Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

KINH DOANH SAU ĐẠI DỊCH COVID-19. XU HƯỚNG NÀO SẼ LÀ TIỀM NĂNG?

Admin Bởi Admin
15/08/2020
Trong Kinh doanh online, Social Media
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Các chuyên gia nhận định rằng trong tương lai, sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, nền kinh tế sẽ có sự khởi sắc mới, và theo một hướng nhìn tích cực, thì đó là tiềm năng.

Khi thế giới trải qua một cuộc khủng hoảng sức khoẻ toàn cầu chưa từng có, các doanh nghiệp trong hầu hết mọi lĩnh vực tiêu dùng đều phải dừng lại, đối mặt với một tương lai không chắc chắn và khó dự đoán, có thể sẽ khác rất nhiều so với bất kỳ mong đợi nào. Hành vi của người tiêu dùng có thể thay đổi đáng kể, bị ảnh hưởng bởi sự cách li xã hội, mua sắm trực tuyến, làm việc tại nhà hay thậm chí là không làm việc gì cả.

Để hiểu rõ phạm vi và quy mô của các hiệu ứng này, chúng ta sẽ lắng nghe dự báo từ 3 chuyên gia hàng đầu với một cái nhìn sâu hơn.

1. Chuyển đổi số (Digital Transformation)

Ông Joe McDonnell, Giám đốc Điều hành của WGSN Insight nhận định rằng đại dịch bùng nổ là thời điểm buộc tất cả phải số hoá. Ông dự đoán sự thay đổi về ưu tiên của người tiêu dùng, bị ảnh hưởng bởi việc giảm chi tiêu và hoạt động đi lại sẽ khiến chuyển đổi số là việc bắt buộc. Được biết, WGSN Insight là công ty tư vấn thiết kế sản phẩm cho nhiều dự án và nhãn hàng lớn trên khắp thế giới như FILA, Starbucks, Samsung…

Mọi người đang phải làm việc ở nhà, toàn bộ cuộc sống của họ đang bị buộc thích ứng với kỹ thuật số. Những hành vi này sẽ không biến mất sau khi việc dịch bệnh kết thúc, rất có khả năng những người bị buộc phải áp dụng các thực hành chuyển đổi số sẽ tiếp tục những hành vi này.

Chuyển đổi số (Digital Transformation)
Chuyển đổi số (Digital Transformation)

Sự “thèm ăn” của người tiêu dùng đối với các dịch vụ giao hàng sẽ tiếp tục sau khi khủng hoảng kết thúc và những nhà bán lẻ nào không thể đáp ứng được sẽ rất khó có thể thành công, ngay cả trong một thế giới hậu COVID-19.

Các công ty hưởng lợi nhất từ hoàn cảnh này là những công ty có sản phẩm/ dịch vụ tập trung vào các yếu tố: sự thoải mái, thuận tiện hoặc thiết yếu. Và đối với các thương hiệu, giờ đây có rất nhiều cơ hội để số hoá sản phẩm chứ không chỉ là việc giao hàng.

Chuyển đổi số (Digital Transformation)
Chuyển đổi số (Digital Transformation)

2. Người tiêu dùng thay đổi thói quen

“Tôi không nghĩ là cuộc sống sẽ trở lại ‘bình thường’ sau đại dịch”, chia sẻ của bà Devon Powers, phó Giáo sư khoa Quảng cáo & Truyền thông tại Đại học Temple, Mỹ. “Chúng ta đã thực sự hình dung về một tương lai khác với thực tế mà chúng ta trải nghiệm chỉ vài tuần trước”.

Ngay cả khi mọi thứ đã hồi phục 100%, bạn vẫn có thể vượt qua những thứ như thế này và không nhớ đến nó nữa. Người tiêu dùng có mọi lý do để dự trù và thận trọng ngay thời điểm bây giờ cũng như trong tương lai gần.

Cuộc khủng hoảng ảnh hưởng lớn như thế này có một cách để tăng tốc các xu hướng mới. Chẳng hạn, chúng ta đã thấy người tiêu dùng ngưng lại việc mua quần áo mới để ủng hộ tiết kiệm. Và nhiều lĩnh vực khác, người tiêu dùng cũng có xu hướng như thế. Những ngành hàng không cần thiết cho thời điểm hiện tại sẽ giảm sức mua. Vì vậy, không chỉ là một sự quay lưng với thời trang nhanh mà còn là một số nghề thủ công, dịch vụ, du lịch, khách sạn…

Người tiêu dùng thay đổi thói quen
Người tiêu dùng thay đổi thói quen

Thương hiệu cần phải tự nhận định những gì thực sự quan trọng với họ. Điều đó bao gồm tất cả mọi thông lệ nơi làm việc – “Tôi có cần phải đi đến hội nghị đó không?”, “Tôi có cần phải làm việc ở trong một văn phòng không?” – đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Một câu hỏi hay được đặt ra bây giờ là: “Làm thế nào các thương hiệu có thể trao quyền cho người tiêu dùng chủ động hơn?”

