Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Identity Resolution – chìa khoá định danh hồ sơ khách hàng toàn diện 2022

Content Writer Bởi Content Writer
20/03/2022
Trong Marketing online
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

“Định danh là cực kì quan trọng đối với những thách thức về chất lượng dữ liệu” – Ông Omer Artun, CEO, AgilOne.

Trước đây, các vấn đề về dữ liệu thường xoay quanh việc thu thập đầy đủ, chính xác dữ liệu và tận dụng dữ liệu đã có. Nhưng ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của thời đại chuyển đổi số, khi khách hàng bắt đầu tương tác với doanh nghiệp trên nhiều nền tảng và thiết bị, kể cả khi có được toàn bộ dữ liệu cần thiết, làm thế nào công ty có thể xác định được từng khách hàng cụ thể trên tất cả các kênh?

Làm sao để biết được một người có đầu số 0902 với người có đầu số +84 902 là một người chứ không phải hai người? Hay làm sao để xác định các Facebook ID, Gmail và Web cookie riêng biệt là của cùng một người?

Công nghệ Identity Resolution (định danh khách hàng) chính là câu trả lời cho vấn đề này.

Vậy Identity Resolution là gì và làm cách nào để định danh khách hàng? Cùng Simple Page tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Định danh khách hàng là gì?
  • 2. Identity Resolution – chìa khoá cho hồ sơ khách hàng toàn diện
  • 3. Làm thế nào để định danh với Identity Resolution?
  • 4. Kết luận

1. Định danh khách hàng là gì?

Khách hàng thường truy cập vào cùng một trang web theo nhiều cách khác nhau (từ điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, v.v.), do đó tạo ra một loạt các danh tính khác nhau. Định danh khách hàng hoạt động để hợp nhất tất cả các danh tính riêng biệt này với một khách hàng.

Định danh khách hàng (hay xác định danh tính) là quá trình hợp nhất danh tính trên mọi điểm chạm và thiết bị với hành vi, giao dịch và thông tin ngữ cảnh vào một hồ sơ người dùng duy nhất để phân tích, đánh giá và trích xuất dữ liệu cho các hoạt động marketing. – Forrester

Như vậy, có thể hiểu đơn giản rằng:

Mục tiêu cuối cùng của việc xác định danh tính là tạo ra một hồ sơ khách hàng 360* giúp doanh nghiệp tối ưu các hoạt động cá nhân hoá và cải thiện trải nghiệm người dùng.

 

2. Identity Resolution – chìa khoá cho hồ sơ khách hàng toàn diện

2.1 Tầm quan trọng của định danh khách hàng

Số lượng điểm tiếp xúc mà khách hàng có thể có với doanh nghiệp đã bùng nổ trong thập kỷ qua và các hành trình khách hàng ngày càng trở nên phức tạp. Mỗi kênh mà khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn – cho dù đó là quảng cáo trên Facebook, website, lượt xem cửa hàng, email hay bài đăng trên facebook – giờ đây chỉ chứa một phần thông tin chi tiết về người đó, như lịch sử mua hàng hay sở thích của họ.

Ví dụ, một khách hàng Nguyễn Thị B có thể có các thông tin như sau:

  • Nguyễn Thị B, nguyenthib1010@gmail.com, 0953xxxxxx
  • Nguyễn Thị B, nguyenthib1010@abc.com, +84 953xxxxxxx
  • B Nguyễn, Facebook ID: 5483xxx, nguyenthib1010@gmail.com

Có thể thấy, với hàng loạt các thông tin riêng biệt trên, nếu bạn chỉ sử dụng cách định danh thông thường bằng họ tên hay email, hồ sơ của khách hàng Nguyễn Thị B vẫn sẽ không đầy đủ và chính xác.

Và nếu không thể định danh khách hàng, bạn có thể sẽ gửi đi hàng loạt các thông điệp trùng lặp, lãng phí, gây khó chịu cho người dùng và mang đến trải nghiệm khách hàng rời rạc, không nhất quán. Điều này sẽ tổn hại đến lòng trung thành của khách hàng khi người tiêu dùng ngày nay đều mong đợi các thương hiệu yêu thích của họ mang lại trải nghiệm nhất quán, phù hợp và độc đáo trên các kênh.

Hãy thử tượng tưởng xem bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu thương hiệu yêu thích của bạn không thể nhận ra bạn là ai?

định danh

Báo cáo của Salesforce cho thấy rằng “76% người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu hiểu họ và nhu cầu của họ”, nhưng 51% nói rằng “hầu hết các công ty không đạt được kỳ vọng của họ về những trải nghiệm tuyệt vời.”

Theo báo cáo từ Forrester, 71% các marketers phải nỗ lực để duy trì xuyên suốt các ID người dùng một cách chính xác. Việc xác định chính xác danh tính người tiêu dùng đã trở thành một thách thức đối với phần lớn các nhà marketing và điều đó khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc xác định đối tượng tiềm năng của mình.

Với Identity Resolution, bạn có thể liên kết tất cả dữ liệu phân mảnh trên mọi nền tảng thành một hồ sơ toàn diện duy nhất, phân tích, tối ưu và tiến gần đến việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

2.2 Lợi ích của việc định danh khách hàng

định danh,Identity Resolution,CDP,chìa khoá
  • Tạo hồ sơ khách hàng 360.* Hỗ trợ thu thập và hợp nhất toàn bộ dữ liệu đa kênh, đảm bảo tính đầy đủ và chính xác của dữ liệu đối với hoạt động kinh doanh nhiên liệu.
  • Khai phá dữ liệu, thúc đẩy doanh số. Đào sâu dữ liệu giúp thấu hiểu insights khách hàng, từ đó thiết kế trải nghiệm cá nhân hóa trên mọi điểm chạm, thúc đẩy tương tác và tối đa doanh thu.
  • Tăng lợi thế cạnh tranh. Với nền tảng Identity Resolution tuỳ chỉnh, bạn có thể điều chỉnh các trường hợp cụ thể, đồng thời hợp nhất và tích hợp dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả để tăng cường lợi thế cạnh tranh.
  • Tối đa lợi nhuận marketing. Việc nhắm mục tiêu đúng người, đúng thời điểm, thông qua các kênh phù hợp với thông điệp phù hợp giúp tối đa hóa lợi nhuận và tiết kiệm đáng kể chi phí marketing.
  • Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng lâu dài. Nhờ công nghệ định danh chính xác, việc hỗ trợ và tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, tạo dựng lòng tin và phát triển lòng trung thành mạnh mẽ.

Bằng cách kết hợp khả năng tải lên dữ liệu, định danh liên tục, đối sánh và phân khúc đối tượng theo thời gian thực, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch marketing đa kênh mạnh mẽ. Công nghệ định danh cho phép bạn dễ dàng nhận biết và tương tác với đúng người dùng bất kể điểm tiếp xúc hay giai đoạn nào trong hành trình mua hàng.

3. Làm thế nào để định danh với Identity Resolution?

Với sự xuất hiện của hàng loạt nền tảng và các số định danh tương ứng, như facebook có Facebook ID, Google có email và cookie trên website, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể định danh và hợp nhất tất cả dữ liệu đó?

Công nghệ Identity Resolution mang đến giải pháp định danh nhờ khả năng đối chiếu và so sánh phức tạp trên hàng triệu điểm dữ liệu trong thời gian thực để kết hợp các thông tin khách hàng. Sau khi thu thập toàn bộ dữ liệu, hệ thống có thể thực hiện một trong hai loại đối sánh: Probabilistic (theo xác suất) hoặc Deterministic (xác định), tuỳ theo nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp.

