Khách hàng là mục tiêu cốt lõi trong tất cả công việc kinh doanh. Nếu không có khách hàng, doanh nghiệp không thể tồn tại. Chính vì vậy, thách thức lớn nhất của doanh nghiệp đó chính là phải có những giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng bền vững. Bài viết hôm nay, SimplePage sẽ chia sẻ với bạn 8 giải pháp tiềm kiếm khách hàng tiềm năng bền vững mang lại hiệu quả cao.
1. Khách hàng tiềm năng là gì?
Khác với khách hàng thân thiết hay khách hàng trung thành – những người đã mua sản phẩm và duy trì sự yêu thích đối với thương hiệu. Khách hàng tiềm năng cần có thêm thời gian tiếp xúc, trải nghiệm và đặt lòng tin ở các dịch vụ, thương hiệu mà họ đang tìm hiểu.
Trước khi thực hiện hành vi mua hàng, các đối tượng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của bạn được gọi là khách hàng tiềm năng.
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và lên kế hoạch tiếp cận:
- Đối tượng khách hàng
Nghiên cứu insight cẩn thận sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả và tiết kiệm hơn. Lên kế hoạch để sản phẩm/dịch vụ xuất hiện trong tầm mắt của họ. Gây ấn tượng và in đậm vào tâm trí khách hàng, mô hình truyền thông marketing AIDA hoặc AISAS rất hữu ích cho bạn trong trường hợp này.
Đầu tư vào mẫu quảng cáo tác động đến khách hàng.
- Kế hoạch tiếp cận khách hàng
– Dự trù kinh phí cho các bước nghiên cứu.
– Xác định mục tiêu SMART.
– Lên kế hoạch các bước triển khai.
– Phân bổ nguồn nhân lực.
– Tổng kết chiến lược.
2. 7 Giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Thị trường ngày nay ngày càng rộng lớn, việc tìm giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng bền vững là thử thách rất lớn đối với doanh nghiệp.
Các chiến lược tiếp thị sau đây giúp tiết kiệm được chi phí. Biến lượng khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của thương hiệu trở thành người kế nối thương hiệu với những khách hàng tiềm năng.
Những giải pháp này đem tới những doanh thu hiệu quả nhất.
1) Khai thác từ nguồn khách cũ:
Marketing truyền miệng là một sức mạnh lớn tác động đến lòng tin của khách hàng. Khách hàng cũ là người đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Qua đó, họ là người bán hàng cực kì tin cậy cho bạn và giúp viral thương hiệu của bạn tới các mối quan hệ của họ, tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hay xấu sẽ quyết định dung lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bạn cũng có thể đưa ra những mức giá ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng được giới thiệu hoặc chiết khấu trực tiếp những khách hàng cũ đã giới thiệu người mới….
2) Giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh Marketing Online
Quảng cáo Google Adwords
Đây là hình thức quảng cáo google dựa theo từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng này rất hiệu quả.
Vì những đối tượng Google Adwords tiếp cận được là người dùng có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ cao. Lên Google Search từ khóa liên quan và quảng cáo xuất hiện, nên data khách hàng rất tốt, tỷ lệ chốt cao.
Xây dựng chiến lược SEO Website để tìm kiếm khách hàng
Không như Google Ads, chi phí để có lượt truy cập vào SEO là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng này đòi hỏi thời gian, có chiến lược cũng như nguồn nhân lực ban đầu. Nhưng khi website đã lên top trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì chi phí sẽ ngày càng giảm cho mỗi lượt truy cập mang về.
Tập trung làm tốt nội dung website và nắm vững những yếu tố SEO của Google thì chắc chắn tệp khách hàng tiềm năng của bạn từ Google sẽ mỗi ngày một tăng thêm.
Xây dựng SEO để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mạng xã hội (Facebook, Instagram,..)
Hiện nay, có vô số những mạng xã hội được ra đời và thu hút được rất nhiều người sử dụng thường xuyên. Tiêu biểu có thể kế đến Facebook, Instagram… Với số lượng người dùng vượt mức ¼ dân số thế giới và hơn 58 triệu người dùng tại Việt Nam. Thì Facebook chính là miếng bánh ngon để bạn có thể thâu tóm khách hàng.
