Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Mẫu kịch bản nói chuyện với khách hàng và 7 lưu ý khi giao tiếp

ATP Bởi ATP
10/03/2023
Trong Kiếm tiền online, Kiến thức bán hàng, Kinh doanh online
113
Chia Sẻ
5.7k
Lượt Xem
4.8/5 - (6 votes)

Nhân viên bán hàng chính là cầu nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì thế mà việc xây dựng kịch bản nói chuyện với khách hàng “hạ gục” trong những lần đầu tiếp xúc sẽ giúp cho doanh số tăng không ngừng  và từ đó danh tiếng của công ty sẽ không ngừng phát triển.

Ở bài viết “Mẫu kịch bản nói chuyện với khách hàng và những lưu ý khi giao tiếp” Simple Page sẽ cho bạn thấy những khía cạnh nhưng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại, những lưu ý và mẫu kịch bản dành cho nhân viên telesale. Nhưng bạn đọc hãy yên tâm nhé, những kiến thức này hoàn toàn vẫn có thể áp dụng khi tư vấn khách trực tiếp.

Lưu ý khi thực hiện giao tiếp với khách hàng

Khi thực hiện nghiệp vụ sale với khách hàng thông qua điện thoại, sẽ có 1001 tình huống khác nhau. Vì thế mà cần phải có sử chuẩn bị trước để xoay chuyển được tất tần tật các câu hỏi và tình huống bất ngờ mà khách hàng đưa ra. Bằng cách lường trước các vấn đề, câu hỏi và xây dựng kịch bản nói chuyện với khách hàng một cách tỉ mỉ.

1. Ghi chú thông tin khách hàng

Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện, hãy chắc chắn bạn đã nắm thông tin của khách, nhu cầu của họ là gì, đặc biệt chuẩn bị một cuốn sổ tay hay công cụ cần thiết để ghi chú lại những gì quan trọng trong quá trình trao đổi với khách.

Nếu thực hiện tốt những điều này, khách hàng sẽ cảm thấy nhận được sự quan tâm từ bạn khi chủ họ chủ động gọi điện trao đổi cho những lần sau bạn cũng có thể tư vấn đưa ra những lời khuyên phù hợp với cái khách hàng đang cần. Hãy biết cách xoay chuyển và ứng biến kịp thời trước những tình huống chưa có trong kịch bản nói chuyện với khách hàng trước đó.

2. Lựa chọn khung giờ gọi điện

Thời gian cũng là một trong những yếu tố quan trọng để xác định sự thành công của cuộc trò chuyện. Nếu gọi vào những khung giờ: nghỉ trưa, sáng sớm hoặc tối muộn ( nhưng không báo trước hoặc nhận được sự đồng ý của khách hàng) thì chắc chắn bạn sẽ phải nhận lại là những câu nói đầy thô lỗ và khó nghe. Hãy khôn ngoan lựa chọn các khung giờ phù hợp nhất. Gợi ý cho bạn, buổi sáng: từ 9 đến 11h 30p; buổi chiều: từ 2 đến 16h30; vào buổi tối nên có sự đồng ý của khách hàng từ hãy gọi cho họ trước 20h30 nhé.

3. Bắt đầu bằng một lời chào và danh xưng phù hợp

Chào hỏi, danh tính và bạn đang gọi đến từ đâu chính là những thông tin cần thiết để khách hàng ghi nhớ, hình dung bạn là ai ( ví dụ: chào anh Hoàng, e là Lam liên hệ với mình từ Simple Page nền tảng thiết kế Bio và Landing Page). Hãy xác nhận danh tính của khách hàng trong câu chào để chắc chắn rằng bạn đang gọi đúng đối tượng cần gặp.