3. Cơ hội đổi mới

“Ngay thời điểm khủng hoảng thế này, chúng ta thấy những sự đổi mới lên ngôi”, chia sẻ của ông Piers Fawkes, nhà sáng lập PSFK, công ty nghiên cứu thị trường và tìm hiểu insight của người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ và trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX). Ông cũng thấy rằng ngay khi dịch SARS của Trung Quốc vào năm 2003 bùng phát đã dẫn đến sự phát triển của thương mại điện tử ở quốc gia này, tác động của COVID-19 có thể giúp báo trước những thay đổi về thói quen của người tiêu dùng Hoa Kỳ, cũng giống như sự phát triển tiềm năng của công nghệ nhận dạng khuôn mặt giúp hạn chế sự lây lan của bệnh tật, hoặc sự gia tăng trong việc giao hàng tận nơi từ món ăn, thức uống đến nhu yếu phẩm.

Những ý tưởng và kĩ thuật được thể hiện ở nhiều khía cạnh sẽ phát triển nhanh chóng do chính sách hạn chế, lo lắng về an toàn và thiếu hụt hàng hoá? Cụ thể, chúng ta thấy sự phổ biến của các công nghệ trước đây ít người biết đến và việc lồng ghép các hành vi tiêu dùng phù hợp.

Ở Trung Quốc, các chương trình này đã được thiết kế để vượt qua việc đeo khẩu trang để xác định những người có nhiệt độ cao. Không đảm bảo về sự an toàn của thực phẩm được chuẩn bị trong bếp nhà hàng, mọi người ra lệnh giao nguyên liệu thô, thay vào đó, để nấu tại nhà. Đối với một số nhà hàng ở Trung Quốc, kinh doanh giao hàng của các cửa hàng tạp hóa đã tăng 70%.

Cơ hội đổi mới
Cơ hội đổi mới

Ông Fawkes cũng nhìn thấy trước một cộng đồng mới ở cấp địa phương, bởi các công cụ kỹ thuật số mới, chẳng hạn như mua số lượng lớn trên kênh trực tuyến nói chung.

Họ giao tiếp qua các nền tảng trò chuyện và sau đó một trong số họ sẽ mua sản phẩm. Ở Trung Quốc, mọi người đang làm điều này để mua sắm hàng tuần, giao đến căn hộ chung cư của họ: Cư dân quét mã QR, tham gia nhóm trên ứng dụng WeChat và đăng danh sách những gì họ đã hết.

Cơ hội đổi mới
Cơ hội đổi mới

Các giải pháp không tiếp xúc có thể ngày càng thay thế các hoạt động trực tiếp, chẳng hạn như các buổi hoà nhạc hoặc thể dục thể thao. Các nhu cầu cơ bản hiện tại được cho là cấp thiết nhất vẫn là vận chuyển và giao hàng.

Rất nhiều ý tưởng trong số này đã được lưu hành trong một thời gian, nhưng các nhà nghiên cứu của PSFK nghĩ rằng cuộc khủng hoảng này sẽ đưa chúng thành hoạt động chính thức. Đôi khi chúng ta cần có sự thay đổi trong cách mà chúng ta vẫn thường làm mọi thứ.

Vì vậy hiện nay, một số doanh nghiệp đã chuyển sang các công cụ, phương tiện và định dạng khác nhau để có thể thay đổi và bắt kịp với những đổi mới.

Những gì doanh nghiệp bạn cần làm bây giờ là hiểu rõ tình hình, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, áp dụng những công nghệ phù hợp nhất cho thời điểm này để giúp doanh nghiệp vượt qua thời kì khó khăn này. Những dự đoán này sẽ có thể là một gợi ý mới cho những dự định sắp tới của doanh nghiệp bạn trước tình hình đại dịch diễn biến phức tạp như hiện tại.

Nguồn: Jackie Chiquoine

Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

11/06/2024
1.2k
Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

11/06/2024
1.3k
Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

20/05/2024
2.4k
TOP 3 công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ SEO bán hàng

Công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ bán hàng hiệu quả

25/04/2024
1.3k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Bí quyết xây dựng và phát triển mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp

Bí quyết xây dựng và phát triển mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.3k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.2k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17