau. Chìa khóa cho sự thành công của cụm nội dung là được liên kết nội bộ bài viết với nhau. Bên cạnh đó, bạn cần có liên kết đến trang dịch vụ, sản phẩm chính của bạn trong mỗi bài viết.

Thực sự không có giới hạn về số lượng nội dung bạn nên đưa ra ở đó. Càng nhiều nội dung bạn xuất bản càng nhiều người sẽ truy cập vào website của bạn. Và để tối đa hiệu suất chuyển đổi ROI của website, bạn cũng cần thiết kế website với những chuẩn mực. Tuyệt đối không nên sử dụng dịch vụ website giá rẻ.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết về chủ đề Content Topic Clusters. Mọi ý kiến góp ý hay bổ sung xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết.

Nguồn: Nef Digital

Tổng hợp: Lê Gun Digital Maketer

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Content bán hàng Tết Đủ ngành nghề

200 mẫu content bán hàng Tết 2024 giúp bạn “chốt đơn ầm ầm”

05/02/2024
5.1k
nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
content giáng sinh hay nhất

Những mẫu content Giáng Sinh hay và thu hút nhất (Noel 2023)

28/11/2023
4.4k
Black Friday

Mẫu content Black Friday quảng cáo, bán hàng “bùng nổ doanh số”

20/11/2023
2.8k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Dành cho tất cả những ai đang gặp stress trong cuộc sống, hóa giải ngay đánh bay phiền muộn

Dành cho tất cả những ai đang gặp stress trong cuộc sống, hóa giải ngay đánh bay phiền muộn

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.6k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15.3k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.4k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17