Simple Page
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • GIỚI THIỆU
  • BẢNG GIÁ
  • KHÓA HỌC
  • GIẢI PHÁP
  • TIN TỨC
Đăng ký miễn phí
Đăng nhập

15 chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

  • Hoài Phương
  • Tháng Tư 7, 2021
  • 3:13 chiều
5 / 5 ( 2 votes )

Trong marketing, KPI là viết tắt của “Key Performance Indicator”, chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của một bộ phận hoặc sự vận hành của cả công ty. KPI có thể được áp dụng cho mọi khía cạnh của doanh nghiệp, từ tài chính, bán hàng tới các hoạt động đầu tư…, để từ đó các doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả Marketing của mình. Dưới đây là 15 chỉ số KPIs quan trọng mà các Marketers cần lưu tâm.

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

Mục lục

  • 1. Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC)
  • 2. Giá trị vòng đời khách hàng (LTV)
  • 3. Tỷ suất hoàn vốn (ROI)
  • 4. Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS)
  • 5. Marketing Qualified Leads (MQL)
  • 6. Sales Qualified Leads (SQL)
  • 7. Sự tăng trưởng các Followers
  • 8. Tỷ lệ chuyển đổi (CR)
  • 9. Lượng truy cập website
  • 10. Lượng tương tác trên mạng xã hội
  • 11. Referral traffic
  • 12. Chỉ số thiện cảm của khách hàng (NPS)
  • 13. Organic Traffic
  • 14. Lượt tham gia sự kiện
  • 15. Tỷ lệ giữ chân khách hàng (CRR)

1. Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC)

CAC là tổng chi phí để thuyết phục một khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ trong một khoảng thời gian cụ thể.

Chỉ số này liên quan trực tiếp tới ngân sách, giúp bạn nhận biết các hoạt động marketing hiện tại có đang mang lại hiệu quả hay không để cải thiện hoạt động Marketing và tối ưu chi phí.

Cách tính: CAC = Tổng chi phí Sales & Marketing/ số lượng khách hàng mới từ những hoạt động trên.

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

2. Giá trị vòng đời khách hàng (LTV)

Được hiểu là giá trị người dùng trong suốt vòng đời sản phẩm, là dự đoán những giá trị tương lai người dùng này sẽ mang lại trong suốt thời gian gắn bó. Giá trị vòng đời khách hàng thể hiện toàn bộ giá trị kỳ vọng mà một khách hàng đóng góp cho lợi nhuận của doanh nghiệp trong suốt cuộc đời của họ.

Những khách hàng trung thành mang đến giá trị ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp là những người có LTV cao.

Chỉ số này kết hợp cùng CAC giúp bạn xác định được nên chi bao nhiêu tiền cho marketing. Trong trường hợp LTV của bạn thấp hơn CAC, bạn có thể đang dành quá nhiều tiền để đạt được 01 khách hàng mới trong khi giá trị mang lại của khách hàng đó không đáng kể, do đó nên giảm bớt ngân sách cho hoạt động này.

Cách tính: LTV = (Giao dịch 1 + Giao dịch 2 + Giao dịch 3 +… Giao dịch n) x Tỷ suất lợi nhuận trung bình

3. Tỷ suất hoàn vốn (ROI)

ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư, cho thấy hiệu suất của những khoản đầu tư từ doanh nghiệp. ROI càng lớn chứng tỏ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp càng hiệu quả.

Bạn nên tập trung đầu tư vào các khoản đầu tư có ROI cao và với các khoản đầu tư mang lại ROI thấp, bạn nên thử một chiến lược mới hoặc suy xét việc chuyển hướng đầu tư.

Cách tính: ROI = (Doanh thu – Chi phí) / Chi phí

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

4. Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS)

Trong marketing, ROAS được sử dụng để đo lường lợi nhuận được tạo ra từ hoạt động quảng cáo. ROAS cho phép bạn biết được mỗi đồng tiền bạn chi cho hoạt động quảng cáo sẽ mang lại bao nhiêu doanh thu.

