Sau khi đã thiết kế xong Landing Page thì bước cuối cùng là kiểm tra lại toàn bộ trang trước khi xuất bản ra tên miền để quảng cáo. Trong phần này Simple Page sẽ giới thiệu đến bạn các công đoạn kiểm tra Landing Page trước khi xuất bản.
Các yêu cầu kiểm tra Landing Page
Kiểm tra lỗi chính tả
Chính ta là lỗi nhỏ những gây sự khó chịu khi lướt xem landing page vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ sai sót về chính tả, ngữ nghĩa.
Các câu văn diễn đàn quá dài dòng cần rút ngắn lại, chú ý sử dụng ngôn từ phù hợp với từng vùng miền và đặc biệt là các dấu câu.
Kiểm tra bố cục các widget
Kiểm tra các widget trong từng section nội dung của landingpage có cân xứng với nhau hay không (kiểm tra ở nhiều thiết bị và giao diện)
Xem thêm: Widget là gì? Các widget phổ biến của SimplePage
Kiểm tra kiểu chữ
Một trang landing page chỉ nên sử dụng đồng nhất 1-3 font chữ với 3-4 kích thước khác nhau để tránh tạo cảm giác rời rạc trên trang.
Kiểm tra responsive
Resonsive là tính thích ứng trên màn hình thiết bị máy tính hay điện thoại, bạn cần để kiểm tra giao diện hiển thị trên table, mobile hiển thị có vấn đề gì không và kịp thời xử lý.
Mẹo: Bạn nên sử dụng 2-3 thiết bị có kích thước màn hình khác nhau để kiểm tra bước này
Kiểm tra hình ảnh
Hình ành có tác động rất lớn trên landing page vì hình ảnh minh họa trực quan nhất thông điệp mà bạn truyền tải do đó hình ảnh cần tối ưu rất kỹ.
Kiểm tra hình ảnh xem có bị vỡ nét hình hay đè lên các phần khác của trang hay không (xem trên nhiều thiết bị có kích thước màn hình khác nhau)
Ngoài ra hình ảnh quá nặng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, bạn nên dùng các công cụ để nén kích thước ảnh để tăng tốc độ load.
Kiểm tra phối màu
Một trang landing page đẹp là sẽ kết hợp của bố cục nội dung và màu sắc.
Để thiết kế một landing page tối ưu nhất bạn cần có kiến thức cơ bản về phối màu. Nên sử dụng các tone màu nào cho phù hợp, tone màu nào chủ đạo tone màu nào dùng để nhấn mạnh tạo sự chú ý người dùng.
Kiểm tra các nút có hoạt động
Đây là lỗi phổ biến nhất trong thiết kế đó là bạn không kiểm tra kỹ các nút trên Landing Page. Nút là “điểm chạm” cuối cùng để khách hàng để lại hành động trên trang nên bạn chỉ cần thiết sót chỗ này có nghĩa là bạn sẽ mất đi một thông tin khách hàng quý giá.
Kiểm tra các nút như nút mua hàng, livechat, popup, call now… có hoạt động hya không. Chú ý các liên kết trên nút hoặc các ID, Class dành cho tracking conversion.
Xem thêm: Cách tạo nút click hiện form đăng ký trên landing page
Kiểm tra form CRM
Kiểm tra xem form CRM đã được liên kết về CRM của Simple Page chưa. Thử kiểm tra điền demo thông tin để kiểm tra hoạt động của form.
Xem thêm: CRM là gì? Cách sử dụng CRM của SimplePage
Kiểm tra OnPage SEO
Landing Page cũng là một trang của website nên vẫn có thể lên TOP google nếu được đầu tư SEO bài bản.
Riêng Landing Page bạn cần tối ưu các yếu tố Onpage như sau
- Title
- Heading
- Meta descriptions
- Alt-im
- Page speed
Xem video HD
Sau khi đã thực hiện xong các bước ở trên là bạn đã có thể xuất bản Landing Page cho việc quảng cáo đa kênh. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
Game vòng quay may mắn – Bí mật giúp tăng chuyển đổi trên Landing Page
Tên miền và Hosting là gì? Cách trỏ tên miền về LandingPage
[Miễn phí] Khóa học tùy biến Landing Page chuyên nghiệp
Tìm hiểu cấu trúc cơ bản của Landing Page
Cụm từ tìm kiếm
Landing page AIDA
Tag trong Landing Page
Sửa tiêu đề trang landingpage
Lợi ích của Landing Page
SEO website
Test SEO là gì
Quy tắc thiết kế landing page
Tối ưu chuyển đổi Landing page
Tối ưu Landing page
Xây dựng landing page hiệu quả
Landing page chuyển đổi cao
kiem tra landing page