Chào bạn, vẫn là tôi Bezos đây. Chúng ta đã đi đến phần 4 rồi. Nếu bạn nào chưa xem được 3 phần thì có thể vào lại trang cá nhân của tôi xem lại 3 phần trước để hiểu phần này tôi viết gì nhé.
Vào thẳng vấn đề chính nè, hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn làm phễu video trong chạy quảng cáo Facebook. Ở đây tôi không nói các bạn làm phễu như là làm hệ thống automation, làm email marketing hay đại khái những thứ tương tự như vậy mà ở đây là phễu video.
Ở đây sẽ là những sản phẩm khó bán và sản phẩm đặc thù nhé. Còn những sản phẩm phổ thông dưới 500K thì chúng ta ko cần thiết phải chạy theo cách này nhé.
Các bạn hãy nhìn vào kỹ hình này nhé : https://i.imgur.com/dmHilik.png
Chúng ta sẽ đi từ bên trái qua và từ trên xuống nhé để bạn hiểu hình này. Ở đây tôi sẽ lấy ví dụ về giảm cân đi chẳng hạn.
Ở ngoài kia, chúng ta không biết là có bao nhiêu người đang bị mập, béo phì,… và có mong muốn giảm cân. Tôi lấy ví dụ là thị trường của chúng ta đang có khoảng 1 triệu người như vậy. Vậy làm sao để biết những người đó là những người có nhu cầu giảm cân.
Tầng 1 – NHẬN THỨC
Chúng ta sẽ làm 1 video nói về những VẤN ĐỀ mà họ đang gặp phải trong quá trình qiảm cân. Vấn đề có thể là nếu không giảm cân ngay họ sẽ bị bệnh A, bệnh B, bệnh C, viêm D, Suy E, Xấu Xí, Mất Tự Tin,….Video này sẽ chạy cho tệp 1 triệu khách hàng bên trên để họ xem, để họ có thể nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm cân, nếu mà họ cứ để tình trạng như vậy thì họ sẽ phải chịu hậu quả như thế nào?
Lưu ý nè: Ở đâu chúng ta không nên để logo hay thương hiệu gì cả ở tầng này nhé. Chỉ là chạy video chia sẻ thôi. Cứ để cho nó chạy, thời gian càng lâu thì bạn sẽ có nhiều đối tượng quan tâm.
Tầng 2 – CÂN NHẮC
Sau khi đã ở tầng 1 xong chúng ta sẽ lọc lấy những khách hàng xem video ở tầng 1 trên 50%, 70%, 90%( Có thể ở tầng này chúng ta chỉ còn 500K khách hàng xem video của chúng ta thôi. Và chúng ta bắt đầu lọc tiếp trong 500K đó những người nào đang chuyển bị phát sinh nhu cầu) để chúng ta tiến hành đến bước số 2 đó là chạy video nêu lên giải pháp của chúng ta cho vấn đề trên ( chưa bán hàng nhé).
Đa số mọi người sẽ nôn nao bắt đầu chạy bán hàng ở tầng này. Ở giai đoạn này khách hàng cần CÂN NHẮC xem GIẢI PHÁP chúng ta đưa ra có hợp lý không? Họ có cần những giải pháp đó không. Giải pháp đó đem lại lợi ích gì cho họ.
Tầng 3 – CHUYỂN ĐỔI
Lượng khách hàng ở tầng này có thể chỉ còn 50K khách hàng thôi.
Tuy nhiên tại tầng này thì chúng ta chắc là họ có nhu cầu và có mong muốn chúng ta giải quyết vấn đề cho họ. Cho nên chúng ta sẽ chạy video bán hàng trong tầng này và tập trung đưa ra lời chào hàng hấp dẫn, kêu gọi họ hành động để đi đến giao dịch.
Có những lưu ý mà bạn cần nhớ:
_ Ở đây là mình cần làm nhiều video ở các tầng nhé, vì có thể video này nó không tốt mình có thể thay video khác ( Cái này thuộc về kỹ năng phân tích số liệu mình sẽ nói sau)
_ Video nên để thấp nhất ở dạng HD hoặc hơn càng tốt.
_ Video nên để dạng hình vuông 1:1 để tăng trải nghiệm với khách hàng tốt nhất.
_ Thời lượng video tốt nhất nên để dưới 3p cho 1 video, tốt nhất nên để 1p30s
_ Tuyệt đối video tầng 1 và video tầng 2 không được có mùi bán hàng hoặc thương hiệu trong đó.
_ Test đi test lại nhiều lần để có được lượng khách hàng tốt nhất.
Nếu bạn thấy hay thì đừng ngai 1 cái #S.hare để lan toả mọi người. Xem như cảm ơn mình nhé, để mình có động lực viết tiếp.
Theo FB Nguyễn Công Tiến