So với ROI, ROAS cho phép doanh nghiệp xác định độ hiệu quả quảng cáo chi tiết hơn khi tính được lợi nhuận của từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, và thậm chí là từng keyword.

Cách tính: ROAS = Doanh thu quảng cáo / Chi phí của nguồn quảng cáo

5. Marketing Qualified Leads (MQL)

MQL chỉ những đối tượng có nhiều tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp hơn những khách hàng tiềm năng khác. Một MQL được xác định dựa trên những thông tin, hành vi tiêu dùng và được phân tích với một quy trình khép kín của doanh nghiệp.

Xác định tệp MQL giúp bạn nhanh chóng biết được những đối tượng nào có khả năng mua hàng cao hơn, từ đó tập trung nhắm vào các đối tượng đó và tối ưu hoạt động marketing.

6. Sales Qualified Leads (SQL)

Nếu một MQL được chăm sóc và phát triển mối quan hệ đúng cách, nhiều khả năng họ sẽ trở thành một SQL. Lúc này, sau khi đã được đánh giá cẩn thận bởi đội ngũ marketing và sales, SQL đã sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quy trình bán hàng.

Theo dõi SQL giúp doanh nghiệp sàng lọc kỹ càng những đối tượng hứa hẹn tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và xây dựng chiến lược phù hợp với những đối tượng này, thúc đẩy họ mua hàng.

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

7. Sự tăng trưởng các Followers

Quản lý tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp là công việc quan trọng của hầu hết marketer. Theo dõi sự tăng trưởng các followers trên các tài khoản này là 1 KPI không thể bỏ qua khi đánh giá và cải thiện hiệu quả marketing trên môi trường digital.

Tăng followers là một cách để bạn biết rằng mức độ nhận diện và tương tác với người tiêu dùng của doanh nghiệp cũng đang dần tăng lên.

Để phát triển nền tảng follower của mình, bạn có thể cân nhắc chạy các chiến dịch được tài trợ. Một thương hiệu đã tăng thêm 36 lần số lượng followers của mình mỗi ngày trong suốt 4 ngày khi chạy quảng cáo một loạt các bài đăng trên Instagram, tăng số lượng followers thêm 18,15%.

8. Tỷ lệ chuyển đổi (CR)

CR cho biết tỷ lệ bao nhiêu phần trăm trên tổng số thực hiện hành vi chuyển đổi. Những hành vi chuyển đổi này không bắt buộc phải là “mua hàng” mà còn có thể đa dạng thành “đăng ký”, “cung cấp thông tin”… tuỳ theo mục đích của doanh nghiệp.

CR là một chỉ số cực kỳ quan trọng khi đánh giá hiệu quả marketing. Tối ưu CR giúp bạn giảm chi phí trên từng khách hàng và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Cách tính: CR = Số lượng chuyển đổi / Tổng khách truy cập x 100

9. Lượng truy cập website

Website là một kênh truyền thông quan trọng của các doanh nghiệp. Một website thu hút được nhiều lượng truy cập đóng góp một phần lớn trong việc thành công thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp.

Theo dõi lượng truy cập website cho phép bạn đánh giá hiệu quả của nhiều chiến dịch marketing. Ví dụ, lượng truy cập organic cho thấy hiệu quả của đội ngũ SEO hay xác định liệu quảng cáo qua mạng xã hội có mang lại lượng truy cập website mà bạn mong muốn…

chỉ số KPIs giúp cải thiện hiệu quả Marketing

10. Lượng tương tác trên mạng xã hội

Bất kì hành động nào của người dùng với một bài post hay fanpage cụ thể cũng được tính là một tương tác cho bài post và fanpage đó. Số lượt tương tác là một KPI không thể bỏ qua khi đánh giá hiệu quả marketing trên mạng xã hội.