Việc tiếp theo sau đó chính là trình bày một rõ ràng, khéo léo mục đích của cuộc gọi này để khách hàng nhận biết được vấn đề đồng thời họ sẽ dành một quãng thời gian để rà soát lại thông tin liên quan.

bat-dau-bang-loi-chao

4. Thái độ tích cực, thân thiện

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại không thể đánh giá qua vẻ bền ngoài, tác phong, cử chỉ, hành động. Điều duy nhất mà khách hàng có thể cảm nhận được chính là qua nội dung của cuộc trò chuyện, giọng nói và thái độ của bạn truyền tải qua cuộc hội thoại đó.

Hãy nở một nụ cười thật tươi khi nói chuyện với khách, mặc dù khách hàng sẽ không nhìn thấy nhưng có sẽ cảm nhận được thái độ của bạn dành cho họ. Vì thế tích cực trao đổi kèm theo đó là nụ cười và những từ “dạ”, “vâng”, “ạ” để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nghe.

5. Giọng nói rõ ràng, truyền cảm

Giọng nói đối với Telesale như một vũ khí tối thượng, chất giọng dễ nghe, ấm áp và truyền cảm có thể là do bẩm sinh, nhưng nếu tự nhìn nhận và cải thiện theo thời gian, lâu dần bạn cũng sẽ có được một chất giọng gần như mình mong muốn.

Đặc biệt, ngữ điệu và từ địa phương không nên đưa vào cuộc trò chuyện, những ngôn từ đó sẽ gây khó hiểu, khách hàng cảm thấy khó chịu và không lắng nghe được nội dung truyền tải từ bạn. Bên cạnh đó, điều chỉnh tốc độ nói vừa phải, phát âm tròn vành rõ chữ tránh nói quá nhanh hoặc quá chậm để truyền tải thông tin gián đoạn.

Song hành với một kịch bản bản nói chuyện với khách hàng đạt hiệu quả thì bạn cũng đừng quên lưu tâm đến chất giọng, ngữ điệu và câu từ khi trao đổi nhé.

6. Tuyệt đối không để khách hàng độc thoại

Bạn phải là người chủ động nắm mạch câu chuyện. Sẽ có những lúc bạn gặp phải khách hàng hiểu biết hơn bạn, có chất giọng và khả năng trình bày tốt hơn bạn. Nhưng tuyệt đối không thể để khách hàng độc thoại. Chủ động chốt lại vấn đề sau khi trao đổi, trong lúc khách hàng nói để tránh bị những khoảng trống thêm vào đó là “dạ em hiểu”, “vâng”,… để họ sẽ cảm thấy đang được lắng nghe và hiểu biết họ đang nói về điều gì.

7. Kết thúc câu chuyện 

Từ đầu câu chuyện đến giờ bạn đã làm rất tốt, vì thế hãy tạo một kết thúc trọn vẹn bằng một lời chào và lời chúc tốt đẹp. Nhưng trước đó hãy nhớ chốt lại vấn đề, đề xuất phương án và đưa ra thời gian cụ thể để khách hàng nằm thông tin, bản ghi nhớ hai bên thống nhất làm việc. Sau đó là lời chào, cảm ơn, chúc tốt lành và cũng đừng quên để khách gác máy xuống trước bạn nhé.

Kết thúc cuộc trò chuyện

Lưu ý khi xây dựng kịch bản nói chuyện với khách hàng

  • Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ

Trên thực thế, kịch bản được xây dựng dựa trên sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Hiểu rõ bản chất, giá trị của sản phẩm/dịch vụ sẽ có thể tìm ra được giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng của bạn. Lúc đó bạn mới có thể xây dựng kịch bản nói chuyện với khách hàng tốt nhất.

  • Chú ý đến quyền lợi khách hàng

Một trong những yếu tố khi khách hàng tìm đến chúng ta chính là họ đang cần những giải pháp, sản phẩm để giải quyết một nhu cầu nào đó. Vì thế, mà hãy chú trọng đến quyền lợi khách hàng khi xây dựng kịch bản nói chuyện với khách, quyền lợi trước – trong và sau khi mua.

