(Hướng dẫn xây dựng trang salepage từ A – Z dành cho dân không chuyên)
==================
Mình cũng như nhiều bạn, không có kinh nghiệm xây dựng salepage như thế nào để khách hàng khi đi vào Website để lại thông mua hàng gia tăng lợi nhuận của team. Nhưng sau 1 khoảng thời gian support của 1 vài bạn trong công ty cuối cùng cũng hoàn thành Salepage. Tỷ lệ chuyển đổi cao đạt top Google , mỗi ngày đều có lượng users đăng kí sử dụng dịch vụ của mình.
Dưới đây là những kinh nghiệm của 1 newbie thiết kế Salepage. Cùng Simple Page tìm hiểu ngay nhé !
Yếu tố quyết định để cấu tạo nên 1 salepage thành công. Nếu bạn càng hiểu bản chất của sản phẩm khi tạo salepage bạn dễ dàng truyền tải những điểm mạnh của sản phẩm, cho khách hàng thấy được ưu điểm của sản phẩm của bạn trên chính salepage của mình.
Nếu bạn không hiểu được sản phẩm, hoặc không tìm hiểu sâu về sản phẩm thì rất khó tiếp cận khách hàng cũng như truyền tải thông điệp đến cho họ, khi khách hàng vào trang Salepage họ sẽ rời đi ngập tức vì thông tin không giá trị với họ
Mẹo để hiểu sản phẩm:
– Trải nghiệm sản phẩm liên tục sản phẩm
– Take note lại từng feedback của khách hàng
– Take note những gì bản thân chiêm nghiệm đút kết được
– Nghiêm cứu sản phẩm của đổi thủ
– Tìm hiểu sản phẩm cùng ngành nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh
– …
2. Tìm ý tưởng thiết kế salepage
Nếu là 1 newbie như mình bạn sẽ khá nhức đầu để tìm ý tưởng viết salepage, thông thường sẽ có 2 trạng thái:
– Đang làm giữa chừng bí ý tưởng lại phải suy nghĩ (khá tốn thời gian và chất xám)
– Đang làm cũng lại bí ý tưởng nhưng tìm kiếm salepage các đối thủ rồi take note lại làm tiếp (đơn giản – nhưng dễ làm)
(Nếu vậy thì chỉ cần spin ý tưởng của đổi thủ thôi nhỉ? )
Với 1 newbie hãy tìm kiếm 5 đối thủ cùng ngành sau đó viết lại những điểm mạnh, cái hay của từng đổi thủ sau đó xào nấu lại, thêm các điểm mạnh sản phẩm của mình vào trang.
CÔNG THỨC CỦA MÌNH: Sao chép 3-5 đối thủ mạnh thật chi tiết rồi sau đó cố gắng đạt 50-60% những gì của họ + 40-50% sự khác biệt mới từ chính sản phẩm của mình=> sẽ dễ dàng vượt mặt đối thủ và gặp hái thành công hơn. (Thông thường chúng ta phân tích được chỉ là BỀ NỔI CỦA TRANG SALEPAGE ĐỔI THỦ mà không trải nghiệm sản phẩm của họ. Vậy nên phải thử dùng sản phẩm của họ
3. Viết sườn cho salepage
Sau khi có 2 yếu là ý tưởng và nhận biết sâu về sản phẩm, điều tiếp theo cần làm đó là thiết kế sườn cho Salepage của mình (mình thiết kế bằng Elementor nên dễ tối ưu, bắt mắt người xem)
Sườn salepage phải theo đúng kịch đã dựng trước, nếu sai sót có thể thêm bớt tùy ý nhưng trong lúc thiết kế sườn đừng quá sáng tạo làm cho chuỗi bị đứt gẫy phải làm lại từ đầu.
Các lỗi cần tránh khi thiết kế sườn cho salepage
– Trong lúc làm đừng tham khảo lại quá nhiều trang của đổi thủ điều này làm bạn phân tâm
– Thiết kế theo sườn trước đừng quá sáng tạo
– Không nên copy content của đối thủ 100% để tránh sau này phải bắt gỡ trang
Sau đó ráp toàn bộ nội dung, hình ảnh cho salepage căn chỉnh phù hợp với salepage.
4. Tối ưu lại toàn bộ nội dung trên salepage
Sau khi salepage đã thành hình việc tiếp theo bạn cần làm đó là tối ưu lại nội dung lần nữa, xem trang đã được tối đã hoàn chỉnh hay chưa
– Tránh lỗi điện thoại, máy tính bảng, máy tính (ưu tiên cho điện thoại vì 80% người dùng online bằng điện thoại)
– Hiệu ứng chuyển động đã đầy đủ chưa
– Tốc độ tải trang thế nào
– Thumnail phải đẹp và ảnh bìa đầu trang là yếu tố quang trọng kiến khách hàng ở lại
– Thẻ H1, H2, H3, Spav,… đã đầy đủ chuẩn chỉnh (mọi người thường hay bị dính thẻ H2 toàn bộ page)
– Kéo ảnh phải phù hợp bắt mắt dễ nhìn (salepage đẹp hay không nằm ở hình ảnh)
– Nút call-to-action là form hay tawkto để khách hàng chat
– URL trang, keyword, meta description,…
– Content có bị sai chính tả và cần thêm bớt gì không
– …
5. Chạy thử và công bố trang
Khi đã tối ưu toàn bộ salepage tiếp theo là gửi cho 1 vài bạn bè hoặc đồng nghiệp xem phản ứng của họ thế nào.
Nếu họ phản ứng tốt –> Sản phẩm được mọi người tiếp nhận và công bố trang cho khách hàng biết
Nếu phản ứng kém –> xem lại toàn bộ nội dung lấy từng feedback của đồng nghiệp, khách hàng thân thiết tối ưu lại thêm –> Sau đó gửi lại cho họ lập lai đến khi họ thấy trang đã tốt thì mới công khai ra bên ngoài.
Sau khi hoàn thành salepage mình thường hay gửi cho khách hàng thân thiết đầu tiên vì họ là những người đã sử dụng dịch vụ bên mình và có thể là khách hàng trong tương lai cho nên mình sẵn sàng nghe lời góp ý từ họ. Tiếp theo mình sẽ gửi cho nhóm đồng nghiệp để họ đánh giá để nhận feedback từ chính họ (tất nhiên mỗi người 1 ý nên chắt lọc ra những ý kiến tốt để làm, nên fix nhanh để công bố sản phẩm ra bên ngoài vì chỉ khi có khách hàng mới vào salepage bạn mới thấy họ feedback bạn nhiều cỡ nào)
6. Kéo traffic về cho trang
Sau khi hoàn thành mình bắt đầu kéo traffic cho toàn bộ trang của mình, để trang bắt đầu có traffic được Google Index nhanh hơn mình share lên hội nhóm, đi backlink, SEO,….
Tuy nhiên có 1 đặc điểm là trang chính khó đi share cộng đồng nên phải kéo léo đặc backlink trong các bài viết về tài liệu để kéo traffic cho site.
Khi có traffic bắt đầu SEO nhiều từ khóa cho salepage, sử dụng hệ thống site để đẩy traffic (hệ thống site nhà trồng nên kéo cũng nhanh lên)
Mẹo kéo traffic miễn phí cho salepage:
– Đăng bài chia sẻ tài liệu lên nhiều cộng đồng
– Gửi tin nhắn cho khách hàng
– Backlink bài viết nội bộ
– Gửi cho đối tác nhờ họ kéo bài viết
– Show Menu website
– ….
Thường với newbie làm salepage thì cố gắng đi traffic tài liệu rồi kéo léo đặt backlink sẽ rất cho salepage của mình
Kết lại:
Khoảng thời gian đầu làm salepage có thể bạn sẽ tốn thời gian, đau đầu và mất chất xám cho trang của mình, nhưng khi đã làm xong salepage bạn sẽ rất sướng vì điều đó.
Mình là 1 đứa chuyên làm content, lúc giờ ít làm salepage, mỗi khi làm salepage mình thường không đặc tâm vào cách trình bày, các luồng thông tin thế nào cho phù hợp,… cho đến khi làm rồi mới thấy salepage là 1 công cụ đặt lực hỗ trợ bán hàng, xây dựng thương hiệu,… Mình nhớ nhất câu nói của ông anh hỗ trợ mình làm salepage “Làm đặt TÂM VÀO, mày làm hời hợt mà tạo chán, tốn thời gian”.
Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác.... Zalo: 0777.0000.17