Sau khi xác định được bao nhiêu người tiếp cận bài viết (lượt reach), marketers cần quan tâm tới lượng tương tác – chỉ số quan trọng thể hiện sự thu hút của bài viết với công chúng mục tiêu.

11. Referral traffic

Bên cạnh Direct traffic và Organic traffic, Referral traffic giúp bạn xác định lượng khách truy cập website của doanh nghiệp đến từ đâu. Tất cả những truy cập mà không thông qua bất kỳ công cụ tìm kiếm nào đều được xem là Referral.

Referral traffic được lưu trữ bằng giao thức HTTP trên trình duyệt. Theo dõi chỉ số KPI này giúp bạn đánh giá hiệu quả quảng cáo từ những nền tảng khác ngoài công cụ tìm kiếm và website chính.

12. Chỉ số thiện cảm của khách hàng (NPS)

Đây là một KPI cho biết mức độ hài lòng của khách hàng. Chỉ số có thang đo từ -100 đến 100, đo lường mức độ khách hàng sẵn lòng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho người khác.

NPS là thước đo hiệu quả cho việc dự báo sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. NPS giúp bạn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng từ sự hài lòng và trung thành của họ đối với thương hiệu, cải thiện hiệu quả Marketing.

13. Organic Traffic

KPI này được sử dụng để đo lường hiệu quả của những nỗ lực SEO. SEO tốt mang lại thứ hạng tìm kiếm cao, tăng lượng organic traffic dẫn đến giảm chi phí quảng cáo.

14. Lượt tham gia sự kiện

Một marketer sẽ khó tránh khỏi việc tổ chức các sự kiện khi thực hiện các hoạt động marketing. Đối với hoạt động này, số lượt tham gia trở thành một KPI quan trọng để đánh giá hiệu suất.

Theo dõi chỉ số này giúp bạn biết được liệu đội ngũ marketing có đang khiến người tiêu dùng quan tâm và sẵn lòng tham dự sự kiện của bạn hay không. Càng nhiều người tham gia sự kiện, hoạt động tổ chức của bạn càng thành công.

15. Tỷ lệ giữ chân khách hàng (CRR)

Doanh nghiệp luôn muốn khách hàng quay lại và tiếp tục mua hàng của mình. Điều này được thể hiện qua những nỗ lực nhằm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Đo lường được chỉ số KPI này giúp nhà quản trị biết được mức độ khách hàng sẵn lòng duy trì mối quan hệ với doanh nghiệp và từ đó cho thấy khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

Cách tính: CRR = [Số khách hàng đầu kỳ / (Số khách hàng cuối kỳ – Số khách hàng mới có được trong kỳ)] x 100

Có rất nhiều chỉ số KPIs tuỳ thuộc vào hoạt động và mục đích đo lường của doanh nghiệp. Xây dựng KPIs phù hợp đóng vai trò cốt yếu thành công trong chiến dịch marketing và cả các hoạt động khác.

Nguồn: GIGAN JSC

Bài viết liên quan:

Tổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2021

LÀM SAO ĐỂ CHẠY ADS CHỈ TỐN 1000 – 2000Đ/COMMENT???

50 Thống kê Tiếp thị Nội dung (content Marketing) trực quan hấp dẫn tâm trí khách hàng 2021

Hoài Phương (0901930305) – Simple Page

Hoài Phương
Hoài Phương
Designer tại Simple Page - Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí! Liên hệ tư vấn Thiết kế LDP: 0767 5555 98 - 0348 21 21 21
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Cách tắt định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook mới nhất

Cách tắt định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook mới nhất

07/04/2021
Tổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2021

Tổng hợp 500+ bộ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các marketers năm 2021

03/03/2021
Tài liệu marketing

Tải 20+ bộ tài liệu marketing miễn phí hot nhất 2020

03/03/2021
Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2020

Hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok từ A-Z mới nhất 2020

03/03/2021
Top 10 nội dung không thể thiếu trên Landing Page

Top 10 nội dung không thể thiếu trên Landing Page

2
Landing Page và Sale Page là gì?

Landing Page và Sale Page là gì?

