Thực tế cho thấy, bên cạnh chất lượng của video đăng tải thì khung giờ đăng Tiktok cũng quyết định trực tiếp đến lượt view thu về. Việc xác định được thời điểm có lượng người truy cập, sử dụng mạng xã hội tăng lớn sẽ giúp video bạn tiếp cận được tối đa người xem và khả năng tương tác cũng cao hơn nhiều. Trong bài viết này, SIMPLE PAGE sẽ chia sẻ khung giờ đăng tiktok hiệu quả nhất , nhanh chóng giúp cho những video của bạn trở nên viral . Hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay!!!
Mục lục bài viết
1. Tìm hiểu về Tiktok
Tik Tok là một trong những trang mạng xã hội hot nhất hiện nay, có khoảng 800 triệu người dùng sử dụng nền tảng TikTok trên toàn thế giới. Du nhập vào Việt Nam chưa lâu, nhưng Tiktok đã kịp ghi tên mình vào danh sách những ứng dụng được yêu thích nhất với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.
Nổi bật với những loạt video ngắn trendy về phong cách sống, nấu ăn, hay thời trang… Kênh Tiktok từ lâu đã trở thành một trong những ứng dụng được giới trẻ yêu thích. Ứng dụng Tik Tok chính là nơi mà bạn có thể đăng tải các video ngắn từ vài giây đến vài phút. Đáng chú ý, đây là nơi đây bạn có thể bắt gặp các “idol” của mình một cách thường xuyên thông qua các video hóm hỉnh. Tính năng chỉnh sửa, quay video, cùng một kho tàng âm nhạc “siêu cấp” đã mang đến điểm khác biệt cho Tik Tok. Đặc biệt, ứng dụng còn có khả năng cá nhân hóa, điều này có nghĩa là mỗi cá nhân sẽ được cho thêm những tính năng khác nhau, đây được xem là điểm cộng rất lớn và làm cho Tik Tok trở nên hấp dẫn với toàn thế giới.
2. Lên xu hướng Tiktok là gì?
Lên xu hướng Tiktok là giúp những video đăng tải lên Tiktok, và tài khoản Tiktok được nhiều người dùng tìm kiếm quan tâm hơn. Và khi mà video được lên xu hướng thì video đó sẽ được ưu tiên cho hiển thị nhiều hơn, được nhiều người dùng để ý hơn. Thông thường những video được lên xu hướng Tiktok là những video có nội dung chất lượng, gây cười, thông tin thời sự,…
3. Khung giờ đăng Tiktok là gì?
Khung giờ đăng Tiktok hay còn được gọi là thời điểm vàng để đăng video TikTok chính là khoảng thời gian mà có lượng người dùng truy cập và sử dụng TikTok nhiều nhất trong ngày. Vào thời điểm này, các video được đăng tải lên Tiktok sẽ nhanh chóng tiếp cận được nhiều người xem và dễ dàng có được nhiều tương tác. Mỗi sản phẩm sẽ hướng đến và tiếp cận các nhóm đối tượng tiềm năng khác nhau, vì vậy khung giờ vàng đăng bài TikTok cũng khác nhau.
4. Tại sao phải đăng bài vào khung giờ vàng?
Để sản xuất ra một video TikTok đạt triệu view, bên cạnh những yếu tố như: nội dung ,âm thanh, hay hình ảnh chất lượng, thì lựa chọn khung giờ vàng để up bài lên TikTok cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng.
Đăng bài trên khung giờ vàng của TikTok sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng khả năng tiếp cận cao. Giờ vàng là khung giờ mà có rất nhiều người online, do đó, khi video được up lên thì sẽ dễ dàng tiếp cận được với rất nhiều người hơn so với khi đăng vào những khung giờ bình thường khác.
Khả năng tiếp cận cao đồng nghĩa với việc tăng tương tác cho video của bạn, bởi vậy khi đăng video vào khung giờ vàng trên TikTok sẽ giúp bài đăng của bạn dễ dàng lên xu hướng và có thể giữ ở top thịnh thành trên TikTok.