  • Nắm bắt “nỗi đau” khách hàng

Mỗi một khách hàng sẽ có một hoặc những “nỗi đau” khác nhau. Người bán cần phải biết đặt ra các câu hỏi để đánh vào vấn đề và khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Xây dựng kịch bản nói chuyện với khách hàng bằng những câu hỏi phù hợp sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu của khách hàng và từ đó tư vấn giải pháp phù hợp.

  • Lắng nghe khách hàng

Có thể nói, lắng nghe là yếu tố vô cùng quan trọng để nhân viên bán hàng có thể hiểu rõ khách hàng của bạn cần gì. Mặt khác, việc lắng nghe cũng khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng, thấu hiểu và đảm bảo là sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu, mong muốn của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi và sự hài lòng nhờ khả năng giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên cụ thể cho các khách hàng của mình.

Ví dụ về kịch bản nói chuyện với khách hàng qua điện thoại

Nhân viên: Dạ cho e hỏi có phải đây là số điện thoại của anh/chị… không ạ

Khách hàng:

  • Trường hợp 1: Đúng rồi em.
  • Trường hợp 2: Không phải, e nhầm số rồi.

Nhân viên:

  • Trường hợp 1: Dạ e là… liên hệ với mình từ công ty… Được biết anh/chị đang có nhu cầu về sản phẩm…. nên em liên hệ đến để hỗ trợ mình ạ.
  • Trường hợp 2: Dạ em xin lỗi anh/chị, em gọi từ công ty… hỗ trợ sản phẩm… em gọi nhầm số xin lỗi anh/chị ạ.

Khách hàng: Đúng rồi, anh/chị đang quan tâm đến sản phẩm…

Nhân viên: trình bày về những giá trị mà sản phẩm đem lại, lợi ích, tính năng nổi bật và quan trọng nhất là hỏi đúng vào nhu cầu, biết được “nỗi đau khách hàng” để tư vấn đúng nhu cầu. Nếu khách hàng so sánh giá sản phẩm, hoặc so sánh sản phẩm của bạn với doanh nghiệp khác. Hãy bình tĩnh, tuyệt đối không được mắc sai lầm “chê sản phẩm đối thủ”, thay vào đó phân tích cho họ những ưu và nhược điểm theo tâm thế chia sẻ để khách hàng có cái nhìn thiện cảm với mình.

Xây dựng kịch bản nói chuyện với khách hàng

Hy vọng bài biết “Mẫu kịch bản nói chuyện với khách hàng và lưu ý khi giao tiếp” sẽ giúp bạn góp nhặt những kỹ năng xây dựng cho mẫu kịch bản khi nói chuyện với khách hàng thêm phần chuyên nghiệp. Đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích tại Simple Page nhé!

Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ Admin qua

ZALO NÀY=>ZALO

=> Ngoài ra bạn tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé ! 

Xem thêm:

Làm sao để xây dựng kịch bản livestream hấp dẫn?

Tổng hợp [50] kịch bản Seeding Facebook Ads mới nhất

Quy Trình 4 Bước Phân Tích Khách Hàng Mục Tiêu Áp Dụng Hiệu Quả Cho Mọi Doanh Nghiệp

Chỉa Sẻ45Chỉa Sẻ8Tweet28
ATP

ATP

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

01/07/2024
1.1k
Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
TOP 3 công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ SEO bán hàng

Công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ bán hàng hiệu quả

25/04/2024
1.3k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
Tiếp thị liên kết

Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Tiktok?

04/03/2024
1.2k
Cách in đơn hàng trên Shopee tại Kênh người bán

Cách in đơn hàng trên Shopee chủ shop cần nắm

04/03/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Cách setup livestream trên Tiktok bằng máy tính PC mới nhất 2022

Cách setup livestream trên Tiktok bằng máy tính PC mới nhất 2022

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.9k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.6k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.6k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17