3) Email Marketing/ SMS Marketing
Hãy gửi email cho khách hàng không chỉ là những thông tin khuyến mãi, giảm giá. Bên cạnh đó, giới thiệu thêm về những giá trị tin tức chuyên ngành cập nhật mới nhất, những thông tin hữu ích với đối tượng mục tiêu, hãy biến mình trở thành một nhà tư vấn chiến lược cho họ một cách miễn phí.
4) Tiềm năng khách hàng qua báo chí
Đây là công cụ giúp nâng cao hiệu quả giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng bền vững đúng đối tượng mục tiêu và nhanh chóng.
Báo chí có sức ảnh hưởng lớn đến khách hàng tiềm năng.
5) Quảng cáo truyền hình
Hiện nay vẫn có nhiều nhà Marketer sử dụng chiến lược này đặc biệt là các nhà đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng, các đơn vị thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu. Chúng ta vẫn thường thấy quảng cáo của họ trên các chương trình truyền hình phủ sóng rộng khắp đất nước.
>> Tham khảo ngay bảng giá landing page chạy quảng cáo tại nền tảng Simple Page dành cho các đơn vị, chủ doanh nghiệp, các cá nhân kinh doanh nếu đang muốn sở hữu một landing page thật chuyên nghiệp để hút lead khách hàng tiềm năng, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bạn nhé.
6) Event/ sự kiện
Đây là giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng bền vững và hiệu quả nhất. Tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng thông qua việc trực tiếp trao đổi với khách hàng, hiểu rõ được nhu cầu, mong muốn và thái độ của họ để có những biện pháp tư vấn hỗ trợ phù hợp.
Thường tham gia vào các sự kiện hội thảo, sự kiện thảo luận chuyên đề, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng, hội chợ, triển lãm…Là nơi mà Marketer tìm kiếm tiềm năng cho doanh nghiệp.
7) Telemarketing
Ưu điểm của phương pháp này là có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Từ đó lựa chọn được xem đây có phù hợp là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn hay không chỉ trong thời gian ngắn.
Nhưng để có thể tư vấn trực tiếp khách hàng qua điện thoại thì người telesales cần phải có sự chuyên môn nhất định. Phong cách và giọng nói tự tin cũng như là tìm hiểu kĩ càng về thông tin khách hàng để đưa ra những phương án tư vấn hợp lý.
Ngoài ra các nhà doanh nghiệp phải có những phương pháp chăm sóc khách hàng. Để họ cảm nhận được sự thấu hiểu và dịch vụ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
- Tạo mối quan hệ với khách hàng.
- Không cố gắng ép họ mua hàng.
- Thường xuyên truyền tải thông điệp tới khách hàng.
- Tư vấn hỗ trợ kịp thời.
8) Tận dụng các mối quan hệ cá nhân
Đây là cách tiếp cận khách hàng đơn giản và dễ dàng thực hiện vì bạn đã có sẵn lòng tin của họ từ trước. Tận dụng các mối quan hệ từ bạn bè, người quen để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể chia sẻ chuyện kinh doanh với người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… cho họ biết đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm, họ có thể giúp bạn giới thiệu với mọi người.
Ngoài ra nếu bạn muốn chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy nghiên cứu phần mềm Simple UID và Simple Facebook Pro
SIMPLE UID là một trong những công cụ tìm kiếm và quét lọc UID trên Facebook hàng đầu Việt Nam. Quét UID (user ID) Facebook chính là data thông tin khách hàng tiềm năng để phục vụ cho mục đích nghiên cứu thị trường hoặc thu thập data khách hàng cho các hoạt động quảng cáo marketing online.
Hy vọng qua bài viết này, SimplePage có thể giúp bạn biết thêm về nhiều công cụ, giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng bền vững. Trong một thị trường cạnh tranh, việc kết hợp đầy đủ các phương pháp và đúng thời điểm là vô cùng quan trọng.
Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm:
Cách xây dựng Landing Page tạo khách hàng tiềm năng – Mẹo và Công cụ 2022
Tiktok Lead Generation & Giải pháp Thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi