Bản cập nhật mới nhất cho Google Images là tạo ra một cách mới cho chủ sở hữu website tăng traffic hay lưu lượng truy cập bằng ảnh của họ.
Google đang thêm nhiều ngữ cảnh vào hình ảnh trong kết quả tìm kiếm hình ảnh, điều này mang đến cho chủ sở hữu website một cơ hội mới để tăng lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm hình ảnh.
Vừa ra mắt trong tuần này, một tính năng mới trong Google Images, Google cũng đã chia sẻ về những gì sẽ xuất hiện trong hình ảnh.
Những thông tin về người, địa điểm hoặc những thứ liên quan đến hình ảnh được lấy từ ‘kho tri thức’ của Google (Google’s Knowledge Graph) và hiển thị bên dưới ảnh khi người dùng nhấp chuột vào.
* Knowledge Graph tạm dịch là sơ đồ tri thức, là cơ sở dữ liệu ngữ nghĩa của Google. Đây là nơi các Entity (thực thể) được đặt trong mối quan hệ với nhau, các thuộc tính được gán và được đặt trong bối cảnh (context) theo chủ đề (topic) hoặc một Ontology (bản thể học) nào đó.
Nhiều bối cảnh hơn = Nhấp chuột nhiều hơn?
Google cho biết bản cập nhật này nhằm giúp người tìm kiếm khám phá các chủ đề chi tiết hơn.
Một trong những cách người tìm kiếm có thể khám phá các chủ đề chi tiết hơn là truy cập vào website nơi hình ảnh được tìm thấy và giới thiệu.
Bối cảnh được thêm vào có khả năng làm cho hình ảnh hấp dẫn hơn để nhấp vào. Google đã thêm các mô tả meta (meta descriptions) vào kết quả tìm kiếm hình ảnh.
Kết quả trong Google hình ảnh có nguồn gốc từ các website, nhưng các sự kiện tương ứng cho mỗi hình ảnh được lấy từ sơ đồ tri thức của Google.
Chúng ta có thể hình dung đơn giản như hình ảnh là từ website của bạn do bạn cung cấp nhưng những thông tin liên quan là do Google cung cấp, chẳng hạn Google có thể cung cấp thông tin từ Wikipedia.
Một mặt, điều đó mang lại cho chủ sở hữu website một ít quyền kiểm soát thông tin được hiển thị dưới hình ảnh của họ trong kết quả tìm kiếm.
Mặt khác, Google đang cung cấp cho người tìm kiếm thêm thông tin về hình ảnh có khả năng thu hút nhiều nhấp chuột hơn vào nguồn hình ảnh.
Có lẽ phần tốt nhất của bản cập nhật này là nó không yêu cầu hành động nào đối với chủ sở hữu website.
Thêm cơ hội để tăng lưu lượng truy cập – Traffic.
Nếu bạn may mắn đủ để có nội dung được đưa vào sơ đồ tri thức của Google (Google’s Knowledge Graph), thì bây giờ bạn có nhiều cơ hội hơn để các liên kết đó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Phía Google cho biết:
“Các sự kiện trong biểu đồ tri thức đến từ nhiều nguồn tổng hợp thông tin thực tế. Ngoài các nguồn công khai, chúng tôi được cấp phép dữ liệu để cung cấp thông tin như tỷ số của các trận thể thao, giá cổ phiếu và dự báo thời tiết”.
“Chúng tôi cũng nhận được thông tin thực tế trực tiếp từ chủ sở hữu nội dung theo nhiều cách khác nhau, bao gồm từ những người đề xuất thay đổi cho bảng kiến thức mà họ đã đưa ra”.
Cung cấp cho sơ đồ tri thức của Google về doanh nghiệp của bạn là việc cần làm nếu bạn chưa thực hiện được điều đó. Các doanh nghiệp địa phương sẽ đạt được nhiều nhất từ bản cập nhật này.
Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang kinh doanh một loại hình kinh doanh vốn cần rất nhiều hình ảnh được tải lên website.
Sau đó, những thông tin về sơ đồ tri thức của bạn cùng với một liên kết, sẽ có khả năng có thể được hiển thị bên dưới những hình ảnh trong kết quả tìm kiếm của Google.
Nguồn: marketingtrips.com