2
Tìm hiểu cấu trúc cơ bản của Landing Page

Tìm hiểu cấu trúc cơ bản của Landing Page

2
[Miễn phí] Khóa học tùy biến Landing Page chuyên nghiệp

[Miễn phí] Khóa học tùy biến Landing Page chuyên nghiệp

1
Tổng hợp tài liệu Digital Marketing hay nhất của Simplepage 2021

Tổng hợp các bài viết Digital Marketing hay nhất của Simplepage 2021

20/04/2021
Hướng dẫn thêm hiệu ứng cho nút CTA với Animista

Hướng dẫn thêm hiệu ứng cho nút CTA với Animista

17/04/2021
7-cach-de-cai-thien-ty-le-thoat-trang

7 mẹo thông minh giúp giảm tỷ lệ thoát trang của bạn

17/04/2021
tang-like-facebook

Tổng hợp 15+ cách tăng like facebook miễn phí trên Facebook 2021

16/04/2021

Bài gần đây

Tổng hợp tài liệu Digital Marketing hay nhất của Simplepage 2021

Tổng hợp các bài viết Digital Marketing hay nhất của Simplepage 2021

20/04/2021
Hướng dẫn thêm hiệu ứng cho nút CTA với Animista

Hướng dẫn thêm hiệu ứng cho nút CTA với Animista

17/04/2021
7-cach-de-cai-thien-ty-le-thoat-trang

7 mẹo thông minh giúp giảm tỷ lệ thoát trang của bạn

17/04/2021
Bài Viết Tiếp Theo
Cách bán hàng hiệu quả trên Market Place năm 2021

Cách bán hàng hiệu quả trên Market Place năm 2021

Cookie atp là gì – Cách lấy cookie Facebook 2021

Cookie atp là gì - Cách lấy cookie Facebook 2021

6 lý do khiến tài khoản quảng cáo và fanpage Facebook bị khoá mà bạn chưa biết

6 lý do khiến tài khoản quảng cáo và fanpage Facebook bị khoá mà bạn chưa biết

Cách chặn quảng cáo Youtube trên máy tính đơn giản và hiệu quả nhất

Cách chặn quảng cáo Youtube trên máy tính đơn giản và hiệu quả nhất

  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0767.5555.98 (Hỗ trợ tư vấn sử dụng)
  • 0348.21.21.21 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • simplepagevn@gmail.com

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC - TÀI LIỆU

  • Blog kiến thức
  • Kho giao diện Landing Page
  • Wiki Hướng dẫn sử dụng
  • Học thiết kế Landing Page
  • Học quảng cáo đa kênh
  • Tài liệu - Ebook kinh doanh

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Mẫu Landing Page đẹp
  • Vòng quay may mắn
  • Minitool là gì?
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

ATP Holdings là hệ sinh thái giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

 

DANH SÁCH DỰ ÁN

  • ATP Software
  • ATP Media
  • ATP Academy
  • WinERP
  • CV.COM.VN
  • ATP Care
  • ATP Land
  • ATP Sim

CỘNG ĐỒNG

  • Cộng đồng Digital MarketinG
  • Cộng đồng ATP Support
  • Cộng đồng ATPWeb
  • Cộng đồng Simple Page
  • Cộng đồng SEO Backlink/GP

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tìm Facebook qua SDT
  • Ghi chú trực tuyến
  • Special Combo
  • Simple Ninja Pro
  • List.vn
  • Tạo CV online
  • Graph Search Facebook

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook
Layer-group
Youtube
DMCA.com Protection Status
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Khóa học
  • Giải pháp
  • Tin Tức

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.