5. Bật mí khung giờ đăng Tiktok nhanh lên xu hướng nhất
Thông thường, sẽ có 4 khung giờ đăng tiktok trong ngày mà bạn nên chú ý khi đăng video, cụ thể như sau:
7h – 9h sáng: Đây là khung giờ khởi đầu một ngày mới, mọi người thường có thói quen sẽ dành một chút thời gian trong lúc ăn sáng để lướt TikTok. Khi đăng video TikTok vào thời điểm này, video của bạn nên mang tính giải trí hoặc là những video truyền động lực để tạo năng lượng tích cực ngày mới cho người xem.
11h30 – 13h30 trưa: Đây là thời gian nghỉ trưa, chính vì vậy lượng người truy cập TikTok vào khung giờ này là rất lớn. Đăng video vào khung giờ này là vô cùng lý tưởng và chắc chắn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người dùng.
18h – 20h tối: Đây chính là khung giờ vàng có lượng truy cập đông nhất trong một ngày bởi đó là thời điểm để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập cũng như làm việc vất vả. Người dùng thường sẽ có xu hướng dành nhiều thời gian lướt TikTok vào buổi tối để giải tỏa căng thẳng, cập nhật tin tức và giải trí, do đó đăng video vào khung giờ này đảm bảo video của bạn có được lượng view khủng.
22h30 – 0h đêm: Đây cũng là khung giờ vàng trong ngày, bởi đây chính là thời điểm những “cú đêm” như Genz, dân IT, game thủ,… vẫn còn đang thức và thường có thói quen lướt Tiktok. Nếu đối tượng người xem mà bạn muốn hướng đến như trên thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua khung giờ vàng này.
Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải up bài vào đúng những khung giờ như trên mà nên linh động các khung giờ phù hợp tùy thuộc vào số lượng video mà bạn muốn đăng và cả đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới.
6. Chia sẻ case thực tế về cách lên xu hướng tiktok của Tuyết Nhung _ Digital Marketer tại ATP Media
Hiện các kênh mà bạn đang tập trung phát triển là
-
Kênh tiktok ATPBook.vn : . Kênh chia sẻ thông tin về doanh nhân – doanh nghiệp dạng reup video từ YOUTUBE, hoặc tự tổng hợp – edit.
- Kênh tiktok KOL.COM.VN: . Kênh chia sẻ thông tin về các KOL nổi tiếng. Video tự tổng hợp – edit
- Kênh tiktok ATPLand: Kênh chia sẻ thông tin về các kiến thức, dự án, tin tức bất động sản. Video dạng reup video từ YOUTUBE, hoặc tự tổng hợp – edit.
-
- Kênh tiktok ATPMEDIA: Kênh mới, cũng sẽ là kênh chính của dự án ATP Media. Kênh chia sẻ về cuộc sống văn phòng, văn hóa làm việc và từ đó định hướng chia sẻ các kiến thức về marketing, bán hàng, SEO,…
Cách lên xu hướng tiktok mà Tuyết Nhung áp dụng để xây dựng kênh Tiktok của dự án
1. Chọn chủ đề cho kênh tiktok
Nên định hướng và phát triển nội dung video theo một chủ đề NHẤT QUÁN. Điều này giúp kênh/ video được Tiktok đề xuất đến đúng tệp người dùng. Cũng như tạo được lượng người xem trung thành cho kênh, từ đó tăng tương tác đáng kể.
Mặc dù hiện tại có vô vàn chủ đề ”hot” và thậm chí có rất nhiều kênh họ đã khai thác tốt. Nhưng mình cũng đừng quá lo ngại, mà hãy tinh tế chọn cho mình những chủ đề theo SỞ TRƯỜNG – THẾ MẠNH của bản thân/dự án. Để có thể thực sự tự tin bắt đầu sáng tạo nội dung! Còn nếu tìm được ý tưởng, chủ đề mới toanh để khai khác thì quá tốt.
