Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

CPO là gì? Tầm quan trọng của CPO trong marketing

Thoại Nghiêm Bởi Thoại Nghiêm
15/09/2021
Trong Tin tức chung
42
Chia Sẻ
2.1k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)

Nếu bạn đã từng nghe tới CPS, CPM, CPC…thì chắc chắn rằng CPO sẽ làm cho bạn cảm thấy tò mò. CPO được đánh giá là phương thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao vậy CPO là gì? Tầm quan trọng của CPO trong marketing. Hãy cùng Simple Page tìm hiểu nhé !

Mục lục bài viết

  • 1. CPO là gì?
  • 2. Lợi thế của CPO là gì?
  • 3. Công thức tính CPO
  • 4. Cách sử dụng CPO
  • 5. Tầm quan trọng của CPO trong online marketing

1. CPO là gì?

cpo là gì

 

CPO là viết tắt của từ Cost Per Order được định nghĩa là chi phí cho mỗi lần đặt hàng (không cần biết đơn hàng có thành công hay không). Điểm khác biệt của CPO với CPS chính là đối với CPS thì khi đơn hàng được hoàn tất (nhà bán hàng đã nhận được tiền thanh toán) thì bạn mới được tính phí. Trong marketing online, CPO là phương pháp tính toán tất cả các chi phí phát sinh của quá trình đặt hàng hoặc khi có khách hàng tiềm năng.

CPO bao gồm phí quảng cáo, phí thuê bao cũng như phí vận chuyển. Đây là biện pháp được sử dụng để xác định tính hiệu của của các hình thức tiếp thị và thường được sử dụng trong tiếp thị liên kết hoặc quảng cáo trực tuyến. Chi phí cho mỗi đơn hàng cũng được gọi là chi phí cho mỗi lần bán hoặc chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.

2. Lợi thế của CPO là gì?

cpo là gì

Từ đầu tới giờ chúng ta đều khen ngợi rằng CPO mang tới hiệu quả tốt hơn các phương pháp trước đây là CPS, CPC, CPM vậy nó có lợi thế hơn những gì? Nếu như trước đây để bắt đầu với tiếp thị liên kết bạn cần phải xây dựng website/blog, nội dung text, hình ảnh, tạo trang đích (landing-page) thì giờ đây điều đó là không cần thiết nữa. Tất nhiên, bạn cũng có thể làm riêng để tạo nên sự khác biệt nổi bật. Nhưng nhìn chung khi kiếm tiền với CPO bạn sẽ nhận được những lợi thế sau:

2.1 Commission (hoa hồng) CPO cao, hấp dẫn

CPO có mức hoa hồng trung bình từ 300.000vnđ đến 400.000vnđ cho mỗi đơn hàng thành công. Với mức hoa hồng hấp dẫn này các ngành hàng sản phẩm của CPO đều hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, đặc biệt.

Ví dụ như thông thường sẽ là các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, làm sạch, thực phẩm chức năng, sản phẩm sinh lý. Đây là những hành hàng mà đòi hỏi kết nối chặt chẽ giữa nhân viên tư vấn và người mua.

Nhân viên tư vấn trực tiếp hỗ trợ và tiếp cận càng sâu, giải đáp thắc mắc càng tỉ mỉ càng chi tiết thì tỉ lệ mua hàng càng lớn. Nếu so sánh với các phương thức bán hàng online truyền thống khác, khách hàng phải tìm kiếm thông tin sản phẩm, cách sử dụng thì đây là một phương pháp vượt trội hơn hẳn. Theo một vài con số thống kê được trên cùng 1 sản phẩm ngành hàng thực phẩm chức năng, chiến dịch CPO tỉ lệ duyệt thành công có thể lên tới 97%.

Theo một góc nhìn từ hướng của Merchant (nhà cung cấp sản phẩm), CPO là cách marketing 0đ giúp họ triển khai được sản phẩm mới, phổ biến thương hiệu và tiếp cận thị trường. Với lợi thế mức hoa hồng cao và cạnh tranh, CPO là sự lựa chọn phù hợp với các kênh tạo ra chuyển đổi trực tiếp, nhanh như như Google, Facebook, Youtube, Zalo…

2.2 Sử dụng kho landing-page có sẵn của nhà cung cấp

Khi tham gia chiến dịch CPO, khách hàng sẽ đăng ký và thực hiện điền thông tin trên trang của nhà cung cấp nên họ đều có sẵn landing-page cho bạn. Landing-page sẽ có sẵn các nội dung chất lượng (bao gồm text, hình ảnh+ mẫu đặt hàng) đã được thiết kế tỉ mỉ và tối ưu hóa nên bạn sẽ không cần phải tự làm việc này nữa.

Nội dung được chính nhà cung cấp chia sẻ cũng sẽ chính xác và cụ thể nhất, đánh trực tiếp vào trọng tâm vì chính họ là những người đã tạo ra sản phẩm. Bạn cũng không cần phải tìm hiểu thông tin sản phẩm quá nhiều, hay sử dụng thử như những hình thức trước.

2.3 Tăng hiệu quả tối đa với Pre Landing-page

Bạn làm Marketing chắc chắn Landing-page bạn đã quá quen thuộc với nó, cũng như thấy được hiệu quả của công cụ này đang mang lại. Pre Landing-page được mệnh danh là công cụ tối ưu tối đa chuyển đổi nhận được từ quảng cáo bán hàng.

Pre Landing-page là gì? Hiểu đơn giản Pre Landing là nội dung được truyền tải tới người mua trước Landing-page (nơi có thể thực hiện đăng ký, đặt hàng). Pre Landing mang đến nhiều cảm xúc cho người đọc, giải đáp thắc mắc và cho người đọc thấy được sự cần thiết của sản phẩm với bản thân họ.

Các nội dung Pre Landing thông thường: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, các bài nói về sự thật đã được khẳng định, tâm sự của người sử dụng sản phẩm, dịch vụ,… Pre Landing mở ra cơ hội sáng tạo không giới hạn cho những bạn hạn cho Marketing bởi có rất nhiều cách khác nhau để chạm tới điểm mua của khách hàng.

2.4 Thanh toán hoa hồng nhanh và chính xác

Thanh toán nhanh và chính xác là đặc điểm nổi bật nhất và khiến hình thức này được lựa chọn nhiều hơn cả. Với các quy trình CPA, CPS trước, bạn cần ít nhất 30 ngày kể từ khi phát sinh đơn hàng, giao hàng thành công, hoa hồng mới được tính cho bạn. CPO tối ưu hóa quãng thời gian xác minh nhanh. Mỗi khi đơn hàng được ghi nhận thì tư vấn viên của nhà cung cấp sẽ gọi điện cho họ trong khoảng từ 24-48 giờ. Vì thế bạn sẽ dễ dàng biết được xem đơn hàng của bạn đã được chấp nhận hay bị hủy.

Bạn cũng sẽ có thể xoay vòng vốn nhanh hơn khi chạy chiến dịch CPO, nếu so với các chiến dịch thương mại điện tử thời gian duyệt từ 1-2 tháng, hay một số chiến dịch tài chính khác. Đặc biệt, một số campaign sẽ có chính sách thanh toán 2 tuần/1 lần nếu publisher đạt đủ số đơn nhất định. Sự chính xác cũng cao hơn bởi, bạn sẽ biết được hoa hồng của bạn phát sinh từ những kênh nào, lý do họ hủy là gì?

2.5 Dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Lợi thế này sẽ vô cùng phù hợp với những bạn sử dụng quảng cáo để chạy chiến dịch. Thanh toán nhanh cùng với việc các thông tin về đơn hàng được cung cấp sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch vô cùng dễ dàng.

Việc cung cấp các công cụ, mã theo dõi phân loại và đặc biệt là phản hồi từ cuộc gọi chốt sale sẽ giúp ích các bạn cộng tác Affiliate rất nhiều trong việc tìm kiếm quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, việc các AM (Affiliate Manager) hỗ trợ và theo dõi hiệu quả chiến dịch của bạn cũng sẽ khách quan và “chỉ lối” giúp bạn cắt lỗ kịp thời, tìm ra các chiến dịch phù hợp với mình.