  • Với đối sánh theo xác suất, các số nhận dạng ẩn danh như ID, thiết bị, mạng wifi,… sẽ được so sánh và sử dụng các thuật toán để xác định hay đúng hơn là dự đoán khách hàng của bạn, dựa trên các thông tin ẩn danh.
  • Với đối sánh xác định, các thông tin nhận dạng cá nhân (PII) mà doanh nghiệp có được – gọi chung là “first-party data” như địa chỉ email, số điện thoại, thông tin đăng nhập,… sẽ được kết hợp khi so sánh trùng khớp, đảm bảo độ chính xác cao.

Trong khi đối sánh xác suất (Probabilistic) rất thích hợp để xây dựng các mô hình khách hàng lookalike và thực hiện các chiến dịch quảng cáo để mở rộng tệp khách hàng thì đối sánh xác định có thể hỗ trợ tuyệt vời cho các hoạt động cá nhân hoá và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Vậy làm thế nào để ứng dụng công nghệ này?

Một nền tảng Customer Data Platform (CDP) ưu việt chính là câu trả lời. CDP tích hợp công nghệ Identity Resolution, không chỉ tự động thu thập và làm sạch toàn bộ dữ liệu real-time mà còn cho phép doanh nghiệp tuỳ chỉnh các quy tắc và tối ưu thuật toán để sử dụng các phép đối sánh phù hợp, tạo ra hồ sơ khách hàng 360* giúp khai phá các insights người dùng và từ đó linh hoạt xây dựng các kế hoạch marketing cá nhân hoá của mình trên mọi điểm chạm, đảm bảo đúng người, đúng thời điểm.

4. Kết luận

Trước đây các vấn đề về dữ liệu thường xoay quanh việc thu thập và tận dụng dữ liệu đã có, nhưng ngày nay, với sự bùng nổ của hàng loạt các thiết bị và kênh online, dữ liệu sẽ không thể phát huy thế mạnh nếu chúng ta không định danh được khách hàng của mình. CDP mở ra giải pháp tương lai, tích hợp công nghệ định danh để tạo ra một hồ sơ khách hàng toàn diện, tối ưu hoạt động marketing và từ đó thúc đẩy ROI doanh nghiệp.

Anh Tài – Simple Page

Nguồn : A1digihub

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Dịch Vụ Entity Social Tại TP.HCM: Bí Kíp Xây Dựng Uy Tín Trực Tuyến

Dịch Vụ Entity Social Tại TP.HCM: Bí Kíp Xây Dựng Uy Tín Trực Tuyến

20/07/2025
1k
Dịch Vụ Guest Post Tại TP.HCM: Bí Quyết Tăng Thứ Hạng Website 2025

Dịch Vụ Guest Post Tại TP.HCM: Bí Quyết Tăng Thứ Hạng Website 2025

20/07/2025
1k
Phần mềm quản lý fanpage tại Việt Nam – Đánh giá và hướng dẫn chi tiết

Phần mềm quản lý fanpage tại Việt Nam – Đánh giá và hướng dẫn chi tiết

20/07/2025
1k
Cách kiếm tiền từ đầu tư startup – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Cách kiếm tiền từ đầu tư startup – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

20/07/2025
1k
Cách kiếm tiền online tại Mỹ – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Cách kiếm tiền online tại Mỹ – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

20/07/2025
1k
Cách kiếm tiền trên Fiverr – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Cách kiếm tiền trên Fiverr – Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

20/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Giá trị vòng đời khách hàng trong kinh doanh là gì? Cách tối đa hóa CLV bằng khai phá dữ liệu khách hàng 2022

Giá trị vòng đời khách hàng trong kinh doanh là gì? Cách tối đa hóa CLV bằng khai phá dữ liệu khách hàng 2022

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
390.5k
Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

25/04/2025
6.8k
mau-landing-page-giao-duc-khoa-hoc

Mẫu landing page giáo dục khóa học chuyên nghiệp

11/03/2023
8.4k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17