Riêng các dự án của ATP đều có thế mạnh/nguồn lực để tận dụng và làm rất tốt hoạt động này để Branding cho dự án. Có các anh chị và các bạn rất trẻ, nhanh nhạy, bắt trend nhanh đó cũng là lợi thế lớn. Cũng như việc chia sẻ trên các group FB, trên profile,thì mình hãy bắt đầu chia sẻ trên Tiktok. Ví dụ như xây kênh chia sẻ về tips bán hàng, hướng dẫn thiết kế Landing Page/Web đơn giản, phát triển bản thân,…rất nhiều video đều lên xu hướng tiktok. Mạng lại lượt follows lớn cho kênh.
>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo Bio Link miễn phí gắn tiểu sử tiktok
2. Định vị kênh tiktok
- Sau khi tạo kênh không đăng video ngay mà nên thực hiện các bước sau để Tiktok có thể đọc hành vi và chứng minh kênh là người thật:
- List ra 1 số kênh của các chuyên gia/các hashtag về chủ đề giống nội dung mình sẽ xây dựng.
Xem khoảng 10 video của mỗi kênh tiktok đã chọn: lưu ý khi xem mỗi video khoảng 50% thời lượng, sau khi xem hết thì thả tim, bình luận liên quan đến chủ đề video. Không bình luận trùng nội dung.
Lưu ý: Ở bước này chỉ tập trung xem nội dung cần xem, tuyệt đối không coi linh tinh tránh tình trạng AI Tiktok đọc không ra hành vi!
Nên xây dựng một concept mang màu sắc riêng, cũng như đảm bảo sự thống nhất trên các video mà kênh đăng tải, không nên thay đổi liên tục. Hiện tại người dùng đã khó hơn rất nhiều, theo em dạng video chạy chữ không còn hiệu quả cao. Nêu ưu tiên các video dạng show mặt, cuộc sống, chia sẻ kiến thức gì đó thì cũng nên lồng tiếng vào, nếu chưa tự tin có thể dùng AI đọc.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Landing page chuyên nghiệp
QUAN TRỌNG:
- Tối ưu kỹ logo thương hiệu, tên kênh, hashtag, cách đặt tiêu đề,… Các video khi viral có thể bị các kênh khác reup, nên tối ưu để logo dễ nhận diện, khó bị cắt hay che đi khi reup (Nhưng cũng phải đảm bảo trải nghiệm người dùng khi xem).
- Xác minh hồ sơ để có một tài khoản hoàn chỉnh. Về tên kênh, ID, tiểu sử, ảnh đại diện nên nhất quán. Sau khi đổi tên kênh phải đợi 30 ngày cho lần đổi tiếp theo, nên là mọi người chú ý khi muốn thay đổi.
- Chưa nên chuyển sang tài khoản doanh nghiệp ngay để gắn link tiểu sử, sẽ hạn chế rất nhiều nhạc nền. Video của kênh dễ bị gỡ âm thanh vì bản quyền đối với nhạc doanh nghiệp. Đến khi đạt 1000 FL Tiktok sẽ cho gắn link thoải mái hơn.
3. Làm video
Đối với content : chia sẻ kiến thức nên đảm bảo tính ngắn gọn dễ hiểu và được nhiều người quan tâm. Nên chia sẻ thêm trải nghiệm bản thân thay vì lý thuyết 100%.
Đối với video reup:
- KHÔNG REUP VIDEO TỪ NỀN TẢNG TIKTOK. Toàn bộ video reup đều là video từ nền tảng YOUTUBE, hoặc một số ít từ FB. Hiện nay Tiktok quét rất gắt về bản quyền, đôi khi video lấy từ Youtube vẫn bị gỡ do đã có xuất hiện trên TikTok trước đó hoặc chủ sở hữu đã hoạt động trên nền tảng Tiktok rồi. Nếu kênh bị báo cáo vi phạm, bị xóa video hay gỡ âm thanh quá nhiều lần sẽ giảm tương tác mạnh thậm chí là khóa kênh.
- 3 GIÂY ĐẦU TIÊN của video rất QUAN TRỌNG. 3S này quyết định người xem có xem tiếp video của mình hay không hay là lướt qua.
- Nên đặt tiêu đề hấp dẫn, ngắn gọn, gây tò mò để người xem không lướt qua. Đối với reup video thì nên cắt đoạn hay nhất, hấp dẫn, hoặc gây tranh cãi đưa lên đầu video làm intro.
Đối với sử dụng nhạc, hashtag hot trend:
Có thể thấy, việc “cảm nhạc” cũng góp phần giúp video của mình được đề xuất tốt. Không hiếm thấy tình trạng lướt gặp nhiều video có nội dung khác nhau nhưng có cùng một bản nhạc, hashtag. Một khi đã trở thành hot trend, các bản nhạc và hashtag ấy cũng được Tiktok ưu ái đề xuất rất mạnh mẽ và hiển thị nhiều hơn. Mình có thể tận dụng điều này để bắt trend!
Về chất lượng video:
- Đầu tiên là nội dung: Thời điểm hiện tại người dùng đã khó tính hơn trong việc tiếp nhận nội dung. Chính vì thế mà mình càng nên chú trọng đến nội dung truyền tải, phải có giá trị và tạo được ấn tượng với người xem. Thật tốt nếu như luôn sáng tạo và biết thổi làn gió mới vào các video, ví dụ như content pha chút hài hước dí dỏm, có sự mới mẻ bổ sung năng lượng tích cực hơn,… Đặc biệt là các kênh dự án nếu làm video tin tức nên tránh các vấn đề nhạy cảm, gây tranh cãi.
- Âm thanh, hình ảnh: Chất lượng âm thanh và hình ảnh của video cũng là điều cần quan tâm để mang đến trải nghiệm tốt cho người xem. Yếu tố này tác động trực tiếp đến trải nghiệm của họ. Chất lượng video là yếu tố quan trọng quyết định đến việc người xem có thích video của mình, có sẵn sàng tương tác và theo dõi kênh lâu dài hay không.
- Ví dụ như: Giọng nói to rõ, truyền cảm, nhạc nền nhất định phải có nhưng không được quá to và phải phù hợp với nội dung truyền tải, hình ảnh, video rõ nét,…
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tải video trên Pinterest về điện thoại máy tính chi tiết 2022
4. Đăng tải video
Khung giờ vàng để đăng video có thể hiểu đơn giản là lúc TikTok có nhiều người dùng truy cập. Việc đăng tải đúng thời điểm là yếu tố vô cùng quan trọng giúp video được đề xuất lên xu hướng tiktok. Sau đây là một số gợi ý cho khung giờ vàng để đăng video, có thể đăng vào những khoảng thời gian này và so sánh lượt tương tác, từ đó chọn cho mình khung giờ hợp lý!
- Khung giờ từ 6h-8h sáng: Đăng video vào 7h sáng. Đây là thời điểm mà người dùng bắt đầu thức dậy và tất nhiên là sẽ lướt news feed Tiktok.
- Khung giờ từ 11h-12h: Có thể đăng video vào lúc 11h 30. Vì đây là thời gian nghỉ trưa, nhiều người sẽ bắt đầu thư giản và giải trí
- Khung giờ từ 18h- 21h: Tốt nhất là đăng video vào lúc 19h. Đây là thời điểm vàng để thu hút lượng truy cập từ người dùng Tiktok.
- Khung giờ cuối cùng là vào 22h30. Đây chính là thời điểm hoạt động mãnh mẽ của các cú đêm, đây cũng chính là lý do sáng nào vừa thức dậy em cũng vào xem video có lên xu hướng không hihi!!
Lúc đăng video nhớ đặt tiêu đề ngắn gọn, đúng từ khóa. Chèn hashtag, tối ưu ảnh đại diện, kiểm tra chế độ công khai.
Bên cạnh đó thì cũng cần đăng video với tần suất hợp lý để video tiếp cận được người dùng, lên xu hướng tiktok. Tốt nhất là mỗi ngày hoặc cách ngày. Không nên bỏ kênh quá lâu sẽ khiến kênh bị giảm tương tác hoặc trở thành kênh zombie.