3. Công thức tính CPO

CPO được tính như sau: Tổng chi phí chia cho số lượng đặt hàng.

CPO = Chi phí / Số lượt đặt hàng

Khi xác định thu nhập ròng, phần ngân sách chiến dịch rất quan trọng đối với việc tính phí sử dụng cho mỗi lượt đặt hàng. Tuy nhiên, CPO không được dùng để xác định thu nhập ròng theo nghĩa kinh doanh. Phương thức CPO là cách xác định tính hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị liên kết liên quan đến phần ngân sách được sử dụng. Trọng tâm ở đây chính là số lượng phản ứng phát sinh từ một chiến dịch quảng cáo cụ thể.

4. Cách sử dụng CPO

CPO là phương pháp được dùng phổ biến nhất trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Khi một đoạn quảng cáo bằng văn bản hay hình ảnh được hiển thị sẽ thu hút rất nhiều. Tuy nhiên, không phải quảng cáo nào cũng gây ra ấn tượng và thu hút được 1 lần nhấp chuột hay mua hàng. Đó là lý do mà CPO hay các mô hình thanh toán chi phí khác được sử dụng. Người ta thường dùng CPO để đo lường sự thành công thực sự của chiến dịch quảng cáo.

Chi phí đơn hàng không chỉ là thước đo giá trị tiền bạc trong tiếp thị liên kết, nó còn ảnh hưởng tới tổng thể cả chiến dịch, theo dõi và thanh toán hoa hồng của mô hình. CPO là sự kết nối của một khoản phí và nhà cung cấp trả cho việc đặt quảng cáo với các đối tác chạy quảng cáo khác. CPO sẽ liên quan tới một số tiền hoặc phần trăm cố định của doanh số được tính toán để trả cho các đối tác.

5. Tầm quan trọng của CPO trong online marketing

CPO là phương pháp tính toán dựa trên doanh số thực tế. Đây là lợi thế lớn cho những người bán hàng. Họ có thể sử dụng nhiều phương pháp quảng cáo và chỉ cần trả phí cho phần doanh số thực tế nhận được.

Các publishers có thể nhận hàng về và tự quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng, khi đó bạn vẫn nhận được một ít tiền hoa hồng của công ty. CPO cũng định hướng theo tỷ suất lợi nhuận đạt được: Các công ty bán sản phẩm đắt tiền sẽ có giá trị CPO cao hơn, trong khi đối với những cửa hàng nhỏ sẽ có giá trị CPO thấp hơn.

Đa phần mục tiêu của các công ty là giữ giá trị CPO càng thấp càng tốt. Mô hình CPO vượt trội hơn so với nhiều mô hình khác, không tính đến giá trị thực tế của những chiến dịch quảng cáo khác của công ty. Điều này phụ thuộc vào lượng traffic, số lần hiển thị trang và tỷ lệ nhấp, không nhất thiết phụ thuộc vào doanh số, ngay cả khi đây là những điều quang trọng trong quan điểm tiếp thị của công cụ tìm kiếm. Do đó, CPO là phương pháp giảm thiểu rủi ro chi phí quảng cáo với giá trị thấp và đặc biệt quan trọng đối với những công ty vừa và nhỏ chỉ muốn dùng một lượng ngân sách nhỏ nhưng muốn quảng cáo hiệu quả.

 

Nguồn: Tổng hợp & edit

Có thể bạn quan tâm:

  • CTR là gì? Cách cải thiện tỷ lệ nhấp trong SEO
  • 15 chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

 

Chỉa Sẻ17Chỉa Sẻ3Tweet11
Thoại Nghiêm

Thoại Nghiêm

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
cach-dang-ky-ban-hang-tren-now

Cách đăng ký bán hàng trên NOW cực đơn giản

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17