Lưu ý trong quá trình xây dựng kênh tiktok
1. Tương tác với người dùng
Nên dành ít thời gian để tương tác trên kênh chứ không phải chỉ đăng video. Nên để lại những câu hỏi, vấn đề mang tính thảo luận để thu hút tương tác của người xem. Kêu gọi hành động, có thể là yêu thích, bình luận hay follow để chờ đón các video tiếp theo. Mặc khác, mình cũng nên xem và tham khảo các ý kiến đóng góp của người dùng đối với kênh để cải thiện.
Chẳng hạn như chất lượng video còn thấp, nhạc nghe chói tai, hay đề xuất các nội dung mới cho video tiếp theo. Đây cũng là cách giúp đánh giá lại chất lượng kênh của mình, từ đó điều chỉnh cho phù hợp và có nhiều nội dung bắt kịp xu hướng! Bên cạnh đó, việc bình luận trên các kênh nổi tiếng cùng chủ đề cũng góp phần điều hướng người dùng đến với kênh.
>> Xem thêm: Cách sử dụng hình ảnh quảng cáo facebook tăng lượng nhấp chuột 2022
2. Kiên trì
Đây là điều mà bất kỳ ai muốn xây dựng kênh Tiktok phải cố gắng nè! Bất kỳ việc gì cũng cần thời gian và tâm huyết. Em đã dành khá nhiều thời gian để xây dựng các kênh TikTok hiện tại. Có những kênh chỉ vài video đầu đã giúp kênh phát triển. Cũng có những kênh phải xây dựng, đổi mới liên tục với thời gian dài mới bắt đầu được đề xuất và phát triển mạnh.
Bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng thì cũng cần nhanh nhạy trước các thông tin mới để bắt trend. Việc tìm kiếm video reup của em lúc đầu cũng khá là fail, tìm đã lâu nhưng đăng lại không viral, hoặc tìm thấy video hay nhưng không biết tìm bản gốc đầy đủ ở đâu,… Nhưng làm nhiều thì giờ em cũng đã nhạy hơn rất nhiều và có thể duy trì content cho kênh.
>> Xem thêm: Những hình thức kiếm tiền trên Tiktok hiệu quả nhất 2022
3. Không xóa/ẩn video
Không xóa hoặc reup video (của mình hoặc của các kênh khác) điều này sẽ khiến kênh bị Tiktok “để ý” và quét nhiều hơn! Nếu như video đăng tải mắc 1 số lỗi nhỏ, cứ để bình thường và fix ở các video sau. Nhìn nhận, đánh giá và thay đổi cũng như sáng tạo để kênh phát triển theo hướng phù hợp và mạnh mẽ hơn.
>> Xem thêm: So sánh Tiktok Shop và sàn TMDT tại Việt Nam update mới nhất
4. Khi nào nên ‘’Đập đi xây lại’’?
Nếu đã dành quá nhiều thời gian để xây dựng một kênh Tiktok, cho dù đã tối ưu hết tất cả các yếu tố nhưng kênh vẫn bị flop. Thì mình có thể dừng lại và bắt đầu xây dựng một kênh mới với những điểm mạnh thực sự của mình!
Kết luận
Bài viết này Simple Page đã gợi ý cho bạn khung giờ đăng Tiktok nhanh lên xu hướng nhất từ việc phân tích insignt người dùng. Mong rằng nó sẽ phần nào giúp bạn trong quá trình xây dựng kênh và sáng tạo nội dung.
Chúc bạn có nhiều video lên xu hướng tiktok và xây cho mình kênh tiktok triệu view. Đừng quên để lại thắc mắc của bạn dưới phần comment bài viết, mình sẽ hỗ trợ nha!!!
Nguồn: Tổng hợp và Edit
Sẵn tiện đây cũng giới thiệu, Simple page là đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp hỗ trợ thiết kế Landing page, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có mong muốn tìm hiểu bảng giá thiết kế landing page cao cấp, vui lòng liên hệ với team Simple Page để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời bạn nhé!
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua
ZALO NÀY=>ZALO
=> Ngoài ra mọi người cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm: